What's new

Thiên hạ đổ xô đi "phượt".

Status
Not open for further replies.

hungcuong128

Phượt thủ
Ai cũng phượt, lên mạng người ta tìm chỗ phượt, ra phố thấy nhau phượt, trà đá hỏi nhau "vừa phượt đâu về thế".

Khá mừng cho các bạn trẻ có được sáng tạo trong ngôn ngữ. Tuy nhiên các bạn phải chăng đang tự kỷ ám thị ?

Mềnh cũng ham mê đi khắp nơi. Mềnh cũng balo bụi bặm lang thang dặm đường. Mềnh cũng dè ga ỉn ỉn vượt từng con đèo. Nhưng các bạn bảo mềnh "phượt", mềnh thấy rất nẫu, mềnh nhăn mặt.

Mềnh đi chơi vì mềnh cảm thấy thích đi chơi. Mềnh thích cái mới, mềnh tò mò. Ấy là những điều rất bình thường. Thậm chí rất tầm thường. Ngàn vạn năm nay người ta vẫn vậy. Có lẽ người đầu tiên nghĩ ra từ "phượt" chỉ để cho vui, nhưng cách các bạn trẻ biến tướng ý nghĩa của nó thật đáng ngán ngẩm.

Các bạn tự hào vỗ ngực tự xưng "mình là dân phượt". Các bạn nhìn những con người nhỏ bé tầm thường quanh năm ẩn mình trong đô thị bằng con mắt đáng thương. Các bạn "phượt gia" lâu năm lại luôn ngạo nghễ khệnh khạng trước những "newbie" mới gia nhập "làng phượt".

Các bạn có khả năng đến thế sao. Các bạn tự cảm thấy mình nguy hiểm chăng. Mềnh hiểu rằng các quan hệ xã hội ngày càng rộng mở, ai cũng có nhu cầu tự khẳng định mình. Nhưng bằng cách tách mình ra khỏi số đông, nâng lên một tầm cao mới tự tưởng tượng ra, các bạn đang nghĩ mình là những người đặc biệt ?

Mềnh không thích làm người đặc biệt, nên ai hỏi mềnh chuẩn bị đi đâu, mềnh nói "đi chơi". Vì cái sự đi đó, nó giản dị đúng là "đi chơi". Đâu đẹp thì chụp ảnh, đâu nước mát thì tắm, mệt ngủ, đói ăn. Còn thời gian, còn đi. Đấy vậy thôi, cần gì phải thần thánh hóa cái chuyến đi ấy làm gì :).

Trong những chuyến đi, mềnh vô tình gặp những người già có, trẻ có, vạn dặm bôn ba. Gặp nhau, chia sẻ thông tin, cảm xúc, chai nước hay cái bánh mì. Mấy người ấy, không ai gọi họ là "phượt", hay họ không hay biết có cái từ ấy trên đời. Nhưng các bạn "phượt gia" thực thụ có dám múa rìu qua mặt mấy ông thợ đó không ? Tôi tin rằng kinh nghiệm của những người đó còn hơn các bạn chán vạn lần.

Nào là "phượt gia", nào là "phượt thủ", nào là "trình độ phượt" ... Ôi, đến là buồn ;-))

Các bạn "phượt" ơi, khiêm tốn một chút đi. Hãy biết rằng những chuyến đi của các bạn cũng bình thường thôi. Các bạn cũng chỉ là những người bình thường thôi, không có gì quá cao siêu đâu.

Các bạn cứ đi "phượt" nếu muốn, vì thực sự các bạn cũng đam mê xê dịch, nhưng đừng có hê lên ầm ĩ với thiên hạ là "tôi đi phượt", nhảm lắm !
 
Các bạn tự hào vỗ ngực tự xưng "mình là dân phượt". Các bạn nhìn những con người nhỏ bé tầm thường quanh năm ẩn mình trong đô thị bằng con mắt đáng thương. Các bạn "phượt gia" lâu năm lại luôn ngạo nghễ khệnh khạng trước những "newbie" mới gia nhập "làng phượt

Tôi không hiểu về chữ "phượt' cho lắm nên tôi không tranh luận với bạn về chữ này. Nhưng tôi muốn bạn hãy nhìn kỹ đoạn văn trên của chính bạn: bạn không phải là "newbie" (chữ chính bạn dùng nên chắc bạn cũng hiểu newbie là chỉ những người mới gia nhập một diễn đàn hay bất cứ một tổ chức sinh hoạt nào! Như thế ai cũng từng là 1 newbie hết, theo tôi, newbie không có gì là sai, là dở, là kém! còn như bạn chịu khó để ý một chút và chịu khó đọc điều kiện gia nhập, bạn sẽ thấy những danh xưng như "phượt gia", "phượt quái" chì là do ban điều hành đặt cho những thành viên có nhiều đóng góp chia sẻ với các thành viên khác và để cho vui chứ không phải do chính thành viên đó tự xưng. Nó giống như cấp bậc trong một thành phần cơ cấu trong xã hội thu nhỏ: trong quân đội thì có thứ bậc quân giai, quân hàm; trong công ty thì có thứ bậc của ban giám đốc: giám đốc, phó giám đốc v...v...

Ngoài tự tôn, bạn nên biết còn có tự ty!

Và tôi tìm tự điển Việt Nam, không thấy có chữ "Mềnh" mà chỉ thấy chữ "mình" , xin bạn vui lòng giải nghĩa chữ "Mềnh" cho kẻ ngu là tôi đây!

Xin cám ơn bạn!
 
Mình thấy bài của bạn trên cũng dc. Nhưng cũng chẳng nên quá khắt khe làm gì. Bạn đi chơi, ngta đi phượt. Kệ đi. Người ta cũng có cái niềm vui trong đó thật sự đấy. Vậy thì mình cũng nên vui vì thấy các bạn khác được đi chơi, đi phượt, mình cũng đi được như thế... Đi được, là vui rồi. Chính mình cũng đang quan trọng hóa cái sự chơi ấy thây...

Cái quan trọng là văn hóa trong khi đi, đi đâu an toàn, đừng để lại hành vi phản cảm, vô văn hóa, hoặc vô tình tạo cho điểm đến những thói quen ko tốt thì người sau đi sẽ vấp phải sự khó chịu đó. Ah thêm nữa, nếu kết hợp làm dc việc gì có ích cho cọngđồng, thế thì có ý nghĩa quá còn gì. Trước hết là trang bị kiến thức hiểu biết cá nhân, tiếp theo là thấy sống có ích.Thế thôi. Chơi, và đẹp, VLC. Còn đơn giản nhất, đi là đi. :)
 
Last edited:
Các bạn tự hào vỗ ngực tự xưng "mình là dân phượt". Các bạn nhìn những con người nhỏ bé tầm thường quanh năm ẩn mình trong đô thị bằng con mắt đáng thương. Các bạn "phượt gia" lâu năm lại luôn ngạo nghễ khệnh khạng trước những "newbie" mới gia nhập "làng phượt".

Bạn chỉ giúp mình những ai, nơi nào...trong forum này như những lời của bạn với, hay là bạn cũng đang tự kỷ ám thị???

Tớ đọc bài ở đây mà chỉ thấy các bạn cũ tư vấn rất nhiệt tình cho các bạn mới, từng cung đường, tip ăn ở, giúp nhau chen mua bằng được từng cái vé rẻ, liên hệ giúp những khi các bạn ấy gặp khó khăn trên đường, đi đến đâu cũng có các phuoter ở đó đón, cho mượn phương tiện di chuyển và hướng dẫn tận tình....

Bạn đã làm được gì cho mọi người chưa, hay chỉ cất tiếng lên cho rằng "các bạn đi phượt là nẫu quá" phải "đi chơi" như bạn mới là tao nhã???

"Phượt" hay "đi chơi" chỉ là từ ngữ thôi, ý nghĩa của nó là ở trong đầu bạn, bạn chỉ nghĩ được đến vậy thì quả thật....nó chỉ là vậy :shrug:
 
À, tớ vừa contact với bạn Jun =))
Bạn í vui lắm =)) và gửi lời cảm ơn bạn hungcuong128 đã copy & paste nhá !!

Tớ cũng có nói là bạn hungcuong chả chú thích gì hết. Bạn í nhờ tớ nhắn riêng là : "thế í bạn là xaoooooooo..." =))

@ thôi thôi, vừa sáng ra đã được quả cười đau cả bụng dư lày, em sợ quá !!
 
Thế thì sao nhỉ?

Bài viết vi phạm (nếu đúng là vi phạm) thế này, Jun kaka và su simi dắt hộ cái link để tớ làm nhiệm vụ xóa, khóa, lock cái nhỉ?

Mà bạn su simi tiện thể nhắn bạn Jun kaka, dạo này ko được đi đâu lại quay sang choảng các bạn "phượt' là xaooooooooooooooooo ???
 
=))
Phượt ko có nghĩa là các bạn Phượt, Black à !!
Bạn Jun ko í ới gì trên này nên ko liên quan đến các bạn trên này đâu. Là bạn hungcuong hiểu sai í mà đưa vào đây để biến mình thành vĩ nhân thôi, hé hé !!

Còn các nhân vật liên quan tới note của bạn Jun thì cũng ko liên quan gì tới Phượt hết =)) khó hiệu nhờ !!

Máy ở cơ quan Su ko vào được FB. Black vào profile của Su hộ cái nhá !
 
Em Su em !!!

Sao em nỡ lòng nào làm mất của anh một thú vui là sắp được chứng kiến một trường tranh đấu để bảo vệ các chính kiến của các bên !

Sao em nỡ lòng nào lại vội vàng vạch ra bài ăn trộm của người khác này, để các anh tài văn mồm văn gõ cụt hứng !

Còn chưa kịp sắp xếp ý tưởng trong đầu thì đã tụt đánh toẹt một cái cái nó cảm hứng nó dâng trào.

Em là em tệ lắm í !!!!
 
Uh, làm mình phí nhời, đang điên thì giội xô nước đá, sun hết.

Chán em Su =))
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,462
Bài viết
1,153,067
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top