What's new

[Tổng hợp] Thông tin du lịch Nhật Bản (phần 2)

uron_86 said:
Chia sẻ với 3 bạn hồ sơ mình làm du lịch tự túc Nhật Bản như sau (mình vừa nộp hôm nay 08.08):
1. Hộ chiếu bản gốc
2. Đơn xin visa
3. HDLĐ (phô tô có đóng dấu treo của cơ quan công tác). HDLĐ của mình tiếng viêt
4. Đơn xin nghỉ phép (letter head, dấu chức danh của lãnh đạo cơ quan, k có dấu tròn)
5. Booking ksan, vé máy bay (tất cả đều on hold chưa cfm)
6.Lịch trình
7. Sao kê 6 tháng lương gần nhất xin từ ngân hàng
8. CM tài chính (sổ tiết kiệm 400 mio VNĐ)

Hồ sơ khá đơn giản nên các bạn đừng làm qua agent làm gì :).
Thân
P/s: trong PP của mình mới đi Myanamr nhé.

H/sơ của mình như nêu trên.
 
Các bác ở đây có bác nào làm freelance mà xin đậu visa nhật chưa? Em làm freelance nên không có sao kê chuyển khoản lương, toàn nhận tiền mặt (may quá họ không yêu cầu BHXH như nước khác).

Em lên trang web thì đọc có chỗ này không hiểu:
(5) Giấy xác nhận đặt vé máy bay, vé tàu
+ Không xuất vé cho đến khi có kết quả visa
Có nghĩa là vé máy bay phải là vé chưa thanh toán mới hợp lệ hay là họ chỉ khuyên như vậy vì sợ mình rớt thì phí tiền vậy các bác?
 
Cả nhà ơi, cho mình hỏi một chút với ạ:

Mình sắp tới định đi Nhật, và hiện cũng có bạn bên Nhật sẵn sàng viết thư mời mình (bạn này đang lấy chồng người Nhật và ở lại luôn). Lúc mình lên website của LSQ Nhật tại TPHCM xem thông tin thì xem được thông tin như trong link này đây: http://www.hcmcgj.vn.emb-japan.go.jp/vn/visa/dulich_v.htm

1 - Nó có chia ra làm 2 loại là visa thăm người quen và visa du lịch, mình đang muốn apply theo kiểu du lịch nhưng sẽ có thêm 1 giấy mời từ bạn mình ở Nhật để đảm bảo đc visa, vậy cho mình hỏi giấy mời đó là mình làm theo mẫu này http://www.hcmcgj.vn.emb-japan.go.jp/visa/visa_shohei_riyuusho.pdf phải không ạ? Hay là dùng mẫu khác ạ?

2 - Nếu xin visa đi du lịch nhưng có kèm theo giấy mời từ bạn mình ở Nhật thì mình có còn cần phải thêm cái lịch trình bằng tiếng Nhật mà bên visa thăm người quen bắt buộc không ạ? (là cái này đây: http://www.hcmcgj.vn.emb-japan.go.jp/visa/visa_taizai_yotei_hyo.pdf). Mình đang ngại vì chỉ nhờ bạn mình làm thư mời là phiền lắm rồi mà giờ bắt bạn ấy phải làm cả cái lịch trình bằng tiếng Nhật nữa thì phiền quá, nên nếu được thì mình đang muốn tự làm lịch trình bằng tiếng anh rồi nộp luôn, nhưng trong lịch trình sẽ có phần đến thăm nhà bạn ấy.

3. Thư mời là bạn mình phải in ra và điền bằng tay vào, sau đó kí và đóng dấu rồi gửi theo đường bưu điện về đây phải không ạ? Vậy nếu giờ mình nói bạn mình gửi về luôn nhưng dự định đến đầu tháng 10 mình mới xin visa thì cái thư mời đó có còn dùng được không ạ?

Cảm ơn mọi người nhiều, lần đầu đi nên hoang mang quá chẳng biết sao, lại đọc thấy mọi người failed nhiều quá nên càng hoang mang hơn. Mong được hồi âm từ mọi người lắm ạ :)
 
mọi người cho mình hỏi các giấy tờ xin visa như: tờ khai và lịch trình phải điền bằng tiếng anh theo mẫu của LSQ thì hợp đồng lao động, bảng lương (mình nhận lương bằng tiền mặt nên ko có sao kê). đơn xin nghỉ phép, xác nhận việc làm thì mình nộp bản tiếng việt đc ko ạ? hay phải song ngữ hay phải dịch thuật công chứng ạ? mình cảm ơn.
 
mọi người cho mình hỏi các giấy tờ xin visa như: tờ khai và lịch trình phải điền bằng tiếng anh theo mẫu của LSQ thì hợp đồng lao động, bảng lương (mình nhận lương bằng tiền mặt nên ko có sao kê). đơn xin nghỉ phép, xác nhận việc làm thì mình nộp bản tiếng việt đc ko ạ? hay phải song ngữ hay phải dịch thuật công chứng ạ? mình cảm ơn.
Theo kinh nghiệm mình làm, bạn tham khảo nhé:

1. HĐLĐ: phô tô có đóng dấu treo của công ty (HĐLĐ của mình bằng tiếng việt)
2. Đơn xin nghỉ phép: mình làm bằng tiếng anh, in bằng giấy letter head của công ty, kỹ lãnh đạo phòng, cộp dấu chức danh lđ phòng. Không có dấu cơ quan
 
Nếu bạn đã hỏi visa dịch vụ thì mình chỉ bạn một chỗ, phí visa 110 đô, chỗ đó là công ty du lịch, họ sẽ làm thư mời cho bạn bằng cách biến bạn thành khách đoàn sử dụng tour bên họ, do đó tỉ lệ đậu visa của bạn rất cao. Do bạn thắc mắc cách thức thì mình giải đáp cho bạn vì mình xin chỗ này rồi và cũng chỉ một số bạn trên phuot nữa

Tuy nhiên do mình sợ công khai công ty thì ảnh hưởng đến việc làm ăn của họ nên nếu bạn cần thì ib mình nhé. Thật ra mình cũng ko cảm thấy họ tùy tiện gì đâu vì chính họ cũng sẽ duyệt hồ sơ của bạn, họ an tâm thì mới nhận làm visa cho bạn, case khó họ vẫn từ chối như thường. Tuy nhiên họ đã nhận thì gần như chắc chắn đậu (bạn bè mình xin chưa ai rớt cả) vì hồ sơ tốt lại thêm thư mời đi tour từ công ty mà

Một vấn đề nữa là, bên này là công ty của Nhật kinh doanh ở VN, hình thức họ bán tour cho bạn là tour nội địa Nhật, tức sẽ được thực hiện khi bạn đến Nhật (city tour các kiểu) chứ không phải dạng tour đi từ VN nên các bạn ko lo visa sẽ là dạng visa đoàn, vẫn là là visa du lịch tự túc như bình thường ^^
a ơi, a chỉ cho e chỗ làm visa này được k ạ? tại e mua vé máy bay r, định xin dịch vụ luôn cho chắc ạ :)
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,180
Bài viết
1,150,366
Members
189,939
Latest member
chuyengiatrimun
Back
Top