What's new

[Chia sẻ] [Tây Tạng Mùa Đông] Khi nụ cười tràn ngập cao nguyên (2012)

Thôi thúc bởi ca khúc "Lhasa Loạn Tuyết", ấn tượng bởi hình ảnh Potala sừng sững trong gió lạnh và đỉnh Everest mù mịt lúc tuyết rơi; chúng tôi lên kế hoạch đi thăm Tây Tạng mùa đông. Đọc nhiều, tham khảo nhiều, vẫn nghe mùa đông Tibet rất khác, rất lạ, trái với hình ảnh ảm đạm thường có của mùa đông Trung thổ; Tây Tạng những ngày đông tháng giá lại là lúc của trời trong xanh, gió tê người, cảnh sắc sinh động, và đặc biệt là lúc người Tạng tụ về chốn linh thiêng cùng gia đình đón năm mới (Losar Tibetan New Year).

Cũng có nhiều chuyện liên tiếp ngay trước ngày đi làm quân số thay đổi, nhiều vụ bạo động vùng Kham (giáp ranh Tứ Xuyên và Tây Tạng) khiến việc xin permit khó khăn, có lúc tưởng chừng không đi được; nhưng cũng may nhờ agency ở Lhasa nhiệt tình, anh chị em trong đoàn quyết tâm, và (như người ta thường buột miệng) chữ "Duyên", chúng tôi cuối cùng cũng đặt chân được vào Tibet trung tuần tháng 2/2012, trên permit ghi rõ "đến ngày 19 phải ra khỏi Lhasa" vì ngày 20 là bắt đầu đóng cửa Tây Tạng cho đến hết tháng 3.

Nhưng ấn tượng về chuyến đi giờ chỉ còn lại hình ảnh cao nguyên đẹp miên man, đêm Everest tuyết phủ trắng xóa, và đẹp nhất là cuộc sống đầy ắp nụ cười của người Tạng đón năm mới - những nụ cười đã hong khô cái giá rét dưới 0. Chúng tôi không dự định viết nhiều trong lần này, thay vào đó gửi đến bạn đọc những điều thu lượm được của cả đoàn qua 9 ngày rong ruổi Lhasa, Shigatse, Gyantse, E.B.C, Tsetang :)

IMG_073.jpg


IMG_7471.jpg


IMG_027.jpg


IMG_7380.jpg


IMG_2375.jpg
 
Yilka viết sách bán lấy xèng đi du lịch tiếp đi. Ngưỡng mộ cái sự hay đi của anh quá đấy!!!
 
Last edited by a moderator:
Thích nhất là được ngắm nhìn và chụp hình cung điện Potala nhưng mà chưa thực hiện được. Thks bạn Yilka nha. Sẽ cố gắng để dành tiền trang bị 1 máy 7D và 1 lens L để chụp cho thỏa mãn và travel Tibec như mong ước...^^
 
Hi vọng có thời gian thì chạy lên núi chơi xem như nào . :)

Từ quảng châu chỗ mình ở ngồi tàu đến Lhasa mất 900 tệ(2 chiều),thời gian 55 tiếng đồng hồ.(S)
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,451
Bài viết
1,152,955
Members
190,093
Latest member
hoavienchauduc
Back
Top