What's new
Status
Not open for further replies.
Re: Đi Nhật bản, 9 ngày, 5 thành phố, mong các bạn đóng góp ý kiến

Mình ko nghĩ bạn nên ở Tokyo và Osaka nhiều, mà nên dành thời gian cho Kyoto, Hiroshima và Nikko. Mình chưa đi Hakone, nhưng mình đi Nikko rồi và thấy khá đẹp
Mình nên đi theo list 20 điểm đến hàng đầu ở Nhật do du khách Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc bình chọn. Mình chỉ đi đc 14/20 thôi vì chỉ ở Nhật có 16 ngày và mua JR pass 14 ngày :(
Nhật Bản đi du lịch dễ ẹt thôi, mình cũng ko biết tiếng Nhật và cũng đi 1 mình . Cứ mua JR pass và sim 3G data để tra google map là đi thoải mái
http://www.tripadvisor.com/pages/HotSpotsJapan.html

Cám ơn Duongmin nhiều, đọc trên phượt thấy các bạn bảo ko biết tiếng Nhật mà đi nhiều như thế thì khó khả thi, mình cũng lo ghê, nghe bạn nói vậy là mình yên tâm rồi :D Tự tin lên đường và sẽ share hình khi đi Nhật về. Mình sẽ bỏ bớt 1 ngày ở Tokyo để lên Nikko. Thanks bạn :L
 
Re: Đi Nhật bản, 9 ngày, 5 thành phố, mong các bạn đóng góp ý kiến

Bạn đi Takayama để ngắm tuyết thì nên đi càng sớm càng nhiều tuyết để ngắm.
Cuối tháng 3 (khoảng 25 trở đi) thì hoa đào nở từ Kyoto lên Tokyo nên bạn cứ thong thả đi.
Nếu đi không kịp thì bạn nên tập trung đi các di sản thế giới. Vì chắc chắn rất đáng xem.
Đi Nikko mất 1 ngày. Tokyo mất 2,3 ngày. Kyoto cũng 2-: ngày. Osaka 1-2 ngày. Hiroshima nếu có 2 ngày thì vừa đủ. Hakone-Phú Sĩ 1 ngày là được.
Bạn thấy đó, với 9 ngày thì đi cưỡi ngựa xem hoa thôi. Nhưng lần đầu mà đi được vậy thì cũng coi như à biết được phong cảnh và khí hậu bên này rồi.

Chúc mọi việc suông sẻ!!!

Cám ơn bạn Awoan :) mình cũng định cưỡi ngựa xem hoa trước. Lần sau có cơ hội thì sẽ quay lại, mà ko biết có lần sau ko nữa, cái gì cũng mắc, chắc phải cày lâu lắm mới có thể quay lại lần 2 :(
 
Re: Đi Nhật bản, 9 ngày, 5 thành phố, mong các bạn đóng góp ý kiến

@ gacon123

Lịch bạn vậy tạm ổn. Chỉ đổi chút (ý kiến cá nhân mình) :

Hôm từ Hiroshima về lại, thay vì về Tokyo ngủ 1 đêm thì bạn nên xuống dọc đường, chỗ ga Odawara, từ đây đi Hakone (nếu mua Hakone Pass thì bắt đầu xài từ đây được). Ngủ 1 đêm ở Hakone (tắm onsen buổi tối, di dạo buổi tối..), ngày hôm sau đi chơi khắp vùng Hakone (bạn sẽ được trọn vẹn 1 ngày, lại được tắm onsen Hakone vào hôm trước chứ đi 1 ngày mà xuất phát từ Tokyo thì đúng là cưỡi ngựa xem hoa :) ).

Cuối ngày thì từ Hakone về Tokyo, ngủ ở đây 1 đêm sáng hôm sau đi Nikko sớm. Đi Nikko 1 hay 2 ngày thì tùy bạn cân đối thời gian với thời gian dành cho Tokyo những ngày cuối cùng. Bỏ qua Nikko rất uổng. Đền đài chỗ này đẹp không giống nơi khác.

Có điều, quan trọng là bạn phải lên lịch thật chi tiết, và in sẵn sơ đồ các ga tàu để tới đó theo sơ đồ mà đi tìm tàu đi tiếp chứ không đi vòng vòng mất thời gian, trễ chuyến rồi lịch trình lại bị xáo trộn. Kế nữa là book khách sạn ở Hakone thì nên book gần ga Trung tâm Hakone Yumoto để dễ bề đi lại và hôm đầu bạn đến vào buổi tối cũng dễ tìm đường hơn.

Hầu hết các phượt thủ phượt quái trên này mình đều thấy ở lại Hakone 1 đêm để "thẩm thấu" văn hóa lẫn phong cảnh chỗ này. Ngay cả mình 8 với người Nhật họ cũng nói nên đi 2 ngày. Các tour Hakone ở Nhật hầu hết đều là tour 2 ngày trở lên, chắc cũng phải có lý do của nó.
 
Re: Thông tin du lịch Nhật Bản

Mọi người tham khảo giúp mình nên bỏ điểm nào. Mình cám ơn
Trưa 20/4 đến osaka loanh hoanh đến tối ra đi night bus to hiroshima chuyến 10.30pm
21/4-22/4 Hiroshima
23/4 transfer to Kyoto chuyến 6:30 am đến Kyoto lúc 1:30pm và transfer to takayama
24-26/4 buy tour 3D2N chiều về osaka
26 - 28/4 osaka - Kobe - kyoto mỗi nơi ở 1 đêm
29 night bus to Tokyo
30 - 1/5 Nikko - Fuji tham quan hoa tử đằng
1/5 về tokyo
4/5 back to Vietnam

Mình không quen ngủ trên bus và hay bị chứng khó ngủ khi đi trên bus, nên mình mua JR pass 14 ngày để đi Shinkansen. Thật sự, mình cũng thích nightlife của Tokyo và Osaka nhất vì rất sôi động về đêm, mặc dù ban ngày thì mình qua thành phố để chơi từ sáng sớm đến chiều tối. Trong chuyến đi 16 ngày ở Nhật thì mình ở Tokyo 9 đêm và Osaka 2 đêm, Kyoto 2 đêm, Hiroshima 3 đêm, mặc dù mình đã đi hơn 14 thành phố từ Tokyo, Nikko cho đến tận Kagoshima ở Kyushu. Mình biết đi bus khá tiết kiệm, nhưng bạn cũng bị mất nhiều thời gian di chuyển, uể oải nếu bị thiếu ngủ và thiếu trải nghiệm cuộc sống về đêm ở Nhật.
 
Re: Thông tin du lịch Nhật Bản

T-Minh ơi theo như japan giude thì nếu tính toán tốt sẽ tìm đựoc chuyến đi Tokyo- takayama chỉ 4 tiếng từ ngày 14/3 nhưng chỉ có 2 chuyến 1 ngày như sau. E chỉ giúp chị xem cách đi như thế nào nhé
Take the JR Hokuriku Shinkansen from Tokyo to Toyama and transfer to the JR Hida limited express train to Takayama (90 minutes). There are only one or two good connections per day that take about four hours one way; otherwise, the journey takes around five hours. The one way ride costs around 15,500 yen and is fully covered by the Japan Rail Pass.
 
Re: Thông tin du lịch Nhật Bản

JRPASS không phải lúc nào cũng lợi, còn tùy thuộc theo hành trình của bạn như thế nào. Có lẽ bạn duongmin không xem kỹ hành trình của bạn NangCaoNguyen, bạn ấy đến Nhật bằng sân bay Osaka và về VN bằng sân bay ở Tokyo. Hành trình này rất tiết kiệm, chỉ cần di chuyển 1 chiều rồi về luôn, mua JRPASS sẽ phí.

Vì không mua JRPASS nên bạn ấy tính đi bằng bus là có lý do cả, tất nhiên có thể đi đoạn Osaka-Tokyo bằng Shinkansen với vé 1 chiều, cũng là rẻ so với mua cả cái JRPASS, nhưng đi bus đêm thì tiền vé rẻ được hơn phân nửa so với Shinkansen, lại đỡ tốn tiền 1 đêm khách sạn. Tính ra quá là lợi rồi.

Còn trên bus ngủ được hay không thì mình không có ý kiến, chỉ thấy bác kimvanchinh đi được thì chắc cũng không đến nỗi nào.

@ NangCaoNguyen

Mình góp ý hành trình của bạn một chút :

Ngày 23/4 từ Hiroshima đến Kyoto, thay vì bạn lại lên xe đi tiếp Takayama thì dừng ở Kyoto luôn đi, chơi ở đây (bao gồm Kyoto, Osaka, Kobe như bạn viết) vài ngày xong thì lại lên xe đi Takayama. Đi Takayama xong bạn trở ra để đi Tokyo luôn, như vậy đỡ tốn thời gian và tiền bạc. Bạn nhìn trên bản đồ vị trí các nơi này sẽ dễ hình dung.

Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ :)
 
Re: Thông tin du lịch Nhật Bản

Em ơi cho chị hỏi thêm 1 câu, chị còn một ngày tư Kyoto về tokyo nhưng sợ không đủ thời gian 1 ngày cho hakone nên định đi sidetrip 1 ngày, sáng xuất phát tuqf kyoto chiều về tokyo, đang phân vân giữa Nara, Osaka và kanazawa, em cho chị lời khuyên nhé. Thank e
 
Re: Thông tin du lịch Nhật Bản

Đoạn đậm :

Giờ xem lại link bus khu vực này mà hôm nọ mình post thì mình hiểu ý bạn rồi.

Túm lại nhà xe tính tiền kỳ cục lắm :D

1. Kanazawa - Takayama đi thẳng : vé 3,390 yên. Lộ trình có tạt ngang Shirakawago. Ai chỉ đi tới Shirakawago thôi thì giá vé là 1,850y.

2. Shirakawago - Takayama : Vé là 2,470 yên (chứ không phải 3,390y - 1,850y = 1,540y).

Như vậy nếu đi từ Kanazawa mà bạn xuống Shirakawago chơi 1 buổi rồi chiều lên xe đi tiếp về Takayama thì bạn tốn thêm 1 lần vé nữa :). Tổng cộng Kanazawa-Shirakawago-Takayama ngày hôm ấy của bạn sẽ tốn : 1,850y + 2,470y tiền vé xe bus

Shirakawago chơi từ 10h sáng đến 5h chiều ổn ko t-minh ơi? :D
 
Re: Thông tin du lịch Nhật Bản

@ vaniacastle

Mình chưa đi Shirakawago nhưng nghe nhiều người nói chỗ này nhỏ như Hội An à, nên mình nghĩ ở đó từ 10 giờ đến 5 giờ chiều là ok.

@ chị meouhoangcau

Em đọc được comment chị rồi, mai em trả lời chi tiết nhé.
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,559
Bài viết
1,153,665
Members
190,123
Latest member
Clayjenson
Back
Top