What's new

[Tổng hợp] Thông tin du lịch Lào

Giỗ tổ vừa rồi mình có đi nhưng vì đi từ Phonsavan qua nên vẫn phải qua ngã 3 Pakhoun rồi rẽ phải đi LPB. Kết quả là đường vặn vẹo kinh hoàng, may anh lái xe hôm đó không quen đường nhưng chạy vẫn rất tốt (8h30 tối chạy từ pakhoun mà gần 12h đêm đã đến LPB rồi). Chắc lần sau mình sẽ tìm cái đường mới đó.
 
Em chuẩn bi đi Lào vào khoang 24/6 - 3/7 tời, em sẽ xuất phát từ Đà nẵng, anh chị giúp em với ạ vì tình hình là em lần đầu sang Lào và đi một mình, liệu có an toàn ko ah cả nhà ơi ?
 
À, Mèo xin bổ sung thêm thông tin là nếu không thực sự cần thiết thì các bạn không nên ghé thăm bảo tàng Luang Prabang nhé. Giá vé rất đắt (30.000 kip - 1$=7660 kip) mà bảo tàng rất sơ sài, chỉ tầm như Dinh II ở Đà Lạt là cùng; điều đáng nói là 3.30 chiều bảo tàng vẫn bán vé cho khách vào xem nhưng đến 3.45 là họ đóng cửa và mời khách về hết (dù ngoài cửa ghi rõ giờ đóng cửa là 4.00). Vào đó phải gửi toàn bộ giày vớ, áo khoác, túi xách, máy ảnh... trong một căn phònggần như không có người trông coi.

Hic, mình rất quí thái độ sống "an bần lạc đạo" của các bạn Lào nhưng an nhàn kiểu đóng cửa về sớm hơn 15' như thế hơi khó chấp nhận :D Nếu họ vẫn tận dụng bán vé đến gần phút cuối thì phải tạo điều kiện cho khách mua vé vào lúc gần cuối giờ tham quan được đầy đủ (mà thực ra là có mấy gian phòng và vài thứ hiện vật lơ thơ).

Tượng phật vàng Prabang để trong một căn phòng trông chả khác cửa hàng bán đồ cổ ở phố Lê Công Kiều :( Vì họ đã đóng cửa phòng nhưng chưa khóa nên mình phải lén mở cửa ra để xem).

Đó là địa điểm duy nhất, sự việc duy nhất mà mình thấy không hài lòng trong 6 ngày ở Lào.
 
Em vừa ở bên đó về, cái gì cũng rất ok trừ cái nạn đi lại. Ở Laos ăn uống quá rẻ, ở cũng rẻ. 20$/ngày là xông xênh. hèn gì bọn Tây tụi nó ở tính đơn vị là ... tuần trở lên cho mỗi điẻm dừng.
Hôm em đi minivan từ Vang Viêng lên LPB, bus 1h trưa có mình em nên tài xế phóng xe sao mà người ta đi 7 tiếng chuẩn ổng chỉ mất 4.5h là tới nơi, mấy tram km đèo chứ bộ đường bang sao, em không ói mới sợ.
Sau đó là vụ đi sleeping bus về VN từ LPB. Em đặt vé đi Điện Biên thì hôm trước mua bảo có, hôm sau ra bến thì bảo không có chuyến, phải đổi bus về Hà Nội và chờ đến chiều tối. Mọi người đi bus nhớ kỹ ra bến xe phía Nam hay phía Bắc nha, rồi bến xe phía Nam lại có 2 bên nữa. Đi nội địa trong Laos chỉ có bay là sướng nhất vì hiện giờ ngoài boat ( 1 số tuyến) chỉ có bus là thong dung, nhưng đường toàn đèo đi chậm lại mệt, nhưng vé bay thì đắt quá hu hu ... bao giờ vé rẻ như Phi, Thái hay Indo chắc du lịch Laos cất cánh.
 
[hỏi-đáp] đi phượt 1 mình ở lào???

Xin chào các bác,
e la mem mới nên ko biết post bài ở đây có đúng ko , nưng nếu ko đúng chỗ thì mong mod đi qua move giúp e :)

Tình hình là e có 1 câu hỏi, E ở HN và đang tính đi 1 mình vào thời điểm bất kỳ (vì hứng đang lên ợ)
e thì chưa đi sang Laos bh, e tính đi xe khách từ HN tới viêng-chăn hoặc 1 tp nào đó cho tiện, lịch trình của e thì chưa rõ đi đc mấy ngày vì e chỉ có khoảng hơn $500 (đến lúc đi có khả năng thêm hơn đc 1 tý :D),mà từng đó thì đi ntn, nếu đi 5-7 ngày thì ăn - ngủ - nghỉ ntn cho hợp lý...? và lịch trình ra sao cho hợp lý, mong các bác có km share e vs,
e lần đầu tính đi bụi ra khỏi VN nên mù mờ lắm ợ :)
mà ở Laos có sd đc nhiều T.A ko nhỉ, T.A e ko giỏi nhưng đủ để giao tiếp mức cơ bản ^^
còn nữa, về đi từ Hn thì tàu xe ntn, cho kinh tế và thoải mái ở mức chấp nhận đc ạ? e là con trai nên xe ntn e cũng chịu đc :D

rất mong các bác tư vấn nhiệt tình :)

tiện đây có bạn nào ở HN có kế hoạch định đi trong tg tới thì ới e 1 câu vs, e join vs ^^
 
@ngoctam: anh thấy từ HN đi xe qua Laos rất dễ, có nhiều người chia sẻ rồi, or google là ra. Em có thể vivu từ bến xe Vinh, từ BX Quảng Bình (qua Chalo rồi Savannakhet, Thakhet, rồi Vientian), từ Đông Hà qua Lao Bảo, Savannakhet,rồi Vientian. Đi vậy vui hơn, biết thêm nhiều, với kinh phí vậy nhiều khi chơi ngông bay HN-KL, KL-Vientian luôn. Tiếng anh cũng OK ở Vientian, Vangvien, tiếng Việt cũng được.
 
Xe Sorya ngày 1 chuyến sáng sớm đi Pakse ngủ 1 đêm ở Stungtreng Cambodia. Pakse là Nam Lào có xe đi Savannakhet (về Đông Hà, Quảng Bình, Hanoi).
Hoặc Phnompenh qua Thái, Bangkok, Mukdahan, Savannakhet, hoặc Bangkok Nongkhai, Viên Chăn, rồi về Hanoi, tuy nhiên đi bus qua Thái bây giờ phải có 700USD show hải quan Thái.
 
Anh Hoangvanphuong75: anh ơi em đi thái chơi xong bay về phnom phenh a ạ,e muốn từ phnom phenh qua lào rồi về hà nội bằng đường bộ(bus hoặc gì đó).Anh có kinh nghiệm chỉ giúp em nhé.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,187
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top