What's new

[Hỏi đáp] Thông tin du lịch New Zealand

Chào cả nhà !
Em đang học ở Auckland, New Zealand. Thấy topic trên nên cũng muốn vào góp ý một tí.
Du lịch đảo Nam ở New Zealand vẫn là đẹp nhất, đảo Bắc vẫn đẹp nhưng thiên nhiên không hùng vĩ bằng đảo Nam. Mặc dù em chưa có cơ hội du lịch đảo Nam nhưng mọi người đều có ý kiến như vậy :D
Mọi người nên vào Kiwi Experience để tham khảo, kiểu tour mở này khá phổ biến ở đây, có thể lên xuống xe bất kì điểm nào trong tour để tham quan, và đón chuyến xe khác. Nhà tour có cung cấp cả thông tin về backpackers (rất tiện nghi).
Mọi người tham khảo hãng xe Naked Bus thử xem, vừa rồi em du lịch ở đảo Bắc thì đó là hãng rẻ nhất.
Em có kinh nghiệm nho nhỏ rằng ta nên cắt chuyến xe đi thành nhiều điểm (transit) như vậy tiền tổng vé có thể rẻ hơn đi 1 chuyến dài :D
Nếu cần thông tin gì mà em có thể giúp được thì em sẵn sàng :D
 
@ Buck cho tớ hỏi chút với: Nếu tớ đi New Zealand vào cuối tháng 11 này thì cảnh có đẹp không ? Tớ chỉ có khoảng 5 ngày cho đảo Nam hy vọng là đủ nhỉ.
 
Vì New Zealand nằm phía dưới bán cầu nên tháng 11 sẽ là mùa xuân, đương nhiên sẽ là rất thích hợp. Miền Nam ở NZ cảnh rất đẹp meomap à :D
Đi 1 tuần sẽ là thích hợp nhất (nếu bạn có đủ hầu bao). Ở đảo Nam thì có Queenstown, Christchurch (không biết là đã hồi phục chưa), Nelson. Bạn lên lonely planet hoặc Kiwi Experience để tham khảo thêm nhé :)
 
Cám ơn Buck nhiều, nghe bạn nói vậy lại càng máu me hơn rồi. Tớ chỉ có 2 tuần = 15 ngày cho Úc và NZ nên chắc định để 10 ngày Úc, 5 ngày ở NZ thôi. Có khi sẽ tính chuyện mỗi nước 1 tuần. Vấn đề tớ băn khoăn nhất hiện giờ là visa, nếu chỉ xin được visa single cho Úc thì làm sao từ NZ quay về Úc để bay về VN được đây ?
 
Về vấn đề này thì mình không rõ, bởi vì mình xin visa student.
Nhưng từ NZ, mình xin visa đi du lịch Úc rất dễ dàng, nhanh chóng (2 ngày), chỉ cần chứng minh tài chính khoảng 1000$ và là full time student. Từ đó mình cũng nhận thấy là việc qua lại giữa Úc và NZ khá thuận lợi. Vì thế bạn hãy tìm hiểu thông tin thêm đi nhé, mình tin là sẽ được đấy. good luck and have a good trip :)
 
Tks Buck nhiều. Sang tháng 6 tớ mới bắt tay vào lên kế hoạch chi tiết, khi đó nếu có gì băn khoăn thì tớ lại phiền bạn tiếp nhé. Vì xin 2 lần visa nên phải chuẩn bị sớm cho yên tâm. Tớ cũng mê mẩn cảnh đẹp của NZ lắm, cứ nghĩ đến phim Lord of the ring là thích mê rồi.
 
Đi Queenstown đẹp 1 là lúc mùa đông tháng 7-8 có tuyết, từ Melbourne book vé bay thẳng qua Queenstown luôn. Đi nhóm 2-5 người bạn có bằng lái ô tô ở VN cầm theo , qua thuê chiếc ô tô tự lái đi thoải mái hơn. Ở dưới đó chạy vô tư ít camera với police. Có điều tay lái nghịch ban đầu mới chạy thì hơi lúng túng 1 chút
 
VN là xứ nóng không bao giờ có tuyết! Nếu đi tháng 7-8 là giữa mùa đông, NZ mùa đông tuyết rất dày, liệu mang bằng từ VN lái các bạn có cảm thấy an tâm không? Lái xe trên tuyết không phải là chuyện giỡn, và nếu đường đóng băng thì đúng là rất nguy hiểm. Liệu các bạn có biết gài xích vào bánh xe để chống trợt không? các bạn có biết cách đề phòng, cách sười ấm trong xe lỡ khi gặp bão tuyết hay không?

Khi đưa ra lời chỉ dẫn, xin cân nhắc lợi hại lời chỉ dẫn của mình. Riêng tôi, xin khuyên bạn nếu sang mùa đông, hãy đi bằng xe buýt cho nó lành!!! Đã có tai nạn chết người, thanh niên người Việt lớn lên ở Úc học xong lấy bằng đại học và đi NZ chơi với bạn, tai nạn giao thông đưa đến chết người và cha mẹ phải sang NZ đưa xác con về Syd lo hậu sự! (Tôi không quen mà chỉ biết gia đình này, người cha khá nổi tiếng trong giới truyền thanh Việt Ngữ SBS )

Say what you mean, and mean what you say!!!
 
mình thấy đúng là ko nên tự lái xe đợt đó thiệt, vì địa hình ở South Island khá hiểm trở, đồi núi nhiều, lại tay lái nghịch nên tốt nhất là bus or plane. Bus thi` có Kiwi experience cũng good (mình đi rồi), nhưng nếu đi thời gian ngắn thì quá mắc, bus này chỉ thích hợp đi trên 15 ngày thì rẻ hơn, thành ra mua vé máy bay từ Queenstown lên Christchurch cũng được, vì đi bus cũng mất gần cả ngày rồi.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,180
Bài viết
1,150,369
Members
189,940
Latest member
rummyofficialorg
Back
Top