What's new

Quảng Châu – Thẩm Quyến – Chỉ cần Visa và tiền là lên đường thôi !

Quảng Châu – Thẩm Quyến – Chỉ cần Visa và tiền là lên đường thôi !

Vì thông tin ở những trang đầu đã từ 4/2013, nên 1 số cái đã cũ, ở các trang sau, e có update tình hình mới gần đây, vậy nên e xin bổ sung thêm phần mục lục cho các bác dễ theo dõi :
Trang 1 :
- Visa, đổi tiền, mua vé … (4/2013)
- Bằng Tường, khách sạn, đi lại ở QC

Tr 2 :
- Một vài khu chợ buôn, khu trung tâm thương mại, phố đi bộ.
- Công viên Việt Tú – Tượng ngũ dương (biểu tượng QC), tháp Trấn Hải.

Tr 3 :
- Núi Bạch Vân (QC)
- Vườn thú hoang dã Hương Giang (QC)
- Vườn thú Quảng Châu

Tr 4 :
- Tháp truyền hình QC
- Du thuyền sông Châu Giang

Tr 5 :
- Phố đi bộ Đông Môn (Thẩm Quyến)
- Cửa sổ thế giới (ThQ)

Tr 6 :
- Trung Hoa Cẩm Tú và Làng văn hóa các dân tộc (ThQ)
- Tháp Địa Vương (ThQ)

Tr 7 :
- Bãi biển Daimesha (ThQ)
- OCT- EAST – khu vui chơi giải trí

Tr 8 :
- Chút kinh nghiệm đánh hàng quần áo QC

Tr 10 :
- Update tình visa, giá cả, thêm line 6 Metro qua các chợ và bến xe (11/2014)

Tr 11 :
- IKEA – nội thất (QC)
- Khu chợ đồ cưới (QC)

Tr 12 :
- Walmart QC
- Vài câu chuyện dân buôn

Cung QC-ThQ chắc cũng đã nhiều người đi, nhiều kinh nghiệm được chia sẻ, nhiều ảnh ọt và rì pọt nhưng e cũng xin phép các bác múa rìu chém tí.

Do QC e đi nhiều , nên e sẽ không kể theo 1 chuyến đi cụ thể nào, mà sẽ theo trình tự quãng đường từ VN sang và các địa điểm mà e đã tới, cũng là chia sẻ cho 1 số bác mới chưa 1 lần sang đó. Ở đây e đi đường bộ, con đường rẻ và dễ đi nhất để đến QC.

Em xin được bắt đầu từ khâu chuẩn bị ở VN. Để sang được Tàu, các bác nhất thiết là phải có visa, làm dịch vụ đắt hơn chỉ vài $ mà lại tiện, đưa cmnd photo, 1 ảnh 4x6 và hộ chiếu, đợi 5 ngày sau nhận lại. (giá 4/2013 là 65$ 1 lần – cả dv). Các bác liên hệ chị Hà – 0912573357.

Có hộ chiếu đóng visa TQ rồi, cái thứ 2 quan trọng không kém đó là tiền TQ. Nếu mang ít tầm 15tr/ng (mang nhiều dễ bị Hải Quan xịch), các bác đổi luôn tại VN đút túi mang theo (giữ cẩn thận, móc túi, trộm cắp không phải là không có).

Đổi tiền ở 2 chỗ : 1 là Quốc Trinh – giữa phố Hà Trung, 2 là Phú Vân, trên Lương Ngọc Quyến. Nếu mang theo nhiều tiền, tốt nhất gửi tiền rồi sang đó nhận, hoặc làm thẻ visa quốc tế. Gửi tiền thì e biết 2 chỗ :
1 là ra 14 Hàng Muối, gửi bằng hộ chiếu (số hộ chiếu này sẽ nhận tiền ở bên QC), gửi sau độ 15-30p là bên kia nhận được, trước hôm đi các bác qua gửi, hôm sau sang QC đến Ks Đức Chính để nhận tiền. Phí gửi là 50 tệ/lần không giới hạn số tiền.

2 là Thắng Liên chỗ Tạ Hiện, đối diện hàng Xu Su phô mai quê, chỗ này thì thường là sẽ gửi vào tài khoản của ai đó bên TrQ, mình sẽ gặp người đó để nhận, dành cho các bác thuê phiên dịch ở bên đó.(Bo nút các bác 1 số của phiên dịch: 008613710330302 - Hương Dùi- quản lý 1 đội phiên dịch bên đó, gọi bảo Tú giới thiệu, cần Tai(phiên dịch), bà này sẽ xếp cho, bà nói TV nên cần gì cứ hỏi). Đến Thắng Liên đọc số TK người nhận là đc. Hoặc có 1 số TK dân buôn hay gửi, thì đọc tên là nó biết (Hương Dùi phát xong luôn).

Tỉ giá ở đây ngon hơn bên Hàng Muối, mà hình như không mất 50 tệ phí gửi, e gửi lúc mất lúc không, chả biết thế nào. Có 1 cách thứ 3, mang nhiều hay ít tiền đều áp dụng được, nhưng dễ có rủi ro tiền giả, là sau khi làm thủ tục qua biên giới, có dịch vụ đổi tiền tại chỗ, đổi nhiều tỉ giá tốt, đổi ít thì tỉ giá kém chút, nhưng nói chung cũng ngang đổi tiền ở HN, chỗ này e hay đổi khi từ TQ về VN, đổi từ tệ sang vnd, hoặc cần tệ lẻ thì cũng đổi ở đây. Tỉ giá thay đổi theo ngày có lần e đổi tiền ở HN, sang TQ 5-7 ngày về, đổi ở cửa khẩu lãi được mấy chục ^^.

Các bác đi bên TrQ, tốt nhất là nên có 1 điện thoại sì mát phôn, có bản đồ offline, pin khỏe tí thì khỏi sợ lạc. Bác nào dùng đt ăn roi thì cài Locus là chuẩn. Hộ chiếu và tiền là 2 thứ không thể để bị mất nếu muốn tồn tại ở TrQ. Mang theo cái bút bi, lúc làm thủ tục ở cửa khẩu còn có cái mà viết. Các bác lúc khai lên phiếu khi qua cửa khẩu TQ, xem kĩ hướng dẫn nhé, có cái ngày sinh tháng đẻ là ghi năm trc, rồi tháng và ngày, e thấy nhiều người sai cứ bị ra điền lại.

Xe đón tận nhà ở HN lên cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn) thì có rất nhiều như Hoa Thêm, Việt Trung ... Ai thích nhà nào thì đi nhà đó, mọi người hay chia sẻ nhau nên đi Hoa Thêm, nhưng e bị dính 1 quả đen với bọn này, nên không thích, chọn Việt Trung, cơ có vẻ to hơn, quan hệ rộng hơn, đi ít gặp trục trặc trên đường. Số đt đặt xe của chị Hà làm hộ chiếu ở trên (0912573357), gọi trc 1 hôm, hẹn địa chỉ là hôm sau xe đến đón. Giá vé (4/2013) 130k/lượt.

Xe từ Cửa Khẩu đi QC cũng có nhiều nhà xe như nhà Phi, Vân thơ, Cường ... Mỗi nhà thường kết nối với 1 nhà xe HN-LS, nên nếu các bác đặt vé thông qua các nhà xe HN-LS thì sẽ ứng với mỗi nhà xe TrQ. (không biết nhớ chính xác không : xe Hoa Thêm là nhà Phi, Việt Trung là Vân Thơ …) Lên cửa khẩu mua vé cũng được, người bán vé của các nhà xe đứng ngay trc cửa khẩu bên TrQ. Còn để chắc chắn có chỗ tốt (sát cửa sổ, xa WC) thì các bác nên mua luôn ở HN. Nhà Phi thì mua ở Trần Khát Chân, gọi điện đặt hay mua trực tiếp cũng được (địa chỉ e không nhớ rõ, các bác gút gờ phát). Còn xe Vân Thơ thì ở 45 Bát Sứ. Gọi đặt chỗ rồi qua lấy vé hoặc nhờ giao vé tận nhà luôn. Sđt chị Lan – 0983087769, đặt luôn xe HN-LS với chị này cũng đc (bà này với bà Hà – xe HN-LS Việt Trung nghe nói là chị e). Nhà Cường e chưa đi nên không biết. E đi cả Phi lẫn Vân Thơ thì thấy Vân Thơ sạch sẽ hơn, nhưng tùy cảm nhận mỗi người.

Xe nhà Phi thì hay có bọn Tàu đi cùng, bọn này có khả năng là trộm cướp, ăn cắp vặt trên xe, mọi người nên cảnh giác (e đi nhà Phi đã gặp 1-2 lần). Nếu đi xe nhà Phi, qua cửa khẩu, các bác sẽ gặp 1 chị nước da ngăm đen, người TQ, nhưng nói TV cực chuẩn, chị này sẽ chỉ cho các bác lên 1 xe con để đi vào Bằng Tường (15km-miễn phí) để chuyển xe lớn đi QC, nhưng xe này thường nhồi nhét, khá chật, có điều kiện thì tự thuê taxi, độ 15 tệ/người – đi ghép người,hoặc 60 tệ/xe, ở cửa khẩu này cứ TV mà choang, bọn nó hiểu hết. Có 1 số xe con khác cũng nhận chở khách, độ 5-10 tệ/người nhưng chỉ khá hơn xe miễn phí nhà Phi 1 chút. Về đến bến xe Bằng Tường, các bác vào trong nhà nghỉ chân của nó cất đồ, đưa vé để bọn nó check và cấp vé mới hoặc xé vé gì đó. Rồi đi ăn, tốt nhất làm quen với hội buôn nào có kinh nghiệm rồi đi ăn ké, sẽ được ăn ngon, ăn trc bến xe rất chán. Nhà xe cũng chỉ cho 1 nhà hàng Việt Nam, nhưng e đến 1 lần rồi chả quay lại đó. Còn không bắt được cái phao nào, các bác có thể tự ra cổng, bắt xe Tuk Tuk, hét vào mặt nó 2 chỗ : 1 là Nha Trang (nhà hàng này chủ Việt, cơm ăn theo xuất, phòng ăn điều hòa), hoặc cơm Thủy (nhà này thì chỉ có cơm gọi món, phù hợp với đoàn 3 người trở lên). Cứ hét tiếng Việt, bọn nó hiểu đấy. Đi nhiều người thì giá rẻ hơn là đi 1 người. Vài tệ/ng, e chả nhớ, nhưng không quá 5 tệ/ng.

Quay lại trước giờ ghi trên vé 30p để chuyển hành lý và lên xe, giờ TQ nhanh hơn VN 1h. Ăn xong sớm có thể đi bộ quanh bến xe, cũng nhiều cửa hàng, shopping, quảng trường, đông vui chả kém HN. Đi xe nhà Phi có cái lợi là được vào Bằng Tường chơi, nhưng cũng nhiều cái không hay, như xe có trộm cắp, xe nhà Phi có 1-2 vụ tai nạn trên đường khá nghiêm trọng, phải ngồi xe nhồi vịt mất 15km từ cửa khẩu, mấy bác hay say dễ dính chưởng (mấy lần hên được xe to ra đón thì sướng).

17038241001_19b7e22002_o.jpg

Đồn địch, nó kiểm tra hộ chiếu ở đây

16831687247_7ec686aefe_o.jpg

Hữu Nghị Quan - phần này là thuộc đất Tàu rồi

16852876029_cf12b53507_o.jpg

Ra khỏi cửa khẩu bên TrQ, bà xe nhà Phi đã đợi sẵn (bà áo đỏ)

Sau 1 thời gian đi nhà Phi, cày nát cái Bằng Tường thì e chuyển qua đi Vân Thơ. Từ cửa khẩu TrQ đi thẳng lên đồi trước mặt, có 1 nhà hàng đề biển Vân Thơ to đùng. Vào đó mua/đổi vé. Mấy bà trên này chả biết Tàu hay Ta, nói TV điên đảo, tiếng Tàu cũng đảo điên luôn. Các bác có thể mua sim đt ở đây. Ở dưới bọn đổi tiền cũng bán, nhưng sim QC khác sim Bằng Tường, Sim QC gọi được cả nước, BT thì không, sim QC màu xanh lá cây, có hình thằng trọc. Mua của mấy bà Vân Thơ thì yên tâm, không hiểu gì cứ hỏi, nhiệt tình hơn bà da đen nhà Phi (bà da đen cũng bán Sim QC). Bấm thêm số 12593 để gọi về VN giá 1 tệ/ph (VD 0912xyz thì bấm 125930084912xyz). Kiểm tra tài khoản thì cứ gọi 13800138000, nghe máy, ấn 2, rồi lại 2, dập máy, nó sẽ gửi tin nhắn số tiền còn lại trong tài khoản.

Ăn luôn tại đây, nhà này cứ 15 tệ/ xuất, thức ăn cứ chỉ thật lực, không giới hạn, cơm ăn hết xin thêm, cà và canh lấy tự do. Người VN nấu nên dễ ăn. Đến giờ xe đón chạy từ cửa khẩu luôn, khỏi phải vào Bằng Tường. Nhưng với những ai thik thăm thú BT thì đây là cái thiệt. Xe Vân Thơ chủ yếu là dân buôn ở Ninh Hiệp, nên cũng hơi ồn ào. Hầu như không có người TQ nên ít sợ trộm cắp hơn. Xe đi chưa nghe nói có vụ tai nạn nghiêm trọng nào.

16831687167_d8c83e3187_o.jpg

Bước khỏi cửa khẩu TrQ, cái đồi này trên đó là nhà hàng của xe Vân Thơ, các bác cứ đi thẳng lên.

E kể chi tiết 2 nhà xe cho các bác chọn, đi nhà nào tùy các bác, e cũng rút ra nhận xét cuối cùng của e về 2 nhà xe ở cuối mỗi đoạn, các bác cân nhắc lựa chọn. Giá vé là 220 tệ/chiều (4/2013), nên mua luôn khứ hồi, trước có giảm giá chiều về nếu mua khứ hồi, nhưng giờ bỏ rồi hay sao ý. Giờ lên xe đánh 1 giấc là sang QC thôi. Xe đi độ 10p có mấy anh cảnh lên kiểm tra hộ chiếu, xong là có thể ngủ 1 giấc liền. (Đôi khi đen thì bị kiểm tra xe giữa đường, bị bắt xuống xe qua máy kiểm tra, nhưng vụ này hiếm, e đi nhiều nhưng chỉ dính 1 lần giữa đêm).
 
Last edited by a moderator:
Re: Quảng Châu – Thẩm Quyến – Chỉ cần Visa và tiền là lên đường thôi !

Vậy là e đã sắp hết cái để viết rồi, điểm đến cuối cùng trong hành trình này sẽ bãi biển Dameisha và khu vui chơi OCT East.
 
Re: Quảng Châu – Thẩm Quyến – Chỉ cần Visa và tiền là lên đường thôi !

Phần cuối cùng e xin kể như 1 chuyến đi cụ thể, vì nơi này e mới đến 1 lần duy nhất.

Đi đến bãi biển Dameisha
Tháng 11 năm 2011, tối 20h.
Sau khi rời khỏi tháp Địa Vương, e cùng gấu mới bắt đầu đi tìm xe bus để ra bãi biển. Dameisha cách trung tâm thành phố khoảng 30km, mất khoảng 1 tiếng nếu đi bằng xe bus, không có tàu điện ngầm, còn 1 phương tiện khác nữa là xe taxi. Đây là card của Khách sạn e ở, quanh đó rất nhiều khách sạn khác để các bác lựa chọn.

IMAG0077_zps5688607f.jpg


Vì đã tìm hiểu thông tin ở nhà là đi xe bus số 103 (e không nhớ rõ vì sao hồi đó e chỉ nhắm là đi 103 dù có nhiều tuyến khác đi được như tuyến số 1 đưa e từ OCT về trong thành phố ), e mới chắc mẩm trong bụng, nên cứ chơi đã đời ở thành phố đi rồi nhảy lên xe bus cái là ra đến bãi biển. Nhưng đúng là lý thuyết mà ko có thực hành là toi, lúc này mới tá hỏa, bắt xe bus 103 ở chỗ nào trong cả cái thành phố to lớn này, thế rồi nếu tìm được xe thì bắt theo chiều nào, bên này đường hay bên kia đường. Giờ mà nhảy lên xe nào đó, nó chạy ra ngoại thành thì biết ngủ đâu, cũng đâu còn sớm sủa gì nữa, chắc khóc quá.
IMAG2981_zpsb1e67871.jpg

Quá đuối khi đi tìm bến xe bus

Lang thang 1 lúc bọn e cũng tìm được 1 cái bến xe bus, có tuyến 103,quá mừng, nhưng không biết lên ở chiều nào, vì bến này nằm ở giữa tuyến. Ghi chữ Dameisha ra giấy (ghi hệt như này, do hồi đó không chuẩn bị tiếng tàu của từ này), dùng tiếng Anh và cầu cứu mấy bạn trẻ người Tàu ở bến xe , nhưng chỉ chữ này bạn nào cũng lắc đầu mới bỏ mẹ. Các bạn ý rất nhiệt tình, hỏi bạn này không biết, bạn ý lại cầm tờ giấy ra hỏi bạn khác, sau đến 3-4 bạn cùng cố gắng giúp bọn e. Nhưng không ai biết, chỗ đó là đâu, trong cơn tuyệt vọng, gấu nhà e mới thốt lên "Ôi, Dameisha", tự nhiên mấy bạn Tàu rú lên theo với ý là biết chỗ này. Ôi vãi quá các bác à, hóa ra Tàu nó không biết đọc chữ phiên âm, nhưng nếu cứ đọc cái chữ phiên âm đó ra thì bọn nó hiểu, pó tở rim với bọn này luôn. Sau một hồi nghiên cứu bảng tuyến xe bus, các bạn ý chỉ vào đúng tuyến 103,nhưng lại chỉ phải sang đường lên chiều ngược lại, may thế, không hỏi có phải toi rồi không. Các bạn Tàu dễ thương rất chu đáo, còn ghi hộ mấy chữ tiếng Tàu, kêu lên xe đưa cho xe Bus, đến nơi họ sẽ gọi.
Bọn e đợi 10p thì cũng có chuyến 103 đi qua, lên xe, vội vàng tìm chỗ ngồi do biết sẽ phải đi lâu. Đến lúc bà bán vé ra hỏi (ở Thẩm Quyến vẫn có những tuyến xe có người bán vé, còn bên QC là lên xe thả xèng tự giác), e mới dí tờ giấy mấy bạn Tàu lúc nãy ghi cho. Ôi vãi, bà ý nói lăng nhăng 1 hồi, rồi chỉ linh tinh một lúc, đồng thời lấy bút ghi 103B, không có mấy bạn Tàu ghi cho tờ giấy, khéo xe về bến cũng không thấy biển quá. Đấy cũng là 1 trong các lý do e phải hỏi các bạn Tàu, khi mà đã thấy tuyến 103 ở bến xe Bus kia, có 103 và 103B trên cùng 1 bến đỗ. Ngay sau đấy thì xe dừng lại, người Tàu thật tốt, dù e ngồi qua 1 bến nhưng không tính đồng nào. 103B, đợi xe và lên. Xe đông nghịt người, đúng là xe ra ngoại thành rồi. Lần này giơ tờ giấy lúc nãy ra thì thấy bà này tươi cười vui vẻ. Mừng rơi nước mắt.
Xe đông người, ngột ngạt, lại là những chuyến cuối ngày nên chạy có phần hơi hung, lắc điên cuồng. Sau gần 1h đứng trên xe thì bọn e cũng đến được bờ biển.

IMAG2986_zpsac48972c.jpg

Từ chỗ xe thả mình xuống, đi bộ 2 phút và nhìn thấy khách sạn mình sẽ ở


Đây là bản đồ tìm bến xe bus đã được e nghiên cứu lại sau khi về VN, đừng bác nào thấy bến bus phía bên phải gần hơn mà đi ra đó nhé, vì chưa chắc xe bus 103B của mình đã dừng ở đó.
Untitled_zps2e5f54a7.jpg
 
Last edited:
Re: Quảng Châu – Thẩm Quyến – Chỉ cần Visa và tiền là lên đường thôi !

Khách sạn ở Dameisha
Ở Dameisha có rất nhiều khách sạn, có cả khách sạn nổi tiếng như Sheraton. Các khách sạn được chia thành 3 khu, 1 là khu sát bờ biển, gồm toàn các khách sạn 4-5 sao, cao, to, đẹp và nhìn ra biển, ngay sau khu này là khu các khách sạn bình dân, nhà nghỉ, giá cả chắc dễ chịu. Một khu nữa thì lại nằm hẳn sau 2 khu này, khách sạn tầm từ 3 sao trở lên, cũng to đẹp, mỗi cái xa bờ biển.
Lần đó, e ở La WaterFront Hotel, 4 sao, phòng tầng cao, view biển ngắm bình minh, giá gần 3 củ - quả đó hơi điên và là lấy le với gấu chứ cho đến bi h, e chưa tự bỏ tiền ra ở chỗ nào quá 1 củ. Khách sạn nằm ngay đầu bãi nên từ chỗ xe bus thả xuống đi bộ chưa đến 2 phút. Đúng là khách sạn xịn có khác, cả ngày đi đau nhừ cả gang bàn chân, thế mà chỉ bước lên cái thảm trải từ sảnh vào phòng của nó thôi mà như đi trên mây, phê. Giá phòng đắt 1 phần do view biển và tầng cao, chứ về chất lượng phòng thì e thấy cũng thường, số tiền này ở quê mình, e phải được cái phòng chất lượng gấp 3.
Mọi người có thể đặt phòng qua Agoda.vn, nhưng lưu ý là kể cả đã thanh toán trước với Agoda, các khách sạn của Trung Quốc vẫn bắt đặt 1 khoản tiền cao hơn giá phòng 1 tẹo, ví dụ như e nó bắt đặt 1000 tệ.


IMAG2995_zpsfb133767.jpg


Nhiều tiền nên là phải bỏ vào đây ^^ mở khóa bằng bảng mã điện tử, chạy bằng pin, mai nó hết pin thì cười (1 lần nghịch hết pin 1 cái két bên này rồi)

Cũng đã muộn, gần 10h đêm, khu này về đêm khá vắng vẻ, chả có ma nào, có mỗi mấy cái bar gần biển, nhưng trông im lìm, chả hiểu mở cửa không nữa, e với gấu ra ngoài kiếm cái ăn. Thấy có KFC, thôi vào làm luôn cái xô thịt gà ăn cho lẹ, combo 3 người, 2 người chén sạch. Ăn xong lên phòng ngủ nghỉ luôn để mai còn dậy sớm ngắm bình minh.


IMAG3008_zps244a8f87.jpg


Biển đêm nhìn từ ban công khách sạn

Sáng hôm sau, 2 đứa ôm ... gối ngủ đến tận 10h sáng, giờ đó chỉ còn bình luận chứ bình minh gì nữa, toi 3 củ. Buồn tình,bọn e ra ngoài ăn sáng, gọi món "chỉ", rồi dắt nhau ra biển đi dạo 1 vòng cho đỡ chán xong lại về phòng ngồi cho đỡ phí tiền, vào khu cả khu Gym làm dáng pâu ảnh, sang khu bể bơi rửa chân, đến gần 12h trưa mới trả phòng để sang OCT. Làm bao nhiêu thứ mà vẫn chưa thấy hết 3 củ. ^^


IMAG3022_zpsd4f371fc.jpg


Hết cả bình minh, buổi sáng nhìn từ ban công khách sạn


IMAG3030_zps797cbbfb.jpg


Menu một quán ăn bình dân đằng sau khách sạn


IMAG3031_zps646e43a2.jpg


Và sau khi chỉ bừa (cái cột nhiều 7 tệ), bọn e đc 2 bát canh này à


IMAG3033_zps9fce03d0.jpg


Một khách sạn cạnh khách sạn e ở


IMAG3045_zps6437a9b3.jpg


Bãi cát


IMAG3038_zps5665048a.jpg


Sóng biển


IMAG3068_zpsf3b93196.jpg


Về khách sạn ra bể bơi rửa chân cho đỡ phí 3 củ


IMAG3090_zps25058283.jpg


Cố mà đốt tí sức ở phòng GYM trong chiến dịch 3 củ không được để phí củ nào

OCT - EAST là khu phức hợp resort - chùa chiền - và vui chơi rất rộng lớn. Hỏi lễ tân khách sạn về điểm đến (KS 4 sao nên chém tiếng anh thoải mái), nhờ nó gọi cái taxi. Taxi đi chưa nhảy đồng hồ thì đã đến, do cổng vào của nó ngay phía sau khu khách sạn.
 
Last edited:
Re: Quảng Châu – Thẩm Quyến – Chỉ cần Visa và tiền là lên đường thôi !

OCT -EAST - Khu vui chơi và nghỉ dưỡng
Website : http://www.octeast.com

Ở OCT có 2 khu chính, 1 là khu resort (Tea Stream Resort Valley), gồm rất nhiều các khách sạn lớn, mỗi khách sạn có 1 nét đặc sắc riêng, giá thì tầm trên 1500 tệ/ đêm (5 củ), bác nào nhiều tiền có thể trải nghiệm, có cây cối núi non, hoa lá, không khí rất trong lành, phù hợp để nghỉ xả hơi cho các đại gia. Ở đây có cả sân golf.
Khu thứ 2 là khu vui chơi (Knight Valley), có cả trò chơi cảm giác mạnh.
Còn 1 khu nữa là khu chùa chiền (Huaxing Temple), tượng phật, cũng to, cũng lớn, cũng đẹp, có thời gian các bác có thể đi.

Vé vào cửa ở đây cũng có nhiều loại : loại đi 1 khu, loại đi 2 khu, loại ở 2 ngày. Nhưng theo e, đến đây chỉ nên vào khu vui chơi, còn khu resort chỉ dành cho ai có ý định nghỉ lại trong này.
IMAG3132_zps528cf1bc.jpg


Vé vào cổng khu Knight Valley, các bác có thể chụp cái này đưa Taxi nó đưa thẳng từ thành phố đến OCT

Gửi hành lý ngay cạnh quầy bán vé, hầu như khu vui chơi nào cũng có chỗ gửi hành lý - có mất phí. Để tìm được chỗ gửi hành lý, các bác cứ hỏi luôn quầy vé hoặc soát vé, bằng ngôn ngữ cơ thể (chỉ tay vào hành lý mặt kiểu khổ khổ là nó hiểu).
Vào sau cửa soát vé là các bác đang đứng ở khu vui chơi (để cẩn thận, các bác nên tìm ngay sơ đồ khu mình đang đứng để tránh việc bị lạc và nhầm lẫn, do có thể còn cửa khác vào công viên), việc đầu tiền có lẽ là nên mua vé xe điện và cáp treo. Nó sẽ cho mình 1 lần khứ hồi cáp treo và 4 lượt đi xe điện.


IMAG3135_zps0e8b7320.jpg


Bản đồ xe điện

Theo bản đồ này, thì mình đang ở điểm số 1. Điểm số 5 là cáp treo, chúng ta dùng 1 phiếu xe điện đến đó trước, lên cáp treo, chơi ở trên đó xong rồi lại quay về cáp treo. Đi xe điện từ điểm 5 đến điểm 7, đi bộ qua điểm 6. Sau đó lại lên xe điện (hoặc đi bộ cũng được, cũng gần thôi) qua điểm 4. Chơi các điểm 4,3,2 xong thì đi xe điện ra số 1 để về. (lịch trình của e để các bác tham khảo). Do e không đủ thời gian nên không qua khu chùa chiền, ko biết đi thế nào qua đó, các bác phải tự thân vận động thôi. Các bác lưu ý để sắp xếp thời gian, việc xếp hàng đến lượt chơi cũng mất rất nhiều thời gian nhé, có khi chỉ để chơi 2-3 phút mà mất đến 20-30 phút xếp hàng, trò nào hot thì 1-2h là bình thường.
Lên xe điên, e đến điểm số 5, lên cáp treo đi lên 1 ngọn núi cao hơn, từ đó sẽ có 1 con đường dẫn tới một nơi thoáng đãng, có thể phóng tầm mắt ra xung quanh, họ xây một hành lang nhô ra ngoài vực cho du khách đứng ngắm cảnh.

IMAG3171_zps83b0c859.jpg


Sân golf chụp từ khu vực hành lang ngắm cảnh


IMAG3170_zpsaddbd47d.jpg


Một khu khách sạn, resort đang xây dựng

Có mấy cái ảnh của bọn OCT nó chụp để câu khách, e xin phép làm giúp nó ^^


201112191626157976.jpg


Hành lang ngắm cảnh nhô ra ngoài (màu đỏ) - ảnh của OCT chụp


201112191626143582.jpg


Cận cảnh hành lang, cũng là ảnh của OCT, hôm đó chả hiểu sao e quên chụp cái này
 
Last edited:
Re: Quảng Châu – Thẩm Quyến – Chỉ cần Visa và tiền là lên đường thôi !

Trên đường ra đó, có 2 trò chơi. Trò thứ nhất, không mất vé, không đông lắm, e đợi 10p là được chơi. Nó cho mình vào 1 cái cabin lớn, sức chứa hơn 10 người, rồi cho lên cao để ngắm cảnh. E không rõ cao nhiêu, nhưng có mấy tấm ảnh cho các bác ngắm.
IMAG3176_zps61b88b8a.jpg


IMAG3175_zps7070860a.jpg


IMAG3174_zps01426534.jpg


Ảnh chụp từ trên cao, lúc cabin lên cao nhất

Trò thứ 2, đông người chơi, thuộc dạng cảm giác mạnh, e yếu tim, không dám thử, nhưng nếu xếp hàng e dự là ko dưới 1h đâu. Nó cho mình ngồi vào ghế (lộ thiên luôn, không có cabin gì cả), rồi quay lộn đầu mình lên cao, quay như chong chóng vài lần, lại còn ở giữa đỉnh núi nữa chứ.

IMAG3173_zpsa53d5452.jpg


Ảnh chụp từ trên cabin trò chơi thứ 1 lúc lên cao


IMAG3166_zps94512b8b.jpg


Trò chơi 2 chụp từ hành lang nhô ra

Bây giờ có lẽ nó đã xây thêm nhiều thứ từ sau đoạn hành lang ngắm cảnh, tại hôm e đi là ở đó đang xây dựng.

Trở về lại cáp treo, e chơi tiếp những trò còn lại ở Knight Valley, nhưng vì đến muộn, nên không chơi được hết, có 1 số trò đã nghỉ.

Trò chơi thăm quan đáy biển : tại đây, các bác sẽ được vào 1 phòng trưng bày như một thủy cung, nhưng không có cá mà là sứa biển, chụp ảnh không thể bằng trải nghiệm thực sự lúc đó, tuyệt đẹp.

IMAG3189_zps4703338c.jpg


Rất nhiều bể kính với sứa to nhỏ đủ kích cỡ


Trò chơi du lịch lòng đất : cái này là cho ngồi lên xe điện chạy trên đường ray vào một hầm mỏ, rồi cho xem phim 4D, có hiệu ứng khói bụi, xịt hơi đủ kiểu. Cho chui vào hầm như đi tham quan hầm mỏ thật, cũng hay, nó gọi là phim 6D hay sao ý.

201112191625076918.jpg


Ảnh của tụi OCT - tham quan lòng đất


Trò chơi tàu lượn gỗ (cảm giác mạnh) : Trò tàu lượn này hầu như ở công viên cảm giác mạnh nào cũng có, nhưng điểm đặc biệt ở đây là bộ khung của nó bằng gỗ 100%, nên ngồi trên đó, cảm giác rung rung, lắc lắc ghê vãi. Cũng có mấy phát lộn ngược rồi giật rơi đủ kiểu. Nó có camera treo trên đường ray, chơi xong có thể ra xem ảnh, ưng thì lấy, giá chắc cũng không rẻ đâu. Trò này đông người chơi, xếp hàng lâu nhé.

IMAG3204_zps6d78625d.jpg


Đúng lúc mình chụp ảnh thì tàu lượn nó trốn sau cái xe điện

2012011000295115190.jpg


Không có cái nào đẹp đành mượn thằng OCT cái ảnh nữa

Trò chơi thủy chiến : Trò này muốn chơi thì phải mua áo mưa không ướt hết (giá 10 tệ/bộ hay sao ý - áo mưa mỏng, có cả ủng mỏng, bán trước khi vào chơi), chơi trò này nếu đi đông thì vui, có 1 đội lên thuyền, thuyền có trang bị súng máy bắn nước, đi theo lộ trình đặt sẵn, lúc đầu thì bắn mấy điểm có đánh dấu sẵn, về sau ra phía ngoài thì có thể nâng súng lên bắn người đi bên đường (bắn bạn bè mình thôi chứ bắn thằng khác nó chọi đá đấy ^^), bạn bè mình ở trên bờ có trang bị súng máy bỏ xèng, 1 tệ - 1 phút để bắn trả.
 
Last edited:
Re: Quảng Châu – Thẩm Quyến – Chỉ cần Visa và tiền là lên đường thôi !

Còn mấy trò trượt thác nước, rồi xe điện đường ray vòng quanh các kiểu nữa, nhưng e ko kịp chơi với cả mấy cái chơi mà quên mất, do lâu rồi chả nhớ.

IMAG3205_zpsffa9259a.jpg


Quả xe điện tự lái ngồi được 2 người này chơi cũng vui

Sau đây là vài ảnh của tụi OCT,e quảng cáo hộ, hình như giờ có cả công viên nước, hoặc trc có mà e không để ý (cũng trong khu Knight Valley nên chắc bao gồm trong vé luôn)

201112191620499089.jpg


201112191625073772.jpg


201112191618472276.jpg



Để trở về trung tâm thành phố, có xe bus chạy từ cổng Công Viên, các bác để ý gần cổng sẽ thấy có biển chỉ ra Bus Station. Lên xe số 1 (về sau đọc tài liệu kĩ hơn thì là J1, đi từ thành phố tuyến này cũng ra đc đây) là về được Thẩm Quyến (xe 2 tầng, lên tầng 2 ngồi ghế đầu tiên thì tha hồ mà ngắm cảnh). E chả nhớ hồi đó e xuống đâu để lên Tàu về Quảng Châu, nhưng các bác có thể áp dụng cách là nhòm biển bến xe bus bên đường, bến nào có metro thì lao xuống, từ metro chọn ga Luohu line Luobao. Mà hình như xe này chạy qua cả Window of the World, nên có bị quá lố thì xuống tại đó mà về ^^ Nhưng mà quá lố thế là hơi bị xa nhà ga xe lửa đấy.
 
Last edited:
Re: Quảng Châu – Thẩm Quyến – Chỉ cần Visa và tiền là lên đường thôi !

Có mấy đoạn Clip, để cho các bác dễ hình dung.


Trò chơi Chong Chóng (trò thứ 2 ở sau cáp treo OCT-EAST, Thâm Quyến)



Sứa ở Khu Tham Quan Đáy Biển, OCT-EAST, Thẩm Quyến
 
Last edited:
Re: Quảng Châu – Thẩm Quyến – Chỉ cần Visa và tiền là lên đường thôi !

Tàu điện trên không, chỉ có Cây, cổng trước Cửa Sổ Thế Giới, Shenzhen

Thêm 1 số ảnh lung tung ở Quảng Châu và Thẩm Quyến



IMAG3246_zps118d28ac.jpg


Lẩu Chậu ở quán ăn gần bến xe Việt Tú - Quảng Châu

IMAG3241_zpsf37e7d79.jpg


Vịt quay, đậu xào và canh gà nấu trong quả dừa - quán ăn gần bến xe Việt Tú
 
Last edited:
Re: Quảng Châu – Thẩm Quyến – Chỉ cần Visa và tiền là lên đường thôi !

Thanks bác nhé bài viết thú vị quá. Bt m` sang chỉ Shopping thui nhưng bác khám phá ra nhiều điểm du lịch đã quá :3
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,543
Bài viết
1,153,581
Members
190,114
Latest member
vaota88
Back
Top