What's new

Tắm mưa Tây Nguyên - offroad Bờ Y và những lần đầu!

Có câu nói "Ích lợi của việc đi là để điều chỉnh trí tưởng tượng với thực tế, thay vì ngồi hình dung ra mọi chuyện, cứ đi để xem nó thực sự thế nào."
Cũng có câu (chống chế) của dân phượt, "Lập cung ra là để làm bể cung." :D
Bởi vậy cái topic:

https://www.phuot.vn/threads/102870-Tắm-mưa-Tây-Nguyên-ôm-trọn-ngã-ba-Đông-Dương-26-7-30-7-2013

đã chuẩn bị sẵn sàng phương án 1, phương án 2 mà vẫn bị mẻ mẻ, phải lấy cuộn băng keo phản quang không bao giờ phản (bởi vậy không bao giờ được Quỹ trả lại tiền :(( ) dán lại, dán lấp liếm và cuối cùng thì thành công hơn mong đợi!
Không chỉ là các điểm đến, những nơi đặt chân chinh phục - mà là cả hành trình với rất nhiều những lần đầu của các thành viên. Không chỉ là trải nghiệm - mà còn là những bài học quý giá về kĩ năng sinh tồn, kinh nghiệm sống, thái độ với tập thể và nhiều bài học quý báu. Không chỉ là đi - mà còn là khó khăn, là vất vả, là chia sẻ và là yêu thương.

Cảm ơn tất cả mọi người đã đồng hành, đã cùng nhau chia sẻ trong suốt 4 ngày 5 đêm tưởng rất dài mà cũng rất nhanh.
Cảm ơn các xế các ôm đã san sẻ cùng nhau từng miếng chocolate, từng cái xúc xích, từng ngụm nước, từng cái kéo tay, từng ánh mắt :"> ... Cảm ơn tất cả đã cùng chung tay chung chân chung đầu cho một hành trình khó khăn hơn dự định.

Đặc biệt cho em gửi lời cảm ơn chân thành tới anh Hongthiengialai, Nangcaonguyen, anh BQA, anh Cao Nguyên đã hỗ trợ rất nhiều cho đoàn về thông tin trên đường, các địa điểm ăn uống, ngủ nghỉ và rất nhiều kinh nghiệm khác! :)

Hồi ức xin phép được từ từ bắt đầu:

Từ đây

attachment.php


để đến được đây

attachment.php


là cả một rừng khó khăn và bất ngờ ở phía trước. (BB)
 
Last edited:
Con đường đất đỏ hiện ra trước mắt, xe thớt đi đầu phăm phăm qua đường gập ghềnh đá sỏi, chạy thẳng tới ngã 3 đầu tiên, nhìn phải, có đường mòn, a, đúng nó đây rồi.

5shn2rj3ejgwu6tfg.jpg


Thiệt tình lúc đó lấy đường lầy lội, bùn sình mà phấn khích quá cỡ, cứ mong cho bùn mãi sình mãi, coi nó khổ nó cực tới đâu.
Chạy 2 ngày chỉ toàn đường nhựa, dù có hơi ổ gà ổ voi nhưng vẫn đẹp và sạch, nên mọi người có vẻ khá “khớp” với hình ảnh đập vào mắt.
Con dốc không cao nhưng không có đường mòn, lại thêm đợt mưa dầm những ngày qua đã làm nó trở nên trơn trượt và đáng gờm hơn.

Trong lúc mọi người đang còn hoảng hốt và bỡ ngỡ (chỉ có Lang Bạt, Mick và Hoàng Yến và thớt là phấn khích) thì xế dẫn đường đã lẳng lặng vô số 1, tăng ga, rú ga, lên ga nhằm thẳng đỉnh dốc mà lao tới. Khỏi phải nói ánh mắt các ôm xinh lúc đó nhìn ảnh với ánh mắt ngưỡng mộ như thế nào). Riêng quỹ Mick với tinh thần dại trai sẵn có, đã ngay lập tức hô hào phong tặng danh hiệu “My Hero”.
Xe thứ nhất qua, không khí đã nóng lên. Lần lượt từng xe từng xe vượt qua thử thách đầu tiên. Lúc này Lang Bạt và Bình Võ đã lấy lá chuối khô lót xuống đường giảm bớt trơn trượt.

o3vcgle3idoui0nfg.jpg


Tất nhiên té, ngã là điều không tránh khỏi, có một điều rất vui là không một ai nao núng tinh thần, các xế rất cố gắng để chứng tỏ mình với ôm (và các ôm khác), rằng mình cũng No.1. rằng mình không hề kém xế khác (và em công nhận, hì hì )

n0o1ok3y1n5zn57fg.jpg


kx5ti20d33sbd2xfg.jpg


ds8nw9t7mkblqmyfg.jpg


Tránh ra cho xe lên =))

4u608iz0844k9n1fg.jpg


Xế này giúp xế khác, ôm giúp xế mình và xế người ta nâng xe, dựng xe, đẩy xe. Có một điều khá vui là đoàn có thêm 2 bạn trai xinh gái đẹp Hà Nội và một chiếc Attila (hay một cái xe tay gas gì đó mà người viết tạm thời không phân biệt được =.=') bự chảng nhập đoàn, các xế có cơ hội được thử cân nặng xe gas và xe số khác nhau tới đâu.

Đây là vẻ mặt hân hoan của cả đoàn lúc xế tui một thân một mình đưa ẻm tay gas lên đỉnh!!!

9ubq6r25q7xd81rfg.jpg


scd6c5bqqqsjra6fg.jpg


Riêng kaka1155, Lang Bạt và anh Fan Minh muốn mở lối đi riêng. Phải thử mới chịu cơ, phải khác người mới chịu cơ.

5ga89vgfrvm45b6fg.jpg


Niềm hân hoan, những nụ cười chỉ trong chốc lát. Thử thách đầu tiên đã vượt qua không mấy dễ dàng nhưng đầy háo hức. Những giọt mồ hôi đầu tiên bởi lúc này trời hửng nắng. Ông trời không quá khó khăn với những người đi lần đầu.

Còn nữa không? Không ai biết.
 
Last edited:
Dạ cho em đính chính, hình này được chụp trong lúc dừng lại đợi nhóm tiếp theo chạy lên. Xế này chạy xe tuy hơi bạt mạng và thích lao ổ gà chút xíu thôi, còn lại thì rất ok ạ!
Một nguyên tắc chạy xe an toàn là chân phải không được rời vị trí thắng
 
Con dốc đầu tiên đã qua, tiếp theo nó là một đoạn đường thoai thoải, xế cứng chạy được nhưng các ôm vẫn kiên quyết đi bộ để bảo toàn tín mạng cho mình :D )
Dốc nối dốc, đồi tiếp đồi. Con dốc tiếp theo đã hiện ra trước mắt, tuy nhiên các xế đã ngay lập tức rút kinh nghiệm, chỉ cần một chút hỗ trợ nhỏ từ đồng đội là băng băng, “Qua, qua nào!” "Lên, lên nào!"

3o8qs1da4ybb242fg.jpg


Cũng từ đây mà huyền sử về con đường LỌT KHE bởi ôm cứng Nguyễn Nguyên đã ra đời, chị đã mạnh dạn lên tiếng: “Không phải vào khe thì dễ lên đỉnh hơn hay sao?” Ôi cô BD đáng yêu của tui =))
Chân dung bạn hót-ôm đó đây ợ :">

92cte6k6l9hzjamfg.jpg


(lên đỉnh rồi nó đã vậy đó)

Không dốc đứng thì cũng bùn sình, ai biểu thích tiểu ngạch làm chi, ưa thử đất đỏ Tây Nguyên chi cho cực vậy.

52wmm3bcx87o8s8fg.jpg


Trong khi cả đoàn loay hoay dắt bộ, khiêng xe thì xe máy tự chế của người đồng bào đi làm rẫy chạy qua với điệu bộ rất là chảnh, lên mặt, không hề nao núng một đi không trở lại, thoáng chốc mất hút vào những rẫy mì, rẫy ngô xa xa trập trùng.

mhkmqa1ubqoaaldfg.jpg
 
@Trần Bảo Cầm: Chị đã mạnh dạn lên tiếng: “Không phải vào khe thì dễ lên đỉnh hơn hay sao?”
Ôi đọc xong câu này nhiều ẩn ý quá. :)):))
Những con đường như vậy thì xe Luvias đi hơi đuối àh nha. Nhưng đã mang tiếng Phượt mà, tới đâu chơi tới đó :D
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,647
Bài viết
1,154,466
Members
190,155
Latest member
ncvinh123
Back
Top