What's new

[Hỏi đáp] Thông tin du lịch Đan Mạch

"Có một ngày trống thì đi tàu hoặc phà qua Malmo (Thụy điển) chơi bời mua sắm. Giá cả ở Thụy điển dễ chịu hơn ở Đan mạch rất nhiều." --> Cái này kool thế ạ.Từ Copen qua TĐ thì cứ đi phà là qua thôi ạh ? Đi tàu điện thì mất cỡ chục phút (đi qua cầu và đường hầm xuyên qua eo biển). Còn đi Phà thì mất cỡ 20 phút gì đó. Dĩ nhiên đi tàu điện tiện hơn nhiều, nhưng đi phà cũng rất thú vị vì có thể ngắm cảnh biển.
 
Ồ, thế là sẽ châm cứu mua giầy à . Giới thiệu thêm mấy cửa hàng và franchise giầy (ngoài giầy là mặt hàng chính còn có phụ kiện túi, vòng tay cổ, kính, găng tay ...) nữa nhé . Giầy Ecco chất lượng tốt nhưng tớ thấy kiểu dáng cho nữ ko đa dạng và thiết kế có vẻ classic

- Bianco Footwear, có các cửa hàng ở 5 nước Bắc Âu, Đức, Nga và Balan: kiểu dáng trẻ trung, giá thấp hơn Ecco chút, luôn có hàng giảm giá,

- "A pair" http://www.apair.dk/ (vào trang này tìm địa chỉ, showroom và quán cà phê của franchise này) chưa vào nhưng cái này trông có vẻ kool :)

- Vagabond: hãng của Thụy Điển có cửa hàng ở khá nhiều nước CA

Hình như vẫn chưa liệt kê hết nhưng ko nhớ :)

Các hãng lớn hàng gia công ở các nước thứ ba nhưng hãng chưa lớn lắm, hàng chất lượng cao hoặc hàng của các nhà thiết kế trẻ đang nổi thì tớ thấy họ vẫn chon sx hoặc làm bằng tay ở Ý
 
Thêm 1 hãng giầy Bắc Âu nữa là Nilson (chữ l và s cách điệu), chất lượng và giá có lẽ ngang Ecco, tớ thỉnh thoảng mua của hãng này

Nilson tất nhiên có cửa hàng ở Copen http://www.nilsongroup.com (DinSko cũng thuộc tập đoàn này, Cừu sẽ gặp cửa hàng này khi đi shop nhưng nhánh này tớ ko để ý lắm) Sko nghĩa là Giầy nhé
 
mình mới bít đến website này thôi ah. cho mình hỏi là làm sao mà các bạn qua Đan Mạch or các nước châu Âu dc. vì mình nghe nói là bên đó họ khó lắm mà , họ sợ VN mình qua đó trốn luôn nên muốn qua đó du lịch phải đặt cọc, chứng minh tài sản mấy trăm triệu mà . có phải vậy không các bạn ? cho mình tí thông tin nhé. thanks nhiu nhìu.
 
Không phải là đặt cọc mà là chứng minh tài chính (chứng minh có đủ tiền để mua vé máy bay, trang trải chi phí ăn ở đi lại trong thơi gian ở CA, bảo hiểm y tế). Nhưng không phải là bạn có phải có mấy trăm triệu mới xin được visa đâu Có đủ tài chinh là 1 trong những yêu cầu chính nhưng có thể ko phải là y/c quyết định

Bạn chịu khó đọc thêm 2 topic này đi, kinh nghiệm và thông tin mọi người chia xẻ

https://www.phuot.vn/showthread.php?t=528

https://www.phuot.vn/showthread.php?t=787
 
Các bạn cần đặc biệt lưu ý về tình hình an ninh ở Bắc Âu hiện nay. Tớ vừa trở về nhà sáng nay, kết thúc sớm cuộc hành trình ở Bắc Âu vì bị mất toàn bộ giấy tờ và thẻ tín dụng tại ga Stockholm.

Tại ga trung tâm của Copenhagen rất phức tạp, ngay bên hông nhà ga là khu phố mại dâm và ma túy. Việc mua bán và sử dụng ma túy diễn ra công khai ngay trên phố, mấy tên say thuốc nằm lăn quay trên lề đường.

Ga trung tâm Oslo cũng không kém, ma túy và thuốc tân dươc được mua bán công khai ngay măt trước nhà ga, cả sỷ là lẻ nhé. Tớ có cảm giám đây là khu chợ đầu mối vì mua bán rất nhôn nhịp. Lúc nào cũng có mặt 3,4 anh đeo băng trật tự của ga đứng đấy giương mắt nhìn các bác doanh nhân kia làm ăn.

Đây là lần thứ 2 đến Stockholm và rất thích thành phố này, tuy nhiên tớ lại lâm nạn tại đây. Tớ sẽ chia sẻ kinh nghiệm vụ này sau, bây giờ phải đi ngủ đây để mai còn lên DSQ làm lại giấy tờ, hehe.

À, nhân tiện đề nghị bác Toet lập topic SOS để hướng dẫn xử lý các tình huống mất thẻ tín dụng, mất điện thoại, mất passport khi đang ở nước ngoài, hỗ trợ của DSQ-LSQ trong các trường hợp này. Tớ sẽ đóng góp kinh nghiệm!!!
 
Xin chia buồn với bạn whynot! Cái cảm giác bị mất trộm ở nơi mà mình không nghĩ là mình sẽ bị mất trộm ghét nhờ? :)
 
copenhagen hồi xưa an bình lắm. Cạnh nhà ga trung tâm cũng vậy. Tớ thỉnh thoảng đi cắt tóc ở cạnh đấy. Có cửa hàng đề tiếng Việt hẳn hoi :)
 
Chia buồn với bạn whynot, mình đợt đi Copen ko phải lai vãng ở nhà ga trung tâm nên ko biết, Stockholm thì nhà ga trung tâm mình vào ra rất nhiều và cảm giác là ko phải lo lắng đề phòng nhiều lắm Oslo thì công nhận chuyện ma túy bán công khai xung quanh nhà ga, khu gần nhà ga cũng là khu ko an toàn Helsinki chỉ có 1 cái công viên gần nhà ga là người ta khuyến cáo ko nên đi bộ qua buổi tối

Nói chung chỗ nào cũng nên cẩn thận chỗ nhà ga và giữ tinh thần cảnh giác

Chỉ có đi chơi duy nhất ở Bắc Âu là mình dám để nguyên các thứ trong ví còn đi chỗ khác là phải xẻ ra làm mấy chỗ (và có thể ko dám mang các loại tiền ko để tiêu khoảng 10 loại, tiền này mà mất mình tiếc hơn tiền tiêu hàng ngày:D)
 
À, nhân tiện đề nghị bác Toet lập topic SOS để hướng dẫn xử lý các tình huống mất thẻ tín dụng, mất điện thoại, mất passport khi đang ở nước ngoài, hỗ trợ của DSQ-LSQ trong các trường hợp này. Tớ sẽ đóng góp kinh nghiệm!!!
--> Ồ, cái này rất là helpful, nhờ chị whynot chia sẻ kinh nghiệm với ạ !
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,407
Members
189,943
Latest member
3sdecal
Back
Top