What's new

[Hỏi đáp] Thông tin du lịch New Zealand

Nhà ở New Zealand

Mình tính đi New Zealand để du lịch, mà không biết chổ ở như thế nào vì đất nước xa lạ không phải như VN mà mún ở đâu ở=))=)). Bạn nào biết thì giúp mình với, có địa chỉ trang web tìm kiếm thì càng tốt. thanks
 
Re: Nhà ở New Zealand

Cụ thể là bạn muốn ở thành phố nào vậy bạn để có thể dễ tìm khách sạn, mình giời thiệu vài khách sạn tại các thanh phồ như :
Khách sạn ở Wellington:The Claremont Motel, Rydges Wellington Hotel, CQ Comfort Hotel Wellington, ames Cook Grand Chancellor Hotel...
Khách sạn Auckland: Jucy Hotel, Kiwi International Hotel,Poenamo Hotel, Auckland Airport Kiwi Hotel...
Khách sạn Queenstown: Scenic Suites Queenstown, Rydges Lakeland Resort Queenstown, Mercure Queenstown Resort...
Khách sạn Te Anau: Alpenhorn Motel...



CÔNG TY CỔ PHẦN ****TOUR
127-129 Nguyễn Huệ, Q1
ĐT: (08) 39.141414_Ext:315
Chat: ****tour.touronline3
 
Re: Nhà ở New Zealand

Nếu bạn đến Aukland thì ở nhà người thân mình được, nhà riêng dạng villa, có phòng trống cho thuê ở ngắn hạn, du lịch. Nếu cần có thể thuê xe nhà chạy cũng ok luôn. Bạn liên hệ: Hương 0913.853.053 hoặc skype: viendongtour, Y! huongnguyen_124

Hỗ trợ bạn thông tin du lịch ở New Zealand, free. Hy vọng bạn có được chuyến đi đáng nhớ
 
Lịch trình đi 21 ngày thăm New Zealand nhờ tư vấn

Lời đầu tiên cho em được cảm ơn các bác trên phuot.vn. Nhờ các bài viết của các bác mà em được biết đến các chân trời mới, có cảm hứng và can đảm “Xác ba lô lên và đi” và các kinh nghiệm phượt.
Tết này em dự kiến đi thăm đất nước New Zealand xinh đẹp, nơi mà nghe nói “chỉ cần giơ điện thoại lên chụp là có kiệt tác”. Thời gian dự kiến cho chuyến đi trên đất NZ là 19 đêm. Theo kinh nghiệm của các bác chia sẻ trên trang nhà và trên mạng, em dự kiến đi đảo Bắc trước với 6 đêm. Sau đó sang đảo Nam với 13 đêm. Chắc không hết được NZ nhưng cũng tạm biết về đất nước kiwi.
Phương tiện đi lại chủ yếu là ô tô tự lái. Sau khi nghiên cứu các trang cho thuê ô tô em dự kiến thuê của trang economycarrentals.com. Giá xe ở đây rẻ nhất nhưng trang này chỉ cho biết loại xe, giá tiền, các điều kiện bảo hiểm. Nếu đồng ý và chuyển tiền đặt cọc mới cho biết hãng cấp xe và địa chỉ lấy xe, cũng hơi ú tim. Nếu ai đã thuê của trang này cho em biết ý kiến nhận xét nhé.
Đoàn em có 05 người. Do đi dài ngày và đồ đạc nhiều em dự kiến thuê xe 07 chỗ. Có 02 loại xe em đang phân vân, các bác tư vấn giùm:
• Toyota Previa: Rộng rãi, tiện nghi, góc view rộng. Phù hợp vừa đi vừa ngắm cảnh qua khung cửa ô tô. Nhưng không biết có phù hợp với đường xá NZ hay không
• Toyota HightLander: Xe SUV-Crossover. Cũng rộng rãi, nhưng chắc không tiện nghi và rộng rãi bằng xe trên. Được cái đường nào cũng chơi được.
Lịch trình dự kiến của chuyến đi các bác cho ý kiến tư vấn giúp nhé. Phần in nghiêng là tư vấn của một Kiwi Guy, các bác xem tham khảo và đóng góp giùm.
Day 1 HN – AUK:
HN 17.35 – AUK 17.50
Day 2 AUK: 17.50
Nghỉ đêm tại Auckland
Sau khi về khách sạn nhận phòng chắc thời gian không còn nhiều. Cũng muốn đi thăm thành phố về đêm nhưng chưa biết điểm nào gần trung tâm và đẹp.
Day 3
City tour
• Bus around the bays to Mission Bay for coffee or kem. Walk along the bay. View across the harbour to Rangitotoisland and other islands.
• Ferry to Devonport. Views back to the city, walk though village and see some local houses (wooden villa’s). Area about 100 years old.
• Auckland Museum is in nice location in the Domain (park) and some Maori and some colonial exhibits.
• West coast beaches (eg; Piha) are beautiful and have large Nikau palms in the edge of the forests. But this is about an hour from Auckland central.


Day 4
8.00 Lấy xe di thăm Hamilton ; Waitomo cave ;Wairere fall
Nghỉ đêm tại Te Awamutu hoặc Matamata
Drive to Waitomo caves (2½ hours- take Highway 39 to bypass around west side of Hamilton toward Otorohanga), tour main cave – walk in and come out on a dingy on a river. About ½ hour waiting time for the tour and maybe an hour for the tour.
Drive 1 hour to Hamilton botanic gardens (a botanic garden with themed areas) Have a snack and leave by 2:45pm to go to “Hobbiton” which is 45 minutes or so away.
A tour at Hobbiton takes up to 2 hours, last one is at 4pm or maybe 4:30pm in summer.
Drive 1 hour to Rotorua (arriving about 7:30pm – will still be daylight). Stay the night. Can be nice to stay somewhere with hotpools.

OR
Drive to Waitomo caves (2½ hours - take Highway 39 to bypass around west side of Hamilton toward Otorohanga), tour main cave – walk in and come out on a dingy on a river. About ½ hour waiting time for the tour and maybe an hour for the tour.
Drive 1:20 hr’s to “Hobbiton” via Arapuni (small hydro dam) or via KihiKihi and Cambridge.
A walking tour at Hobbiton takes up to 2 hours.
(Wairere falls carpark is 30 minutes from Hobbiton and then need to walk 45minutes to falls and 45minutes back. Not enough time to do this as you would be walking from about 4:30 to 6:30pm)
Drive from Hobbiton or Wairere falls is 1 hour to Rotorua. Stay the night. Can be nice to stay somewhere with hotpools.

Day 5
Thăm Matamata: Lord of the ring and Hobbiton movie scene
Thăm Rotorua – Waiotopu thermal wonderland
Waimangu Volcanic Valley, Lady knox geyser
Lake Tikitapu (blue lake), lake Rotokakahi (green lake)
TePuia)
Gondola ride (skyline Rotorua)
OkereFall,LakeRotoiti, lake Rotoehu
Nghỉ đêm dự kiến tại Rotorua. Nghe nói ở đây mùi lưu huỳnh rất nặng. Đang lựa chon nghỉ tại lake Okareka không biết có nên không. Các bác cho ý kiến giúp.
Gondola Ride is on the way in to Rotorua. Also can go to the Rainbow Trout place next door, have BIG eels there too. Depends what you like.
Waiotapu and Waimangu are both on the road to Taupo, about 25 minutes from Rotorua. I haven’t been to Waimangu.
I haven’t been to Okere Falls myself but looks nice in the pictures and easy to get to. You can go to the Green and Blue lakes on the way there or the way back to Rotorua.

Day 6
Từ Rotorua tới OrakeiKorako Geothermal Park & Cave
Thăm Huka Falls, Craters of the Moon , Lake Taupo
Vocanoe top: Ruapehu mount (Tongario National Park, Whakapapa skiing, Whanganui river)
Nghỉ đêm tại Ohakune
You are short of time so do not go to OrakeiKorako. I took my wife and the kids there and now wish I had taken them to Waiotapu.
See Huka Falls
See Craters of the moon if you have time, but leave it if pressed for time
Drive Highway 1 down the western side of LakeTaupo, then drive to Mt Ruapehu. You should be able to drive up the Bruce Road to the ski village, but probably not an snow around.

Day 7
Từ Ohakune tới River Valley Lodge.
Ngủ đêm tại Wellington
Note: Mangawenka: beautiful view
Petone: The view from Petone is nice, but the drive from central Wellington around all the bays inside the harbor and also the southern ocean side is great.
Day 8
Do chiều mới bay đi đảo Nam nên buổi sáng dự kiến City tour
Thăm Walking street: Cuba Street ;Mount Victoria; Wellington water front
Wellington cable car
Chiều bay từ Wellington tới
Lấy xe ở sân bay Christchurch đi tiếp đến Ashburton.
Nghỉ đêm tại Ashburton
It is a shame you are not taking the ferry from Wellington to Picton. I love the scenery, especially where the ferry enters the Marlborough Sounds.
Then the drive from Picton to Kaikoura and Christchurch is one of my favourites. But you have this included in your itinerary later.
I would have done Kaikoura at the beginning of the South Island and then no need to drive from Nelson to Picton. Instead would have gone from Nelson back to Murchison and via the Lewis Pass to Hanmer Springs, then to CHC. But your route is good given no ferry sector.


Day 9
Từ Ashburton tới Tekapo lake
Pukaki lake
Mount Cook Village
Nghỉ đêm tại Mount Cook
Day 10
Từ Mount Cook tới Lindis Pass (Lindis Valley) ; thămCromwell;
Nghỉ đêm tại Queenstown
. Tối tại QueensTown các bác tư vấn giúp xem đi đâu làm gì
Day 11
Sáng: Queenstown tour ; thăm Lake Wakatopu; Glenorchy;Dart River
Chiều : Đi từ Queenstown tới TeAnau
Day 12
Từ TeAnau tới Milfort Sound , lên cruise
Sau khi rời Milfort Sound, ghé qua Hollyford Valley, sau đó quay lại TeAnau
Ngủ đêm tại TeAnau
Day 13
Từ TeAnau tới Queenstown
Ngủ đêm tại Queenstown
Day 14
Từ Queenstown đi Arrow Town; thăm Deep Canyon; Lake Wanaka
Nghỉ đêm tại Haast
If you have time you can drive down to toward Jackson Bay from Haast. Beautiful coast and beech forest area. Waiatoto River Safari’s do an awesome trip from the coast , up the river into the wilderness/mountains and beech forrest (no roads here).


Day 15
Từ Haast đi Fox Glacier; thăm Franz Josef Gracier; Waiho river; Helicopter flight
Nghỉ đêm tại Hotitika
Day 16
Từ Hotitika tới Westcoast tree top walk café; Punakaiki (Pancake rocks); Westport; Buller George Swing Bridge
Nghỉ đêm tại Murchison
Day 17
Từ Murchison tới Nelson Lake National Park; thăm Albel Tasman
Nghỉ đêm tại Nelson
Day 18
Từ Nelson tới Picton
Nghỉ đêm tại Kaikoura (whale watching)
Day 19
Từ Kaikoura tới Akaroa
Nghỉ đêm tại Akaroa
Day 20
Từ Akaroa tới Christchurch
Christchurch 19.50 –10.35 Hanoi
Rất mong các bác đã đang đi du lịch, học tập, sinh sống tại NZ góp ý giúp.
 
Re: Lịch trình đi 21 ngày thăm New Zealand nhờ tư vấn

Theo kinh nghiệm mình đã đi thì chuyến đi của bạn hơi dàn trải. Mình có cảm giác bạn cố gắng cover quá nhiều địa điểm thay vì dành nhiều tgian hơn 1 chút ở một địa điểm.

Mình đi đảo Nam trong 18 ngày nhưng vẫn chưa thể cover hết được những địa điểm đẹp. Nên mình khuyên bạn chỉ nên chọn 1 trong 2 đảo làm địa bàn hoạt động chính. Và nếu đc cho ý kiến thì mình suggest bạn chọn đảo Nam.

Trên đường đi tiếp xúc với rất nhiều backpacker, những người đi 1 tháng sẽ chọn đi 1 đảo, còn nếu đi 2 tháng thì sẽ có ý định đi đến đảo còn lại. Mục đích là để cảm nhận được rõ nhất thiên nhiên, con người và văn hóa nơi đây.

Đảo Nam tuy ít ngươi nhưng cảnh sắc cực kỳ hùng vĩ và yên bình. Nếu có sức khỏe và thời gian, bạn nên trekking vì trekking là một trong những điểm nổi bật nhất của NZ.

Trước mình cũng có ý định tự lái nhưng sau khi hỏi ý kiến những người bạn bên NZ, mn khuyên ko nên tự lái. Đường đi khá quanh co nguy hiểm. Nếu bạn có nhiều hơn 2 lái thì có thể cân nhắc. Nếu đi bằng bus thì bạn lưu ý là đi lại ở NZ rất mất tgian vì bus ko đi đêm mà chỉ đi từ sáng. Trên hành trình, bác tài cũng dừng lại tại nhiều điểm để khách ăn và ngắn cảnh. Mình đã từng mất cả ngày để đi bus từ Queenstown tới Fox Glacier. Lái xe chuyên nghiệp của họ mà còn oải vì lái đường dài quá.

Recommended plan for you by NZ Tourism.
http://www.newzealand.com/int/trips-and-driving-itineraries/south-island/natural-goodness/

http://www.newzealand.com/int/trips-and-driving-itineraries/south-island/christchurch-to-milford-sound/

Hi vọng bạn có chuyến đi an toàn, vui vẻ.
 
Re: Lịch trình đi 21 ngày thăm New Zealand nhờ tư vấn

Cảm ơn về những lời khuyên chí lý của bạn. Cũng muốn dành nhiều thời gian nhưng vì NZ khá xa, và vì "Cái gì cũng có, chỉ thiếu chúng nó": Là thời gian và tài chính, nên không hi vọng dành 02 chuyến đi cho NZ. Xem điểm nào cũng thích nên không nỡ bỏ.
 
Re: Lịch trình đi 21 ngày thăm New Zealand nhờ tư vấn

Mình thì thực sự khuyên bạn nên lái xe. NZ đẹp không chỉ ở điểm đến, mà còn trên đường đi. Lái đường đồi núi không vất vả đâu, đường marked rất tốt, và họ lái cẩn thận, bạn nên có 1 GPS tốt. Mỗi ngày nên lái 1 ít, khoảng dưới 300km, thỉnh thoảng nên nghỉ 1 ngày ko lái. Lái xe thì vẫn trekking được mà. Nhưng đúng là bạn nên bỏ bớt điểm đến đi, đi nhiều quá vừa mệt và vừa bão hòa, không cảm nhận được nhiều. Mình đã lái xe 2 lần, 1 lần đảo Nam, 1 lần đảo Bắc, mỗi lần khoảng 10 ngày, nhưng chỉ đi 1/2 số địa điểm bạn đã nêu ở trên. Trên đường đi dừng ko biết bao nhiêu lần vì cảnh đẹp quá, mình nghĩ nếu chỉ dừng ở những điểm xe bus dừng thì hơi phí.
 
Re: Lịch trình đi 21 ngày thăm New Zealand nhờ tư vấn

Cảm ơn về những lời khuyên chí lý của bạn. Cũng muốn dành nhiều thời gian nhưng vì NZ khá xa, và vì "Cái gì cũng có, chỉ thiếu chúng nó": Là thời gian và tài chính, nên không hi vọng dành 02 chuyến đi cho NZ. Xem điểm nào cũng thích nên không nỡ bỏ.
Phải mạnh dạn bỏ bớt đi bạn ạ thì chuyến đi nó chất lượng sâu hơn. :D
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,184
Bài viết
1,150,413
Members
189,946
Latest member
Ngvanvuong
Back
Top