What's new

[Tổng hợp] Thông tin du lịch Phú Quốc - Kiên Giang

Hì, tự nhiên lại đọc thấy .Trả lời bạn ít thông tin theo trí nhớ của tớ. Tớ ra đảo cách đây hơn 10 năm . Năm 96. Lúc đó tầu một tuần 2 chuyến .Bây giờ tầu đi Nam Du chạy lúc 9h sáng hàng ngày từ Rạch Giá, bến tầu gần đường Nguyễn Công Chứ . Tầu chạy khoảng 5-6 tiếng là tới nơi .

Những ngày biển động hoặc tầu phải sửa chữa thì hủy chuyến .

Cách đây 2 năm khi ở Rạch Giá lấy tầu đi chấm ... thấy nói chuyện bảo ngoài đảo thiếu nước ngọt lắm . Trước không trồng trọt nên thoải mái nước hơn . Giờ cần nước phục vụ tăng gia sản xuất .Nước ngọt phải mua, trên đảo chạy máy phát điện . Ngoài đảo có làng chài , trước thì ở nhờ, giờ cũng có nhà trọ

Quần Đảo Nam Du có hơn hai chục hòn đảo nhỏ . Đảo lớn nhất là Hòn Lớn, trên có Hải Đăng, leo lên là ngắm toàn cảnh . Đi thuyền sang Hòn Ngang bé hơn . Hòn Mấu là hòn có bãi cát để tắm và dân bảo là phải ra hòn này mới là đi Nam Du :))
 
Hay quá, cảm ơn bác hoankiem nhiều, thông tin tưng đấy là đủ để ba lô lên vai rồi, đoạn từ SG xuống Rạch Giá thì em đi bằng 1 mắt hehe :D

Có ai quan tâm đến Nam Du không nào?
 
Bạn có thông tin gì chưa? Tớ cũng đang quan tâm đến điểm này, nếu đi có lẽ phải phóng luôn ra Thổ Chu mới hay.

Tớ có anh bạn già bên hải quân hy sinh trong đợt chống Bão số 5 ... vì thế cứ ấp ủ đi Thổ Chu.

Có thông tin gì hay ho thì ới tớ với nhé!



Bác Mỳ: Bác có định đi Thổ Chu à. Tớ chưa ra đó và cũng định sẽ ra đó, Nhưng tốn khá nhiều thời gian đấy .

Hiện giờ tầu chở khách thì chỉ có 1 chuyến một tuần đi từ Phú Quốc . Một tuần ở ngoài Thổ Chu thì hơi ... dài . Tớ đang xem có nhờ và được đi tầu Hải Quân một chiều thì tốt hơn . 3-4 ngày ngoài Thổ Chu là vừa . Ngoài đó thấy bảo đông đúc tầu thuyền và cà phê ôm lắm :)) . Ngoài đi tầu thì thi thoảng cũng có đợt có máy bay ra đảo . Cái này thì chắc khó hơn .

Túm lại là nếu nhờ được tầu Hải Quân thì mất ít nhất 1 tuần, chi phí từ Hà nội bay ra Phú Quốc cũng đắt đỏ phết . Tớ sẽ kết hợp khi nào có vụ ra lại Phú Quốc, rồi cộng thêm 4 ngày đi Thổ Chu .
 
Vầng, nếu bác quan tâm thì để em thử dò đài xem dư lào (tập trung các bác hải quân) rồi sẽ thông báo bác biết.

Riêng quả Nam Du có thể em sẽ đi lẻ tiền trạm xem sao :)

À cái chính là mình thăm thú quê hương đất nước thôi bác ạ, chứ mấy món ôm ấp ấy thì trong đất liền cũng cũng đầy (bác mà quảng cáo thế ít hôm khéo lại người người nhà nhà ra TC thì hết chỗ đi à :LL)

(watch)bao giờ bao giờ thì (LD)?
 
Last edited:
Bác Mỳ, bác ở trong Nam ạ, bác có đi thì hú em một tiếng nhé, cho em đi với . Em không biết chỗ bác định đến nó dư lào, nhưng ở trong này có ai đi đâu thì cho em đi ké với ạ :D

Em Thích Trăng : Đi chơi nhiều thế là kô được . Anh méc triệu tập ra Hà nội bây giờ ;);)

Tranh thủ đi đi nhé, Nam Du hay lắm đấy . Đảo đá lởm chởm, rừng thiên nhiên thì thôi rồi . Còn hoang sơ lắm lắm .(NT)

Ra nhớ chụp cho anh vào tấm Hải Đăng, ngày xưa đi mang theo máy phim, giờ ảnh bị chảy mốc hết cả . Mà lúc đó quý phim lắm, chả chụp cảnh bao giờ . Nhõn người :(
 
Phải đi xong khu vực phía Nam rồi mới về thì về chứ . Còn khối chỗ để đi đấy ;) . Nhưng đi rồi đừng ở lại ngoài đảo là được ;) . Cuối tháng 8 anh định đi cực Nam xịn đấy. ( không phải xóm Mũi đâu ) Em tham gia không.

Chút xíu nữa là anh thắc mắc , làm việc sướng giữa giờ thấy gửi bài đều đều thế . He he, may mà chưa . Giờ sẽ im tịt ;)



Bác Mỳ: Tại vì ôm ngoài đó khác đất liền, toàn phục vụ cánh thủy thủ , ngư dân mặn mòi biển cả . Em nghe nói bây giờ Thổ Chu đông khủng khiếp thành nghành công nghiệp mũi nhọn. He he, nếu ra đó vì vụ đó thì e là kô hợp , he he, ta dân văn phòng đi tầu gần hai trăm cây số chẳc liểng xiểng rồi . Không hiểu có mở mắt mà nhìn ngó xung quanh được nó không .
 
Last edited:
Mấy ngày thi cử em k online, k ngờ mọi người đã reply email cuả em nhanh thế. Em có tìm được 1 bài trên tuôỉ trẻ nói về đảo Nam Du đây. Share link cho mọi người.
http://dulich.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=256594&ChannelID=100
Em đọc về đảo Nam Du trên tạp chí ẩm thực số tháng 7, nhìn hình chụp thấy mê quá nên muốn đi.
Khi nào mọi người định đi thế? Có thể đi trong tháng 8 và vào cuối tuần được không?
Reply cho em biết nhé. Muốn đi lắm rồi.
 
Cám ơn bạn Doremonkey đã thông tin. Tớ cũng biết một vài bạn trong nhóm này nhưng chưa đi chơi cùng lần nào, tớ định đi Nam Du nhưng thời gian chưa xác định, có khi chiều nay đi cũng không chừng, nên chắc không đi cùng được rồi!

ặc, Bác nỳ còn máu ghê nhỉ. Bác đi về rùi thông tin cho anh em biết cái đảo này nhé. Tớ check thôg tin rùi. Nếu đi chỉ trong 3 ngày thì ko kịp nên là tuần sau cũng chỉ tìm hiểu thông tin thui.

Mừ bác đi nhơ dấu tiền cẩn thận nha. Nghe nói hồi xưa cái đảo này có hải tăc nhiều lắm ấy. Giờ ko biết thế nào....

Nếu ko phiền thì cho tớ nick yahoo chat chơi. Khi nào thuận tiện anh em giao lưu phát.
 
Bạn có thông tin gì chưa? Tớ cũng đang quan tâm đến điểm này, nếu đi có lẽ phải phóng luôn ra Thổ Chu mới hay.

Tớ có anh bạn già bên hải quân hy sinh trong đợt chống Bão số 5 ... vì thế cứ ấp ủ đi Thổ Chu.

Có thông tin gì hay ho thì ới tớ với nhé!
Hì hì, bạn alias.noodles có thông tin gì chưa vậy? Tôi thì chắc sang đầu năm sau mới đi Nam Du, Phú Quốc.
Tình hình là có bà con dưới đấy, ở Rạch Sỏi Rạch Giá và cả ở hòn Sơn,... nên chắc đi cũng dễ. Ngày xưa, ba tôi cũng đi tàu đánh cá ở quần đảo này nên càng nhiều thông tin. Thong thả, gom gom thông tin lại rồi chia sẻ nhé.

Đi Nam Du thì tốt nhất là đi từ tháng 9 đến tháng 3, quãng thời gian ấy biển êm. Tranh thủ đi được 1 tuần thì tốt... :)
 
Last edited:
Tuần rùi tớ có đi Rạch Giá tiện thể ghé qua chỗ bến tàu khách đi các đảo. Muốn đi Nam du các bạn cứ ra bến tàu mua vé ( chỗ bán vé đi phú quốc). Mỗi ngày xuất bến 1 chyến ra Nam Du lúc 9h, Ngược lại ở Nam du cũng có tàu xuất bến hàng ngày về lúc 9h sáng. Vé mua hình như là 90K. Thời gian chay bao lâu thì tớ quên rùi. Hôm đấy may mắn nhìn thấy cái tàu khách. Nó vừa cũ và nhỏ. Trên tàu có nhiều khách ( hình như nó ghé 2 hay ba đảo khác sau đó mới đến Nam Du), mà chỉ thấy toàn dân địa phương hoặc bạn hàng đi mua đồ biển ( ăn mặc nhìn là biết, ko thấy khách du lịch nào). Khuyên chân thành đi mùa biển đẹp, cái tàu nhỏ nhìn thấy ớn lắm. Tớ kịp ghi lại số điện thoại để liên hệ với bên bán vé này : 0918586050; 918006583;0918352624; 077. 923691 . Chúc bạn đi vui và thêm thông tin cho anh em biết nhé.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,181
Bài viết
1,150,385
Members
189,941
Latest member
Thao10
Back
Top