What's new

[Hỏi đáp] Thông tin cho cung đường Tây Bắc

Re: Cần hỏi thông tin cho cung đường Tây Bắc 09/2010

Hì hì, ngày 8 vẫn đi Y Tý và về Sapa được ạ :) , kể ra hơi mệt tí thôi

Thuê xe máy ở Hà Nội em có biết chỗ này, em Thu 090 439 hai bốn 23, em biết em này cho thuê xe nữ, dưng xe nam thì em không biết có không, bác thử điện thoại hỏi nhé.
 
Re: Cần hỏi thông tin cho cung đường Tây Bắc 09/2010

Các bạn ngoài bắc thạo đường đã góp ý quá đầy đủ rồi tớ không dám thêm thắt gì nữa chỉ có vài ý kiến nhỏ thế này:

1. Bỏ ngày 1+2 đi thẳng từ Hà Nội lên Hà Giang (Cao Bằng Lạng Sơn và vùng Đông Bắc để đi riêng 1 chuyến khác)
2. Lịch trình của bạn là hơi gấp ;)
3. Ăn chơi ngủ nghỉ mỗi người 1 gu thật là khó tư vấn ... cứ tự nhiên như gió thôi ...
4. Hai nam thì nên đi 2 xe cho nó thoải mái, đèo nhau đi vừa chậm vừa "Gậy ông đập lưng ông" chán lắm :D
 
Hỏi cung đường Tây Bắc trong 4 ngày

Chào các anh, chị. Tình hình là em đang có một vấn đề như sau:

+Bọn em có khoảng 6,7 người đều chưa có kinh nghiệm nhiều nhặn gì trong việc Phượt, chỉ dám nói là đi du lịch. Tuy nhiên điểm chung là ai cũng nôn nóng, háo hứng được đặt chân đến Tây Bắc.

Dự kiến đầu tháng 12 bọn em sẽ lên đường và thời gian này để bổ sung kiến thức và lên lịch trình. Nếu đi khoảng 4 ngày, bằng xe máy, mọi người có thể giúp em vẽ một cái cung đường dễ đi được không ạ ? Và những thứ cần chuẩn bị cho hành trình nữa. Nếu anh chị có thời gian thì đi cùng với bọn em cho vui. (c)

Nếu dài dòng quá thì để cho em cái nick YM, cho em hỏi nhờ mấy câu nhé ^^

Cảm ơn mọi người!
 
Re: Chào các anh, chị. Mọi người giúp em một chút thông tin nhé!

Nếu các bạn chưa đi nhiều thì tốt hơn hết tớ thấy cứ ưu tiên cho đị danh Hà Giang. 4 ngày đi hợp lý, đường đi cũng không khó, cảnh thì tớ chưa thấy ai đã từng đi Hà Giang mà về không ngất ngây say cả :)
Cung đường: HN - Tuyên Quang - Hà Giang -Tam Sơn (Quản Bạ: Cổng trời và núi đôi Quản Bạ nổi tiếng rồi) - Yên Minh (Rừng thông Yên Minh mơ màng) - Đồng Văn, qua Sủng Là (nơi đẹp như truyện cổ tích ấy, vào thôn Lũng Cẩm để thăm nhà đã từng dựng phim chuyện của Pao nhé) - cửa khẩu Phó Bảng - quay ra đi thăm dinh nhà họ Vương - cột cờ Lũng Cú - Mã Pì Lèng (một trong những con đèo đẹp nhất Việt Nam) - Mèo Vạc - Lũng Phìn - quay lại Yên Minh - Hà Giang - Tuyên Quang - HN.
Lịch trình thông tin ngủ nghỉ mình sẽ đưa lên sau vậy.
Trong 4 ngày các bạn cứ tính trung bình một ngày chạy khoảng 250km. Đường về cơ bản là đẹp nhưng nhiều cua gấp nên phải tính toán và đi lại cẩn thận. Thêm nữa thời gian đấy thời tiết trên đấy rất rất lạnh nên các bạn phải trang bị đồ ấm cẩn thận, bao bịt kín bưng và hạn chế đi lúc trời tối. Làm sao tắt nắng là nghỉ, vậy là tốt nhất. Tạm thế đã nhé
 
Re: Chào các anh, chị. Mọi người giúp em một chút thông tin nhé!

Thanks anh. Vậy bình thường mình đi, tiền bạc cung Hà Giang như thế thì chi tiêu thế nào ạ ? Share từng thành viên khoảng bao nhiêu và ăn ngủ thế nào cho tiết kiệm, hợp lý ạ?
 
Re: Hỏi cung đường Tây Bắc trong 4 ngày

Với 4 ngày bạn có thể chọn đi Đông bắc hoặc Tây Bắc. Đông Bắc như những bài trước đã hướng dẫn, Tui có thể khuyên bạn đi Tây Bắc theo tuyến. HN đi Yên Bái đến Mường Lò, Suối Giàng, Mù Căng Chải rồi vòng đi LAi Châu, Điện Biên và vòng về HN trong 4 ngày. Nếu lựa chọn bạn bên tìm hiểu thêm các phong cảnh, tập quán, văn hóa các địa phương trên rồi lập kế hoạch đi. Chúc bạn thành công(beer)(beer)(beer)
 
Re: Hỏi cung đường Tây Bắc trong 4 ngày

Bạn chủ topic nên cố gắng định hình cái nơi mình sẽ đến qua việc search thông tin và hỏi han cụ thế. Ví dụ bạn vào topic kêu gọi rủ rê thì phải nói là rủ đi đâu (tỷ dụ là đi Hà Giang) chứ đứng nói là đi Tây Bắc vì đấy là tên gọi chung khu vực núi phía Tây Bắc bao gồm rất nhiều điểm.
Tớ có tí thời gian rảnh thấy bên Tìm bạn đồng hành có một topic cũng đang muốn đi HG, bạn có thể đến ọp ẹp cùng các bạn ấy và nhờ bạn nào đã đi HG rồi đến để chia sẻ kinh nghiệm cho cụ thể. Bạn vào link này nhé

https://www.phuot.vn/threads/12742-Hà-Giang-nào-13-16-11-2010

Còn thông tin về đường sá và một số địa điểm ở HG bạn xem ở đây nhé

https://www.phuot.vn/threads/4404-Thông-tin-cung-đường-Hà-Giang

Bạn nên kiếm quyển Bản đồ đường bộ và căn theo các lịch trình các bạn đã post và vẽ cung đường của mình để dễ hình dung hơn. Tớ đồ rằng đến bây giờ bạn vẫn đang loay hoay với cái mong muốn của mình nhưng vẫn không biết cách tìm thông tin thế nào. Bạn chịu khó đọc 2 cái topic trên đi nhé, có một chút hình dung thì chỉ đường hay vẽ vời cung và hướng dẫn đi lại cũng dễ hơn chứ mông lung thế này nói bạn cũng ko tưởng tượng nó ra cái chi chi
 
Re: Hỏi cung đường Tây Bắc trong 4 ngày

Trước hết bạn chủ topic phải TÌM HIỂU cẩn thận thông tin trong các topic cũng như mua bản đồ nghiên cứu.

Chúng tôi không khuyến khích những người không tìm hiểu mà đã vội lên đường. Vì vậy chỉ chừng nào bạn đã trang bị một lượng thông tin nhất định, có tìm hiểu nhất định, tự xây dựng cung đường cho mình, rồi viết lên đây thì mọi người sẽ góp ý. Topic này không phải chỗ để tìm bạn.
 
Re: Hỏi cung đường Tây Bắc trong 4 ngày

HN - Tuyên Quang - Hà Giang -Tam Sơn - Yên Minh - Đồng Văn, qua Sủng Là - cửa khẩu Phó Bảng - quay ra đi thăm dinh nhà họ Vương - cột cờ Lũng Cú - Mã Pì Lèng - Mèo Vạc - Lũng Phìn - quay lại Yên Minh - Hà Giang - Tuyên Quang - HN.

Với cung đường như thế này vừa đi, vừa nghỉ tầm 4 ngày chắc ngon lành nhỉ. Em mới mua cái bản đồ ngồi ngâm cứu cùng lũ bạn, thấy có mấy quả đèo dốc. Dự kiến đi 5 xe máy, 1 người khóa đầu, 1 người khóa đuôi. Chắc chỉ đi cỡ 40, 50km/h. Như thế này tạm thời an tâm vụ đường đèo. Ăn uống với nghỉ ngơi chắc đến đó tìm chứ chưa biết sẽ ra sao, chắc vẫn nên chuẩn bị ít lương thực để ăn trưa. Nghe kể là trên đó hay có mấy vụ cướp bóc nên tuyệt đối không đi đêm. Vậy đêm thì làm gì nhỉ ???
 
Re: Hỏi cung đường Tây Bắc trong 4 ngày

HN - Tuyên Quang - Hà Giang -Tam Sơn - Yên Minh - Đồng Văn, qua Sủng Là - cửa khẩu Phó Bảng - quay ra đi thăm dinh nhà họ Vương - cột cờ Lũng Cú - Mã Pì Lèng - Mèo Vạc - Lũng Phìn - quay lại Yên Minh - Hà Giang - Tuyên Quang - HN.

Cung mà bạn dự kiến được gọi chung là cung Hà Giang. Gõ "Hà Giang" trong ô Hỏi Phượt sẽ có nguyên một topic lớn chuyên thông tin về cung đường này, và nhiều topic khác kể về các chuyến đi. Bạn hãy tham khảo cho kỹ, ngày mai topic sẽ ghép vào topic Hà Giang.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,944
Latest member
mahormonu81
Back
Top