What's new

[Chia sẻ] Sắc màu Tứ Xuyên - thu 2012

Trong box này đã có nhiều topic chia sẻ về Tứ Xuyên quá rồi, rất chi tiết, cụ thể và đầy cảm xúc nữa.

Do vậy tôi chỉ chia sẻ hình ảnh là chính.

Lịch trình của đoàn. Lịch trình này không chuẩn bị chi tiết từ trước, không đặt phòng, thuê xe trước nên có nhiều thay đổi liên tục, tùy tình hình mà bàn bạc và quyết định.
Thành viên: 10 người, 5 nam 5 nữ.

Ngày 1. Hà Nội - Hữu Nghị - Nam Ninh - bay Thành Đô chuyến 21h30
Ngày 2. Lạc Sơn Đại Phật - Nga Mi - Kim Đỉnh
Ngày 3. Nga Mi - Thành Đô
Ngày 4. Thành Đô - Songpan - ngủ tại Songpan
Ngày 5. Songpan - Hoàng Long - Cửu Trại Câu
Ngày 6. Cửu Trại Câu
Ngày 7. Cửu Trại Câu - Văn Xuyên - Tứ Cô Nương
Ngày 8. Tứ Cô Nương
Ngày 9. Tứ Cô Nương - Thành Đô
Ngày 10. Thành Đô
Ngày 11. Thành Đô - Quảng Châu - xe đêm
Ngày 12. Hữu Nghị quan - Hà Nội.

Topic đã được gởi đăng bởi BDK
 
Last edited by a moderator:
Lạc Sơn Đại Phật mọi người nói nhiều, viết nhiều, tìm trên mạng cũng đầy ắp rồi.

Từ Thành Đô đi xe bus từ bến xe Tân Nam môn, cứ 20 phút một chuyến, rồi lại chuyển xe bus khác (1 tệ/người). Có hai cách vào Đại Phật. Nếu theo cửa riêng của công viên Đại Phật thì chỉ mất vé Đại Phật thôi (50Y / người - thẻ SVQT). Nhưng xe lại chạy thẳng đến cửa Đông phương Phật đô. Nếu đi cửa này phải mua cả vé của công viên này, thêm 40Y nữa.

Do đó nếu ai chỉ định xem Đại Phật thì nhớ đòi xuống cửa trước.

Công viên Đông Phương Phật đô là mặt sau ngọn núi có Đại Phật Lạc Sơn, các bạn Tàu mới làm lại sau này. Họ đục vào núi các phiên bản của một số pho tượng Phật, hang Phật nổi tiếng. Chính giữa là tượng Phật phiên bản của hang Đôn Hoàng. Hai bên là các hang phiên bản của Mạc Cao, Long Môn..., có cả pho tượng Phật nằm tạc vào núi dài hơn 170m. Tuy là phiên bản nhưng cũng được làm khá cẩn thận, trong một không gian đẹp.

Muốn xem kĩ hết công viên Đông phương Phật đô này cũng phải mất nửa ngày, cho nên nếu không có nhiều thời gian thì đừng vào rồi lại phải vội vàng và tốn mất 40Y.


Bức khắc đá Thiên thủ thiên nhãn Quán Âm

81490249.jpg
 
Hang đá nơi có tượng Quán Âm cũng được đục chạm tinh xảo, nằm bên cạnh tượng Phật Đại Nhật phiên bản Đôn Hoàng

81496365.jpg


Các bạn Tàu cũng coi Phật như một ông thần để cầu cúng, nên khóa đôi cũng dính lủng lẳng ngay dưới chân Phật.

81490255.jpg

Đứng trên cao nhìn xuống, cầu thang dốc đứng như Angkor

81496380.jpg
 
Từ dưới nhìn lên, lại lủng lẳng những khóa là khóa

81490259.jpg

Hai bên trải rộng là các hang Phật khác, và đây chỉ là một khu vực trong toàn bộ tổng thể rất rộng của Đông phương Phật đô (Dafu Fado)

81490264.jpg
 
Bọn em có gặp 1 đoàn ở Tứ Cô Nương (Sunny hostel), không biết có phải đoàn của bác không? ...lót dép ngồi tiếp tục chờ chia sẻ từ bác

Vậy chắc bạn ở nhóm miền Nam? Hôm đó có thấy các bạn nhưng thú thật là mình bị đau đầu, ăn cơm xong là bay nguyên cây lên giường ... khò khò. :D Hy vọng còn dịp nào đó gặp nhau trên đường phượt. :)

Lịch trình đoàn của Chit cũng lộ cộ nhỉ, đi thế chắc tranh luận thoải mái nhể. :))
 
Gớm nhà nhà Tứ Xuyên, người người Tứ Xuyên mà nơi đẹp nhất Tứ Xuyên thì lại ko ai tới =))

Bác muốn nói chỗ nào, cái gì thì cứ nói thẳng ra. Tôi rất không ưa cái kiểu "chia sẻ" ỡm ờ lấp lửng ấy.
 
Vậy chắc bạn ở nhóm miền Nam? Hôm đó có thấy các bạn nhưng thú thật là mình bị đau đầu, ăn cơm xong là bay nguyên cây lên giường ... khò khò. :D Hy vọng còn dịp nào đó gặp nhau trên đường phượt. :)

Hôm đấy bọn mình cũng hết hơi sau 1 ngày Trường Bình Câu, lại phải đi ngủ sớm vì bác tài xế dặn 6g sáng hôm sau là phải khởi hành đi Hồng Nguyên nên không ngồi với các bạn nhiều được. Đau đầu thế là bệnh độ cao đấy. Đoàn tớ cũng có mấy người bị, rồi không ngủ được nữa.

Tiếp tục ngồi chờ ảnh của bác Chitto.
 
Gớm nhà nhà Tứ Xuyên, người người Tứ Xuyên mà nơi đẹp nhất Tứ Xuyên thì lại ko ai tới =))

Ku em liều mình thế, topic của các cụ mà vào chém lung tung thế là hỏng rồi. :)) Anh thấy đoàn này chạy sô giỏi phết đấy, 10 ngày mà đi đủ các địa danh luôn, thiếu mỗi chỗ em bẩu thôi. =))

Hôm đấy bọn mình cũng hết hơi sau 1 ngày Trường Bình Câu, lại phải đi ngủ sớm vì bác tài xế dặn 6g sáng hôm sau là phải khởi hành đi Hồng Nguyên nên không ngồi với các bạn nhiều được. Đau đầu thế là bệnh độ cao đấy. Đoàn tớ cũng có mấy người bị, rồi không ngủ được nữa.

Đúng rồi, mình biết bị bệnh độ cao nên đêm đầu không dám ho he gì cả. Mặc dù nhiều lúc muốn cầm dao xuống giết con chó sủa suốt đêm đấy quá. :)) Đoàn bạn đi Hồng Nguyên sớm thế, vậy chạy thẳng đến CTC luôn à?

Thêm cái ảnh mà ai cũng biết là chỗ nào đấy. :D


 
Đại Phật

Tất nhiên đã đến Lạc Sơn thì không thể không thăm Đại Phật. Pho tượng khổng lồ tạc vị Phật tương lai Di Lặc từ thế kỉ 8 (Maytreia).

Trước khi bị hình tượng ông Bố đại hòa thượng béo tròn cười hềnh hệch lấn át vào thế kỉ thứ 10, thì hình tượng Phật Di Lặc vẫn mang chuẩn mực các pho tượng Phật với các tướng tốt: tóc xoắn ốc trên đầu, mắt nhắm hờ, cười an lạc.

Điều khác của Phật Di Lặc so với các pho tượng khác là ở thế ngồi. Trong khi các tượng Phật Thích Ca, phật Quá khứ ngồi xếp bằng thì Phật Di Lặc thường ngồi kiểu trên một cái bục, cái ghế thẳng chân xuống. Lý do là vì các vị Phật trong quá khứ đã tĩnh tại vào Niết Bàn rồi, thì Phật Di Lặc vẫn chưa xuất hiện. Hiện tại Di Lặc vẫn đang ở tại cõi trời, vẫn đang "chờ đợi" thời điểm để xuất hiện. Vì thế Di Lặc ngồi trong tư thế sẵn-sàng-đứng-dậy.

Đến ngang chỗ cầu thang xuống thăm tượng, thì chúng tôi hoảng hồn vì biển người như nêm cối đứng đó từ bao giờ. Quay vào ngôi chùa Lăng Vân cạnh đó thăm xong, quay ra tôi nhận thấy ở đầu cầu thang chỉ có thêm được vài người di chuyển. Thế là thôi, đành bằng lòng với việc ngắm ngang mặt pho tượng vậy.

81490221.jpg
 
Xe bus con đưa 10 người đến thị trấn ở chân Nga Mi. Tại đây một chú lái xe còn trẻ nhào ra thuyết phục chúng tôi đi xe chú í cho nhanh thì mới kịp. Sau một hồi tham khảo và thảo luận, chúng tôi đồng í. Xe lao như điên trên đường, không vào ngả cổng chính mà lao lên núi luôn, gã lái xe thì vừa lái vừa cãi nhau trên điện thoại. Trời xung quanh mù mịt sương khói, khung cảnh rất đẹp nhưng mờ mịt quá.

Đường leo dốc lên cao dần, xe cùng chiều đi lên thì ít mà đi xuống thì nhiều. Mãi sau mới có điểm chặn và mua vé. Thẻ sinh viên quốc tế tiếp tục phát huy tác dụng, nhưng vé vẫn còn đắt quá, 85Y/người.

Đến chỗ dừng xe, gã lái xe giục phải đi nhanh, mà bên ngoài thì trời mưa khiến chúng tôi khá ngao ngán. Đã nghe nhiều lời cảnh báo trước là nếu trên đỉnh Nga Mi có mây thì chẳng khác gì đứng ở cạnh Hồ Tây ngày trời rét và có sương cả, chả nhìn thấy gì đâu, giá cả lại đắt nữa.

Dọc đường lên cáp treo có lũ khỉ rất láo, chỉ chực xông ra cướp hoa quả của khách. Với tôi thì lũ này chưa phải đối thủ. Tay tôi xách túi táo nên chúng lao đến, thế là tôi giơ cao túi táo lên, cũng giơ một chân lên chực đạp vào bọn nhăn nhở này. Thế là bọn chúng lập tức lùi vừa đủ xa để tôi không thể đạp được, vừa đủ gần để sẵn sàng lao đến, nhe răng ra và mắt long sòng sọc. Đã thế thì tôi bước luôn bước nữa và giậm chân. Bọn phải gió khèng khẹc rồi quay ra nhào vào người khác. Anh bạn đi cùng không cương quyết bị chúng bám luôn vào người. Vãi.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,403
Members
189,943
Latest member
3sdecal
Back
Top