What's new

[Hỏi đáp] Thông tin phượt Mù Căng Chải (2013 từ trang 5)

mù căng chải

mu-cang-chai-lua2009w8.jpg



Bác nào phượt mù căng chải rồi cho em hỏi chỗ này là chỗ nào
 
Re: mù căng chải

Em không chắc 100% (khoảng 99% thôi), nhưng nếu em không nhầm thì đây là TÚ LỆ, nằm dưới chân đèo Khau phạ từ Nghĩa Lộ lên đèo!
 
Re: Nhờ tư vấn đi phượt Mù Cang Chải tháng 9/2013

Mình và nhóm bạn đang dự tính đi Mù Cang Chải tầm cuối tháng 9 này. Search thông tin trên mạng rùi mà mơ hồ quá. Đa số là thông tin về đi ô tô. Nhóm mình lại đi xe máy. Ai từng đi phượt Mù Cang Chải bằng xe máy rùi thì cho mình hỏi một số thông tin nhé.
- Bọn mình đi 2 ngày cuối tuần. Vậy nên bắt đầu đi từ sáng sớm t7 hay từ chiều t6 thì tốt hơn??? Nếu mình đi từ chiều t6 thì tối nên nghỉ chân tại đâu là vừa hay có thể đi thẳng đến Mù Cang Chải và nghỉ lun tại đấy???? Thông thường đi xe máy thì mất bao lâu để đến thị trấn Mù Cang Chải?
- Xung quanh có những điểm nào có thể đi đc?? (đọc thông tin nhiều, toàn tên khó nhớ nên cứ loạn cả lên, chả hình dung ra đc cái j cả?
Mình lên lịch trình, tuyến đi và chi phí cho cả đoàn nên các bác cho thông tin càng chi tiết càng tốt nhé. Lần đầu đi xa xôi, hẻo lánh nên cũng ko bik tính chi phí ntn cho vừa. Thanksss nhìu nhìu

Nhóm bạn định khi nào đi, 2 chị e mình cũng đang đinh tối 27/9 sẽ đi MCC. Đang tuyển xế.Hehe nếu có cơ hội thì mình cùng join
 
Re: mù căng chải

Chỗ này gần chân đèo Khau Phạ. Em cũng có mấy tấm ở đây rồi. Từ Tú Lệ lên đây còn xa xa mà.
 
Em đợi lúa chín mới đi. Tầm cuối tháng 9. Nhưng mà đi hai ngày như mấy cụ thì em bái phục vì HN-MCC là 300 Kms các cụ nhé.
 
Em chào các anh chị,

Em muốn hỏi 1 số thông tin về Mù Căng Chải. Tầm giữa tháng 9 tới đây em định đi MCC, ko phải đi phượt mà chỉ định đi xe khách lên đó, rồi thuê xe máy đi vòng vòng ngắm ruộng bậc thang. Em cũng đã tìm hiểu thông tin 1 chút thì biết là có thể đi xe Hải Vân từ bến xe Mỹ Đình, xuống ở MCC.

Em muốn hỏi là nhà nghỉ Moon em thấy nhiều người recommend nó có ở gần chỗ xuống xe ko ạ, mình xuống xe ở bến xe hay họ thả mình giữa đường ạ?

Vấn đề thuê xe máy đi ở trên đó đường xá có xấu lắm ko ạ, em thấy giới thiệu là phải đi vào xã La Pán Tẩn với Chế Cù Nha mới thấy đc ruộng bậc thang. Nhóm em chỉ đi mấy đứa con gái, ko biết đi xe máy ở đó có quá khả năng ko :(

Mong đc giải đáp thắc mắc ạ! Em cảm ơn :)
 
- thị trấn MCC bé tẹo nên xe nó thả ở bến hay ngoài đường thì em cũng chỉ đi bộ một téo là hết cả thị trấn.
- Nếu chỉ đi dọc quốc lộ để ngắm thì em thuê xe máy cũng được vì đường rất dễ đi (khoảng 17km từ Ngã ba Kim đến thị trấn MCC cũng khá no mắt)
- Rẽ ngược lên Chế Cu Nha (cách thị trấn khoảng 4km) thì em nên... đi bộ vì cũng không xa lắm mà đường thì cực dốc và hẹp, trơn trượt.
- Rẽ lên La Pán Tẩn (rẽ chỗ Ngã Ba Kim, cách thị trấn MCC 17km) thì em nên thuê xe ôm vì đường rất dốc, tuy nhiên nếu đường chưa làm xong thì xe ôm cũng ko chở em đi đâu.
- Nếu là lần đầu tiên và không giỏi đi bình bịch thì em chỉ cần dạo chơi trên quốc lộ cũng đã rất no mắt rồi, khám phá những chỗ khó khăn thì nên để những lần sau, có kinh nghiệm hơn.
 
Hỏi về thông tin nhà nghỉ ở thu cúc (yên bái) và mù cang chải

em chào cả nhà ạ !

Tình hình là cuối tháng 9 này tụi em định tổ chức đi Mù cang Chải để ngắm lúa vàng .Tụi e đi tối ngày 27/9 và định dừng chân nghỉ đêm tại thị trấn Thu Cúc (huyện Tân Sơn -yên bái) ,cơ mà tụi em chưa biết sẽ nghỉ ở đâu (do đi lần đầu ).Vậy các bác nào đã đi cung này rồi thì cho e xin ý kiến chỉ giáo với ạ! dừng nghỉ ở Thu Cúc thì ăn nghỉ ở đâu cho ngon bổ rẻ và ở Mù Cang Chải thì cũng ăn nghỉ ở đâu vừa rẻ vừa ngon ạ !

em xin cảm ơn ạ !:)
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,945
Latest member
Karide
Back
Top