What's new

[Chia sẻ] Paris - Rome - Pisa-Florence-Venice-Nice-Monaco-Barcelona-Paris-Brussel-Brugge-Munich

Chào cả nhà! Em lần đầu biết đến phuot.vn cách đây cũng chưa lâu, đấy là từ khi em bắt đầu có ý tưởng sang châu Âu 1 chuyến để thăm ng yêu (người yêu em đang học ở UK). Sau 1 thời gian loay hoay tìm hiểu việc xin visa UK là tương đối khó khăn, em quyết định chuyển hướng đi sang Schengen, rồi hẹn gặp người yêu ở đó. Sau nửa năm chuẩn bị ấp ủ, nghiên cứu chỉ dẫn của các bác trên này, cuối cùng em đã xin được visa ở ĐSQ Pháp vào ngày 14/05/12 (em nhớ như in cột mốc này vì để có được visa em đã mất 20 ngày trằn trọc mất ăn mất ngủ từ lúc nộp hồ sơ đến lúc nhận được kết quả).
Sau khi có được visa, em bắt tay ngay vào việc cancel các booking giả dùng khi làm visa, và tiến hành đặt các booking thật cho nhóm của mình. Lịch trình là em sẽ từ VN sang EU 1 mình, người yêu em cùng 4 người bạn khác sẽ bay thẳng từ UK sang Rome, và chúng em sẽ hẹn gặp nhau ở đó.
Về lịch trình cũng như nghiên cứu đường đi, địa điểm thăm quan ở mỗi thành phố, bọn em phân công nhau mỗi người nghiên cứu 1 nơi, và tìm khách sạn để book luôn, với tiêu chí ngon, bổ, rẻ!
Với cá nhân em, vấn đề phải suy tính đầu tiên là book vé máy bay. Visa của em được 30 ngày, và người yêu em đã chốt ngày đến Rome là 20/06 nên em phải căn làm sao để cũng đến Rome ngày 20/06 để tiết kiệm được thời gian, tránh lãng phí 1 ngày visa. Nhưng có bác trên phuot.vn khuyên em là lần đầu sang EU, xin visa ĐSQ Pháp thì nên đến Pháp đầu tiên chứ không nên đến thẳng Rome, dễ bị hỏi lằng nhằng. Vậy là em lại chuyển hướng, định bụng tìm làm sao để đến Pháp lúc rạng sáng ngày 20/06 sau đó nối chuyến đi Rome luôn, nhưng không tìm được phương án nào khả thi (trong tầm giá đề ra). Cuối cùng em đành chọn phương án đến Paris sáng 19/06, nghỉ ngơi 1 ngày, rồi sáng sớm 20/06 nhờ bạn Ryanair đưa sang Rome với chi phí 20eur!!! Và hãng hàng không em lựa chọn là Qatar airway với lịch trình HAN-CDG và FRA-HAN hết tổng cộng 1,050 USD, đến Pháp ngày 19/06 và rời khỏi Frankfurt ngày 18/06 (đúng 30 ngày, đếm đi đếm lại trên lịch cho chắc chắn)!
Và sau đây, hành trình đầu tiên của em đến trời tây bắt đầu!
 
Last edited:
Re: Paris-Rome-Pisa-Florence-Venice-Nice-Monaco-Barcelona-Paris-Brussel-Brugge-Munich

18.06: 17h25 chuyến bay HAN- CDG mới khởi hành, nhưng lần đầu đi xa (nhưng lần trước em chỉ loanh quanh Malai, Sing) lại book vé điện tử nên em ra Nội Bài từ 2h chiều, làm thủ tục xong xuôi ngồi cafe mỏi hết cả lưng mới đến giờ khởi hành. Lên máy bay thì 99% hành khách là người Việt, đi du lịch Thái Lan. Đến 19h30, sau hơn 30 phút lượn vòng quanh trên bầu trời vì không được hạ cánh, phi cơ của Qatar Airway đã đáp xuống phi trường Suvarnabhumi, lần lượt mọi hành khách đều xuống khỏi máy bay, chỉ còn em và vài người còn ngồi lại, chờ hơn 1h đồng hồ để đón khách, đến 21h15 chuyến bay mới tiếp tục khởi hành bay đi Doha. Cũng may là bay vào buổi tối, trùng với giờ sinh học nên suốt 7h bay, hầu như em ngủ suốt. Đến 23h00 thì em đã đến Doha (chậm hơn dự kiến 1h). Xe bus của sân bay thả em xuống nhà ga dành cho hành khách transfer đi tiếp. Việc đầu tiên là tìm ngày gate của chuyến bay tiếp theo lúc 1h45 đi Paris, sau đó thì ngồi ngay tại gate mà viber cho người yêu, thông báo tình hình để mọi người yên tâm và báo về gia đình. (Khi đi em không roaming nên các cụ ở nhà không liên lạc được, may mà có Viber nên suốt cả chuyến đi thường xuyên liên lạc với mấy đứa bạn ở nhà, rồi nhờ các bạn thông báo tình hình cho phụ huynh, nên khuyên các bác sau này có đi thì nên sử dụng điện thoại nào có thể cài các phần mềm tương tự như Viber, để sang Tây đỡ tốn tiền điện thoại, không có 3G thì ở đấy cũng sẵn wifi free).
1h45 em tiếp tục hành trình Doha- Paris, bạn hải quan ở sân bay Doha soi visa của em rất kỹ nhé, không hiểu người ta có quyền không cho mình tiếp tục hành trình không nhỉ, vì mình chỉ transfer qua thôi, đã nhập cảnh vào Qatar đâu nhỉ?
Chặng này, một phần là do đã ngủ đủ, một phần là háo hức, hồi hộp nên em cũng chỉ ngủ gà ngủ gật và dậy từ 5h sáng, khi những tia nắng đầu tiên lọt qua cửa sổ máy bay. Dưới mặt đất, nước Pháp hiện ra với nhưng quả đồi, cánh đồng xanh mát. Từ trên máy bay cũng có thể cảm nhận địa hình nước Pháp tương đối bằng phẳng. Và rồi Paris cũng dần dần hiện ra. Không thể miêu tả được cảm xúc của em khi nhìn thấy tháp Eiffel từ trên máy bay. Cảm giác như là một giấc mơ đã thành sự thật, không tin được rằng mình đã đến được đây, nơi mà trước giờ chỉ mới được thấy qua TV, sách báo, ở vào tuổi 25. Tất nhiên là so với các bạn đi du học hoặc các bạn nhà có điều kiện thì cũng là hơi muộn!
8h30 ngày 19/06, em hạ cánh tại phi trường CDG, hình như là sân bay nhộn nhịp nhất thế giới thì phải. Nhờ một người bạn học cùng cấp 3 đang du học ở đây ra đón nên em cũng không phải lo lắng tìm đường từ sân bay về thành phố. Các bác thông cảm cho bài ký sự của em hơi nhiều chữ và chưa có hình ảnh, vì máy ảnh em cất gọn gàng trong vali xách tay, chưa dỡ ra vì phải sắp xếp cẩn thận, chính xác cho các chuyến bay giá rẻ về sau.
Từ sân bay, bọn em đi RER B về thẳng nhà bạn em đang thuê ở phía Nam Paris, em gửi lại chỗ nó 1 cái vali to 23kg vì ko thể mang nó đi cùng Ryanair với Easyjet được. Sau khi xong xuôi, bạn em dẫn em đi ăn trưa tại nhà ăn của KTX sinh viên quốc tế. 1 suất ăn với 1 miếng thịt bò nướng lớn, salad, đồ tráng miệng, nước uống giá 4.5 eur (ban đầu em nghĩ là đắt nhưng sau mới biết như thế là rất rẻ)!
Sau khi ăn xong, bạn em nó phải đi học đến 9h tối, vậy là 1 mình em lọ mọ ra cái Hostel Blue Planet ở số 5 Rue Hector Malot, ngay đằng sau Gare de Lyon, mục đích là để sáng sớm hôm sau em có thể ra ga sớm, đón chuyến metro M1 chuyến đầu tiên để ra bến bus Porte Maillot để đi ra sân bay Beauvais! Sau khi gửi đồ, nhận phòng, em bắt đầu hành trình khám phá Paris 1 mình!
 
Last edited:
Re: Paris-Rome-Pisa-Florence-Venice-Nice-Monaco-Barcelona-Paris-Brussel-Brugge-Munich

Eoooooooooooo .......... em ao ước đi châu âu lắm nhưng khoai nhất quả visa đấy bác nhỉ !!!!!! Nghe bác kể mà thèm quá ! Bác bốt ít ảnh lên đi cho em bớt ghen tị , tò mò !!!!!!!!!
 
Re: Paris-Rome-Pisa-Florence-Venice-Nice-Monaco-Barcelona-Paris-Brussel-Brugge-Munich

18.06 Ngày 01: Paris 1 buổi chiều mùa hè!
Điểm đến đầu tiên của em là bến xe bus Porte Maillot ở phía nam Paris, nơi có chuyến bus ra sân bay Beauvais, cách Paris 70km có hãng Ryanair đang chờ. em phải đi thám thính trước và mua vé bus, để sáng hôm sau khởi hành lúc 5h35.
Đây là khung cảnh ngã tư đường gần bến xe Porte Maillot (cửa metro M1)
a99f1774.jpg
[/IMG]
Trông hao hao như trụ sở Bộ ngoại giao hay Bộ tài chính ở Hà Nội
1964a135.jpg
[/IMG]

Một góc ngã tư đường phố Paris
78762955.jpg
[/IMG]
 
Last edited:
Re: Paris-Rome-Pisa-Florence-Venice-Nice-Monaco-Barcelona-Paris-Brussel-Brugge-Munich

Sau khi mua vé bus cho sáng hôm sau xong xuôi, em lại chui xuống metro M1, đi đến bến Charles De Gaulle- Etoile để đến Khải Hoàn Môn.
Đây là lúc bước ra khỏi bến Metro
ef400549.jpg
[/IMG]

Đi thẳng về hướng Khải Hoàn Môn sẽ thấy cung điện của tướng Charles De Gaulle trước kia
612bb5fd.jpg
[/IMG]

e259659a.jpg
[/IMG]
 
Last edited:
Re: Paris-Rome-Pisa-Florence-Venice-Nice-Monaco-Barcelona-Paris-Brussel-Brugge-Munich

Và đây, Khải Hoàn Môn, Arc de Triomphe, một trong những biểu tượng của Paris và nước Pháp, được Napoleon I xây dựng để đón chào đoàn quân chiến thắng!
48726a59.jpg

f39fe2a7.jpg


Ngọn lửa chiến thắng dưới chân Khải Hoàn Môn
ccfa1c72.jpg

cd591551.jpg


Chân KHM với nhiều hàng chữ mà không rõ là tiếng nước nào
0dd9554a.jpg


2483c9dd.jpg


39eba3db.jpg
 
Last edited:
Re: Paris-Rome-Pisa-Florence-Venice-Nice-Monaco-Barcelona-Paris-Brussel-Brugge-Munich

Phía xa xa là La Defense, trung tâm tài chính của Paris
9b0b347d.jpg


Hôm buổi chiều em đến thì có một nhóm các bác cựu chiến binh và các em nhỏ mang hoa đến đài tưởng niệm
53e46101.jpg
 
Re: Paris-Rome-Pisa-Florence-Venice-Nice-Monaco-Barcelona-Paris-Brussel-Brugge-Munich

Sau KHM, em bắt metro M6 để đến tháp Eiffel
Đây là khung cảnh khi vừa bước ra khỏi bến metro
eb43a794.jpg

a47cc8e7.jpg

Bà đầm thép nhìn từ sân của bảo tàng nghệ thuật Trocadero
75fc2d40.jpg

Tiến gần hơn
4c5c7068.jpg

ef3dfd28.jpg

75275a1f.jpg

97e25a34.jpg
 
Re: Paris-Rome-Pisa-Florence-Venice-Nice-Monaco-Barcelona-Paris-Brussel-Brugge-Munich

Sau đó thì thả bộ dọc theo bờ sông Seine cho đến tận cầu Alexandre III thì gặp cơn mưa bất chợt làm em phải cất em máy ảnh thân yêu đi!
6b6c3e9b.jpg

f4711c53.jpg

5e13c65e.jpg

b923848d.jpg

f9549b14.jpg

13a777a2.jpg
69efb8ab.jpg

Đi dọc bờ sông làm em lại nhớ đến mấy bài nhạc vàng Tuấn Vũ hát về Paris!!!
 
Re: Paris-Rome-Pisa-Florence-Venice-Nice-Monaco-Barcelona-Paris-Brussel-Brugge-Munich

Mặc dù trời mưa, không chụp thêm được cái ảnh nào nhưng em vẫn cố lang thang cho hết buổi chiều, đi dọc theo bờ sông Seine, qua Grand Palace, Petit Place, quảng trường Concord, xuôi về Luvre rồi qua 1 loạt cửa hàng thời trang đồ hiệu trên đường Rivoli, St.Honore trước khi chân cẳng rã rời, không chịu được nữa đành quay về hostel ở gần Gare de Lyon. Sau khi làm tạm 1 em kebap với giá 8eur, em định bụng về xem bóng đá ( trận Anh- Pháp thì phải) rồi mới ngủ, nhưng về đến phòng, leo lên giường bảo ngả lưng 1 chút để chờ bóng lăn, vậy mà ngủ luôn 1 mạch, cũng may là đã đặt báo thức và dặn người iu gọi dậy.

Ngày thứ 2: 19/06: Paris- Rome
Mở mắt ra đã là 4h sáng, quanh người lỉnh kỉnh là máy ảnh với lens ngủ quên chưa kịp cất, em vội vàng lục đục dậy, thu dọn hành lý, vệ sinh cá nhân xong 5h vác vali ra khỏi hostel. Cũng may là đã có sự nghiên cứu chuẩn bị nên nhà ga ngay sau lưng nhà trọ, ra đến bến metro cũng 5h20 (Gare du Lyon rất rộng, có mấy tầng, vì đây là trạm trung chuyển của nhiều loại tàu nội địa, quốc tế, nên từ cổng nhà ga đến bến metro cũng rất xa, may mà chiều hôm trước em đã đi thám thính nên mới kịp giờ tàu). 5h30 bắt chuyến metro M1 đầu tiên trong ngày, đến bến Porte Maillot, đi bộ ra bến bus. Vé em đã mua từ trước, 6h15 khởi hành ra sân bay, nhưng vì hành khách đến đông đủ sớm, nến 6h5 xe đã chuyển bánh (hú hồn, may mà mình cũng đi sớm). Theo lịch trình là mất 1h45' để đi từ Paris đến sân bay Beauvais nhưng vì sáng sớm, đường vắng nên bác tài đưa em ra sân bay hết có 55' :D
Đến sân bay Beauvais, phi sang nhà ga T2 đã thấy rất đông người xếp hàng làm thủ tục. Đi rồi mới thấy các bạn tây rất chịu khó đi du lịch, chịu khó đi máy bay giá rẻ nhưng cũng rất chịu khó vác nhiều hành ký để ký gửi. Ngược lại các sân bay giá rẻ tuy thường nằm ở xa trung tâm nhưng giao thông đến đó rất chi là thuận tiện (hôm em ra sân bay Memminggen cách trung tâm Munich 120km mà vẫn có tàu, bus phục vụ khách đi máy bay giá rẻ).
Vì hành lý em chả có gì, có mỗi cái vali kéo nên phải ngồi chờ gần 2h đồng hồ, đến 8h30 mới mở gate để lên máy bay. Về vụ bay giá rẻ, em mua vé của Ryanair với giá 19eur cho chuyến Paris- Rome Ciampino, về kể mà nhiều người không tin vì rẻ quá. khi đến sân bay, tuy không có hành lý ký gửi nhưng vẫn phải ra quầy checkin để người ta dập dấu vào vé. Lúc qua cửa an ninh kiểm tra hành lý, các bạn đều bị bắt nhét vali vào khung để kiểm tra kích thước, nhưng vì em cẩn thận nên mang cái vali nhỏ gọn, người ta không buồn kiểm tra. Đi rồi mới biết (lại đi rồi mới biết) là tuy các hãng giá rẻ đưa ra yêu cầu về kích thước hành lý nhưng người ta cũng không nghiêm ngặt lắm, em thấy nhiều bác tây nhét vào khung không vừa thế là lấy chân đạp cho hành lý mấy cái, lọt khung là okie, lại lúi húi gỡ mãi hành lý không ra khỏi khung.
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,190
Bài viết
1,150,451
Members
189,949
Latest member
lifecarenutritions
Back
Top