What's new

[Chia sẻ] Thái Lan mùa Loy Krathong - Yi Peng 2013

Trước tiên mình rất cảm ơn các bạn ở trên phượt đã cung cấp thông tin rất nhiều đồng thời đọc kinh nghiệm của các bạn giúp cho mình có 1 chuyến đi thành công. Mình viết bài này theo trip của bọn mình với một số thông tin về địa danh được tổng hợp từ các nguồn khác nhau mong các bạn ủng hộ. hehee

Ngày đầu tiên của trip lần đầu tiên đám chúng tôi đi theo kiểu backpacker ở nước ngoài , cảm giác xa lạ hơi lo lo và không biết mọi thứ phía trước thế nào nhưng vẫn cố gắng chuẩn bị mọi thứ chu đáo hết mức có thể để xách ba lô lên và bay...

Chiang mai nơi chúng tôi nhắm đến đầu tiên trong trip nhưng lại phải đi vòng từ Bangkok , đáp chuyến bay từ sáng sớm từ Sài Gòn đến Sunarvabhumi ,Bọn tui sợ bị đói nên mua cả đống đồ ăn trên đường đi lo ăn sáng, lên máy bay lại có thêm 1 suất ăn nữa... thế là lại tiếp tục phải ăn...đáp xuống sau 1h và đứng chờ làm thủ tục thêm 1h nữa được cái sân bay có wifi free và cấp account ( nhưng thú thật cả vòng đi lẫn vòng về chưa lần nào tui xài được cái đó - dám do cái IP cùi của mình ko bắt nổi sóng quá làm đứng nhìn các bạn nước ngoài online khí thế ). Các bạn customer của Thái ko hẳn dễ tính nhưng có những người luôn nở nụ cười rất dễ thương làm mình thấy rất thích ( khác với hải quan 1 số nước mình đã đi , mặt cực kì lạnh ) . Nhảy xuống tầng dưới bắt đầu tìm thông tin thế nào để lết lên Chiang Mai 700km :(( , Tiếp tục lơ ngơ đi hỏi tour information và được 1 bạn nữ rất xinh hướng dẫn rất chi tiết đi lên Mochit Bus Station để nhảy xe đi Chiang Mai với 10 tiếng đi xe ...mới nghĩ đã thấy đuối nhưng kết quả còn tệ hơn...:(

Lần đầu đi lang thang nên phải mò tất cả, nhưng được cái nhân viên của các dịch vụ ở Thái rất nhiệt tình, họ hướng dẫn chi tiết đường đi như thế nào, đi tàu đến tuyến nào bắt xe ra sao ..cái này làm mình rất khoái ;) Chuyện này các bạn trên phượt đã đi Thái rất nhiều rồi nên mình ko múa rìu qua mắt thợ viết detail làm j .

Đến Mohchit Bus Station để bắt Xe buýt : Khởi hành từ trạm xe bus mới ở khu Bắc và Đông Bắc Bangkok – khu Moh Chit (thú thật là nhìn ko khác bến xe miền Đông nhà mình là mấy ) , Có rất nhiều hãng xe bus khác nhau nhưng chỗ đầu tiên mình nhảy xuống mua vé liền là của xe bus chính phủ Giá vé từ 400-800 bath

Xe buýt VIP của chính phủ chỗ ngồi êm hơn xe hạng 1, mỗi ngày có 6 chuyến, từ Bangkok hay Chiangmai. 838bht
Xe buýt hạng 1 thì có vẻ ko dừng ở các trạm nhiều lắm 538bht
Vì mùa lễ hội nên mình chỉ còn 1 sự lựa chọn cho xe bus hạng 2 438bht trong đầu cứ đinh ninh là y hệt xe chợ ở mình nhưng xe cũng ko đến nỗi nào nhưng được cái trạm nào xe cũng dừng làm hành trình bầm dập đến 12 tiếng gần 3h sáng mới mò đến Chiang Mai Arcade 2 ,vô tình gặp 1 số bạn Hà Nội cũng đi cùng xe Chiang Mai luôn .

Các hãng khác như Nok giá thì phân ra loại Gold và Class 1 giá cũng tầm 680 bath .
IMG_5355.JPG

.
Đến Chiang Mai thì đã quá muộn những 3h sáng lại xách balo lên đi mặc cả với tuk tuk...lẽ ra chỉ tầm 150bath là cao tay nhưng các lão ấy ép quá buộc phải đi tận 250bath vì rất trễ và chẳng còn xe nào khác . Các bạn đừng mong gặp được xe taxi ở Chiang Mai có meter, loại xe này chỉ có ở Chiang Mai airport còn bắt ngoài đường thì rất khó và tất cả các xe đều phải mặc cả .

Ngày thứ 2 của Trip bắt đầu bằng 1 bữa ăn sáng free của chủ khách sạn WIangchompu . Thú thật mình không ấn tượng lắm với khách sạn này , vì đặt khách sạn vào những ngày cận lễ ở Chiang Mai rất khó nên phải chịu lết ra tận khu vực sân bay để ở cách Old Town khoản 6km và giá khách sạn ko hề rẻ cho 1 đêm.
DSC04100.JPG


Thuê được 1 chiếc xe cùi bắp của nhân viên khách sạn với giá 200bath bọn tui lại nhảy vào Old town đ,ể tìm khách sạn cho đêm đó tiện việc có thể đi dạo bộ xem lễ rồi về , Old town của Chiang Mai rất sạch sẽ, các bạn Tây cũng xách ba lô đi khắp nơi để tìm chỗ ở nhưng tất cả đều full phòng. Bọn tui tìm được 1 chỗ ngay cổng Tha Phae vì phòng dạng guest house và ko sạch sẽ lắm nhưng tặc lưỡi thôi..đi bụi mà...

1 số hình ảnh về Chiang Mai dịp lễ Loy Krathong 2013
DSC04108.JPG


IMG_5361.JPG


IMG_5379.JPG


Và cái guest house mòn mỏi tìm ra
IMG_5393.JPG
 
Last edited:
Bắt đầu mê Chiang Mai, Ayathuya rồi đó nha. Hoa hướng dương ở Lopburi cũng đẹp mê hồn, nhưng em ơi lội giữa ruộng hoa thế có bắt gặp con sâu nào không vì hoa hướng dương là có sâu nhiều lắm :D.

Nhưng từ Bangkok mà đi xe bus đến Chiang Mai thì phê quá nhỉ, ráng cày cuốc mua cái vé máy bay AA đi cho khỏe thân già thôi.
 
Lễ Loy Krathong năm nay diễn ra từ 5-7/11/2014. Năm nay các bạn Thái thay đổi lịch cái xoẹt làm bà con ko kịp đỡ, đó là ngày thả đèn trời tập trung ở Mae Jo university sẽ diễn ra 2 ngày:
- Ngày 25/10 dành cho local và vào cửa free.
- Ngày 8/11 dành cho international và phải tốn 100$ để mua vé vào cửa

Trong dịp Loy Krathong thì bạn được thả đèn mọi lúc mọi nơi ở Chiang Mai, nhưng để thấy cảnh đèn ngập trời như trong Tangled thì chỉ có thể đến đại học Mae Jo thôi. Nói chung không khí lễ hội Loy Krathong giống như Tết ấy, pháo nổ đì đùng suốt cả đêm.

Chúc nhóm của bạn enjoy mùa Loy Krathong năm nay.

Dear ban meomap87,
group mình dự định sẽ đến Chiangmai vảo mùa lễ hội LoyKrathong này, nên cho mình xin vài ý kiến nha
- Lễ hội LoyKrathong ngày chính là ngày fullmoon pk bạn, và nó sẽ được tổ chức ở khu vực nào là chính (khu vực nào thả nhiều đèn trời, giống như mấy cái píc chụp trên mạng áh)
- đọc vài web, thấy nói là Yeepeng Lana tổ chức vào ngày cuối của Loy Krathong, và chỉ có ngày này mới thả đèn trời (những ngày khác ko có thả đèn), ko bít là có đúng ko vậy?
 
sorry vì reply trễ, đến bây h gần 1 năm rưỡi rồi nhưng vẫn thèm đi bắc Thái đó. Ko sợ sâu mà phấn hoa sẽ bám vào quần áo chứ bữa đó mình đi ko thấy sâu thậm chí cái đoàn đi cùng còn len lỏi vào sâu giữa ruộng mà có ai la lối j đâu.

Đi từ BK lên đến Chiang mai đi xe ngán lắm nhưng có bạn đồng hành sẽ zui mua vé máy bay dịp đó khá khó mua và hơi mắc, ngay cả vé xe cũng hên xui đó nha. Cần thông tin j thì cứ pm mình.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,180
Bài viết
1,150,371
Members
189,940
Latest member
rummyofficialorg
Back
Top