What's new

[Hỏi đáp] Thông tin phượt cung ĐÔNG BẮC: Bắc Kạn - Cao Bằng - Bản Giốc

Phia Đén – Phia Oắc

Em là tân binh mới tham ja vào đại gia đình phượt nhà ta vậy cho em xin được mạn phép được hỏi là trong đại gia đính nhà ta có ai đang sinh sống hoặc đang làm việc tại Cao Bằng không ahj,nếu có em mún ddc liên hệ với các bác. Hoặc nếu các bác bít có ai thì chỉ cho em vs ạh
Tiện đây em cũng có kế hoach sẽ đi vào đỉnh Phiaooc và Phađén của Huyện Nguyên Bình - tỉnh Cao Bằng. Ở đây núi rừng còn hoang sơ và nguyên sinh lắm, mùa đông còn có tuyết nữa. Ai đi ddc thì để lại địa chỉ nhé....
 
Bạn nhớ viết đúng chính tả tiếng Việt nhé. Có hẳn 1 topic về Cao Bằng của bạn Nguyên Chương, bạn qua đó đọc nhé, cũng có vài người làm việc gần đó.
 
Hé hé... Chào mừng chú dân Riềng.
Tớ thì chưa lên đỉnh nhưng có chạy qua đây rồi. Nói chung giờ đã có đường từ Nguyên Bình qua rừng Pia oắc (Phiaoac) đi xuống Phi đén rồi. Đang san đường thôi nhưng chắc năm sau nó nhựa hóa mất.
Sang đầu tháng tớ đi Niệm đông chắc có chạy lại qua đoạn này, cần hỏi gì tớ hỏi giúp???
 
Bạn nhớ viết đúng chính tả tiếng Việt nhé. Có hẳn 1 topic về Cao Bằng của bạn Nguyên Chương, bạn qua đó đọc nhé, cũng có vài người làm việc gần đó.

Mấy cái tên địa danh đó cũng ko rõ lắm đâu Bác VNT ạh. Em thấy ngay cả biển báo trên đường và trong bản đồ còn không đồng nhất thì nói gì đến cái Bác "dân choa" chưa lên đến nơi này. Thoáng tí đi Bác!
:)helpOài... bác vào hỏi tội em ấy ạh???:T)
 
Anh đâu có bắt lỗi mấy cái địa danh, toàn chữ thuần Việt sai bét nhè ra đấy. Có phạt phèo gì đâu, warning thôi, thoáng toang hoác thế còn gì. Mà anh bạn gì ơi, đi chơi với thằng Walkman phải lưu ý nhá, cứ xe riêng mà đi, chứ dọc đường nó thấy gái là tèo đó.
 
Phja Đén – Phja Oắc

" Vùng Phja Đén – Phja Oắc bao gồm các xã Thành Công, xã Phan Thanh, xã Quang Thành và thị trấn Tĩnh Túc huyện Nguyên Bình. Phja Đén nằm ở vị trí giao lưu của nhiều tuyến đường giao thông và là nơi đầu nguồn của nhiều con sông, có địa hình núi cao, nhiều hang động, và vẫn còn giữ được diện tích rừng nguyên sinh.

Huyện Nguyên Bình là một huyện miền núi vùng cao nằm ở phía tây của tỉnh Cao Bằng, cách Hà Nội 240km có nguồn tài nguyên du lịch giá trị với tổng diện tích tự nhiên của toàn vùng là 24.631ha.

Là vùng sinh thái đặc thù với nhiều tiềm năng chưa được khai thác đã tạo cho Phja Đén - Phja Oắc nhiều lợi thế để phát triển kinh tế, du lịch đặc biệt là du lịch sinh thái. Hệ sinh thái đa dạng có tính sinh học rất cao với nhiều loại động thực vật quý hiếm như hà thủ ô đỏ, tam thất, gà đen, các loại rau quả ôn đới, các loại côn trùng dùng cho nghiên cứu khoa học và sưu tập...

Thiên nhiên đã ban tặng cho vùng Phja Đén-Phja Oắc một môi trường khí hậu mát mẻ trong lành, với độ cao từ 1500m -2500m so với mặt biển, nhiệt độ trung bình từ 18-25ºC, thảm thực vật phong phú lại có rất nhiều sản vật quý hiếm đã tạo tiền đề quan trọng cho phát triển nhiều loại hình du lịch khác nhau như: du lịch sinh thái, du lịch văn hoá...

Nơi đây vẫn còn lưu giữ một số địa danh nghỉ mát của người Pháp được nhiều người biết đến như: khu nhà nghỉ mát cuối tuần của người Pháp (Tài Soỏng), khu nhà Đỏ (Tatsloom). Đồng bào dân tộc sinh sống nơi đây chủ yếu là dân tộc Dao có nền văn hóa phong phú, đậm đà bản sắc dân tộc, có cấu trúc nhà ở và ngành nghề riêng biệt.

Đến với Phja Đén-Phja Oắc chúng ta được tận mắt chứng kiến nét hùng vĩ, được thưởng thức và thăm thú phong cảnh thiên nhiên, mang đậm nét hoang sơ của vùng núi tươi đẹp này "


Mình đang có kế hoạc đi vào đây, có ai chung vui thì liên hệ vs em nhé
 
Last edited:
Phja Đén à, Phja Oắc à, Phja Ya à. Giờ mà đi chắc không có đường về!

Đèo Colia à: tất cả cứ là đang nát như cám xéo.

Nhà Mát à: phá cụ nó hết rồi còn đâu

Nhà Đỏ à: chỉ còn có mỗi cái bộ goọng như này.

Ôi, thời gian, thời gian. Sau gần hai trục năm quay lại: tang thương lắm, tiếc lắm nhưng chả làm được jề. Đành than thở ở đây thôi.

Này thì Phja Đén

sieuthiNHANH2009071619629nthhogyyym81988.jpeg


Này thì Phja Oắc

sieuthiNHANH2009071619629ztm1zwnmm285875.jpeg


Này thì Colia

sieuthiNHANH2009071619629mzcxnmm3ot156578.jpeg


Này thì nhà Đỏ

sieuthiNHANH2009071619629mjiznmi4ng137037.jpeg

Vậy còn định đi nữa thôi =))
 
vậy thì xin bác cho em hỏi từ Cao Bằng sang Hà Giang có thể thuê xe ôm đi không bác ? Em biết câu hỏi này có hơi tức cười nhưng em và thằng bạn cũng gặp chung một vấn đề y hệt như thế. Tụi em không có phương tiện di chuyển trong khi muốn đi cả hồ Ba Bể, Cao Bằng và Hà Giang. Đến nơi rồi mới mướn xe máy chạy đi tham quan đây đó. Nhưng vấn đề xe khách trở thành nỗi lo rồi :( Xin các bác cho cao kiến với ạ. Em cảm ơn lắm lắm
em nghĩ, đằng nào bác cũng đến HN, vậy thuê xe máy từ HN đi Hà Giang, Cao Bằng... cho nó tiện bác ạ. Chứ lên đó,ô tô khách thì rất khó, xe máy thuê lại càng khó hơn, vì với người dân vùng đó, xe máy là cả một tài sản lớn ạ.
 
bác monkey95 nói đúng từ Hà Giang không có xe đò đi Cao Bằng và ngược lại đâu, cái này em chắc 100% vì em đang ở Cao Bằng. Đi xe máy tuy có vất vả thật nhưng có cái vui cái hay của nó, hôm 26 -9 cũng có 2 bà chị lặn lội cung đường Hà Giang và chuẩn bị sang Cao Bằng...
Ở Hà Giang mình không dám nói nhưng sang Cao Bằng thì bạn cứ call theo số 0985 253 568 hoặc pm cho mình, mình sẽ tư vấn cho bạn những thứ cần thiết như nhà nghỉ, quán ăn, cung đường đi, những địa danh cần đến...

Bọn em nhất định phải đi Cao Bằng, bọn em từ trong Nam ra nên chả biết gì hết, nên xin bác tư vấn giúp ở Cao Bằng ngoài Thác Bản Giốc ra thì còn có những địa danh nào nữa không và tình hình các quán ăn, nhà nghỉ trên ấy như thế nào.
Em lưu số đt của bác để còn nhờ vả về sau. Hehe :D
Cám ơn bác nhiều nhé.
 
Bọn em nhất định phải đi Cao Bằng, bọn em từ trong Nam ra nên chả biết gì hết, nên xin bác tư vấn giúp ở Cao Bằng ngoài Thác Bản Giốc ra thì còn có những địa danh nào nữa không và tình hình các quán ăn, nhà nghỉ trên ấy như thế nào.
Em lưu số đt của bác để còn nhờ vả về sau. Hehe :D
Cám ơn bác nhiều nhé.

còn có hang Pác Bó đấy bạn:D

Meo said:
tụi em không khởi hành từ Hà Nội bác à. Tụi em bắt đầu từ Hạ Long cơ Vậy mới khó khăn chứ
ở Hạ Long thì có thể lên Bắc Kạn thế này nè bác. Đón xe lên Thái Nguyên, từ Hạ Long có chuyến lên Thái Nguyên vào các giờ 5h30 - 6h – 12h - 1h - 2h. đi khoảng 5 giờ là đến Thái Nguyên (bác ở bến xe tư vấn). sau đó từ Thái Nguyên lên Bắc Kạn. các bác thấy vậy có được ko?? em cũng chưa chắc là có xe từ Thái Nguyên lên Bắc Kạn ko??? chưa check thử :D
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,944
Latest member
mahormonu81
Back
Top