What's new

[Chia sẻ] Quần đảo Hawaii – Somewhere over the rainbow

Quần đảo Hawaii trở thành tiểu bang thứ 50 của Hòa Kỳ vào ngày 21/8/1959 gồm một chuỗi các đảo và vỉa đá ngầm dài chừng 3300km nằm giữa biển Thái Bình Dương cách lục địa khoảng 3700km về phía tây, cách Tokyo 6500km về phía đông và cách bờ biển Australia 7300km về phía đông bắc. Cùng với Alaska, Hawaii là hai bang nằm riêng rẽ chả có tý dính dáng gì về mặt địa lý đến nước Mỹ quốc cường. Để đi phượt Hawaii từ Việt Nam, nghe ra có màu xa xỉ. Quần đảo du lịch nổi tiếng này vốn là điểm ăn chơi hấp dẫn của dân châu Úc, Mỹ, nghe đâu họ gọi là xứ sở thiên đường. Chi phí trên đảo rất đắt đỏ, taxi, khách sạn tính bằng tiền trăm $, ăn uống cũng không hề rẻ, cho dù bạn có cố gắng tiết kiệm chi tiêu đến mấy thì cũng có lúc muốn điên cái đầu.

attachment.php


(Nguồn ảnh: Internet)​

Thế nên, hành trình 20 ngày với đám trẻ nheo nhóc của chúng tôi kể cũng xem như một kỳ tích "think big" của gia đình với sự giúp đỡ trên cả tuyệt vời của hai vợ chồng một người bạn sống ở phía tây đảo Oahu.

Những ghi chép của tôi về Hawaii, về những nơi tôi đã đến, chỉ là những mảnh ghép không trọn vẹn trong một hành trình – đi – khi – tôi – không – còn – trẻ. Những mảnh ghép rời rạc và lộn xộn tông màu – somewhere over the rainbow

[It’s never enough to say thanks to Ms Thuy Wild honey with her husband TIM Nguyen – a famoust painter in Hawaii]
 
Thanks topic của chị.
Ngày nào em cũng vô hóng. Năm ngoái em cũng có dịp đi Oahu mà chỉ ở vài ngày, đúng kiểu phi máy bay xem hoa.
Giờ về nghĩ ko biết khi nào mới có dịp đi nữa, nhớ quá đi >.<
 
Re: China town

China town

Lâu rồi, Tết luôn là cái cớ “thời gian” để setup những chuyến đi dài hơi đến những miền đất mới. Mới đầu còn chọn ngày khai chân vào mồng 2, mồng 3 sau do ham vé máy bay giá rẻ nên sẵn sàng bay luôn từ mồng 1, rồi dần dần quá trớn thành “đi bụi” xuyên tết. Nhưng dẫu vậy, ở một nơi xa quê hương thì tâm hồn người Việt lại vẫn có xu hướng hướng về gia đình, như là, tìm đến khu phố của người Hoa để hưởng ké chút không khí lễ hội của Lunar New Year.

Cũng giống như bạn Tím, 2 năm gần đây, năm nào mình cũng lang thang dịp tết nguyên đán.
Năm 2014 vào SG từ ngày mùng 2 tết.
Năm 2015 thì quá trớn đi từ mùng 1 tết sang Thái.
Nhưng mà bị các cụ kêu quá trời, nói là sao cả năm có cái tết mà tụi mày đi suốt, suýt nữa không được đi. Đành phải dùng bài hứa, là thôi tụi con đi nốt năm nay, năm sau ở nhà, cơ mà quanh năm cũng chỉ có cái tết là có thể đi mà không phải lo nghĩ công việc ở văn phòng. Làm sao giờ? Hic
 
Re: China town

Bố mẹ mình cũng muốn đuổi ra khỏi nhà luôn. Mà bài ca Tết nhất nhà nhà sum họp đau hết cả đầu.

Mà chỉ có Tết là có thể setup một kỳ nghỉ đủ dài cho đỡ tiếc tiền vé máy bay và đến được những nơi xa hơn

Cũng giống như bạn Tím, 2 năm gần đây, năm nào mình cũng lang thang dịp tết nguyên đán.
Năm 2014 vào SG từ ngày mùng 2 tết.
Năm 2015 thì quá trớn đi từ mùng 1 tết sang Thái.
Nhưng mà bị các cụ kêu quá trời, nói là sao cả năm có cái tết mà tụi mày đi suốt, suýt nữa không được đi. Đành phải dùng bài hứa, là thôi tụi con đi nốt năm nay, năm sau ở nhà, cơ mà quanh năm cũng chỉ có cái tết là có thể đi mà không phải lo nghĩ công việc ở văn phòng. Làm sao giờ? Hic

Xe kéo này cho mấy đứa trẻ cùng đi chơi rất hay, bạn mình mua ở bên Ross giá ~30 đồng thì phải, ko dùng gấp lại gọn gàng lắm, to hơn monotrip một tẹo.

Hơi bị thích quả xe kéo lũ trẻ trong #18. Mua ở đâu bạn nhỉ?
 
Manoa Trail

Manoa Trail

attachment.php


Ảnh: Phong cảnh trên đường vào Manoa waterfall


Nếu bạn có ô tô tự lái, đơn giản chỉ cần gõ địa điểm Manoa Falls lên Google map và sử dụng phần mềm chỉ đường. Đó là tôi cứ chém vậy chứ thực sự tôi cũng không biết sử dụng công cụ dẫn đường vốn dĩ quá thông minh này như thế nào, mặc dù tôi biết nó có thể dẫn tôi đến chính xác một quán Phở của người Việt ở thủ phủ Hilo đảo Big Islands bang Hawaii trong đêm tối. Tôi biết sự hữu ích của Google map, nhưng tôi vẫn ỉ lại không chịu trang bị cho mình thứ kiến thức cơ bản của dân đi này.

Đi Manoa Trail từ Waikiki là một kế hoạch rất ố kề. Internet bảo bạn có thể bắt xe bus số 5 Manoa Route từ Ala Moana Shopping Center (phần lớn các xe bus của Waikiki đều dừng lại ở đây) đến bến cuối cùng ở Manoa Road. Từ đây, lối mòn ngang qua các hẻm núi của rặng Koolau sẽ mang bạn tới với những cánh rừng rực rỡ.

Manoa Trail bắt đầu với một cái cổng cũ kỹ không có người canh gác, cách bãi đỗ xe không quá xa, khách không phải trả phí và cuối cùng của con đường là Manoa waterfall. Không có đường trekking khép kín kiểu phượt ta hay đi, nghĩa là vào đường nào thì lại ra đường đó, nhưng ở Hawaii, ít có thác nước nào có thể tiếp cận được dễ dàng như Manoa chỉ trong 1 buổi sáng hoặc chiều với lối đi khá an toàn nhưng vẫn đủ thú vị, nhất là các ông bố bà mẹ muốn con cái mình sớm có trải nghiệm và tiếp cận với núi rừng.

Chúng tôi địu bọn trẻ bé trên vai và khuyến khích bọn lớn tự đi bằng đôi chân của mình. Đường rừng xuyên qua đám cây bụi, những rễ cây khổng lồ, rừng trúc, thung lũng xanh, không gian mát lành, trong trẻo. Độ cao thay đổi chậm, lối mòn có thể hơi ẩm ướt một chút, thung lũng Manoa là nơi nhận được phần lớn lượng mưa trên đảo Oahu, nhưng thực sự an toàn, cho cả trẻ nhỏ.

Khoảng 100 mét cuối cùng phải leo qua những tảng đá khá to để tới chân thác Manoa. Có một vụng nước nhỏ dưới chân thác, mặc dù có biển nguy hiểm cấm bơi nhưng tôi vẫn thấy một vài du khách đang vẫy vùng.

Đây là lần đầu tiên tôi đi rừng với Eka nhưng em rất hợp tác, có quậy phá nhưng không đáng kể, đôi lúc cũng ngủ thiếp đi, lúc thả xuống chơi thì lại vô cùng hớn hở. Nói chung, nếu không vì dắt theo bọn trẻ, Manoa trail có thể được chinh phục trong chưa đầy hai tiếng với vô số ảnh đẹp giống như cảnh rừng trong công viên kỷ Jura.


attachment.php


Ảnh: Rừng Manoa
 
Manoa Trail

Ở giữa cây và nền trời, cứ ngước mắt lên là thế này, vừa đi vừa ngước mỏi cổ phết:

attachment.php

Đám dây leo kín từ cây nọ sang cây kia, trông như một bức tường màu xanh, nào mình cùng đi hít thở không khí trong lành, hít hít thở thở...

attachment.php
 
Manoa Trail

Có hẳn một con máy pro đeo trên vai, nhưng nhiều khi chỉ giơ IP lên và chụp:

attachment.php

Một cái vòm rễ cây hình quả trứng:

attachment.php

Đường mòn sạch sẽ, an toàn, rất dễ đi, gọi là hiking tý cho vui,

attachment.php

Trail này cực kỳ phù hợp với bọn trẻ con, 4-5 tuổi tự đi được với sự khuyến khích động viên của bố mẹ, 1 tuổi còn tự đi được vài đoạn nữa nà :D

attachment.php

Khi nào bọn 1-2 tuổi mỏi thì xách chúng lên và đi thôi, khá nhẹ nhàng:

attachment.php
 
Lối vào Manoa waterfall chỉ có một đường, khách du lịch không quá đông, nên không lo xảy ra tắc đường:

attachment.php


Một đoạn rừng trúc kiểu thập diện mai phục

attachment.php

Đôi chỗ được làm theo dạng bậc thang để đảm bảo an toàn và dễ đi:

attachment.php

Manoa waterfall ~ nhưng không có tý nước nào rơi rơi. Thấy mấy bạn tây lông cũng bơi trong cái ao bé tẻo teo mà nước thì lạnh ngắt:

attachment.php
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,434
Bài viết
1,152,818
Members
190,081
Latest member
anpham123
Back
Top