What's new

[Hỏi đáp] Tất cả bệnh của xe máy hỏi ở đây.

Kêu trên đầu khác. kêu ở xich khác chứ. Sao bạn bảo kêu ở trên đầu giờ lại bảo kêu ở xích???!!!. Một bộ xich xe máy mới theo xe có thể chạy được 25000km mới phải thay bạn ơi. Xem lại kĩ đi nhé. còn nếu xe bạn kêu trên đầu mà xe mới đi được 3000km thì nên vào hãng mà bảo hành nhé.:).
Chuc bạn lên đường bình an!(wait)
 
Kêu trên đầu khác. kêu ở xich khác chứ. Sao bạn bảo kêu ở trên đầu giờ lại bảo kêu ở xích???!!!. Một bộ xich xe máy mới theo xe có thể chạy được 25000km mới phải thay bạn ơi. Xem lại kĩ đi nhé. còn nếu xe bạn kêu trên đầu mà xe mới đi được 3000km thì nên vào hãng mà bảo hành nhé.:).
Chuc bạn lên đường bình an!(wait)
Hic, nó kêu ở mạn đầu
Và giờ giở chứng kêu ở đoạn xích như thợ sửa báo bác à :(
 
Kêu ở Xích thì chỉ cần tra thêm mỡ vào rồi căng lại xích là ok thôi nhé. Chưa phải thay xích đâu. 25000km mới phải thay nhé:)
Em hy vọng thế anh ạ!
CN em về quê, đã căng xích và tra dầu rồi
T3 đi làm dắt xe thấy kêu thế.
Hôm nay bạn em qua xem xe cho em rùi, chả biết bị sao nữa. Hic
 
Vì khi bị mòn bộ phuộc này chay qua đường xấu có cảm giác như tiếng kêu phát ra trên đầu xe nhưng thực chát là kêu ở dưới phuộc ( bạn để xe ở tư thế đứng bóp thắng (phanh) trước rồi đẩy xe tiến về phía trước nhúc nhắc xe sẽ nghe tiếng đó ngay cần gì phải chạy thử đâu)

Bác ơi, em đã thử làm như bác nói thì không nghe thấy tiếng kêu nào cả! Em thử mấy phát liền cơ. Hoàn toàn không có tiếng kêu nào phát ra bác ạ!
Hay tại lực đẩy của em nhẹ quá chăng????
 
Em chạy sirius khi đi số cao tăng ga có tiếng kêu tắc tắc dưới sên , bị thằng thợ SG nó lừa cho thay bộ nhông sên 250k , sau mua xe khác vẫn bị thằng em chữa xe đạp ở nhà nó trở cái khóa sên là được liền .
 
Chào các bác, tôi mới nghe có chủ thớt một chuyến chuẩn bị xuyên Việt có thông báo cho anh em khi chuẩn bị xe máy - là xe nào ( dù là xe mới mua) đã đi 2 năm là phải thay bạc đạn (vòng bi) cả hai bánh xe .
Theo tôi được biết bạc đạn theo xe là rất tốt, theo thợ sửa xe chỉ khi nào thấy bạc đạn bị mòn, cầm bánh xe lắc thấy dơ thì mới phải thay mới.
Vì chúng tôi chuẩn bị một chuyến xuyên Việt dài ngày. Nên nhờ các bác tư vấn cho nên làm thế nào cho tốt để chuyến đi được an toàn.
Xin cám ơn các bác nhiều.
 
Em chạy sirius khi đi số cao tăng ga có tiếng kêu tắc tắc dưới sên , bị thằng thợ SG nó lừa cho thay bộ nhông sên 250k , sau mua xe khác vẫn bị thằng em chữa xe đạp ở nhà nó trở cái khóa sên là được liền .
Cái đo đỏ ý, nó là cái gì đấy bác? nó gần chỗ nào ý ạ! Chứ em không biết gì từ chuyên môn :p
 
To Lantrailt: mấy triệu chứng của xe bác là vặt vãnh thôi. Đưa cho anh chàng đẹp trai nào đó lượn 1 vòng là hết ngay. Dĩ nhiên trước đó phải hỏi xem him có biết gì về xe ko đã...he he...
Theo ý tớ thì: kêu trên đầu, nếu ko do phuột thì có thể do dàn nhựa. Cách trị: tháo ra, mua băng keo 2 mặt - loại màu đen tốt hơn - dán những góc cạnh lại - nếu để ý, bác sẽ thấy phần nào bị mòn, ra bột màu trắng thì đích thị là chổ đó, xong gắn lại dàn nhựa là ok. Nếu đo phuột, chạy thẳng xe ra tiệm nào ghi:Chuyên phục hồi phuột, khoảng 50-60K (mới làm cách đây 2 tháng)
Kêu dưới xích thì: thường nhông sên dĩa (NSD) theo xe ko tốt lắm (kinh nghiệm Honda), tớ đi 3000km là phải thay. Sau thì 30.000km mới thay lại. Đa số chỉ cần tăng sên đúng, tra dầu mỡ hợp lý là ok.
 
Cái đo đỏ ý, nó là cái gì đấy bác? nó gần chỗ nào ý ạ! Chứ em không biết gì từ chuyên môn :p
Cái đo đỏ của bạn hỏi là sợi xích đó. trong bộ xích có cái khoá xích. khi dùng một thời gian khoá xích kêu tắc tắc ta trở mặt khoá vào trong là hết kêu bạn ợ. khi trở khoá xich lưu ý cái móc khoá nhé , nếu móc ngược móc khoá dễ bị bật ra rất nguy hiểm đấy
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,051
Bài viết
1,171,587
Members
191,645
Latest member
vanchieusg
Back
Top