What's new

Thông tin du lịch Nam Cát Tiên

bạn nên gọi cho lễ tân hỏi số mấy anh kiểm lâm trong đó rồi gọi hỏi mấy ảnh có võng không thì xin ngủ được
 
Nhóm mình mới đi Cát Tiên về hôm 3-4/1/2014. Post lên để các bạn đi sau rút kinh nghiệm. Nhóm mình đi 4 người, 2 xe máy. Tụi mình ở 1 đêm trong Bàu Sấu
A. Đường đi
Đường đi từ TP.HCM lên siêu dễ, ở trên hay các diễn đàn khác cũng có nói nên không nói nhiều. Chỉ cần canh theo đúng chỉ dẫn là tới nơi dễ dàng.
Qua phà để vô Cát Tiên, nếu các bạn muốn đi đông thì nên mướn xe chuyên dụng của CT để đi. Xe đạp 30k/h, 150k/ngày (1 ngày = 8 tiếng). Xe chuyên dụng nhỏ 500k 2 chiều ra vô. Nếu bạn đi xe đạp, bạn phải cẩn thận xe hư, xẹp bánh... Bữa mình vô gặp 1 khách Hà Lan đổi xe đạp 2 lần vẫn chưa đi được :))
Đi xe chuyên dụng siêu mát siêu sướng luôn, rẻ và sướng hơn xe đạp nhiều. Xe chạy 3km đường xi măng, 6km đường đất. Các bạn cần hẹn thời gian xe rước các bạn nữa nha.
Xuống xe mới bắt đầu hành trình 5km đường rừng thú vị. Lúc mình đi kiếm 1 con vắt k ra, nhưng các bạn cũng nên đề phòng, bỏ ổng quần vô vớ, bôi thuốc DEP cho an toàn. Ở ngoài cửa rừng có các cây gậy người đi trước bỏ lại, các bạn nên lượm theo, để đề phòng rắn rít hay là khiêng vác hành lý cũng được.
B. Du ngoạn trong rừng
Đường cũng dễ đi nhưng cũng dễ mệt cho các bạn ít vận động, nên cần tính thời gian đi vào để ra cho kịp giờ xe rước.
Giữa đường các bạn sẽ có thể gặp thú chuyền cành hay di chuyển, nhẹ nhàng di chuyển lại gần, quan sát, cảm giác thú vị lắm.
Hạn chế thứ gì có mùi thơm như thuốc muỗi hay bôi ngoài da j nha, ong rừng sẽ hành trình chung với các bạn luôn đó.
C. Tới Bàu Sấu
Nhóm mình tới Bàu Sấu khoảng 3h chiều. Nghỉ mệt xíu rồi tham quan Bàu Sấu. Buổi chiều chán lắm, k có gì chơi hết. Nhưng mà đi tham quan, tìm chỗ cắm trại cũng tuyệt lắm. Nếu mệt có thể đi qua cuối dãy phòng ngủ, có 2 cái chòi nằm từ chỗ bếp đi về phía sâu trong rừng, nằm ngủ chỗ đó tuyệt vời, chim hót, gió mát, đã lắm.
Tới chìu, tụi mình nói chuyện với mấy anh kiểm lâm để xin giăng võng ngủ ngoài trời và đốt lửa, các bạn nên gặp a Linh, phó trạm kiểm lâm để nói chuyện sẽ dễ hơn. Mấy anh đều dễ thương hết, nhưng a Linh là OK hơn hết. Mấy anh chỉ cho cắm trại phần rừng phía trước dãy phòng trọ kiểm lâm thôi. Mấy anh còn cho hay chỗ đó lâu lâu bò tót với nai cũng có ra đó chơi =)) chờ hoài k gặp con nào hết.
Ở phía ngoài tiếp tân bắt buộc phải ngủ trong phòng nên bắt buộc tất cả đều phải đóng 150k tiền phòng (ức chế nhất là cái này). Nên nếu bạn nào không chịu nổi kiểu ngủ bụi thì có thể vô phòng.
Nếu các bạn cắm trại thì nên hoàn thành mọi thứ trước 4h30 để có thời gian ngắm hoàng hôn với chụp hình nha. Tụi mình giăng võng hơi trễ nên k có nhiều thời gian chuẩn bị. Buổi tối xuống nhanh lắm. Nên giăng võng gom chung lại với nhau rồi đốt 1 đống lửa nhỏ ở giữa để sưởi ấm.
Nên tranh thủ kiếm củi càng nhiều càng tốt lúc trời còn sáng nha. Tụi mình ỷ y nên kiếm ít, nửa đêm phải đi kiếm củi thêm mấy lần. Nên đào 1 cái hố rộng rộng để hạn chế củi lửa bay lung tung nha.
Tụi mình phải chia ca ra ngủ và canh gác, cảm giác nửa đêm ngồi đốt lửa soi đèn pin cảnh giác thú vị lắm.
Tối đó nhờ các anh dẫn đi coi nai với coi cá sấu. Đã lắm.
D. Buổi sáng trong Bàu Sấu
Buổi sáng sương mờ mờ sáng dần dần, trời mát mát, cảm giác khó tả lắm. Nhìn hình có thể không đẹp nhưng xem tận mắt thì tuyệt vời.
Nên chèo thuyền vào sáng sớm, khoảng 6-7h j đó thì chèo, để trễ hơn nắng lắm, với cá sấu đi chơi hết rồi. Tụi mình may mắn được gặp một con ngay trước thuyền.
Nếu năn nỉ được các anh cho đi theo vào rừng lúc mấy anh đi kiểm tra thì quá tuyệt. Lúc về tụi mình mới nghĩ ra nên chưa thử được cảm giác này.
E. Xuất phát trở ra.
Tụi mình đem theo đồ nguội nên ăn trưa giữa rừng, ăn chỗ cây tung 400 tuổi. Ngồi lại thì muỗi nó tấn công nên xịt muỗi, vô tình rủ cả bầy ong tới ăn chung... :)
Chuyến hành trình tuyệt vời trong rừng kết thúc.
F. Chi phí
Nếu các bạn đi đông thì chi phí chắc sẽ ít hơn. Mình post chi phí của nhóm mình để các bạn tham khảo.
Vé vô Cát Tiên: 40 x 4 160000
Xe chuyên dụng: 500 x 1 500000
Phí vô bàu sấu: 120 x 4 480000
Phí ngủ đêm ở Bàu Sấu: 150 x 4 600000 (ức chế nhất chỗ này)
Đồ ăn + y tế: 300 x 1 300000
Nước uống: 8 x 2 16000 (2 chai 1.5 lít)
Chèo xuồng: 160 x 1 160000
Tiền gởi xe: 10 x 2 20000
Chi phí mỗi người: 559k.
G. Lưu ý
Trên đường đi dễ gặp mấy giao thông lắm nha, bắt tất cả, không lỗi cũng bắt. Bữa tụi mình gặp tụi áo xanh lá mà lại chạy chiếc bồ câu, dừng lại thì không biết chào hỏi gì hết á (có giáo dục dễ sợ), "mấy ảnh" chỉ nói 1 câu thôi, "lấy giấy tờ ra". tụi mình yêu cầu trình bày lỗi thì cũng 1 câu đó làm tới. Thằng bạn mình lấy thẻ phóng viên ra nên "mấy ảnh" mới cho đi đó. Nếu các bạn bình tĩnh thì hoàn toàn có thể thoát được.
Nên đem theo nhiều nước uống nha. Tụi mình đem 4 chai 1.5 lít, 1 chai 500ml, đi xin kiểm lâm thêm 2 chai 500ml mà cũng k đủ. Tiết kiệm tối đa nước.
Nên mua thêm 1 vài chai cồn để rửa tay khi ăn uống trong rừng, vừa hạn chế xài nước, vừa có thể mồi lửa khi đốt lửa nữa.
Hy vọng giúp được các bạn đi sau.
 
Last edited:
Chào mọi người, mình đang muốn đạp xe xuyên rừng từ Mã Đà theo TL768 băng rừng Chiến Khu Đ tới Tà Lài qua rừng Nam Cát Tiên lên Đắc Lúa rồi tiếp tục lên Đạ Tẻh... như bản đồ sau:


Nhìn trên ảnh vệ tinh thì thấy có đường đi như đã vẽ nhưng không biết là có đi được không và nếu được thì phải đăng ký với BQL VQG NCT như thế nào, có bạn nào biết thì cho mình xin lời khuyên với.

Theo thông tin mình biết thì VQG NCT có cho thuê xe đạp để đạp xuống Tà Lài, nhưng mình muốn đi ngược lại từ bên ngoài vào và quan trọng hơn là đi bằng xe của mình thì không biết có vấn đề gì không vì nghe nói BQL VQG hơi khó về vụ này. Thêm nữa là theo ảnh vệ tinh thì mình thấy ở Đắc Lúa có đường từ nội bộ VQG ra DL1 và từ DL1 có vẻ như có cầu qua sông nối với ĐT721 nhưng không biết có đúng không nữa.

Bạn nào có kinh nghiệm về đường xá trong và ngoài rừng NCT thì cho mình xin thông tin nhé. Mình cám ơn trước rất nhiều.
 
Last edited:
Bạn nguyentruongky cho mình hỏi thăm số điện thoại mấy anh kiểm lâm được không, nhóm mình định đi tuần sau (ngày 5,6/4) nhưng Bàu Sấu hết chỗ rùi, thanks bạn nhiều nha
 
Bọn mình dự định đi Nam Cát Tiên cuối tuần này, mà vừa gọi lên thì báo là hết phòng. Có bạn nào còn giữ sdt của các anh kiểm lâm thì cho mình xin với nhé.

Cảm ơn rất nhiều.
 
U tuyến tiền liệt hay u tiền liệt tuyến là bệnh thường gặp ở nam giới, song rất ít người chú ý tới những thay đổi bất thường khi đi tiểu. Nhiều người thậm chí còn xem nhẹ căn bệnh “đàn ông” này. Tuy nhiên, bác sĩ nam khoa đã khuyến cáo cánh mày râu tuyệt đối không nên xem thường căn bệnh này.

Tuyến tiền liệt tuy là một cơ quan nhỏ nhưng nằm dưới bàng quang và bao bọc xung quanh niệu đạo nên nếu bị phì đại tuyến tiền liệt sẽ gây cản trở dòng nước tiểu từ bàng quang ra niệu đạo, làm xuất hiện các triệu chứng rối loạn tiểu tiện (đái khó, tia nước tiểu yếu, đái dắt, đái đêm nhiều lần...). Nếu nặng có thể gây bí đái mãn tính dẫn đến viêm bàng quang, viêm đường tiết niệu thậm chí suy thận. Vì thế, ngay khi thấy các triệu chứng của bệnh, nam giới cần khám, điều trị sớm nhằm ngăn chặn sự phát triển của khối u, giảm thiểu các rối loạn tiểu tiện. Với kích thước khối nhỏ thì tốt nhất là nên điều trị nội khoa, chưa cần phẫu thuật.

Nguyên nhân dẫn đến u tuyến tiền liệt (u tiền liệt tuyến)

Đã là nam giới ai cũng có nguy cơ mắc u tuyến tiền liệt và nó thường tỷ lệ theo tuổi tác. Một số người có thói quen ăn uống, sinh hoạt không tốt, hoạt động tình dục không đều đặn... khiến u này phát triển. Người thường xuyên nhịn tiểu, để nước tiểu tồn dư lại trong bàng quang nhiều, dẫn đến tình trạng viêm nhiễm thường xuyên cũng sinh u phì đại. Ngoài ra, hút thuốc lá, uống nhiều rượu, quan hệ tình dục không an toàn khiến mắc các bệnh lây nhiễm dẫn đến viêm đường tiết niệu, viêm tuyến tiền liệt... cũng là nguyên nhân kích ứng của u phì đại tuyến tiền liệt.

Nhận biết u tuyến tiền liệt (u tiền liệt tuyến)

Dấu hiệu nhận biết u tuyến tiền liệt khá đơn giản. Bình thường tuyến tiền liệt bao quanh niệu đạo, khi nó phát triển mạnh lên sẽ kích thích cổ bàng quang đóng chặt, đồng thời tạo sự cản trở cơ học, dẫn đến các triệu chứng tắc nghẽn và kích thích đường tiểu dưới khiến nam giới đi tiểu khó, phải rặn, thời gian đứng tiểu lâu, tia nước tiểu nhỏ, từng giọt... Nhiều người mất ngủ vì đêm phải dậy đi tiểu nhiều lần.

Một điều cần lưu ý đối với bệnh nhân u tiền liệt tuyến là căn bệnh không thực sự nguy hiểm nhưng muốn điều trị hiệu quả, tránh biến chứng thì người bệnh cần phải đi khám bác sĩ thật sớm khi thấy có những triệu chứng như kể trên. Nên chú ý đến sự thay đổi dù là nhỏ nhất trong cơ thể để có những phương án chữa trị kịp thời, tránh để xảy ra tình trạng bệnh nghiêm trọng, sẽ rất khó khắc phục. Các quý ông trên 40 tuổi nên đi khám sức khỏe định kỳ, sàng lọc u phì đại tuyến tiền liệt bằng siêu âm, khi có các triệu chứng tiểu khó, tiểu buốt, tiểu nhiều lần cần đi khám ngay. Khi đó, bác sĩ có thể đánh giá mức độ bệnh ra sao, ảnh hưởng thế nào đến cuộc sống, chỉ định việc thực hiện các xét nghiệm sàng lọc ung thư tuyến tiền liệt.

Tác dụng của Tiền Liệt Khang đối với u tuyến tiền liệt ( u tiền liệt tuyến)

Thiên bảo Tiền Liệt Khang là thực phẩm chức năng dành riêng cho các quý ông muốn cải thiện tình trạng phì đại tuyến tiền liệt (u tiền liệt tuyến) và hạn chế các triệu chứng rối loạn về tiểu tiện. Với thành phần gồm cao đặc Saw palmetto chiết xuất từ cây cọ lùn rất giàu axit béo và phytosterol, sản phẩm có tác dụng ức chế quá trình phì đại tuyến tiền liệt, giúp tuyến tiền liệt nhỏ lại và giảm kích thước u xơ, góp phần giảm các rối loạn về tiểu tiện trên những người bị u xơ tuyến tiền liệt lành tính như: cải thiện dòng tiểu, giảm lượng nước tiểu tồn dư.
Thiên bảo Tiền Liệt Khang thực sự là vị cứu tinh của các quý ông u tuyến tiền liệt.
 
bạn ơi, bạn cho mình hỏi bạn có còn lưu số anh kiểm lâm nào trong Bàu Sấu không. Nhóm mình định cuối tháng này đi. Mình có mấy câu hỏi như sau :
- Bọn mình ngủ lại 1 đêm trong Bàu Sấu. Khi gọi điện đki thì ngta bắt book phòng và không cho đốt lửa ( bài viết bạn đã nói ) Bọn mh cũng trả các khoản phí như bạn nói nhưg kì thực là muốn được đốt lửa và nướng 1 vài món gì đó ăn. Liệu trong đó các anh kiểm lâm có cho ko? Lều võng là mh mang đi hay là thuê của các anh trong đó ? ( Bên ngoài thì chắc nó k cho mượn rồi ) Bọn mh thuê cả HDV nên có thêm ng này có trở ngại gì trong việc xin xỏ các anh ko nhỉ?
- Bọn mh không chuẩn bị thịt ( sợ bị hỏng ), mà muốn mua ngô, khoai, sắn gì đó mang vào. Nên hỏi kỹ kẻo không được nướng lại mang nặng khổ ra. Các anh trong đó có bán đồ gì mình nướng được ko? Quà biếu cho các anh thì nên là cái gì nhỉ?
- Bọn mh dự kiến đến đó lúc 9h sáng, tầm 12-1h mới xuất phát đi Bàu Sấu, vậy từ khoảng 9h-12h, bọn mh nên đi tuyến nào cho phù hợp?
Thanks !
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,563
Bài viết
1,153,689
Members
190,125
Latest member
johnauston54
Back
Top