What's new

[Chia sẻ] Những Ngày Hè Nắng Đẹp Ở 7 Nước Châu Âu

Topic "Đến Châu Âu năm 25 tuổi" https://www.phuot.vn/threads/322685-%C4%90%E1%BA%BFn-Ch%C3%A2u-%C3%82u-n%C4%83m-25-tu%E1%BB%95i của mình bị dừng lại vì lỗi ko chạy hình của Photobucket :( . Buồn ơi là sầu, nhưng vì còn muốn chia sẻ tiếp cho hết chuyến đi nên viết tiếp ở topic mới này mọi người theo dõi cho dễ. Đi tiếp với mình nha ^.^

7 nước mình đã đi qua là Thụy Sĩ, Pháp, Cộng hòa Séc, Italy, Đức, Hà Lan và Tây Ban Nha trong vòng gần 1 tháng.

Thụy Sĩ, Pháp, Cộng hòa Séc đã được mình chia sẻ trong topic trước nên bài này mình viết tiếp với câu chuyện về Cinque Terre - thành phố nhỏ ven biển của Italy. Trong bài sẽ kèm theo hướng dẫn đi lại chi tiết cho các địa điểm mình đã đến nha.

Cinque Terre sẽ làm bạn sẽ ngạc nhiên với vị trí địa lý đặc biệt của năm ngôi làng nhỏ nằm chênh vênh trên những vách đá cao ngút sát bờ biển và tò mò tự hỏi làm cách nào họ lại xây được những căn nhà vững chãi như vậy...

Đối với mình, quanh cảnh một bên là núi cao, một bên là biển luôn là một điều cực kì thu hút. Thiệt đó! ,cảm giác lọt thỏm giữa một đại dương rộng lớn và một phía là núi cao vời vợi thật là cool ^^

7

Đây là bản đồ đơn giản nhất để bạn dễ hình dung về vị trí các làng. Thường thì chúng ta có thể đi one-day trip cho toàn bộ năm làng ở Cinque Terre, tất nhiên nếu thư thả thì bạn có thể ngủ lại đây một đêm. Hoặc mọi người thường chọn ngủ lại ở La Spezia hoặc Levanto.

itcinque

Hai cách để đi đến Cinque Terre là đi train hoặc tàu, mà ngoại trừ những trường hợp đặc biệt thì hầu hết mọi người đều đi train.

Năm ngôi làng chài nhỏ của Cinque Terre được xây dựng từ khá lâu, khoảng hơn 700 năm trước, ban đầu người dân chủ yếu sống phía trên núi cao, sau đó dần dần mới lùi ra phần bờ biển như bây giờ.

Mà vui lắm, như có nói mấy lần trước, tụi mình chỉ có cỡ hai tuần đọc thông tin và lên plan đi đâu ở mỗi nước, vì quá ít thời gian nên chia ra mỗi đứa ba nước, tự quyết định tất cả cho nước đó từ đi lại, khách sạn, ăn uống, đi đâu...cho nên tới nước mà mình ko chịu trách nhiệm thì có một cảm giác rất yomost là không biết mình đang ở đâu và sẽ đi đâu luôn, hahaha, thú vị lắm đó :) .

​Bạn mình là người quyết định chọn Cinque Terre vì quá mê những ngôi nhà xinh xắn ở đây.

Italy-Aug2016-48

1. Ngôi làng đầu tiên mà tụi mình đi là Vernazza. Vernazza cùng với Manarola được xem là một trong những thành phố xinh xắn nhất nước Ý.
Những bước chân đầu tiên là len lỏi vào các con hẻm cực nhỏ như này:

Italy-Aug2016-28

Có căn nhà nằm nghe nắng mưa

Italy-Aug2016-29

Lên trên là ruộng bậc thang.

DSCF2824

Người dân nói đi khoảng 15 phút thôi, nhưng vâng chắc vì chân ngắn hơn người Châu Âu nên chúng tớ đi gần nửa tiếng mới tới nhá ^^ .

DSCF2837

Leo dốc miệt mài

DSCF2827
 
Last edited:
Từ trạm xe bus, đi thẳng, rẽ phải đi khoảng 3 phút, sẽ thấy Ticketcenter Hohenschwangau bên tay phải - đây là nơi mua vé để được vào trong tham quan tòa lâu đài.



Nhắc lại nha, tour tham quan bên trong Neuschwanstein Castle dài khoảng 20 phút và bắt buộc phải mua vé, sẽ có tour guide hướng dẫn và mỗi ngày đã có giờ tham quan cố định chứ không dựa vào lượng khách, lúc nào đông thì vào đâu nhé. Tụi mình vì chủ quan không đặt trước nên đến nơi khoảng 1h thì phải chờ tới tour 3.20 mới đi được, cho nên tip rút ra là: BOOKING ONLINE TRƯỚC để không sợ bị hết vé và không phải chờ quá lâu. Cất công đi cả buổi mà tới đây hết vé là ôm hận đi về đó nha, hihi *.*

Hướng dẫn book vé:

Vào link: https://www.hohenschwangau.de/1392.0.html

Đọc các thông tin và lưu ý về book vé, quan trọng nhất là:
Phải có credit card để book được vé.
Bạn được chọn thời gian vào tham quan. Lưu ý nên chọn khoảng dư 1 tiếng so với giờ dự định đến được tới đây, để tránh việc bạn bị lỡ train nhé. Có thể đổi giờ vào tham quan trước 2 tiếng trong trường hợp lỡ train.
Dù book online rồi nhưng sau đó bạn vẫn phải đến ticket center để đổi lấy vé. Đến lấy vé trễ nhất là 1 tiếng trước giờ bạn chọn nếu không vé sẽ bị hủy.
Book online bị charge thêm một khoản phí nhỏ: 1.8 E/vé. Nhóm trên 15 người thì bị charge 0.9E/vé.
Dưới 18 tuổi được miễn phí, không cần mua vé.

Bảng giá vé chi tiết:



Bản đồ toàn khu vực Hohenschwangau, bao gồm Neuschwanstein castle, Hohenschwangau Castle và Museum der bayerischen Könige.



Sau khi mua vé xong, bạn đi ra khỏi ticket center, quẹo phải đi một đoạn ngắn lên chỗ dốc dốc chờ xe bus, bus này sẽ khá đông, thường sẽ phải đứng. Đường đi lên núi quanh co nên nhớ kiếm chỗ bám chắc, không cẩn thận là té đó ^.^. À còn có xe ngựa nữa nhưng đi xe ngựa thì giá mắc hơn.



Lâu đài Neuschwanstein nhìn từ ticket center.

 
Hè năm nay cả châu Âu như chảo lửa, có hôm nắng nóng đến 40 độ, 1 số cây cối và toàn bộ thảm cỏ chết khô. Từ hôm qua (8-8) mới dịu dần
 
Vâng bác kimvanchinh ơi, cháu cũng nghe mọi người nói năm nay nóng kinh lắm, chứ lúc cháu đi tầm này cũng hơi nóng nhưng ko đến nỗi như năm nay. Nghe ai đi cũng than nắng nóng quá ko enjoy được gì nhiều :(
 
Mã số tour, giờ vào được ghi rõ trên vé: 15:35



Hình ảnh tráng lệ của lâu đài Scholoss Neuschwanstein trên vé.

​Hy vọng với những chia sẻ rất kĩ về cách đi đến lâu đài Neuschwanstein sẽ giúp bạn dễ hình dung và đi một lèo đến nơi, để dành trọn lòng mình ngắm Neuschwanstein một cách bình yên nhất nha :)



Có lẽ sẽ hơi quá khi nói rằng cô gái nào cũng ao ước trở thành công chúa ^.^ nhưng biết đâu vì tòa lâu đài đẹp lộng lẫy và tráng lệ này sẽ lại làm cho một cô gái có mạnh mẽ đến đâu cũng thầm ước được trở thành cô công chúa nhỏ xinh, mặc váy đầm điệu đà múa ba lê, sáng sớm mở cửa ngắm bình minh, hít khí trời trong lành, tối nghe nhạc cổ điển. Cuộc sống xinh đẹp là đây chứ đâu nữa nhỉ?

Bức hình khép lại hình ảnh của lâu đài Neuschwanstein xinh đẹp:

 
Last edited:
Thành phố tiếp theo mình chia sẻ chính là thủ đô của Hà Lan - Amsterdam.

Nhắc đến Amsterdam bạn sẽ nghĩ về gì nhỉ?

Đối với riêng mình thì những hình ảnh nổi tiếng đã làm mình có nhiều tưởng tượng hoành tráng về Hà Lan. Nhưng khi đến với Amsterdam - thành phố Châu Âu đầu tiên mình bay đến thì thực tế có hơi bị...khác so với tưởng tượng trước đó.



Điều đầu tiên làm mình ngạc nhiên là ngay tại Amsterdam tìm mỏi mắt cũng sẽ không thấy nhiều những hình ảnh đặc trưng như cối xay gió, cô gái Hà Lan mặc đồ truyền thống vắt sữa bò...

Và Amsterdam cũng không có nhiều điểm tham qua quá nổi bật mà khiến bạn vừa nhìn thấy đã phải thốt lên "wow".



Nhưng đổi lại Amsterdam lại làm cho mình bất ngờ theo một cách khác. Amsterdam là một thành phố nhỏ xinh xắn, dễ dàng khám phá trong vòng khoảng hai ngày, đồ ăn cực kì ngon, thời tiết dễ chịu, người dân đẹp trai đẹp gái hết nấc, haha, cao, to, mắt đẹp, mặc đồ cũng đẹp nữa và điểm cộng lớn nhất là đa số người Hà Lan rất thân thiện, ga lăng, vui vẻ, cởi mở và chào mừng khách du lịch.

Hãy cùng đến các địa điểm tham quan nổi bật ở Amsterdam để tham khảo cho lịch trình của bạn nha:

1. Amsterdam Centraal station:

Khoác lên mình thiết kế rất đặc trưng của kiến trúc Châu Âu, Amsterdam Centraal station là đầu mối giao thông quan trọng của Amsterdam. Từ sân bay Amsterdam Schiphol mua vé train tại quầy hoặc tại bán vé tự động về Amsterdam Centraal station, giá vé 4.2E, train đi rất nhanh, chỉ khoảng 15-20p là đến. Sau đó từ Amsterdam Centraal station đi tram hoặc bus về khách sạn hoặc đến các điểm tham quan khác.

 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,563
Bài viết
1,153,710
Members
190,126
Latest member
ThanhDuyStore
Back
Top