What's new

[Chia sẻ] Sài Gòn - Đường Ven Biển - Phan Thiết - Mũi Né - Hòn Rơm - Phú Quý

Sau khi qua lễ gom đc vài ngày phép nên làm luôn 1 chuyến Sài Gòn - Đường Ven Biển - Phan Thiết - Mũi Né - Hòn Rơm - Phú Quý.
Trục đường này thì quá quen thuộc với dân phượt và dân Biker rùi hen, vì phan thiết thì đi hoài mà trước toàn ở resort Mũi Né nghĩ dưỡng k àh, nay làm chuyến này chủ yếu Huyện đảo Phú Quý là chính vì ngay từ buổi đầu bị "hốp hồn" qua các bài viết của 1 số ACE đã từng đi trước về phong cảnh, cuộc sống và con người trên đảo. Ok vậy là mở Google Map xác định tuyến đường và soạn đồ chuẩn bị xuất phát.
4h30 đt báo thức reng ầm trời mà tối qua thì đã làm vài chai với mấy đứa bạn nên sáng dậy còn bưng bưng cái đầu thế là nướng thêm chút tới 5h thì dậy vệ sinh cá nhân và xách xe ra chuẩn bị xuất phát. Thẳng ra Đai lộ Võ Văn Kiệt rùi qua Q4 tới Q7 rẻ lên cầu Phú Mỹ thế là Cát lái thẳng tiến. K ngờ sáng sớm tinh mơ mà xe công nghẹt cứng đường chuẩn bị rẻ vào cảng và ra cảng. Nhưng vì đi 2 bánh nên luồn lách 1 hồi cũng tới đc Phà Cát Lái mua vé và đợi, tranh thủ chộp vài pô cho sảng khoái tinh thần cho cái đầu bớt tưng tưng.

Phà dàn hàng ngang mà hem bị giao thông phạt nè:
sdc10002resize.jpg


Bắt đầu 1 ngày làm việc trên sông nước:
sdc10003resize.jpg

sdc10005resize.jpg

sdc10006resize.jpg


.....................................
 
Re: Sài Gòn - Đường Ven Biển - Phan Thiết - Mũi Né - Hòn Rơm - Phú Quý

Qua phà Cát Lái đã là địa phận Đồng Nai rùi cứ thế mà thẳng tiến theo đường 25B xung quanh với 2 dãi cao su và chạy tiếp nữa thì tới ngay KCN Nhơn Trạch hết đường đụng ngã 3 giáp với QL51 thẳng tiến, tới Bà Rịa ghé vào 1 quán ăn cơm Sườn (nói thật là cơm sườn ở đây ăn k ngon bằng Sài Gòn.) Nạp xong năng lượng thì tiếp tục lên đường Long Hải tiếp đến dọc đường thấy toàn những ruộng muối trắng xoá 1 con gió thổi qua cảm giác như mặn mặn của hơi múi phớt qua.
Sau khi qua Long Hải thì đã bắt đầu thấy đc con đường ven biển xuất hiện rất đẹp và trong lành.
Ôi tui iu thiên nhiên và biển cả.
sdc10008resize.jpg

sdc10015resize.jpg


tự Sướng cái nào lúc này mặt còn ngu ngu vì dư âm của men bia hôm qua
sdc10017resize.jpg


Biển đẹp thiệt nhưng k cho tắm nghen xem hình thì sẽ rõ ngay thui mà.
sdc10018resize.jpg

sdc10010resize.jpg


......................................
 
Re: Sài Gòn - Đường Ven Biển - Phan Thiết - Mũi Né - Hòn Rơm - Phú Quý

Từ đây tiếp tục chạy ta sẽ tới 1 loạt resort rất đẹp và hoành tráng, có những cái đang trong giao đoạn xây dưng có những cái thì đã gần hoàn thành. Dọc theo đường ven biển ta sẽ tới KDL Hồ Tràm với vài cái bàn ghế và chợ nhỏ, tiếp nữa thì đến KDL Hồ Cốc bây giờ thu vé vào cổng rùi hen. (Àh đi trên đoạn đường này nhớ chú ý Xăng và đỗ nhé vì rất ít cây xăng và đường vắng nhở hết xăng thì hơi bị đuối àh nha.hjhjhjhjhj) Qua khỏi ngã tư Hồ Cốc thì Bình Châu thẳng tiến. Đoạn đường này mới tah65t sự đẹp và ấn tượng với 1 bên là bãi cát và 1 bên là biển đẹp k sao tả.

cảnh và người đây ráng lên còn 4Km nữa là tới rùi. Nhưng nhớ là tới thì rẻ phải đi Phan Thiết nhé (vì Bình Châu đi rùi nên k rẻ vào nữa.)
sdc10020resize.jpg

sdc10026resize.jpg

sdc10027resize.jpg

sdc10021resize.jpg

sdc10029resize.jpg


Trên địa phận Bình Thuận thì bạn sẽ thấy bạt ngàn cánh đồng thăng long thay cho những cánh đồng lúa ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Mùa này hoa và trái đang nở nghen, nếu có dịp tối bạn đi ngang qua vườn thăng long thì họ câu đèn để kích trái rất đẹp, nếu bạn muốn gặp cảnh này có thể ghé qua Long An gần hơn nhé.
sdc10030resize.jpg

sdc10031resize.jpg


.................................................
 
Re: Sài Gòn - Đường Ven Biển - Phan Thiết - Mũi Né - Hòn Rơm - Phú Quý

Cuối cùng thì đã đến TP.Phan Thiết lúc này đã trưa rùi bụng cũng đói nên kiếm cái KS trên đường Lê Lợi hướng ra biển Phan Thiết và cũng gần cảng luôn nha (KS ở đây giá cũng bình dân lắm 120k-160k/đêm). Sau khi tắm rửa soạn đồ chuẩn bị ra Mũi Né - Hòn Rom - Đồi Cát.
Quyết định đi trên đường mới làm rất rộng, đẹp và vắng vẻ chạy thả ga, nếu đi qua khúc này thì sẽ k ghé ngang Mũi Né và về thì có thể đi hướng Mũi Né về hoặc ngược lại. 2 hướng này song song với nhau giao nhau ngay ngã 3 vòng xoay Đồi Cát đường mới nằm trên đồi cao còn đường đi mũi né thì nằm ven biển ngang qua khu resort và nhà dân.
sdc10033resize.jpg

sdc10034resize.jpg

sdc10037resize.jpg


phía xa cái núi nhô ra là bãi tấm Hòn Rơm rùi đấy:
sdc10049resize.jpg

sdc10044resize.jpg


..............................................
 
Re: Sài Gòn - Đường Ven Biển - Phan Thiết - Mũi Né - Hòn Rơm - Phú Quý

Và bãi tắm Hòn Rơm là đây bán đầy đủ từ các loại quà lưu niệm cũng như ốc, ghẹ, tôm, mực toàn bộ đều tươi sống rất ngon. Sao biển 10k/con (mua về tặng nhỏ e gái coi như là quà vì lỡ hứa với nó rùi), ghẹ 120k/kg, ốc 40-50k/kg, mực 90k/kg...............tất cả đều làm cho mình tại chỗ luôn nhé họ chế biến món ăn cho mình và lấy thêm 10k/kg.
sdc10056resize.jpg

sdc10064resize.jpg

sdc10057resize.jpg

sdc10058resize.jpg

sdc10060resize.jpg

sdc10063resize.jpg

Ăn Hải sản tươi sống thì phải có thêm tí bia mới ngon chứ hihihi. (Bia ở đây bán hơi đắt nhé nếu đi đông các bạn mua bia ngoài chợ đêm vào cho rẻ.)
sdc10071resize.jpg
 
Re: Sài Gòn - Đường Ven Biển - Phan Thiết - Mũi Né - Hòn Rơm - Phú Quý

Sau khi ăn uống xong và đợi cho nắng xuống thì thay đồ đi tắm biển thôi.
Có vài chiếc thúng của dân mới đi lưới về nào là ghẹ với cua huỳnh đế đủ thứ.
sdc10074resize.jpg

Ee4tsfEeI3Mbm3YE.jpg


Tắm rửa xong thì ra lấy xe trên đường về ghé qua Đồi Cát chơi chút nè vì giờ này trời mát mẻ dễ chịu lắm (4h mấy chiều mà).
sdc10095resize.jpg


 
Re: Sài Gòn - Đường Ven Biển - Phan Thiết - Mũi Né - Hòn Rơm - Phú Quý

Tới đây thì k tránh khỏi mấy DV mua bán và đội ngũ cho thuê ván trượt (nói cho oai chứ thật ra ván trượt đc làm bằng tấm mica cắt ra và ở đầu cột vào 2 cộng dây thế là trượt thôi). Cuộc sống ở đây cũng rất khó khăn nên đa số là mấy e nhỏ sau giờ học thì ra đây phụ gia đình kiếm thêm bữa cơm miếng rau cũng có vài e bỏ học vì gia đình khó khăn quá.
Giá thuê thì 20k/tấm/1 người/trượt thoải mái mệt thì nghỉ nhưng các bạn cũng có thể trả giá 10k/tấm thì họ cũng cho thuê luôn. Theo mình thấy thì 20k vẫn đáng vì có đi mới thấu hiểu nổi cực của các em, đâu phải đơn giản cho 1 lần trượt nào là phải rải cát, đắp cát rùi ra sức kéo mới trượt đc chứ 1 mình ta thì k tài nào trượt nổi k những vậy còn phải chạy lên chạy xuống (nói thì thấy dễ các bạn có dịp đi thì cứ chạy 2 vòng là biết cái cảnh thở muốn đứt hơi nhưng đc cái là rất vui).
2 em này rất dễ thương và là 1 tay chụp hình rất cừ nhé (e tiết lộ ngoài cho thuê ván trượt e còn kiêm luôn làm phó nháy cho khách luôn).



Cảm giác sợ sệt và phấn khởi sau đó thì rất là Yomost!!!!!!! Tay nhóc cầm máy nè. có tương lai hem. :D
sdc10119resize.jpg

sdc10128resize.jpg

sdc10139resize.jpg
 
Re: Sài Gòn - Đường Ven Biển - Phan Thiết - Mũi Né - Hòn Rơm - Phú Quý

Khi đã thấm mệt và hả hê với đồi Cát thì bắt đầu quay về Phan Thiết bằng con đường Ven biển với hằng hà Resort từ cao cắp đến bình dân toàn là chữ Anh, Nga, Pháp, Hàn,....và quán xá, DV cũng mọc um tùm hơn trước mình ở nhiều, lúc này trời cũng chập tối rùi nên tranh thủ chạy về. Sau đó thì dạo đêm ở Phan Thiết và bụng cũng đã đói rẽ vào đường Phạm Văn Đồng ở đây nguyên 1 dãy quán nhậu, quán ăn dưới chân cầu Trần Hưng Đạo đối diện phía bên kia đường vào cảng đi Phú Quý làm cái lẩu Cá Bóp thì bỗng trời đỗ mưa thế là có 1 bữa ngon tuyệt vời dưới cơn mưa mùa hè ôi bức. Xong mưa thì cũng gần ăn xong và thế là về KS nằm nghỉ để mai còn dậy sớm hành trình đi Phú Quý.
Sáng dậy trả phòng phóng xe tới cảng và lấy vé tàu vì mình đã đặt trước (Tàu đi từ PT - PQ là ngày chẵn còn ngày lẻ thì đi ngược lại, xăng lên giá vé cũng lên từ 280k lên tới 300k rùi). Lấy vé xong chạy ra chợ ăn sáng và sau đó trở lại cảng gửi xe máy qua đêm (10k/đêm) và chuẩn bị ra đảo.

Thúng nằm lay lán trên bờ.
sdc10150resize.jpg

sdc10152resize.jpg


Câu cá sớm hỏi a ta thì biết đc cá ở đây khó câu và dính thì con nào cũng cả kg hơn, hèn gì thấy kiên nhẫn quá.
sdc10153resize.jpg


thuyền xếp dài chờ ra khơi.
KgCbR0JvJtU.jpg


K biết mất cục gạch ống này để làm gì nữa.
sdc10156resize.jpg


1 tàu cao tốc nhưng k biết chạy tuyến nào chỉ biết là k có chạy tuyến Phú Quý thui.
sdc10158resize.jpg
 
Re: Sài Gòn - Đường Ven Biển - Phan Thiết - Mũi Né - Hòn Rơm - Phú Quý

Trước lúc tàu chạy và thông tin tàu Phú Hưng đi Phú Quý nè:
sdc10162resize.jpg


1 bàn 2 ghế vậy là đủ bán vé rùi nhé.
sdc10166resize.jpg


tranh thủ alo và đóng hàng đây.
sdc10164resize.jpg

sdc10167resize.jpg


Còn nếu muốn rẻ thì có thể đi tàu này nhé tầm 5-6h thì đến nơi và say sóng gấp rất nhiều lần tàu Phú Hưng (đi 2h30-3h là đến).
sdc10168resize.jpg


Chuẩn bị soát vé lên tàu và sau khi đã lên tàu đông đủ thì xuất phát thôi.
sdc10170resize.jpg

sdc10173resize.jpg
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,427
Bài viết
1,152,748
Members
190,079
Latest member
Quynh258
Back
Top