What's new

Phú Quốc, chơi theo kiểu chất BỤI, cực tiết kiệm

Hành trình đi bụi Phú Quốc 1 đứa con gái xứ Bắc thật đơn giản và tiện gọn.
Mình sẽ review theo chuyến đi của mình, chuyến đi không có kế hoạch mà đi theo kiểu, ta dại ta tìm về nơi vắng vẻ í.
[Cách đi - phương tiện ra đảo]:
Khi mình viết hồi ức này, hiện tại mình vẫn ở trên đảo, gặp mưa nên nán lại viết cho giết thời gian.
Vé máy bay: book trước 1 tuần giá mình mua là: 793k. Thời gian bay là 17h20 đáp xuống đảo là 18h45'
Tại sân bay có taxi, xe máy thoải mái cho bạn lựa chọn phương tiện vào thị trấn cách 5km.
Đến Phú Quốc toàn cây là cây, vắng vẻ, đặc biệt vào ban đêm.
[Hostel]
Với mục tiêu chi phí tiết kiệm nhất, bạn có thể chọn ở dorm, dịch vụ này do 1 nhóm bạn trẻ làm start up phục vụ, tuy cách xa trung tâm thị trấn 5km, nhưng có xe máy thì an tâm, mọi khoảng cách cực dễ mò mẫm.
Giá dorm là: 60k, cực rẻ phải không ạ
 
Last edited:
Chuyến đi của mình đã hoàn thành êm đẹp vào sáng chủ nhật tại bến xe miền Tây. Quay lại chuyện ở đảo, sẽ cố gắng up sớm hình cho mọi người được xem cụ thể hành trình của mình.
Hãy tự đặt câu hỏi cho bản thân trước chuyến đi:
1. Tại sao phải đi một mình?
2. Một mình có lợi và hại gì?
Đối với bản thân là một đứa con gái, lo lắng có chứ, bạn có tin đi vào khu rừng nguyên sinh 1 xe một mình vào một ngày mưa, trong rừng toàn tiếng chim, tiếng dơi bay loạn xạ trong rừng không? có- thể- tin -được, mình đã đi như thế, đông đảo - bắc đảo- nam đảo - tây đảo trọn vẹn 2 ngày. Những nơi cần đến đã đến,
 
Lịch trình:
Ngày 1: vì mình đến Phú Quốc lúc 7h tối nên về luôn chỗ hostel, các bạn này trẻ và đang làm dự án về homestay giá rẻ, 60k/ bed, hiện tại nhóm hostel này sẽ xây dựng mô hình giường tầng, thích hợp cho nhu cầu du lịch bụi, chỉ cần chỗ ngủ không đòi hỏi gì thêm, ở khu nhà hostel này có đủ chăn, gối, nước, wifi. Hôm mình tá túc đêm đầu tiên được các bạn mời cơm, ăn ốc nướng, sò nướng..rất vui, (nợ ảnh vì đang viết bằng điện thoại).
3160569306_650193118_574_574.jpg
[/URL][/IMG]


Sáng sớm điều đầu tiên là đi thuê xe, và mua 1 chiếc bản đồ để xác định các địa điểm các bạn sẽ lựa chọn đi trong ngày, vì Phú Quốc cũng be bé nên các bạn cứ thong dong lựa chọn điểm đi, có bạn chọn lựa đi đảo, leo núi hoặc lang thang các địa điểm: Rừng nguyên sinh, các bãi biển, ngắm hoàng hôn...tùy vào thời gian bạn ở tại đảo thôi.
Nếu chọn ra 1 số hòn đảo như: Hòn Rái, Hòn Dấu...chỉ tầm 30 -50k cho 1 chuyến đi đảo, thật rẻ phải không? Có tin được ko? Chính xác là bạn có thể tin được đấy ạ, bạn sẽ ko đi theo tour mà bạn đi tàu chở hàng của dân chài, bạn có thể nhờ sự liên lạc của nhóm hostel. Lên đến đảo bạn muốn lặn, nổi, ăn hải sản theo cách của bạn thôi. Chi phí fix 200- 300k nếu ăn hải sản.
???
[Đi leo núi]:
Ở Phú Quốc bạn có thể leo núi Chúa, hang dơi...cái loại hình này cần độ liều, độ máu, đi lên trên non cao, bạn sẽ tận hưởng 1 khoảng trời riêng, phóng tầm mắt ra xa sẽ thấy những bãi biển chạy dài, trông cực kì thích thú.
 
Last edited:
Điểm đầu tiên mình ghé vào thăm là nhà tù Phú Quốc, không mất vé thăm quan và vé xe, điều đặc biệt trên đảo là bạn ko sợ mất xe máy, để đâu cũng được. Ở nhà tù vì mình sợ ám ảnh cảnh tù đày nên ko chụp ảnh, thời gian mở cửa từ 8h đến 11h30 chiều 13h đến 4h30.
Đi theo con đường này khoảng 500m bạn sẽ thấy bên tay trái là hướng đi vào bãi Kem, phía bên ngoài là trại gác xiêu vẹo, làm mình đi lạc 4 lần.:( mới thấy, đường đi vào khó cho xe oto, dg xấu. Và phải gửi xe 3k, đồ uống nên hỏi giá trước cho an toàn và đến đây nên ăn gỏi cá trích, 1 đĩa 80k, tươi và ngon. Do bãi kem là bãi có ngư dân đánh lưới hàng ngày nên cá và tôm tít, cực tươi
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,184
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top