What's new

[Chia sẻ] Tây Trường Sơn _ Khởi hành từ Đà Nẵng

Nhân dịp giổ tổ Hùng Vương, mình làm 1 chuyến " độc hành " đến đia danh Tây Trường Sơn.
Mình đi xe đò ra Đà Nẵng( ngồi xe mất 19g). Tìm đến nhà Chaubaogia thuê xe máy và khởi hành đi đường Hồ Chí Minh tây.
Hành trình ngày 1: Đà Nẵng đi A Lưới.( Từ ĐN đi Thạnh Mỹ rồi đi tiếp lên A Lưới)


N-TM.jpg





TM-ALI.jpg
 
Lần đầu tiên đi P trên chiếc xe tàn tạ đến tận cùng:
1) Chống đứng bị kẹt cúng ngắt không sử dụng được.
2) Chống nghiên; Khi muốn gạt chống phải thò tay gạt xuống( còn ngồi trên xe)- hoạc bước khỏi xe rồi lấy tay gạt xuống.
3) Kiếng chiếu hậu chỉ có ở bên trái và bé quá, nên phải quay cổ để nhìn khi vượt xe hoạc chướng ngại vật.
4) Đồ nhựa bị co rút nên vừa chạy vừa nghe "nhạc".
5) Mổi lần khỏi động phải đạp cần Khởi động xe.
Khi còn ở ngả 3, trong 1 quán nước ai cũng ái ngại khi thấy L.K chạy chiếc xế đó, các bác tài xe tãi còn nói với chiếc xe này thì không leo nổi mấy con dốc đâu!
Nhưng rốt cuộc nó đưa mình về đích an toàn và điều tâm đắc nhất là nó rất ít hao xăng- Chính điều cực kỳ quan trọng này mà L.K vượt qua được cung đường này.
Hồi xuyên nữa Việt bị "tai nạn" lao xuống hố đến giờ, chưa đụng đến nó,... nhưng giờ 5 cái bịnh kia em mới chữa cho nó xong rùi, hehe
 
nhưng giờ 5 cái bịnh kia em mới chữa cho nó xong rùi, hehe
Phải rất cám ơn CBG vì tuy có vài bệnh đó, nhưng quan trọng hơn hết là máy hoạt động rất êm, vỏ xe ( cả trước lẩn sau) còn rất mới. Do đó mình đi suốt tuyến chẵng sợ xẹp bánh. Chẵng ngán 1 loại hình đường xá nào cả. Và trên hết bề ngoài của nó làm kẻ gian không muốn " Thịt" mình! Điều tâm đắc là xe ít hao xăng_ với cung đường này, nhiều đoạn chạy suốt 45km không bóng nhà dân, xăng được bán giá 25k/1L và ác nổi quyền thuộc về người bán, bán bao nhiêu Lít là quyền của họ chứ không phải có tiền là mua được!?
 
Asờ giờ là thị trấn rồi sao a?e nhớ lúc e đi ở đó vắng hoe chỉ có cái bưu điện đang xd,và cái quán bách hóa tổng hợp của vợ chồng chú 6,chú 7 gì đó,e chỉ nhớ chú đó bị đau cột sống đi đứng cái lưng thẳng tưng như là robot ấy.hàhà.chú ấy có kể về con dốc gần cầu sông Bung mà a vừa đi vừa bơi qua ,ngày xưa dân ta đi bộ qua dốc đó phải bò đầu người sau đội vào mông người trước.hehe.hình như dốc đó tên là cổng trời thì phải.lúc đó e nghĩ đường này ăn thua gì...ko ngờ mới ra khỏi quán chạy vài km là bị tai nạn...sau lần tuổi trẻ bồng bột đó e chạy xe đường núi cẩn thận hơn rất nhiều..=))
 
DSC08445.jpg



Tới được Thị Trấn P'Rao thuộc huyện Đông Giang. TT vắng hoe, không 1 bóng người hay xe cộ, Vào 1 quán nghĩ chân và hõi thăm đường, được chủ quán chỉ là chạy tới cuối TT có cây xăng và nhắc mình nên mua thêm 1 cái bình d9e63 chứa thêm 2l xăng vì đường lên A Lưới còn xa và bắt đầu từ đây sẻ không còn dân cư ( người Kinh). Lúc này đã 14g và phải đi nhanh mới kịp tới A Lưới trước khi trời tối.
Cuối TTco1 1 cây xăng, mình đổ đầy bình và tìm mua cái bình nhựa nhưng không có ai bán, thế là quay lại quán nước khi nãy xin chai nước không loại 500ml rồi quay lại cây xăng đong thêm vào đó.
Nhanh chóng tiếp tục lên đường.


DSC08447.jpg
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,945
Latest member
Karide
Back
Top