What's new

[Tổng hợp] Thông tin du lịch Vũng Tàu và phụ cận

Các bạn đi bang phương tiện gì ? CHứ nếu đi xe khách thì không có đi qua bãi biển ở Xuyên Mộc. Ở Xuyên Mộc thì có rất nhiều bãi trong đó đẹp nhất là Hồ Cốc, một bên là rung nguyên sinh, một bên là biển khá hoang sơ. Theo mình ở đây khá an toàn vì dân ở đây rất chat phác. Nếu phương tiện đi lại "cơ động" cao bạn có thể ra chỗ bãi biển Kaoasaki, đi qua biển Long Hải một đoạn. Nơi đây thấy yết giá là 20K/người, trên diễn đàn này đã có nhiều nhóm đi rồi. Bạn có thể PM hỏi các thành viên như anh Nam Đồng, chị Mechotchit...

Bạn có thể add face của mình https://www.facebook.com/dan.phamminh.3 để tiện trao đổi.
 
Chào các bạn

Sắp tới mình có tổ chức chuyến du lịch sinh hoạt cho nhóm Sinh Viên với số lượng 30 người tại Long Hải. Về địa điểm thì mình đã chọn đóng quân tại KDL Đèo Nước Ngọt rồi. Tuy nhiên đang kẹt phần ăn uống.

Dự tính chiều bữa đầu tiên xe sẽ đưa cả nhóm đến một quán ăn nào đó trong thị trấn Long Hải để ăn tối. Nhưng tình hình là mình chưa biết quán nào có giá rẻ phù hợp với sinh viên mà vệ sinh sạch sẽ. Không cần thiết phải là quán ăn theo kiểu nhà hàng hay hải sản, chỉ cần là quán cơm vệ sinh, rộng rãi, giá cả hợp lý với sinh viên là ok. Các bạn có thể tư vấn giúp mình chuyện này được không?

Thứ hai, nếu mình muốn mua hải sản tươi sống để làm tiệc BBQ thì dọc bờ biển có ghe thuyền nào bán không? Hay phải ra chợ Long Hải ?
Thứ ba, cho mình hỏi giá thuê nhà rông trong KDL Đèo Nước Ngọt là bao nhiêu 1 đêm, và nhà rông đó ở được bao nhiêu người ?

Mình có search số điện thoại của KDL trên mạng, nhưng gọi thì không ai nghe máy. Bạn nào có thông tin giúp mình với.

Mong nhận được sự giúp đỡ từ các bạn ! Thân ái.
 
Các địa điểm vui chơi nên đi đến ở Vũng Tàu

Ngoài các bãi biển tuyệt đẹp không nên bỏ qua như bãi Dứa, Thùy Vân, Vọng Nguyệt..., tại thành phố Vũng Tàu còn có hàng loạt điểm tham quan nổi tiếng như Hải Đăng Vũng Tàu, một trong những ngọn Hải Đăng nổi tiếng nhất nước. Chinh phục núi nhỏ, khám phá bên trong hay thu vào tầm mắt toàn cảnh thành phố này ở ban công trên tay tượng chúa Giêsu. Ngoài ra, việc thả mình trong không gian Đà Lạt giữa phố biển tại KDL Hồ Mây trên núi lớn, hay chinh phục những bậc thang cao vút, dựng đứng tại nhà lớn ở đảo Long Sơn. Các điểm tham quan tại Bà Rịa - Vũng Tàu.



Không được biết đến nhiều như "người anh em", thị xã Bà Rịa và các huyện lân cận mời gọi du khách với vẻ hoang sơ tuyệt đẹp của biển Hồ Tràm, biển Lộc An, sự hùng vĩ của bãi biển đá Hồ Cốc, của hai đường nước song song, một sông, một biển bị ngăn cách bởi triền cát trắng xóa ở biển Suối Ồ hay sự kỳ vĩ của gành đá Bình Châu. Ngoài ra, nhắc đến Bà Rịa, người ta không quên vẻ huyền ảo của suối nước nóng Bình Châu vào những buổi sáng sớm; thác Hòa Bình với dòng nước uốn khúc, êm đềm.

Các khu văn hóa, vui chơi, giải trí

• Công viên bãi Trước.

• Quảng trường Trưng Vương.

• Công viên nước Vũng Tàu.

• Công viên Trần Hưng Đạo.

• Cung văn hóa Thiếu nhi.

• Nhà văn hóa Thanh niên.

• Nhà văn hóa lao động Vietsovpetro.

• Nhà thi đấu đa năng.

• Sân vận động Lam Sơn.

• Imperial Plaza Vũng Tàu

Bãi biển

Vũng Tàu có những bãi biển lý tưởng để nghỉ mát mà thiên nhiên đã ban tặng như:

• Bãi Sau: Nằm phía Nam Vũng Tàu, còn có tên là Thùy Vân hay còn có tên là Thùy Dương, chạy dài gần 10 km. Đây là một trong những bãi biển đẹp của Việt Nam, bãi cát dài phẳng.

• Bãi Trước: Còn gọi là bãi Tầm Dương do có thể ngắm mặt trời lặn vào mỗi buổi chiều, Bãi Trước có những hàng dừa chạy dọc theo bờ biển và giống như một vịnh nhỏ ít sóng và có hình vòng cung khá đẹp;

• Bãi Dâu: Còn gọi là bãi Phương Thảo, dài 3 km, thơ mộng và tĩnh mịch;

• Bãi Dứa: Còn gọi là bãi Hương Phong, một bãi tắm nhỏ nhưng khá xinh xắn.

• Bãi tắm Long Hải.

Chùa Thích Ca Phật Đài

Đây là một trong những ngôi chùa lớn nhất của Vũng Tàu tọa lạc trên đường Trần Phú. Cổng chùa được xây dựng công phu bằng xi măng cốt thép, trên bằng đá hoa khắc 4 chữ "Thích ca Phật đài", trong Chùa có Bảo Tháp, trong tháp có ngọc Xá Lợi của đức phật, tượng Phật tổ ngồi trên toà sen và nhiều di vật của đạo Phật và là một công trình kiến trúc độc đáo. Khi xây dựng bảo tháp người ta đã sử dụng các vật liệu được mang từ quê hương của đức phật.

Tượng Chúa Kitô Vua

Tượng Chúa Kitô Vua trên đỉnh núi Nhỏ, được xây năm 1974 là một địa điểm tôn giáo, thuộc Giáo phận Bà rịa do giáo xứ Vũng Tàu quản lý. Công trình bị gián đoạn một thời gian sau đó dươc sự ủy quyền của Đức Giám mục Xuân lộc , linh mục Phê rô Trần Văn Huyên chánh xứ Vũng Tàu cùng với bà con giáo dân khắp mọi nơi đã tham gia tái thiết công trình. Đến năm 1994 công trình hoàn thành và chính thức đón tiếp mọi du khách, đây cũng là một trong những địa điểm được du khách tham quan nhiều nhất. Tượng Chúa Kitô Vua ở Vũng Tàu (Việt Nam) cao 32 m, được coi là tương Chúa cao nhất thế giới trong khi Tượng Chúa Kitô Cứu Thế (Rio de Janeiro) ởBrasil cao 30 m.

Bạch Dinh

Năm 1898, Toàn quyền Đông Dương Paul Doumer đã cho xây Bạch Dinh (Villa Blanche) trên nền pháo đài Phước Thắng từng khai hỏa bắn vào tàu chiến Pháp gần 40 năm trước. Bạch Dinh là một công trình kiến trúc La Mã 3 tầng, cao 19 m, lưng tựa vào Núi Lớn. Tại đây hiện còn lưu giữ 19 khẩu thần công. Ngày nay Bạch Dinh là nơi trưng bày các cổ vật gốm, sứ được trục vớt từ các tàu thuyền cổ của nước ngoài bị đắm ngoài khơi Vũng Tàu, Bạch dinh là địa điểm du lịch không thể thiếu trong hành trình tham quan thành phố biển Vũng Tàu.

Núi Nhỏ, Núi Lớn

Núi Nhỏ là một trong hai ngọn núi tại thành phố Vũng Tàu, nằm sát biển. Dưới chân núi là con đường ven biển Hạ Long được công nhận là con đường đẹp nhất Việt Nam với nhiều khách sạn, nhà hàng, quán cà phê. Trên núi có ngọn Hải đăng Vũng Tàu và Tượng Chúa Kito Vua nổi tiếng.

Núi Lớn là một trong hai ngọn núi đẹp của thành phố biển. Trên núi này có Bạch Dinh vàThích Ca Phật Đài, trên núi có khu du lịch Hồ Mây, có cáp treo đưa khách từ chân núi lên đỉnh núi. Xung quanh núi có con đường ven biển Trần Phú bao quanh dọc theo các bãi biển đẹp. Đang có dự án cáp treo nối hai ngọn núi này với nhau.
 
Re: Các địa điểm vui chơi nên đi đến ở Vũng Tàu

nhìn đẹp nhỉ. cái pic đầu tiên thấy hoang sơ như phim ma ý
 
Re: Các địa điểm vui chơi nên đi đến ở Vũng Tàu

Bác chủ như quảng cáo cho công ty nào thì phải! Em kể một chuyện thế này. Trước đây công ty em (miền biển) có vào HCM và ghé xuống biển VT chơi. Đến biển VT, HDV thông báo đã đến VT, mời quý khách xuống xe. Cả đoàn ngồi nguyên trên xe: "Ồ! Biển VT đây sao! Đã tham quan xong! Thôi, về!" Chính xác là không ai xuống. Đấy là quê em biển du lịch nên thấy thế. Không có ý chê VT, nhưng nó quá quen thuộc, không có gì đặc biệt của 1 bãi biển nên mọi người mới vậy. Chia sẻ vài dòng cùng các bác!
 
Hi ace phuoter :D

Tình hình là vầy, vào tháng 10 sắp tới, cũng nhân dịp là SN of e. Nên e đang tính lên kế hoạch cho chuyến đi phượt = xe máy đầu tiên của chính e. Trước đây cũng đã từng nhiều lần đi tour, đi phượt với các hội motor cũng như = xe máy với bạn bè (nhưng đa số là toàn được tụi bạn chở vì xe của chúng nó) cũng như từng đi về miền Tây (Bến Tre, Tiền Giang) với gấu cũ :(. Nhưng đây là lần đầu tiên e quyết định "ridin' alone" 1 lần để tận hưởng các cung đường. Dự tính là đi 1 mình hoặc cũng có thể rủ thêm 1 hoặc 2 3 đứa bạn đi cùng thôi, nhưng trên hết vẫng là với tiêu chí "xách ba lô rồi đi", chỉ ta, xe và đường thôi. Dù biết chọn điểm đến là Vũng Tàu (1 nơi đã quá quen thuộc với dân SG nói chung và các tỉnh lân cận nói riêng) nhưng trước mắt là e sẽ đi 1 mình, nên muốn hỏi các đàn a, đàn chị đi trước có kinh nghiệm cho e 1 số lời khuyên theo như dưới đây.

Ngựa:


HONDA 67 - Xác 67 nhưng máy là Wave 110. Dưới đây là hình con "vợ" của e :D

1075732_10200304524567936_474047918_n.jpg


Do mới tậu e nó vài tháng gần đây, nhưng công việc chưa ổn định + 1 phần là do xe đã lên máy 110 (có giấy tờ xe =.=) nhưng số khung số sườn y chang hết với lại e mặc dù đã qua tuổi nhưng đến giờ vẫng chưa làm bằng lái nữa :(. Dự tính là sẽ xuất vào tầm chìu chìu (cỡ 15h,16h) và đến địa điểm trong đêm. Điều quan trọng nhất e muốn hỏi là do xe e cũng có dọn ít ít nên ko biết đi có dễ bị "Bò Vàng" lụm ko ạ ? Do nhà ở Q.7 nên tính đi đường Cát Lái, thì không biết các "a ấy" hay đứng ở những điểm nóng nào, nên né ở đâu ạ ? Thứ 2 là e tính sẽ làm máy lại cho ngon lành phát rồi mới đi vì sợ đang chạy giữa đường mà loop thôi =.=, nên ace nào có kinh nghiệm với những xe loại này rồi thì cho e chút kinh nghiệm :D

Lộ trình:

Dự tính là sẽ bắn ra Vũng Tàu trong đêm, chơi tối hôm đó, sáng dậy sớm ngắm bình minh, về nghỉ ngơi tí rồi chạy về tầm trưa hôm sau. Nhưng mà vì Vũng Tàu cũng hơi "mainstream" quá rồi, nên ko biết ace có biết những địa điểm nào khác cách SG tầm trong phạm vi 150->170km mà có nhiều cảnh đẹp ko ạ ?

How to phượt?

Dự tính là đi 1 mình để tự trải nghiệm bản thân, nhưng cũng có thể sẽ rũ thêm vài đứa bạn thân đi cùng nhưng chắc cũng vài người hoặc nếu ko có gì thay đổi thì cũng 1 mình xách xe đi thôi. Nên ace cho e biết 1 số kinh nghiệm xử lý các sự cố thường gặp trên đường đi được ko ạ ? Vì đi phượt nên e cũng ko tính là sẽ kiếm ks trước vì cũng đi ngay dịp bình thường (ko lễ) với lại chỉ dừng chân trong 1 đêm thôi nên theo ace thì ra tới Vũng Tàu (hoặc nếu nơi khác) thì nên ghé những nhà nghỉ nào ạ ?

Trước mắt e chỉ có nhiêu đây thứ thôi hehe. Mong ace cho e cái góp ý. Thnks mọi người nhiêu lắm
 
Last edited by a moderator:
Re: Phương tiện đi từ trung tâm thị xã Bà Rịa đến Hồ Tràm???

cám ơn mọi người nhiềuu:D

Bạn ơi, mình hỏi nhờ chút. Lần trước cuối cùng là di chuyển thế nào? Cũng đang phân vân cách nào đến Hồ Tràm tiết kiệm nhất đây, hic. Cảm ơn bạn.
 
Re: Các địa điểm vui chơi nên đi đến ở Vũng Tàu

Bài này thuộc phần khu vực thông tin du lịch Vũng Tàu và các vùng lân cận thế nên tôi sẽ di chuyển topic này về đúng khu vực, mọi chia sẻ vào trang thông tin các bạn nhé! Mong các chia sẻ của các bạn từ khắp các vùng lân cận cũng như tại Vũng Tàu.
Cập nhật khách sạn
Cập nhật chi phí
Vị trí chơi
Quán ăn
 
Các địa điểm ăn uống không thể bỏ qua khi đến Vũng Tàu

Ẩm thực Vũng Tàu không chỉ nổi tiếng với món bánh khọt mà còn rất nhiều loại hải Nga… Du lịch Vũng Tàu mà không biết địa chỉ những quán ăn ngon thì thật đang tiếc, một loạt những địa chỉ ăn ngon ở Vũng Tàu đã được tín đồ du lịch khắp nơi bầu chọn. Bạn có thể tham khảo thêm tại đây:

BÁNH KHỌT
- 54 Nguyễn Kim, đường Ba Cu, cạnh trường tiểu học Nguyễn Thái học, gần ngã năm.Giá 35.000 – 40.000 VND/đĩa
- Bánh khọt Bà Hai, đường Trần Đồng (Châu Văn Tiếp cũ), 30.000 VND/9 chiếc bánh
- Bánh khọt Gốc Vú Sữa (14 Nguyễn Trường Tộ). Điểm trừ của quán bánh khọt danh tiếng này là từ thứ 2 đến thứ 6 và chủ nhật chỉ bán đến 4 giờ chiều. Riêng ngày thứ 7 bán đến khoảng 7 giờ tối.
- Quán bánh khọt 41 (đường Nguyễn Trường Tộ).
MÓN NGA
Quán 117 Ngô Đức KếQuán Việt Nga hay quán Vườn Bàng ở 37/4 Nguyễn Thái Học


HẢI SẢN
- Quán lẩu đầu cá Bảy Giai 34/8 Hoàng Hoa Thám, P. 2, ăn ngon rẻ.
- Lẩu cá đuối, ếch 46 Trương Công Định
- Lẩu cá 40 Trương Công Định. Giá tham khảo 60.000 – 100.000 VND /nổi lẩu. Lẩu cá đuối và cá đuối chiên giòn
- Hồng Vân 19 Hoàng Hoa Thám
- Quán Vườn Xoài, chuyên gỏi cá mai. Quán phải đi vô hẻm trên đường Hoàng Hoa Thám, đầu hẻm đối diện với quán Hồng Vân, cạnh hẻm là quán Lẩu đầu cá Bảy Giai.
- Quán Lan Rừng đường Trần Hưng Đạo
- Quán Gành Hào (3 Trần Phú, Bãi Dứa): khung cảnh đẹp, hải sản không quá đắt. Giá một số món[IMG]ào nướng phô mai 35.000 VND/đĩa, tôm nướng muối ớt (3 lạng gần 150.000VND), 1 con tôm tích 2 lạng rưỡi 250.000 VND rất ngon…
- Quán Trận số 7 Nam Kỳ Khởi Nghĩa
- Quán hải sản Lệ Dung đường Trần Hưng Đạo
- Thành Phát 1 ở khu Sao Mai. Hải sản tươi ngon, giá cũng được nhưng hơi xa và rất đông
- Ốc A Đồng, 7C Lê Hồng Phong, có các món ốc giá từ 45.000 VND, lẩu hải sản giá 120.000 VND…
- Ốc Năm Tầng, A12 Nguyễn Thái Học.Giá 45.000 -65.000 VND/dĩa hoặc tô nhưng rất nhiều, món đặc sắc là sò lụa xào mỡ hành/tỏi/sa tế.
- Quán nướng cô Nên: nằm ngay đối diện cáp treo ở bờ biển khu Bạch Dinh, chạy trên đường là thấy. Nếu đi buổi tối chừng 7h00 là đông nghẹt, vô phải đứng chờ người ta ăn xong mới có bàn. Nhiều món: mực nướng (55.000 VND), bạch tuộc nướng (80.000VND), cơm chiên hải sản (dĩa lớn, nhiều)…

Đa phần các địa điểm ăn uống thuộc trung tâm thành phố Vũng Tàu, nếu như bạn đi tắm biển nên ở cáckhách sạn Vũng Tàu[/URL] khu vực Bãi Thùy Vân hay Bãi Sau, từ đây có thể thuê xe đạp, xe máy,taxi đều rất tiện.

Tặng bạn một vào địa chỉ thuê xe nhé!
Nghiệp đoàn mô tô Hải Âu (tại bến cảng tàu cánh ngầm Vũng Tàu): ĐT: 0908 372 612 (anh Bình)
Anh Nỡ:Địa chỉ:24 Lê Ngọc Hân, P 1 ĐT: 0902 444 031
Điểm cho thuê ở đường Trương Công Định: ĐT:0909.790.137
Lưu ý: Nếu bạn muốn đạp xe dạo phố thì các điểm thuê xe đạp, xe đạp đôi rất sẵn, ngay tại khách sạn cũng có, giá thuê khoảng 15.000 – 20.000 VND/giờ.
Công an thành phố 064 3852361
Bưu điện trung tâm Vũng Tàu 064 3623483
Bệnh viện Lê Lợi, Vũng Tàu 064 3832667
Petro Taxi 064 3851851
Mai Linh Taxi 064 3565656

Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ!
 
Last edited by a moderator:
Tình hình dự định tuần sau đi Vũng tàu, mình đang kiếm khách sạn. Có hỏi qua ở Hải Phong và Minh Anh rồi. Giá 2 đêm tầm 600k cho đêm t6 và t7. Gấu mình lại thích phòng có bồn tắm. Ở bên Minh Anh có nhưng hết phòng mất rồi. Mong các bác tư vấn về KS thêm. Điều kiện là có bồn tắm. hihi. . Ở khu vực bãi sau. Cảm ơn mọi người.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,187
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top