What's new

Tách các câu hỏi (trả lời đã chuyển vào các topic)

Re: thắc mắc về thung nai

đoàn em thì 1h chiều xuất phát từ hn lên mộc châu . em vs bạn gái thì tính đi trc từ 6h sáng . em dự định vào thung nai chơi. tầm 1h thì bắt đầu đi ra đường 6 nhập đoàn với đoàn em là vừa. hì hì
Em cám ơn các bác đã tư vấn giúp em . Nhưng em đi có 2 ng thì việc thuê thuyền có dễ dàng k các bác và vấn đề chi phí nữa . thuê mà đắt quá thì tèo . Em không biết có đi ghép thuyền với đoàn khác được không . Xin các bác chỉ dẫn giúp em
 
Re: HỎI - ĐÁP thông tin và kinh nghiệm các cung đường miền Bắc.

thứ 7 31/12 này em có đi phượt Mộc Châu nhưng đoàn em khởi hành tương đối muộn , em vs ng iu định đi trc rẽ vào thủy điện hòa bình chơi .
Thấy khá gần thung nai nên em tính qua thung nai chơi cho biết luôn
đoàn em thì 1h chiều xuất phát từ hn lên mộc châu . em vs bạn gái thì tính đi trc từ 6h sáng . em dự định vào thung nai chơi. tầm 1h thì bắt đầu đi ra đường 6 nhập đoàn với đoàn em là vừa. hì hì . không biết thời gian đó có đủ k ?
Mong các bác tư vấn cho em , Và nếu được các bác chỉ em vụ thuê thuyền hay ghép thuyền , chi phí có cao k để em liệu cơm gắp mắm với ạ
 
Ninh Bình đi về trong ngày - Mai Châu hay Mộc Châu :(

Mấy nữa được nghỉ tết em định làm 1 chuyến phượt xe máy đi đâu đó tầm 1 ngày thôi ạ. Cũng vì nhiều lí do nên không thể đi qua đêm được. Chỉ đi được từ sáng sớm đến tầm 8 9h tối là phải về đến nhà rồi :(. Đoàn của em cũng chưa biết cố định bao nhiêu người ạ. Có thể có tầm 3 xe. Nên muốn các bác cho ý kiến về 2 địa điểm trên ạ. Em cũng thích đi 2 nơi này lâu rồi. Tự dưng hứng lên nên chọn địa điểm rồi tìm tòi thôi. Theo em thấy thì thế này
1. Mai Châu: từ Ninh Bình quê em lên đây tầm 140km, đi theo đường Nho Quan - HCM - Hòa Bình - Mai châu.
Lên Mai châu thì vào bản Lác chơi đúng không ạ. Mọi người cho em hỏi là ở đây có dịch vụ buôn bán gì không ạ. Em thấy bảo có nhiều dịch vụ lắm, nhưng mà toàn thấy nhà hàng với khách sạn thôi :( có nhiều sạp hàng bán hàng hóa của người dân tộc không ạ. Xong rồi em định đảo qua Thủy điện. không biêt có đủ thời gian la cà nhiều không nên cũng chỉ chụp ảnh rồi đi cho biết thế thôi nên mới nghĩ ra 2 nơi đấy ạ, còn có chỗ nào chụp ảnh đẹp hoặc la cà không mọi người.
2. Mộc Châu: Từ chỗ em lên là ~180km (xa hơn Mai châu 50km = 1h chạy xe): cũng đi theo cung đường như trên nhưng lên hẳn trên Sơn La đúng không ak. Lên trên Mộc Châu thì toàn thấy mọi người bảo đi chợ tình, chợ phiên với ăn ngủ nhà sàn :(... mà cái này chắc em không đi được. Ngoài ra thì còn gì nữa không ạ.
Đây không phải là lần đầu tiên đi phượt của em nhưng đây là lần đầu tiên em đi lên mạn phía Tây Bắc, Đường xá với con người không thông thuộc nhiều lắm. Chỉ dám chắc là tay lái cứng, dám xa :). Mọi người có ý kiến gì thì cho em với. Chắc tầm tuần sau là em lên đường thôi ạ :). Nhưng mà chỉ đi được 1 ngày thôi các bác nhé. Sáng đi tối về ạ :(. vậy nên mới khó nghĩ quá
Mong các mod cho em giữ bài đến hết tuần sau các bác nhá :). lúc nào thấy ổn thì các bác move hoặc xóa cũng được ạ :).
Thanks all
 
Re: Ninh Bình đi về trong ngày - Mai Châu hay Mộc Châu :(

bạn ở xa thía mà đi trong ngày thì cả 2 nơi đó đều rất khó . bạn đi mai châu hay mộc châu mà ko đi 2 ngày thì ko chơi được j đâu bạn à , vì thía bạn nên xem lại thời gian :)
 
Re: thắc mắc về thung nai

Các bác ơi cho em hỏi. Vì hôm nay em và người yêu em vẫn phải đi làm, cho nên mai mới đi du lịch được. 2 đứa định đi Thung Nai Hòa Bình chơi. Tuy nhiên các tour du lịch họ ko có chuyến đi vào ngày mai 1/1. Nên em hỏi các bác 1 số kinh nghiệm đi Thung Nai - Hòa Bình
vì nhà em định mai sẽ ra Mỹ Đình bắt xe đi Hòa Bình, đến Hòa Bình rồi sẽ đi Thung Nai. Tuy nhiên vì là lần đi đầu tiên của 2 đứa nên cũng ko biết ntn. Các bác cho em hỏi.
1. Đi ở bên xe mỹ đình, thì nên đi xe khách nào để tới Hòa Bình là tốt. Chi phí và giá thường ntn ?
2. Tới Hòa Bình, bắt taxi để đi Thung Nai, tới Thung Nai thì thuê nhà nghỉ ở đâu, đi chơi ở những chỗ nào, hay phải làm những gì tiếp ?
Vì đây là lần đầu đi, nên em cũng ko rõ hỏi các bác ntn luôn :">. Hiện có 2 cái đó mong các bác tư vấn giúp em. Và share cho em 1 số kn với ạ.
Em cảm ơn các bác :)
 
Re: HỎI - ĐÁP thông tin và kinh nghiệm các cung đường miền Bắc.

Mình đang tìm nhà nghỉ, quán ăn ở thị trấn Than Uyên. Bạn nào có thông tin về 2 điểm này cho mình xin với.
Và địa chỉ mua rượu Nậm Pung ngon nữa nhé!^^
Thaks,
(Mình sợ ngày Tết....cháy phòng nên cứ phải hỏi trước và đặt phòng trước)
 
Re: HỎI - ĐÁP thông tin và kinh nghiệm các cung đường miền Bắc.

Chào các bac tình hình là ngày mùng 2 tết này em lên kế hoạch ăn phượt Sapa - Điện Biên Phủ - Lào. Em tham khảo thấy nhiều hướng dẫn Sapa - Điện Biên nhưng em lại có một thắc mắc là nếu đi từ Điện Biên thẳng sang Lào thì lộ trình sẽ như thế nào và có khả thi không trong mùa đấy. Vì theo em biết thì tháng 2 sau tết sẽ rất lạnh và vẫn còn mưa nên chẳng biết là nên đi thẳng từ Điện Biên sang Lào hay từ Điện Biên trở về Hà Nội rồi đáp sang Lào sẽ tốt hơn.

Em mong sự hỗ trợ của các bác giúp em lên một lịch trình hợp lý 10 ngày Sapa - Điện Biên - Lào.

Cảm ơn các bác rất nhiều.
 
Làng nghề người Mông trên núi đá Tai mèo.

Chào mọi người,
Em đang làm Đồ án tốt nghiệp Kiến trúc, Đề tài em chọn là 1 bản ở vùng núi đá Tai mèo.
Em đi Hà Giang nhiều lần rồi, nhưng chưa đi sâu vào các bản ở khu vực này. Cuối tuần em đi, nhưng chắc chắn là rất rộng nên em muốn xin thêm Thông tin từ mọi người, những người đi Hà Giang rồi hay biết thông tin về các Bản nghèo tại vùng địa hình này.

Đặc điểm các bản như sau :
- Đá tai mèo
- Dân tộc H' mông sinh sống.
- Nếu là bản có làng nghề đặc trưng thì càng tốt ạ. :)

Thanks mọi người !:)
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,491
Bài viết
1,153,204
Members
190,104
Latest member
tranvouu12
Back
Top