What's new

[Tổng hợp] Thông tin du lịch Hàn Quốc (phần 2)

Cho hỏi em chỉ muốn đi Jeju mà không đi Seoul hay mấy tỉnh khác thì khi quá cảnh ở Seoul hay Inchoen em có cần visa Hàn không? Em chỉ tính đi Jeju thôi,vì đó không cần visa

Chỉ đi mỗi Jeju thôi thì ko cần visa nhập cảnh Hàn Quốc nha bạn. Lúc quá cảnh ở Seoul đừng qua hải quan là được. Đảo Phú Quốc của Việt Nam cũng ko đòi hỏi visa đối với người nước ngoài.
 
Sau mấy lần không thành công thì mình vừa mua được vé Gimpo-Jeju của Jeju Air rồi, mình chọn giờ bay cũng chưa phải là giờ rẻ nhất do mình muốn tranh thủ thời gian để chơi thêm ở Seoul nên tổng giá vé khứ hồi 2 người là 150,800KRW = 2.981.000VND. Mình làm lần đầu cũng bị báo là số tiền không đúng (ở bước Payment), còn tưởng không phải member thì không được hưởng giá special. Nhưng làm lại lần nữa thì lại thành công.
Giờ chỉ cần ghi thêm giờ bay này vào lịch trình chi tiết là hoàn tất hết hồ sơ để nộp Visa. Mong là mình sẽ may mắn và thuận lợi ở khâu quan trọng này.
Do quyết tâm đi nên vé máy bay mình book và trả tiền hết (toàn vé rẻ mà). Chỉ có khách sạn ở Seoul và Seogwipo, Jeju là cho phép giữ chỗ chưa cần trả thôi. Sơ sơ là đã tốn hơn 11tr cho vé máy bay khứ hồi của 2 vc rồi. Rất cám ơn các bài viết chia sẻ cũng như hỏi và trả lời của các bạn (nhất là post của bạn daugaunhoibo và bạn lilac). Hy vọng 2 vc mình may mắn. Mình dự định trong tuần này sẽ đi nộp Visa ở ĐSQ HCM. Mình sẽ cập nhật thêm để các bạn nào chung trường hợp như mình có thêm thông tin nhé.
 
Up lên cho cả nhà về dự báo Autumn Foiliage 2015. Chúc cả nhà vui vẻ

20150920000299_0.jpg
 
xin chào mọi người
Tình hình là tháng 12 mình đi HQ tụe túc 11 ngày.
Vì mình cũng ngu tiếng anh nên lười viết lịch trình du lịch quá
Bạn nào có sẵn lịch trình du lịch HQ khoảng 10-11 ngày cho mình xin với đc ko?
Mình định ở Seoul 7 ngày và Jeju 4 ngày.
ah, mình đã kiếm đc lịch trình seoul tương đối chi tiết,
có bạn nào có lịch trình Jeju 3-4 ngày share cho mình với nhé.
cảm ơn các bạn nhiều!
 
Last edited:
Chào mọi người,
Mình đã đặt vé đi HQ 2 ngưới ngày 20/11 nhưng vẫn chưa chốt được lịch trình như thế nào cho hợp lý. Mình cần nhờ các bạn tư vấn một số thông tin sau:
1. Mình bay từ TP HCM - Seoul lúc 7h sáng, và về lúc 11h ngày 25/11, mình dự kiến đi Nami, Jeju, Busan, chuncheon... 5 ngày có hợp lý không. Nên đi những đâu cho hợp lý về thời gian và thời tiết.
2. Phương tiện đi lại như thế nào cho tiện.
3. Thời tiết lúc này thế nào?

Mình vừa đi Hàn 9 ngày về và đi giống những nơi bạn dự kiến đi, mà đã rất mệt bạn ạ, mỗi nơi chơi kiểu cưỡi ngựa xem hoa thôi, nếu bạn đi 5 ngày thì ko khả quan lắm. Busan theo cá nhân mình thì ko có gì để ngắm mấy :(
 
Cho mình hỏi bằng lái xe ở VN - Bằng nhựa có tiếng Anh, lái 8 năm rồi có được chấp nhận ở Jeju không nhỉ

Mình vừa đi Hàn và tới Jeju hôm 9/9. Bằng VN mình chỉ có tiếng Anh ko được đâu bạn ạ, phải là bằng lái quốc tế cơ. Mình và bạn định đi thuê xe đi cho tiện nhưng tới chỗ cho thuê xe hỏi thì nhân viên họ giải thích như vậy.
 
Cho mình hỏi hợp đồng lao động song ngữ có mức lương trên hợp đồng rồi thì có phải nộp sao kê tài khoản lương nữa không (mình cũng thuộc diện được miễn chứng minh tc)? Và vẫn phải nộp thêm giấy xác nhận công tác tính đến gần thời điểm làm visa đúng không?
 
Cho mình hỏi có bạn nào đã từng ở Namsan Guesthouse 3rd hoặc Dongdaemun Inn chưa vậy? Mình đang lăn tăn giữa 2 chỗ này nhưng đang nghiêng về Namsan vì gíá thấp hơn 1 chút mà laị có ăn sáng. Moị người cho mình xin ít review tư vấn vơí nhé, chỗ nào ở gần subway và thuận tiện đi laị hơn vậy? Thanks ^^
 
Mình vừa xin visa đi dịp tháng 10 và vừa đỗ visa hôm qua xong nên muốn chia sẻ với moị người kn chuẩn bị hồ sơ của mình:
1, 1 ảnh 3.5 * 4.5 nền trắng
2, Photo CMT (ko cần công chứng)
3, Đơn xin visa xin và điền taị LSQ luôn chứ những đơn up trên web đều là bản cũ
4, Hợp đồng lao động:
- Nếu HĐLĐ là bản song ngữ >>> chỉ cần photo, đóng dấu giáp lai + dấu treo của công ty
- Nếu HĐLĐ ko có song ngữ >>> dịch công chứng
5, Đơn xin nghỉ phép ở công ty (tiếng Anh)
6, Bảng lương có xác nhận đóng dấu công ty (nếu công ty trả lương bằng tiền mặt) hoặc sao kê ngân hàng (nếu công ty trả lương bằng chuyển khoản) 3 thág gần nhất
7, Chứng minh tài chính taị ngân hàng, số tiền tiết kiệm ít nhất là 5.000 USD (sổ tiết kiệm phải đã đc gửi ít nhất 1 tháng tính đến thời điểm xin Visa và có kỳ hạn ít nhất 3 tháng, nếu sổ du di thiếu ko quá nhiều họ vẫn nhận)
- Nếu là sổ tiết kiệm song ngữ >>> photo 2 mặt sổ, nếu là sổ tiết kiệm tiếng Việt >>> đi dịch công chứng
- Nếu là sổ online, print screen và in ra
- Đến ngân hàng làm dịch vụ xác nhận số dư tài khoản ngân hàng (mình làm ở Techcombank là 110k bản song ngữ)
8, Lịch trình du lịch tiếng Anh (viết càng chi tiết càng tốt, và phải hợp lý)
9, Vé máy bay
10, Booking khách sạn
11, Passport còn thời hạn
12, 20 USD (lưu ý nộp bằng tiền USD, tuy nhiên nộp bằng VND vẫn được chấp nhận)

Khi đi nộp visa tất cả giấy tờ gốc nên mang theo đề phòng người ta hỏi đến đối chiếu, mặc dù hồ sơ của mình người ta ko hỏi gì đến giấy tờ gốc luôn. Xin visa Hàn cũng ko quá khó khăn nên bạn chỉ cần đầy đủ và minh bạch giấy tờ là có khả năng đỗ visa cao ruì :)

Moị người cần gì cứ hỏi mình biết sẽ trả lời nhé, vì vừa làm và đỗ visa xong nên cũng có chút kn, mong giúp ích được moị người :D
Chị ơi cho e hỏi chút xíu, chị xin ở Hà Nội hay HCM ạ
Nếu lương em k cao tầm 5tr, e có sổ tk bố mẹ chuyển cho liệu có tỷ lệ đậu visa đc
 
Chị ơi cho e hỏi chút xíu, chị xin ở Hà Nội hay HCM ạ
Nếu lương em k cao tầm 5tr, e có sổ tk bố mẹ chuyển cho liệu có tỷ lệ đậu visa đc

Bikwon91 ơi tớ vừa pas visa, lương tớ trên giấy tờ có 6tr thôi nhưng vẫn pas, miễn là bạn chứng minh được nghề nghiệp ổn định và có chứng minh tài chính đủ là được. Tớ chứng minh tài chính đủ 100tr thôi.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,492
Bài viết
1,153,214
Members
190,105
Latest member
aerocitygirls
Back
Top