What's new

Sơn Đoòng - Du hành vào thế giới dưới lòng đất

Cũng đã lâu kể từ ngày chúng tôi đặt chân đến Sơn Đoòng. Giờ đây xin chia sẻ lại với các bạn về hành trình kỳ thú ấy

***

Tôi có đọc được ở đâu đó rằng trong cuộc đời mình, con người ta nên ít nhất một lần đi đến với những vùng đất “thần thoại”, nơi vượt xa trí tưởng tượng của cõi phàm trần.

Cảm giác đối diện với thiên nhiên hùng vĩ, nơi con người chỉ là một chấm nhỏ bé mờ nhạt trong bức tranh khổng lồ và choáng ngợp luôn khiến tôi rùng mình. Ấy là thứ cảm giác khiếp sợ, nể phục và cũng ngạo nghễ trước đấng trời đất tối cao.

Sơn Đoòng là một nơi như thế
.
Tôi còn nhớ một ngày năm cũ, tôi đã mê mẩn bởi những công bố chính thức đầu tiên về Sơn Đoòng cùng những hình ảnh đẹp đến nghẹt thở trên National Geographic. “Hang động tự nhiên lớn nhất thế giới, đủ sức chứa cả một tòa nhà cao tầng New York, vài cái máy bay thỏa sức bay lượn bên trong lòng hang, còn điểm kết thúc của hang là vô tận”. Tự hào thay, nó lại ở ngay trên mảnh đất Việt Nam – vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng mà theo lời Hồ Khanh “còn hàng trăm hang động chưa được khám phá”. Tôi giở cái danh sách một trăm điều phải làm trước khi chết của mình ra, lặng lẽ thêm hai chữ: Sơn Đoòng.

Những chuyến đi là những mối cơ duyên. Tôi chỉ biết ao ước đấy, bởi Sơn Đoòng hiện chỉ mở cho các đoàn khảo sát nước ngoài; rồi còn bởi công việc, vòng quay cuộc sống thường nhật nơi phố thị cứ cuốn đi mải miết. Cho đến sáng sớm một ngày, tình cờ nhận điện thoại của một ông bạn: có đi Sơn Đoòng không? – Có, tôi trả lời ngay trước khi hiểu mình đang nói gì, trước khi kịp xử lý thông tin vừa được nhận với một cái đầu đang lơ mơ ngái ngủ. Rồi lúc sau mới sực tỉnh: Hả, đi Sơn Đoòng thật không? Sao mà đi được? Giọng đầu dây bên kia tỉnh queo đáp lại: Không thật tôi rủ cô làm gì, chuẩn bị đi, ngày mốt lên đường. Vậy là lên đường, cứ như một giấc mơ.
Chúc mừng bạn đã có được một chuyên đi ước mơ đến một trong những nơi đẹp nhất quê hương mình. Mình cũng nghe đến Sơn Đoong lâu rồi mà cũng chưa biết khi nào để đi. Đọc bài của bạn xong mua đi liền quá ^^
 
Hóng để khi khi Du lịch mở cửa lại,sẽ tìm cách làm một chuyến,vừa xem phim Đảo đầu lâu,ngắm cảnh đẹp dã man
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,462
Bài viết
1,153,045
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top