ntruonggiang
Phượt quái
Ghi lại hành trình thực hiện những ngày qua trên diễn đàn trước tiên mình muốn lưu lại một kỷ niệm, cũng mong những thông tin này ít nhiều sẽ hữu ích cho các bạn đang manh nha một chuyến đi.
Nếu tính tuổi ta thì năm nay mình đúng 50, còn để thêm vài năm nữa thì topic này đã là xuyên Việt tuổi U60 nghe có vẻ oai hơn nhưng chỉ sợ lúc đó "dũng khí" lẫn sức khoẻ đã không còn. Và như vậy mình quyết định lên đường.
Trên diễn đàn mình có người nói, là ai mình không nhớ chính xác, đại khái ba điều kiện cần để xuyên Việt là sức khoẻ, thời gian và tiền bạc thì mình đã tạm thoả, mình thêm thuận lợi là có bạn đồng hành hợp ý lại ham chạy xe. Về thời gian, đi vào đầu tháng năm như thế này không hay lắm nhưng do phải sắp xếp nhiều thứ, lịch học, đưa đón con, công việc ở chỗ làm... nên không thể khác được, thôi thì đành vậy.
Việc chuẩn bị khá đơn giản. Trước tiên là "nâng cấp" cái baga chở hàng loại của Givi rất chắc chắn lại rẻ, chỉ 165.000đ, gắn vào nhanh gọn, vừa khít cho chiếc Exciter đời đầu, chiếc này được cái đã chạy trên bảy năm, ngoài sáu mươi ngàn cây số không hư hỏng gì, gọn nhẹ cơ động, leo đèo lẫn đường trường đều khá, lại giá trị không đáng là bao, khỏi lo cướp giật.Tiếp theo là bộ đồ bơm hơi, vá vỏ, mấy món đồ nghề sửa xe. Ngay trước ngày đi mang xe ra tăng sên xịt nhớt, thay nhớt máy, châm nước mát là xong.
Mấy món trang bị trước chuyến đi.




Nếu tính tuổi ta thì năm nay mình đúng 50, còn để thêm vài năm nữa thì topic này đã là xuyên Việt tuổi U60 nghe có vẻ oai hơn nhưng chỉ sợ lúc đó "dũng khí" lẫn sức khoẻ đã không còn. Và như vậy mình quyết định lên đường.
Trên diễn đàn mình có người nói, là ai mình không nhớ chính xác, đại khái ba điều kiện cần để xuyên Việt là sức khoẻ, thời gian và tiền bạc thì mình đã tạm thoả, mình thêm thuận lợi là có bạn đồng hành hợp ý lại ham chạy xe. Về thời gian, đi vào đầu tháng năm như thế này không hay lắm nhưng do phải sắp xếp nhiều thứ, lịch học, đưa đón con, công việc ở chỗ làm... nên không thể khác được, thôi thì đành vậy.
Việc chuẩn bị khá đơn giản. Trước tiên là "nâng cấp" cái baga chở hàng loại của Givi rất chắc chắn lại rẻ, chỉ 165.000đ, gắn vào nhanh gọn, vừa khít cho chiếc Exciter đời đầu, chiếc này được cái đã chạy trên bảy năm, ngoài sáu mươi ngàn cây số không hư hỏng gì, gọn nhẹ cơ động, leo đèo lẫn đường trường đều khá, lại giá trị không đáng là bao, khỏi lo cướp giật.Tiếp theo là bộ đồ bơm hơi, vá vỏ, mấy món đồ nghề sửa xe. Ngay trước ngày đi mang xe ra tăng sên xịt nhớt, thay nhớt máy, châm nước mát là xong.
Mấy món trang bị trước chuyến đi.




