What's new

[Chia sẻ] Paris - Bamberg - Nuremberg - Prague - Seoul 2019: Bà Bọ dẫn cháu đi chơi!

Lâu lắm rồi tôi không nghĩ tới đi chơi bên Tây, giản dị là từ Úc đến bên Tây phải đi ít nhất 2 chuyến bay dài trên 10 tiếng, nghĩ tới thôi đã thấy ngán nhất là tôi đã qua cái thời hăng hái bất chấp tất cả chỉ để đi....chơi!

Tất cả thay đổi hẳn khi A, con gái tôi rủ cùng đi Paris, vì: con muốn đưa con gái con đi Paris!

Tôi, cũng muốn đưa con gái tôi đi Paris! Vậy là quyết: ba mẹ con bà cháu sẽ đi Paris, dẫn theo cháu nội gái (C) để mừng tuổi Sweet sixteen cho cháu! Dễ gì có dịp 3 thế hệ trong cùng gia phả được Tây du thế này, há?

Đúng là không dễ!!! Vài tháng sau, A rút vì chồng sợ đưa con gái còn quá nhỏ đi xa không an toàn, rủi ro có gì thì ở nhà còn 2 đứa con trai lớn hơn (cũng chỉ lớn hơn chút xíu!!! 6 và 4 tuổi!) làm sao một mình bố chúng nó lo nổi!!! Con gái rút nhưng tôi không thể rút vì hứa với cháu nội gái, không thể để cháu bị hụt hẫng! May mà em trai kế C là J đoì theo khi nghe bà nội sẽ đưa chị đi Paris. Vậy là kế hoạch, lộ trình được hoạch định lại. Kết rốt lại: Book vé với Korean Air, Sydney bay đi Seoul ngủ lại 1 đêm (hotel và chi phí ăn uống do hãng bay đài thọ, gọi là STPC (STopover Paid by Carrier) - Seoul bay đi Paris ngày hôm sau - Từ Paris đi sang Đức, thành phố Bamberg bằng train, từ Bamberg đi Nuremberg (tiếng Đức là Nürnberg cũng bằng tàu địa phương) và từ Nuremberg sẽ dùng bus đi đến Prague. Cuối cùng từ Prague bay về lại Seoul chơi và mua sắm thêm vài ngày trước khi bay về nha, về Úc!

À, cháu C gọi Korean Air bằng cái tên ngộ nghĩnh: Pepsi Airlines. Bạn muốn biết tại sao ? Tại cái huy hiệu nó nhìn gần giống như của chai nước Pepsi Cola chứ sao!!!

wysiwyg image
 
Last edited:
Chuyến đi của bà cháu dần đến lúc kết thúc, buổi chiều cuối cùng, khu Myeongdong có tổ chức buổi hoà nhạc giao hưởng ngay tại con đường buôn bán chính:

48901805863_53357ee8d7_z.jpg


48901794918_5e5432c9a4_z.jpg

Và tại phi trường Incheon, cạnh ngay cổng chờ lên máy bay của chúng tôi

48902303256_f917352dc5_z.jpg


48902503322_bd92f6f989_z.jpg

Như thế, chuyến đi được khép lại với những nốt tuyệt vời của âm thanh. Xin chào bạn, và cám ơn bạn đã đồng hành!

48902224086_445155c028_z.jpg
 
Viết đến phần nước Đức, thật sự tôi bồi hồi nhiều! Biết đến nước Đức là qua những bài viết của các bạn HaHoi, Hanoi06, Schweini và hôị các phụ huynh có con du học tại Đức, các bài viết từ topic "Chuyến đi tìm trường học cho con"của bạn hanoi06 thật sự hữu ích và là cả tấm lòng cha mẹ lo lắng cho con, chính topic này là kim chỉ nam giúp ý kiến cho nhiều bậc phụ huynh khác trên con đường vạch tương lai cho con trẻ. Đến nay, các cháu hầu như đã thành tài, topic đó dần trở nên vắng vẻ!! Riêng bạn Schweini, khi đó còn là đôi bạn vừa xây đắp gia đình nay cũng đã thành một bậc phụ huynh, có khi đã được vài cháu! Thời gian qua là một quãng đường đời không hề ngắn! Mong mọi sự trên đường đời luôn tốt lành đến cùng các bạn và các cháu!
Cảm ơn bác TravelBug. Mỗi lần đi thăm châu Âu là em lại tìm các bài của bác để đọc lấy thông tin đấy ạ. Chúc bác khoẻ để tiếp tục trên mỗi chặng đường nhé.
 
Cháu luôn thích cách kể chuyện của Bác qua mỗi chuyến đi, đọc mà giống như chính mình được tới tận nơi và cảm nhận vậy, nhờ Bác mà cách đây 2 năm cháu cũng có được nhiều kinh nghiệm bổ ích cho chuyến thăm Châu âu của mình. Lần này, cháu cảm nhận hành trình của Bác có vẻ nhanh hơn, nhưng bù lại phần hình ảnh lại rất chất lượng, chắc là do đi cùng 2 bạn trẻ Bác nhỉ?!
 
Lâu lắm mới login vào Phượt, thật vui mừng khi thấy Bác Già lại đăng bài và qua đó thấy rằng hai bác vẫn bình an, mạnh khỏe và cháu rất mừng về điều đó ! ( Dù bài đăng từ 2019 và nay đã là năm covit China 2020 )
Bài của bác cháu sẽ đọc dần dần, đang ngồi trong công sở, chỉ biên ngắn mấy dòng gửi lời chào và chúc hai bác sức khỏe !
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,573
Bài viết
1,153,759
Members
190,132
Latest member
thetkenoithat
Back
Top