What's new

Phượt Cambodia mùa mưa

hì, dạo quanh box hồi ức thấy cũng nhiều bài viết về cambodia lắm, tuy nhiên mỗi bài mỗi vẽ, mỗi thông tin bổ ích khác nhau, nên thấy mình có post thêm một bài cũng không thừa, cũng là những cảm nhận của riêng mình. Tham gia diễn đàn, nhận được rất nhiều điều bổ ích cho bản thân, nên rất muốn được chia sẽ cùng với các bạn, àh, mở đầu xin trích một câu thơ của một người bạn mà mình thích:

" Đã là con chim, chiếc lá
Con chim phải hót, chiếc lá phải xanh
Lẽ nào vay mà không trả
Sống là cho, đâu phải nhận cho riêng mình."



_______________________________________________________________________

Lần lỡ mãi, cuối cùng mình cũng quyết định đi cam pu chia vài ngày. Số là định đi lâu rồi, nhưng hết bị lí do này đến lí do khác ngăn cản. Đến hôm nọ mình quyết định bằng mọi giá phải đi cho được, và lên kế hoạch lên đường vào ngày thứ 5 (28/7). Và bởi đã lên quyết tâm nên đúng là ko có gì cản trở nổi, ngay cả việc đúng ngày thứ 3 thì khách gọi, mà khách này khách VIP, lẽ ra em phải gác lại để đi khách, nhưng em cũng mặc, phải đi chơi về rồi tính! Một đứa bạn đi cùng! Hành trình: lúc đi: SG - Siemriep, lúc về: Siemriep - Pnompenh- SG.

Mua vé cũng dễ, chiều hôm trước ngày đi, mình lấy xe máy dạo một vòng quanh khu Phạm Ngũ Lão. Mua được vé Mai Linh từ SG-Pnompenh giá 160k và xe Sinhcafe từ Pnompenh – Siemriep giá 150k. sở dĩ phải mua 2 hãng khác nhau vì ban đầu chỉ muốn đi Sinhcafe nhưng hết vé 1 chặn... Túm lại là tổng cộng chỉ có 310k từ SG-PP ...


DSC_2235.JPG


Đây, đồ lề của nãi mang theo: cũng ko có j nhìu, xà bông, cao dán, kem chống nắng, áo mưa, bánh mì ăn dọc đường, đô la đổi ngoài q1, linh tinh thứ, và cuốn Lonely planet, rất hữu ích giở coi liên tục, nên giờ nó toe tua kinh khủng. Dự tính: chuyến đi chỉ tong khoản 150$ ~ 3 triệu đồng. Dĩ nhiên là đem theo 70$ nữa, để phòng thân, kẻo không có đường về,..hihi

Hầu như mình không chuẩn bị gì nhiều, cứ.. tới nơi rồi tính, chẳng đặt ks hay tút tút gì sất..

Xe tới Siemriep buổi tối, trời mưa mà khu Tây ba lô lại cúp điện nữa chớ, nên tối thui. Mình lúc đó đang lạ nước lạ cái, chẳng bít đường sá gì sất, thấy tối thui cũng cảnh giác cao độ. Cho nên khi 2 đứa thấy 1 anh tuk tuk mặt dễ mến là bắt ngay, tốn 1$ mà ảnh chở đi xa, chở đi mua Sim metfone, và ảnh đề nghị một cái khách sạn cũng rất tốt, tên là Cambodia Packager, giá 8$/phòng giường đôi sạch sẽ, cách khu chợ đêm có 3 phút đi bộ. Mai mốt ai qua Cam thì có thể kêu anh này, chở rất tốt, rất nhiệt tình, tên là Mackara nhé, sdt chi tiết, khách sạn, xe cộ... mình có ghi ở dưới cùng của bài, bạn nào muốn đi thì cứ tham khảo .. anh này chở đi KS, quán ăn.. đều tốt, rẻ, ko hề ăn hoa hồng nha. Mà mấy hôm sau thỉnh thoảng cũng nhờ ảnh chở, bữa cuối tụi mình có khao ảnh ăn sáng coi như một lời cảm ơn.

Quay trở lại câu chuyện, tới KS thì 9 pm, quăng ba lô đi dạo chợ đêm, nhào vô 1 quán khá đông đúc kêu 2 dĩa cơm xào bò giá chỉ 1$ (và 0.5$, nếu gọi 1 ly sinh tố), mặc dù menu ghi 2$ thì phải. Nói chung là cứ trả nữa giá, chủ quán sẽ chấp nhận ngay, hoặc nếu ko thì sẽ nhận được 1 nụ cười rất thiệt tình. Đằng nào cũng lời. hihi.

Đi dạo chợ, mình mua được một cái vòng đeo tay rất dễ thương và 1 cái túi vải, giá có 6$, hihi, mua cho một người đặc biệt, nên thấy vui ghê. cái còn lại duy nhất nha, cái trước bị con bé mắt xanh nó giựt rồi, nó cũng khoái tỉ.

DSC_2255.JPG

thằng bạn đồng hành.

DSC_2257.JPG

Tên đang viết bài, cùng với chiến lợi phẩm trên tay,hihi.

Sau đó đi lòng vòng, thử dịch vụ massage cá 1$ rất thịnh ở đây, cũng vui, nhột thấy bà luôn. lang thang mãi tới 11h mới về, lên online tìm ít thông tin về mấy cái đền angkor để mai đi ( mấy cái này đọc trước thì khi đi sẽ dễ hiểu hơn, ví dụ về lịch sử, kiến trúc,..) nếu ko vô nhìn chả bit nó là j thì cũng chán.


Sáng hôm sau, 2 thằng quyết định đi xe đạp để đi thăm angkor, dù bít cũng mấy chục cây ( tối về giở map ra coi thì khoảng 40km ạ), nhưng thấy Tây nó đi cũng nhiều, nó đi được thì mình cũng đi được, vậy là ok, đi thuê ngay 2 chiếc xe loại tốt, giá 3$/ngày. Trong khi đó nếu xe bình thường thì chỉ 1$ thôi (để rồi đạp lè lưỡi), và có mấy chiếc tới 6$ ngày.

DSC_2269.JPG



DSC_2277.JPG

Đi xíu thì nhớ ra là chưa ăn sáng.. mà cũng trễ rồi, thế là mình tấp đại vô một quầy nhỏ xíu ven đường, chỉ có bán bánh mì, thế là cũng quất luôn, chủ quán ko bik tiếng Anh, mình mới lôi cuốn lonelyplanet, giở phần từ điển ra, nói tiếng Cam với nó luôn. cũng mua được 2 ổ bánh mì giá 2000 rie (10k) và 2 trái dưa hấu nhỏ, ổi,..v.v giá nhiêu quên mất tiêu)

DSC_2260.JPG

Đi ngang cái viện kia thấy kiến trúc khá đẹp, nhìn giống giống kiểu của Nhật bản, rất thích, thế là nhào vô chụp. Buổi tối thứ 7 có hòa nhạc miễn phí nè, hay chưa!


Sau đó ghé mua vé thăm angkor giá 20$/ngày. Híc. Mắc ghê!

DSC_2293.JPG

ới awngkor quát thấy đông ngịt, tây, tàu, việt..đủ cả. vô liền.


Vào ngẩn ngơ trước kì quan của thế giới này. Mường tượng lại cảnh ngày xưa người ta đã ở đây như thế nào… Ko chỉ choáng ngợp trước công trình rất bự này, mà cảm giác về những đường nét như thế này, nó làm mình rất xúc động. Nó mang một giá trị rất cổ xưa, tồn tại cả ngàn năm nay.. khiến mình cứ sờ sờ mó mó, lặng im nhiều lúc, hehe, còn thằng bạn thì nhảy nhót lung tung nơi nào.. Vô đây, mỗi đứa một đằng.. Đi vô trong thì thỉnh thoảng có mấy đoàn VN, mình ké theo để nghe HVD giải thích từng khu vực, từng khối đá.. thế mới hiểu được, chứ chỉ nhìn thì chẳng bit cái j là cái j..hihi.
 
Last edited:
DSC_2467.JPG

Angkor Thom

DSC_2472.JPG


DSC_2479.JPG


DSC_2387.JPG


DSC_2480.JPG


DSC_2405.JPG

Vào mỗi nơi đều khóa xe đạp lại để đó. Ở bên này ko nhiều ăn trộm như bên mình, chứ ở mình mà để thế này thì...

DSC_2419.JPG

2 cô Tây này cũng đi cùng cung đường với tụi mình, gặp hoài luôn. Tới khoảng buổi chiều mới mất dạng.
 
Last edited:
DSC_2662.JPG


Chiều đạp về, trên đường gặp mấy chú Tây đạp xe đạp dỏm nên chậm rì rì, còn mình chạy êm ru, vo vo, sướng ghê. Trên đường chả có cái toilet công cộng nào cả, nên đành..chui vô rừng cây kiếm chổ giải quyết nổi buồn cho lịch sự. Thế là phát hiện cái máng nước quay quay này, giống của dân tộc VN mình há! Tranh thủ chụp luôn.

Tối, ghé quán ăn món lẫu cambodia, cũng lạ lạ và ngon, giá chỉ 3$/ 2 người. Kêu thêm nước nữa là tổng cộng 4$. Người ở siemriep có vẽ thích người Vn, cứ bảo VN là họ cười nói vui vẽ.

Sau đó, đạp xe ra khu chợ đêm chơi. Xe đạp thì thỏa thuận với người ta trước, là thuê nguyên ngày, nhưng sáng hôm sau mới trả sớm, như thế cho tiện, vì người ta đóng cửa khoảng 9h tối mà lúc đó chưa trả kịp được. ĐI lòng vòng rồi tấp vào Tempo club uống bia, nghe múa Apsara, cũng khá thú vị. uống bia thì chừng 1$/ ly. mấy món khác từ 2$ trở lên.

DSC_2668.JPG


DSC_2666.JPG


DSC_2678.JPG


Khóa xe đạp vào cái..hàng rào.

DSC_2680.JPG


Một cặp ngồi xem múa vừa nắm tay nhau rất tình tứ.

DSC_2685.JPG


DSC_2696.JPG


zô quán bar bên kia đường nghe hát live. chị này hát tiếng anh, hoa, hàn... đủ thứ. có điều hát dở ẹc. hehe. vô kêu bia, cũng 1.5$/ly.
 
Last edited:
Chưa viết mà đặt coi chừng mod vô nhắc nhở bạn ơi :D
Nhìn hình ảnh chuẩn bị thì nổi bật nhất là một cọc tiền đô luôn ta ơi, chẹp! :D
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,179
Bài viết
1,150,364
Members
189,939
Latest member
chuyengiatrimun
Back
Top