What's new

Nộp visa du lịch Úc Online

Chồng mình đi công tác ở melboune, mình muốn qua du lịch mà ở căn hộ cty chồng mình thuê, vậy mình khai báo như thế nào thì ok hả bạn? Mình có đặt vé máy bay trc luôn ko, lỡ ko pass đc visa là bỏ vé đúng ko bạn? Passport mình đi các nc ĐNA mà thời gian đi gần đây nhất của mình cũng 2 năm rồi, do mình sinh em bé. Mong các bạn hướng dẫn để mình đi thăm chồng ?
 
Chồng mình đi công tác ở melboune, mình muốn qua du lịch mà ở căn hộ cty chồng mình thuê, vậy mình khai báo như thế nào thì ok hả bạn? Mình có đặt vé máy bay trc luôn ko, lỡ ko pass đc visa là bỏ vé đúng ko bạn? Passport mình đi các nc ĐNA mà thời gian đi gần đây nhất của mình cũng 2 năm rồi, do mình sinh em bé. Mong các bạn hướng dẫn để mình đi thăm chồng ?
Theo mình để cho giản tiện thì bạn nên book trên booking.com hoặc agoda.com nếu pass visa thì có thể ỏ chung vói chồng được mà. Vé máy bay chỉ nên đặt chỗ trên trang web của vnairline ấy, họ gửi về mail cho bạn cái booking và bạn đính kèm lên là được.
 
Mấy bạn ơi cho mình hỏi
1.Tình trạng hiện nay của mình là 24 tuổi , có giấy khai sanh, hợp đồng lao động, lương 600$, mình cũng đã xin và có giấy phép nghỉ , tk số dư ( k phải tk tiết kiệm) 100tr . Và bạn mình bên Úc cũng viết giấy giới thiệu bảo lãnh , có sao kê ngân hàng của bạn mình. Mình cần thêm giấy tờ gì nữa k ạ?
2. Những giấy tờ của bạn mình vd cmnd, passport thì mình up vào mục nào ạ?

Cám ơn nhiều
 
Theo mình để cho giản tiện thì bạn nên book trên booking.com hoặc agoda.com nếu pass visa thì có thể ỏ chung vói chồng được mà. Vé máy bay chỉ nên đặt chỗ trên trang web của vnairline ấy, họ gửi về mail cho bạn cái booking và bạn đính kèm lên là được.

Bạn ơi mình định book vé jestar đang rẻ, mà book vậy ko chờ đc, vậy ko book vé trước được không bạn? Còn nếu như bạn nói là book phòng trên booking hay agoda vậy trong form khai mình có khai là đi thăm chồng, có người thân đang ở Úc hay là khai du lịch thui?
 
Chào cả nhà! Mình nộp visa 600 online theo nhóm 4 người từ ngày 19/08/2017 sau khi làm Bio ở VFS và ấn information provided mà hôm nay là 24 ngày cả nhóm vẫn ở tình trạng assessment in progress.
Mình đọc tiêu chuẩn thời gian xử lý công việc của Bộ di trú và biên giới thì thấy 75% xử lú trong 17 ngày. Mình đã liên lạc với VFS: họ trả lời không quản lý hồ sơ online? Mình định claim lên Bộ đi trú để hỏi tình trạng? Có bạn nào ở trong tình trạng như mình không ạ?
 
Hi mọi người!

Chiều nay mình vừa nhận được email báo có visa. Mình nộp online ngày 24/8, lấy biometric ngày 26/8. Mình xin single mà được cấp multiple luôn nên vui ghê ^^ Tui vậy mà vẫn còn lo vì mình nộp cùng lúc cả 2 vợ chồng, mà bg mình được cấp còn của ox vẫn bặt vô âm tính :( có lẽ vẫn phải kiên nhẫn chờ thêm vài ngày nữa vậy.

@minh1nguyenngoc: thời gian xử lý hồ sơ tối đa là 30 ngày lận bạn ơi, cho nên mình nghĩ quá thời hạn đó mới claim được bạn ạ, thôi thì cố đợi thêm vài ngày nữa nha bạn.
 
Chào cả nhà mình vừa viết lên trên này thì tối có visa cả group luôn.
Cho mình cảm ơn cả nhà nhé, đặc biệt cảm ơn Bemap đã tạo nên topic này
Mình xin nói lại quá trình xin visa úc của mình để mọi người có thể xem thêm.
Mình là người chưa từng tự xin visa bao giờ, và cũng không có thời gian đi trực tiếp nên mình chọn hình thức online: rất đơn giản, không mất thời gian đi lại và mất thời gian khoản lo các giấy tờ.
1. Mình đọc trên topic này đầu tiên. Copy lại những tin nhắn cần thiết các tình huống ra một bản word để đọc và dùng khi cần.
2. Mình in form 1419 để đọc và dịch các câu hỏi thật chính xác, ghi ra giấy sau chỉ gõ lại trên điện thoại do các câu hỏi trên visa 600 giống hệt câu hỏi tại 1419 nhưng ít hơn nhiều.
3. Mình chỉ sử dụng điện thoại cho tiện, chụp ảnh tất cả các giấy tờ không phải scan ngay ngắn (do mình nghĩ càng để họ thấy ngón tay của mình trên ảnh thì sẽ không phải là bản mình chế ra), không phải công chứng giấy tờ nào.
4. tình trạng của mình : mình xin visa cho group bao gồm vợ chồng mình và thằng cu 2 tuổi và mẹ vợ mình đi cùng. Có cô em Vợ định cư bên Úc nhưng mình không bảo viết thư mời mà chỉ xin visa du lịch và chứng minh tài chính. Mình thì vừa nghỉ việc và mình vừa thành lập công ty riêng 2 tháng . Mẹ vợ cũng có công ty riêng
5. Hồ sơ như sau
5.1 các giấy tờ nhân thân: Hộ chiếu, giấy khai sinh, đăng ký kết hôn của mỗi người.
5.2 đăng ký kinh doanh doanh nghiệp của vợ chồng mình và của mẹ vợ; tờ khai thuế môn bài và tờ khai thuế GTGT quý gần nhất (mình không nộp báo cáo tài chính và tờ khai quý gần nhất cũng không phát sinh nhiều); sổ đỏ chứng minh tài sản của mẹ vợ; sổ tiết kiệm 1 tỷ đồng đứng tên mình, xác nhận số dư tiếng anh của bank; 1 hợp đồng mua căn hộ chung cư tên mình (cái này mình chỉ chụp lại bản photo , công chứng từ năm 2015 không phải bản gốc); mình chụp lại cả hợp đồng lao động cũ của mình, sao kê tài khoản ngân hàng và quyết định nghỉ việc để chứng minh mình vừa nghỉ.
5.3 Mình lên vietnam airlines làm 1 booking cho đúng ngày đi và ngày về ghi trên visa, mình để dạng booking tiếng anh.
Mình lên agoda để chế độ tiếng anh làm 1 cái booking ở thành phố mình định đến, chụp lại màn hình điện thoại booking này.
Mình lên trang tour của việt nam lấy một lịch trình tour tiếng việt rồi nhờ google dịch cho nhanh. Mình so sánh lại các địa điểm này trên wikipedia để đảm bảo tính chính xác của địa điểm: mình chỉ liệt kê đơn gian trong plan travel: ví dụ date 30/09/2017: visit Sysdney: 1 vài địa điểm và rest in hotel.
date 31/9/2017 - visit Sysdney: một vài địa điểm và rest in hotel; vài ngày cuối đi thăm cô em vợ bên úc.
sau đó khai và up dần lên, thanh toán tiền qua vietcombank visa debit. sau đó nhận được mail đi Bio tại VFS, sau đó ấn information provided; rồi chờ.

Mình thấy làm visa online đơn giản. Mình chỉ làm trong 1 ngày và đến đêm thì up xong tài liệu, tất cả mình chỉ làm trên smartphone, từ chụp ảnh đến khai form.

đợi đúng 24 ngày thì có, đợi đến ngày 20 và 24 mình gọi lên VFS hỏi sao hồ sơ mình sao lâu thế thì được các bạn VFS trả lời không quản lý hồ sơ online nên mình định claim lên Bộ biên giới Úc.

Quan điểm của mình có thế nào khai như thế. Không chế gì. Toàn người Việt mình ở đại sứ quán xem cả và họ xem cả ngàn hồ sơ nên cái gì chế thì họ biết hết. (do mình thấy trên mail viết cho mình là tên một bạn gái người việt nam). Không phỏng vấn.

Và mình nghĩ tự làm online thì họ sẽ ưu tiên hơn vì dù sao mình biết tiếng anh và tự làm visa thì đại sứ quán cũng hiểu rằng mình am hiểu và chỉ đi du lịch, Úc không cho mình đến nước họ thì họ không lấy được đô la của mình.

Mình đang sẵn form mình định xin luôn visa đi schegen để có dịp đi.
Chúc các bạn thành công và chú ý: hãy khai thật thà, cẩn thận, từng bước một, chụp ảnh các giấy tờ lại.
Cảm ơn cả nhà!
Bạn nào cho mình xin thông tin về vé may bay giá rẻ nhé!
 
Về phần hồ sơ, mình xin chia sẻ thêm vài điều. Những hồ sơ must-have thì chi bemap86 đã ghi rất rõ ràng ở trang đầu rồi, các bạn chịu khó lội topic để nắm sơ lược lại, vì mình thấy có nhiều bạn hỏi đi hỏi lại những vấn đề khá là đơn giản và có nhiều nguồn thông tin ghi rất rõ ràng rồi. Bản thân mình cũng mất gần 3 tuần mới hoàn tất xong hồ sơ của cả 2vch, cho nên tự thân vận động là chính, bạn nhé!

Mình chỉ xin bổ sung thêm ở đây một vài kn nhỏ từ trường hợp của mình, mà mình thấy ít hoặc chưa ai nói đến, để mng cùng tham khảo nha:
1. Tất cả các file giấy tờ, mình đều up bản chụp bằng đt, ko cần scan. Nhưng bản chụp thì nhìn hơi mờ nên mình chuyển sang dạng file PDF nhìn rất rõ ràng, thêm nữa là những loại giấy có nhiều mặt, hoặc nhiều trang (như HĐLĐ, sổ đỏ,v.v..) thì khi chuyển sang PDF thì có thể ghép lại thành 1 file, rất tiện để xem và upload.

2. Mình thì background du lịch cũng chỉ mới lòng vòng ĐNA, nên để tạo thêm lòng tin cho người xét duyệt, mình viết thêm explanation letter, trong đó chủ yếu viết về tình yêu với thiên nhiên, cảnh đẹp nước Úc, và mong muốn được khám phá các địa danh nổi tiếng,...Ngoài ra mục đích của chuyến đi của vch mình còn là đến thăm gia đình, xem xét công việc, hoàn cảnh sống của bạn trai của em chồng mình, vì sang năm 2 em làm đính hôn mà em gái chồng thì chưa có điều kiện để sang Úc. Điều này mình cũng có ghi rõ trong thư.

3. Mình thì có quan điểm là có gì khai thật như vậy, cho nên thư mời của bạn, tới Úc sẽ ở nhà ai, thăm ai mình cũng khai hết. Có thể bạn rơi vô vài trường hợp ko khai sẽ có lợi hơn, cái đó thì cũng tùy trường hợp nhe. Nhưng theo mình thì thay vì cứ lăn tăn lấn cấn cái nào nên cái nào không, cứ thẳng thắn trung thực mà làm.

4. Về CM tài chính thì mình cố gắng lôi tất tần tật cái gì có thể: xác nhận định mức thẻ credit, hợp đồng mua trái phiếu, cổ phiếu của công ty chứng khoán, sao kê thẻ ATM có nhiều giao dịch tiền ra vào. Thậm chí ox mình kinh doanh nhà cho thuê (tức là thuê nhà xong ngăn phòng cho thuê lại) mình cũng up hết các hợp đồng lên để chứng minh thu nhập từ nguồn đó, mặc dù hợp đồng có cái công chứng, có cái không, chỉ có chữ kí của mình và người thuê nhà thôi à.
 
Các bạn ơi cho mình hỏi gấp xíu, nhấn nút submit xong là nó yc thanh toán 140aud là mình đăng nhập tài khoản visa card là thanb toán luôn hả? Lỡ quá 30 ngày mà nó ko gọi mình là hiểu là rớt và mất 140aud?
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,486
Bài viết
1,153,189
Members
190,104
Latest member
tranvouu12
Back
Top