What's new

Paris - Bruxelles ký sự !

He he , để chào mừng ngày đầu tiên gia nhập vào làng Phượt em cũng xin làm cái ký sự của riêng em ! Chặng đường của em thì ngắn thôi nhưng vẫn giới thiệu cho anh em 1 chút gọi là lễ ra mắt.
Hành trình của em thì đơn giản thoai : Vietnam - Toulouse - Paris - Bruxelles - Paris - Toulouse.
- Ngày 15/9 khởi hành từ Hà Nội đến Toulouse và dừng chân nghỉ ngơi trong vòng hơn 7 tháng =)) ( đùa thôi chứ em đang học ở Tlse )
- 0h49' 20/4 em lên tàu từ Tlse và đi tàu mất 7 tiếng đến Paris. Đặt chân đến Paris và dành trọn 2 ngày 20 và 21 để đi chơi Paris , nói chung là Paris không đẹp lắm và thời tiết hơi u ám , quả thật ở thời điểm cuối tháng 4 thời tiết Paris thực sự ảm đạm , lượn lờ từ Place de Concorde rồi đến Champ Elysée rồi Tour de Eiffel , đồi Monmatre , bảo tảng Louvre và 1 vài nơi khác. CÓ lẽ với Paris đi 2 ngày khá là thoải mái , chỉ có điều hệ thống giao thông ở đây khá chằng chịt và phức tạp , nếu lần đầu các bác đi mà không có người hướng dẫn và không biết 1 chút tiếng Pháp chắc chắn các bác sẽ mất ít nhất là 3 ngày nếu muốn đi được hết những địa danh của Paris :( CÒn đi lại ở Paris thực tế em khuyên các bác nào có người quen ở Paris thì nên tận dụng triệt để vì vé ngày để đi tất cả các chuyến Metro , RER rồi BUS , TRAIN cũng mất >10E ngày. Vé leo lên tháp Eiffel cũng 12E đối với người lớn , và vé đi tàu trên sông Sain là 10E thì phải.
2444991191_46ec69b15c_b.jpg

Nếu muốn lên tháp Eiffel em khuyên các bác nên đi sớm và chờ đợi từ lúc tầm 8h may ra các bác còn có ý chí để xếp hàng chờ tiếp.Thực tế em đã đến tháp Eiffel lúc 9h sáng và nhìn 4 hàng người ở các cột tháp ( 200 người/cột) và tự nhiên em chả còn cái hứng thú nào nữa để mà leo lên tháp chụp cái ảnh nữa. Để chụp được toàn cảnh tháp Eiffel mình khuyên là nên đứng ở bên nhà hát Opera quốc gia của Pháp để chụp sang khi ấy mới lấy được toàn cảnh của tháp và may ra chèn được cái ảnh của mình vào đấy.
2445819056_3569ef4313_b.jpg

Đối với bảo tàng Louvre lời khuyên thật lòng là nếu muốn đi hết bảo tàng Louvre thì nên mang theo 1 món đồ ăn sẵn 1 chai nước vì đi hết được bảo tàng Louvre cũng mất nguyên ngày và rất mỏi chân , để tiết kiệm các bác nên sắp xếp đi vào chủ nhật thứ hai của tháng vì lúc ấy sẽ được miễn phí tham quan ( tất nhiên cái này có lẽ chỉ dành cho anh em nào ở Paris dài hàn thôi ).
1403185087_0d629d11df_o.jpg

Vào cuối buổi chiều 1 lời khuyên là nên lên đồi Monmatre ngắm và chụp ảnh toàn Paris dù thực sự là toàn cảnh Paris thì xấu lắm nhưng đây là 1 địa điểm lý tưởng để các bác quan sát toàn cảnh Paris hơn là chờ đợi xếp hàng và leo lên tháp Eiffel.
2444992077_270f75f484_b.jpg

Rạng ngày 22 sau 2 ngày ở Paris em một mình đơn độc ra Gare du Nord đặt vé Aller-Retour đi Bruxelles và hành trình mới lại bắt đầu !
 
Chặng hành trình từ Paris - Bruxelles bằng hãng Thalys chỉ vẻn vẹn có 1h22' cho quãng đường dài gần 500km. Đang loay hoay vì thực tế chưa có bản đồ của Bruxelles cũng như chưa biết phải đi như thế nào , lỉnh kỉnh nào máy ảnh , PSP rồi điện thoại , vẫn kịp chào 1 cậu ngồi cạnh và hỏi han được 1 vài câu. Bằng vốn tiếng Pháp ít ỏi của mình , vẫn kịp biết được là sẽ có 1 cái offfice Tourism dành cho khách du lịch khi đặt chân đến Bruxelles Midi và vẫn kịp check giá cho 1 ngày đi lại ở Bruxelles là hơn 4E ( 1 cái giá quá rẻ nhưng quả thật là rất hối hận khi mình bỏ ra hơn 4E để mua cái vé ấy , vì ngoại trừ 1 chặng từ Gare Bruxelles Midi đến ga trung tâm bằng metro mình chả đi thêm 1 chuyến nào nữa trong khi giá cho 1 lần đi chỉ hơn 1E )
12h hơn mình đặt chân đến trung tâm của Bruxelles từ ga Rogier và bắt đầu đi tìm 1 quán Mc Donald vì lúc ấy bụng đã đói cồn cào. Cũng không khó khi ngay lập tức mình thấy 1 quán Mc ở ngay gần ga. Quả thực Mc ở đây rẻ hơn ở Paris , cũng 1 suất ăn ấy ( 1 Big Mac , 1 fruit và 1 Coca ) ở Paris là 6.8E thì ở đây chỉ hết có 5.7E. Sau khi đã nạp đủ năng lượng mới chính thức bắt đầu cuộc hành trình thăm quan Bruxelles, ở đây phải nói cực nhiều quảng trường nhưng có lẽ quảng trường lớn nhất và nổi tiếng nhất là Grand Place. Quảng trường đầu tiên mình đặt chân đến là Place des Martyrs , khá nhỏ nhưng đẹp.
2435608403_df0b0b1d9c_b.jpg

Dừng chân vài phút rồi lại nhanh chóng tiến về Théatre Opéra National của Bỉ , cảm nhận cũng bình thường vì chưa được bước vào trong.
2435608683_930a3fdefc_b.jpg

Mục tiêu tiếp theo là hướng về quảng trường lớn nhất của Bruxelles , Grand Place , quả thật đây đúng là 1 quảng trường rộng và có 1 kiến trúc cổ kính nhất so với những gì mình đã quan sát được khi tiến vào Bruxelles , đơn giản Bỉ là chiến trường chính ở châu Âu nên hầu hết các công trình đều bị phá huỷ và kết quả kiến trúc của Bỉ là 1 thể pha trộn giữa hiện đại ( mới sửa chữa ) và cổ kính ( những gì còn sót lạ ). Nhìn tạp nham và khá là mất thiện cảm , duy nhất Grand Place vẫn giữ được vẻ cổ kính và thực sự ở đây mới cảm nhận được sự khác biệt giữa Bruxelles và Paris , ở quảng trường này gặp rất nhiều khách du lịch , trong lúc đang ngó nghiêng chụp ảnh bống nghe được đâu đó vài giọng nói Việt Nam. Quay lại thấy 1 đoàn du lịch , như vẫn chưa tin vào tai mình , im lặng quan sát và nghe ngóng , khi biết chắc đúng là Việt Nam rồi mới bắt đầu làm quen và hỏi thăm. Hoá ra là 1 đoàn từ miền Nam đi công tác du lịch châu Âu vừa từ Đức sang. Vậy là gia nhập cùng nhóm để đi cho vui vẻ và tranh thủ chụp nốt mấy kiểu ảnh.
2436429076_28fbe3c3f3_b.jpg

2436428698_bb3bbbf680_b.jpg

Tiếp tục đi cùng đoàn đến tượng chú bé đứng đái , Mannequin Pis đây là biểu tượng của nước Bỉ ở đại chiến thế giới thứ 2 với câu chuyện mà mình chụp và đưa lên đây !
2436552674_025069ebfe_b.jpg

2435614231_aebf663c1c_b.jpg

Rồi đoàn du lịch tách làm đôi , với vốn tiếng Anh ít ỏi và tiếng Pháp tàm tạm của mình , mình dẫn đoàn 4 người đi 1 vòng quanh Bruxelles , đi lang thang và cứ theo bản đồ mà đi , hóa ra Bruxelles còn nhỏ hơn cả suy nghĩ của mình , đi tầm hơn 1 tiếng đã đi gần hết 1 nửa Bruxelles thì đoàn đi cùng thông báo phải tập trung để vể Đức , vẫn kịp lưu lại mấy kiểu ảnh dù chưa đi được hết Bruxelles.
2445822100_179ff6b44e_b.jpg

2435733019_d205e516f7_b.jpg

2436550708_128f18607f_b.jpg

2436486584_24958f9dbc_b.jpg

Thoai tạm thế cái đã , với các bác nào muốn đi Bỉ theo em thì 1 ngày là được rồi , nửa ngày đi Bruxelles ( đi 3 tiếng là hết luôn thành phố + thưởng thức vài cốc bia Bỉ - ngon phết các bác ạ !) nửa ngày đi Bruger là đẹp rồi ! Cuối tháng 6 và đầu tháng 7 này em định làm chuyến Nam Âu bao gồm Ý , Tây Ban Nha , Bồ và Hy Lạp có bác nào ở châu Âu muốn đi cùng không nhỉ?
 
Welcome Khanhgt to Phượt !Đi chơi cho đã rồi hãy tính vụ PhD nhỉ?

He he , em tính đi chơi Nam Âu vào cuối tháng 6 đầu tháng 7 rồi bác ạ ! Đang tính làm vài chục nước châu Âu nữa , lại đi học chứ bây giờ em bỏ ý định PhD rồi bác , đang tính làm 1 cái Pro nữa rồi đi làm thôi :D
 
Mình đang định sau khi đi Nam Mỹ về sẽ làm một chuyến vòng quanh châu Âu và chắc chắn phải đến Bruxell để làm một quả ảnh HDR chụp cái vườn hoa khu nhà thờ vì sau khi xem cái ảnh HDR của tay máy Batistini chụp ảnh HDR ở đây và chắc có dùng Paintshop Pro để chỉnh sửa lại thêm nhưng mình vẫn mê kết quả và màu sắc mà anh ta cho ra, cho nên muốn đến đây chụp cái ảnh cho sướng và học hỏi. Hiện mình vẫn đang học mót kỹ thuật HDR của tay này. Xem ảnh của hắn, đoán cách chụp và bắt chiếc theo theo kiểu Test and Error. Mình thích nhất là món Panorama HDR của anh ta. Cái này khó phết và kỳ công.

Que%20de%20monde.jpg


241810471_db105157e9_o.jpg


Đây là đường link để ai thích xem ảnh của Batistini

http://www.flickr.com/photos/gbatistini/

Còn đây là một sản phẩm mình học mót làm theo

http://farm4.static.flickr.com/3148/2417913102_cca6f099c9_b.jpg
 
Last edited:
Các bác làm em nhớ Bỉ quá :(

Cái hay ở chỗ đi Bỉ không phải là lượn 1 ngày hết sạch sành sanh cả Brussels, Bruges (và Gent, Antwerpt, các bác bỏ lỡ tiếc không? hí hí), mà là ở lịch sử kỳ lạ giữa các nhóm dân tộc và ngôn ngữ của quốc gia này, cùng mối quan hệ nhiều duyên nợ với các quốc gia châu Phi, kiểu mình vua Leopold sở hữu cả quốc gia Congo tự do :D Đế quốc thuộc địa vãi!

Chứ kể ra chỉ xem hoa thì em ra ngay chợ :D :D
 
Các bác làm em nhớ Bỉ quá :(

Cái hay ở chỗ đi Bỉ không phải là lượn 1 ngày hết sạch sành sanh cả Brussels, Bruges (và Gent, Antwerpt, các bác bỏ lỡ tiếc không? hí hí), mà là ở lịch sử kỳ lạ giữa các nhóm dân tộc và ngôn ngữ của quốc gia này, cùng mối quan hệ nhiều duyên nợ với các quốc gia châu Phi, kiểu mình vua Leopold sở hữu cả quốc gia Congo tự do :D Đế quốc thuộc địa vãi!

Chứ kể ra chỉ xem hoa thì em ra ngay chợ :D :D

Bác cứ giới thiệu cho em đi , cẩn thận không khéo 3 năm tới em vẫn lại mài mặt ở Bỉ cũng nên đấy bác ạ. Ở Bruxelles em chỉ không thích có mỗi điểm là cả cái thành phố lớn như thế không kiếm nổi đâu ra 1 cái nhà vệ sinh công cộng =))
@ anh Netwalker : em thấy cái ảnh ấy được bán nhiều ở mấy cửa hàng lưu niệm của Bỉ lắm , chẳng biết anh ấy có.. :))
 
Bác cứ giới thiệu cho em đi , cẩn thận không khéo 3 năm tới em vẫn lại mài mặt ở Bỉ cũng nên đấy bác ạ. Ở Bruxelles em chỉ không thích có mỗi điểm là cả cái thành phố lớn như thế không kiếm nổi đâu ra 1 cái nhà vệ sinh công cộng =))
@ anh Netwalker : em thấy cái ảnh ấy được bán nhiều ở mấy cửa hàng lưu niệm của Bỉ lắm , chẳng biết anh ấy có.. :))

Bạn Khanhgt này làm mình băn khoăn, không nhớ là hồi lang thang ở Bỉ thì tè ở đâu nhỉ, hơ hơ.

Mà nói chung thì đi chơi đâu tớ cũng tuyền chui vào nhà hàng hoặc khách sạn, chưa bao giờ dùng bọn TOI TOi TOI gì đấy.

Bỉ là một đất nước rất đáng yêu, nằm kẹp giữa các nước lớn to đùng như Pháp, Đức. Người Bỉ linh hoạt, nói được nhiều thứ tiếng. Phong cách sống cũng dung hòa giữa nhiều nền văn hóa lâu đời của châu Âu.
Phong cách kiến trúc cũng rất đa dạng, có thành phố người ta ngỡ là trên đất Đức, có thành phố rặt kiểu Hà Lan, có thành phố mang phong vị Pháp...
Bia thì nhiều loại vô cùng, phê con tê tê.

Chẹp, nói chung là mình thích Bỉ. Mình giống em Toe.
 
Mình cũng thích Bỉ, thích Brussel, Brugge, Gent, Antwerp
Hức hức hức hu hu hu
Chắc vài năm nữa mình mới tĩnh tâm tĩnh tình viết ký sự được.
Chị Toet ơi giúp em :-((
 
Thôi em biết chị Toet chị í còn chẳng lo được thân chị í (lúc say) làm sao giúp được em.

Chia sẻ với các bác cái bảng tổng hợp các loại bia Bỉ em chụp trong 1 quán bar ở quảng trường trung tâm Gent, và hôm đó em uống cái bia dâu đấy.

Trong quán đấy em còn thấy chúng nó có trò cho giầy của khách vào một cái giỏ rồi kéo lên trần nhà, uống xong mới được kéo xuống, em đòi nhét giầy em vào nhưng bạn bồi bạn í bảo phải uống một loại bia đặc biệt nào đấy cơ.




 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,432
Bài viết
1,152,769
Members
190,080
Latest member
Cuadep
Back
Top