What's new

Tam Giác "Quỷ" Buôn Mê Thuột - Đà Lạt - Nha Trang

Nửa đêm mưa gió, ngồi xem lại chuyến đi năm ngoái cảm hứng chợt dạt dào, mình lập topic này chia sẻ hình ảnh và chuyến đi hành xác của bọn mình :p. Vốn mê các thể loại đường đèo, bọn mình muốn thử nghiệm các cảm giác đèo của cao nguyên khác thế nào so với đèo Tây Bắc nên mới có chuyến đi này. Loăng quăng chạy các con đèo giữa ba địa điểm Buôn Mê Thuột, Đà Lạt, Nha Trang, đến lúc về nhìn lại thấy cả lũ "hâm" quá thể :)).

Lịch Trình Thực Tế Của Bọn Mình Thế Này

- Ngày 0: Buổi tối vứt xe máy lên ô tô từ Xì Gòn, chạy đến Buôn Mê Thuột
- Ngày 1: Khám phá phố núi: Buôn Đôn, Cụm Thác Dray Sap (Đợt bọn mình đi là T4 nên còn hóng hớt chút hoa café mà còn ít lắm => chắc nở rộ phải là T3)
- Ngày 2: Thưởng thức đặc sản Buôn Mê, Đường 27 đến Hồ Lăk được giới thiệu rất đẹp, quả Đèo Chuối quá là chuối :-D, đến Đà Lạt
- Ngày 3: Chơi ở Đà Lạt nguyên ngày điểm danh mấy địa danh cơ bản :-D
- Ngày 4: Thác Hang Cọp, theo đèo Ngoạn Mục đến Ninh Thuận để ra Nha Trang
- Ngày 5: Ăn chơi ở Nha Trang được buổi sáng, buổi trưa hí hửng đi Đèo Hòn Giao về Đà Lạt tránh nóng
- Ngày 6: Bình minh ở Thiền Viện Trúc Lâm, loanh quanh đến trưa phi về Bảo Lộc xem thác Dambri
- Ngày 7: Các thể loại đèo và đường trường về điểm xuất phát :-D

Các thể loại kinh nghiệm ăn uống, dịch vụ, địa điểm và nhà nghỉ mình sẽ viết ở đầu mỗi ngày nhé ^^. Giờ mình show mấy cái ảnh đánh dấu cho từng ngày trước ^^

Buôn Mê Thuột sáng đầu tiên
DSC05294.JPG


Hồ Lăk ngày thứ 2
DSC05738.JPG


Thành phố ngàn hoa
DSC05877.JPG


Đèo Ngoạn Mục
IMG_2100.JPG


Đèo Hòn Giao
IMG_2475.JPG


Bình minh Thiền Viện Trúc Lâm
IMG_0628.JPG


Bảo Lộc ngày mới
DSC06984.JPG
 
Ngày 1: Phố Núi Buôn Mê Thuột

Địa Điểm Đã Đi

Ngã 6 Buôn Mê Thuột - Trung Tâm Văn Hóa Tỉnh Đắc Lăk - KDL Bản Đôn (Fake Buôn Đôn 1 bọn mình chỉ ngó qua) - KDL Buôn Đôn (Hàng Xịn :)) có Nhà Cổ, Mộ Vua Săn Voi, Cầu Treo Hoành Tráng, Cưỡi Voi) - Cầu Sêrêpok - Cụm Thác Dray Sap - Dray Nur - Gia Long

Địa Điểm Bị Lỡ

VQG YokĐôn (không kịp vào tham quan) - Hồ Đắc Minh ngay gần Mộ Vua Săn Voi (mải chơi ko rẽ vào) - Thác Trinh Nữ

Khách Sạn, Nhà Nghỉ (Giá năm 2011 nhé)

- Khách sạn Tây Nguyên số 110 Lý Thường Kiệt giá 250k/phòng 4 có ăn sáng => cái này bọn mình vào hỏi báo giá thế nhưng hết phòng nên ko ở được chứ nhìn to đẹp hoành tráng. SĐT: (0500) 3851009 - 3851010 - 3851011 trên card
- Nhà nghỉ Gia Đình ngay gần Ngã Sáu phía đường Hùng Vương, giá phòng 120k/đôi có 2 giường đơn to, thêm một người vào ở 120k. Mình kết cái nhà nghỉ này vì nhiều cây cối hoa lá, chủ nhà nghỉ vui vẻ dễ tính, vị trí tiện lợi và giá thì lại rẻ :p

Ăn Uống

Do chỉ có 2 bữa sáng và 1 bữa tối ở đây nên mình cũng ko có gợi ý gì đặc biệt cả :p. Ăn sáng cứ thấy quán vỉa hè đông đông thì vào ăn thử hoặc tiện đường đi. Ăn tối thì mình cũng ăn theo gợi ý trên phượt - Quán cơm Sài Gòn - ngay thẳng cái ngõ nhỏ chếch chếch nhà nghỉ Gia Đình bọn mình ở. Ngon - Bổ - Rẻ - Phè Phỡn tầm 50k/người :D.

Thuê Gửi Xe

Lúc đi bọn mình đi xe Quyết Thắng (nhà xe này gần đây có 1 vụ rất thương tâm), gửi xe máy 2 chiếc/xe đi theo người luôn giá 250k/xe, vé người là 170k. Ra bến xe Miền Đông trước khoảng 1h để gửi xe.
Đến BMT, bọn mình thuê xe ở nhà nghỉ Thanh Bình đường Lý Thường Kiệt như 1 bạn giới thiệu trên này giá là 120K (chứ ko được giá 60K như kinh nghiệm "dẻo miệng" của bạn ý :D)

Kinh nghiệm khác

- Đi Buôn Đôn thì bạn nên đi thẳng vào trong, qua khu cầu Treo hết đường đến ngã ba rẽ trái để thăm Mộ Vua Săn Voi trước có nhiều background ảnh rất đẹp, lúc quay lại thích thì vào nhà cổ ko đứng ngoài xem cũng được đỡ phải mua vé, qua nhà cổ thì có đường xuống sông chơi cũng đẹp, cuối cùng hãy vào cầu Treo. Lý do vì đi cầu Treo xong rồi ngại chả muốn đi những điểm kia nữa đâu :D

- Nếu vướng buổi trưa ở Buôn Đôn nên chuẩn bị đồ ăn để vào cầu treo ngồi ăn, vừa mát mẻ vừa ngắm cảnh đẹp. Ở đó cũng có dịch vụ ăn trưa mà nếu gọi thì chờ hơi lâu tí thì phải ^^

Giờ là đến phần lảm nhảm của mình :D
 
Ngày 1: Phố Núi Buôn Mê Thuột

Nói chung sau một lô lốc những công tác chuẩn bị lằng nhằng, chờ đợi, tụ tập, lăn lê vất vưởng trên xe, cuối cùng nhóm mình cũng đến được địa điểm đầu tiên của hành trình - Buôn Mê Thuột. Cũng biết nó là vùng đất cao nguyên nhưng chỉ thấy nổi tiếng với nắng, mưa và cháy rừng chứ có bao giờ thấy nhắc đến nó với cái lạnh như Đà Lạt đâu. Thế mà khi không có mặt trời nó cũng lạnh chả kém gì Đà Lạt cả :-D. 5h sáng, đặt chân xuống mảnh đất này không đứa nào không run lên vì cái lạnh. Vừa lạnh nhưng cũng thích vô cùng như gặp lại bạn Gió Mùa Đông Bắc vừa mới chia tay không lâu :-D

IMG_7933.JPG


IMG_7957.JPG


Nhưng rồi cái lạnh gần như ngay lập tức biến mất khi tia nắng đầu tiên xuất hiện. Đường phố Buôn Mê dần dần hiện lên rõ nét. Những con đường mới, trải nhựa phẳng phiu, đẹp đẽ êm như lụa và gần như vắng tanh vào thời điểm sáng sớm thế này. Những hàng cây xanh đang vươn vai rũ đi hơi lạnh trên từng cành cây kẽ lá để chào đón bọn mình trong một buổi sáng đẹp trời. Những công trình to, đẹp đẽ, khang trang và mới mẻ như bằng chứng về một thành phố đầy tiềm lực (có đi mới thấy những khoảnh khắc may mắn thoát khỏi cái chật hẹp, ồn ào và bụi bặm của Hà Nội). Sự sống cứ bừng lên theo nắng và theo từng vòng bánh xe của bọn mình...

IMG_0377.JPG


Ngày xưa còn bé, mình được học bài hát "Chú voi con ở Bản Đôn" cứ háo hức muốn xem mồm ngang mũi dọc Bản Đôn như thế nào cho biết :D. Vì vậy điểm đến đầu tiên của bọn mình là Bản Đôn, không kể cái Tượng Đài Ngã Sáu và cái Trung Tâm Văn Hóa Tỉnh :))

_SCN4952.JPG


IMG_7988.JPG
 
Last edited:
Ngày 1: Phố Núi Buôn Mê Thuột

Mặt trời lên mang theo cái nắng nóng trải đều. Cái màu đất đỏ cao nguyên dưới cái nắng trông càng khô cằn và bụi bặm hơn. Hai bên đường, những vạt cà phê dường như thiếu nước cứ rũ cả lại, héo quăn. Còn đâu sự hồi hộp ngắm hoa cà phê trắng muốt trên nền lá xanh tươi nữa :((.

IMG_1366.JPG


Một ngôi nhà sơ sài trên nền đất đỏ
IMG_1367.JPG


Càng đi càng thấy trời cứ xanh thăm thẳm và sự sống cứ thấy đìu hiu với đất đỏ và cây khô. Mùa này mùa điều ra trái, đi trên đường thỉnh thoảng còn thấy chút xanh mát và đỏ rực của lá và quả điều để thấy sự sống còn mãnh liệt trên nền đất cằn cỗi.

IMG_1386.JPG


IMG_1389.JPG


IMG_1405.JPG


IMG_0394.JPG
 
Rẽ vào con đường đất bụi mù để vào “khu du lịch Bản Đôn”. Đây là khu Buôn Đôn 2, mô hình gần như khu 1 cũng cầu treo, nhà sàn, cưỡi voi nhưng quy mô nhỏ hơn nhiều và trông vắng hoe (đúng là hàng Fake vẫn không cuốn hút được như hàng Au ^^). Mà hình như cưỡi voi ở đây có rẻ hơn khu Buôn Đôn 1 (cùng giá tiền nhưng được cưỡi lâu hơn :p). Nhưng giá vé vào cổng đắt quá những 60k/người

IMG_0389.JPG


(Cổng chào khiêm tốn)
IMG_1379.JPG


(Chú voi này có vẻ buồn buồn - chắc vì ế khách ^^)
IMG_1382.JPG


(Nhà sàn nhỏ xinh thôi)
IMG_0393.JPG


Bỏ qua khu này, bọn mình quay ngược ra, đi qua cổng rừng quốc gia YokĐôn để đến khu Buôn Đôn xịn, nhìn cổng trào hoành tráng hơn hẳn :-D.

IMG_0402.JPG


Đi qua cầu treo, nhà sàn cổ, điểm dừng đầu tiên của đoàn mình là cây me bên đường :)), có 2 cô bé đang trèo hái và nhặt me. Cái chua gắt của quả me khiến đứa nào cũng tỉnh cả ngủ.

IMG_1418.JPG


(Em bé này đang mang me cho bọn mình ăn đấy ^^)
IMG_8035.JPG
 
Ngày 1: Phố Núi Buôn Mê Thuột

Điểm đến tiếp theo là mộ của Vua Săn Voi. Chỉ cách đó một đoạn nhưng điểm này nhiều người cũng bỏ qua vì nó là khu nghĩa trang khá tách biệt :-D. Khu nghĩa trang vắng hoe, mỗi ngôi mộ được xây một kiểu tuy cùng dùng chung những đồ trang trí nhưng nổi bật nhất vẫn là mộ Vua săn voi vì độ hoành tráng. Bên trong là tấm bia ghi ngày tháng săn được những con voi.

(Đường vào rất nên thơ => đã có rất nhiều ảnh show hàng ở đây cho tất cả mọi thành viên, ai cũng ít nhất 5 cái :)))
IMG_1430.JPG


IMG_1428.JPG


IMG_8056.JPG


IMG_1427.JPG


IMG_8057.JPG


(Mộ Vua Săn Voi hoành tráng nhất đây)
IMG_1424.JPG


IMG_8050.JPG
 
Ngày 1: Phố Núi Buôn Mê Thuột

Từ khu mộ, quay ngược lại khu du lịch, cả nhóm lại lang thang ra bến sông Sêrêpok đối diện 1 cổng khác của vườn QG YokĐôn.

_SCN4972.JPG


Giữa trời nắng gắt, mà bọn trẻ con ở bến sông này cứ thản nhiên nhảy ùm ùm xuống nước bơi lội đùa giỡn :-D.

IMG_8117.JPG


IMG_8134.JPG


IMG_8123.JPG


Có những chiếc thuyền độc mộc chở gỗ, nước lúc nào cũng mấp mé thành thuyền như chực ào vào thế mà vẫn lướt đi băng băng không hề hấn.

IMG_8137.JPG


Dòng sông như một người bạn thân thiết gắn với cuộc sống của con người nơi đây.

IMG_8119.JPG


(Đường xuống bến)
_SCN4993.JPG
 
Ngày 1: Phố Núi Buôn Mê Thuột

Đến Buôn Đôn không thể không đi cầu treo. Một công trình khá độc đáo của khu du lịch. Mình không đếm được khu này có bao nhiêu cái cầu treo mắc vào nhau, có lẽ phải hơn 20 cái nhi. Đi cầu treo thích nhất cái lắc lư, nghiêng ngả và cái âm thanh kẽo kẹt của các thanh tre, nứa va vào nhau :D. Đứng trên cầu nhìn xuống dòng nước của sông Sêrêpok có khúc hiền hòa, có khúc ầm ầm chảy xiết và cuộn xoáy.

IMG_8276.JPG


IMG_8156.JPG


DSC04904.JPG


DSC04926.JPG


DSCN5053.JPG


DSCN5109.JPG
 
Ngày 1: Phố Núi Buôn Mê Thuột

Và cũng không thể quên cưỡi "Chú voi con ở Bản Đôn" :D, với giá vé không biết có tương xứng với "độ con" của chú voi không :))

DSCN5067.JPG


DSCN5082.JPG


DSC05000.JPG


(Đi xong chưa kịp cảm nhận đã kết thúc, cả bọn còn đứng lại nhìn ngẩn ngơ :-D vì vé thì bảo 15p nhưng chắc đi cũng chỉ được gần 10p thôi)

DSC05012.JPG


DSCN5098.JPG
 
Ngày 1: Phố Núi Buôn Mê Thuột

Rời khu du lịch Buôn Đôn, chỉ với vài cái bánh quy và sữa, cả nhóm mình lại tiếp tục với cái nắng trưa gay gắt để đi sang cụm thác ở Đăk Nông. Có những lúc nắng rát quá, hơi nóng hầm hập quá tưởng như say cả nắng.

DSC05061.JPG


DSC05084.JPG


Băng qua con đường tắt sang Đăk Nông có những vườn cà phê trải dài, mình may mắn bắt gặp những bông cà phê cuối vụ sót lại. Hoa cà phê 5 cánh trắng muốt, mọc từng cụm, khi nở thì xòe bung ra. Mùi hoa cà phê dịu dàng thoang thoảng gần như mùi hoa nhài. Dịp này mình đến cà phê đã đậu quả gần hết rồi :-(.

DSC05112.JPG


DSC05132.JPG


DSC05134.JPG


DSC05138.JPG


Cầu SêrêPok nối liền 2 tỉnh Đắc Lắk và Đắc Nông

IMG_8310.JPG
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,945
Latest member
Karide
Back
Top