What's new
Làm ôm cả ngày có khi không mệt bằng 8h vật vã trên tàu đâu! Nên mua vé nằm như lời khuyên của bạn Baxu! Đoạn đường Hà Nội - Lào Cai (dù đi bằng tàu hỏa hay đi đường bộ) vẫn là đoạn đường tớ ghét nhất :D

@ Baxu: Năm 92 mà ấy đã lê la tàu chợ Nha Trang - Hà Nội rồi á? kính nể đấy :LL
 
hey cho em hỏi cái nữa nè , chả biết Cát Cát, núi Hàm Rồng, thác Bạc, cổng trời, đèo Ô Quy Hồ gộp lại đi chung 1 ngày được không các bác nhỉ?
Số là tính đi tính lại chi phí em thấy phát sinh dữ quá thôi em rút ngắn thời gian ở Sapa lại còn 3 ngày 2 đêm.

Ah, còn thời gian di chuyển từ nội thành ra sân bay là khoảng bao lâu và thủ tục check in tại Nội Bài nhanh không các bác ? Vì em định book 1 tour đi Chùa Hương trong ngày về, khoảng 18h về tới Hà Nội. Em định đón chuyến bay 20:30 về Sài Gòn luôn. Không biết em chạy show kiểu đó có kịp không nhỉ? Có khi nào bị trễ không? Eo ôi nếu trễ phải ngủ luôn ngoài sân bay thì thật là thảm họa....

Hàm Rồng cũng khoảng 2 tiếng thôi, e nghĩ là 1 ngày cho những thứ kia là đủ, buổi sáng dậy sơm trekking xuống CatCat mất độ 1h30 phút, sau đó quay về thị trấn thuê xe máy đi xuống Thác Bạc, thì trên đường đi Thác Bạc sẽ qua cổng trời (thực tế cũng chỉ là khúc đường quang đãng phong cảnh đẹp, tầm nhìn rộng rãi thôi) Thác Bạc nằm trên đèo Ô Qui Hồ, ăn trưa linh tinh ở đây hoặc chạy về thị trấn ăn, chiều đi Hàm Rồng thoải mái, Hàm Rồng có 2 suất diễn ca nhạc trong 1 ngày, vào 9h sáng và 3h chiều, cũng tạm được, nên đến để xem.

18h về tới HN thì bạn đủ thời gian để bay chuyến 20:30 về SG nhưng nên dự trù những thời gian trễ trên đường.
Chùa Hương cách HN khaỏng 70km, đường xá cũng thuận tiện, mùa này không phải lễ hội nên chùa Hương cũng khá thanh tịnh.

Hoặc bạn có thể đi Tam Cốc - Bích Động, đền vua Đinh Lê, nhà thờ Phát Diệm hoặc đi về phía Bắc Ninh xem các chùa đặc trưng phía bắc và làng cổ phía bắc. Một ngày cũng có khá nhiều lựa chọn ,

bác Dawn cho e xin một số cafe ngóc ngách đi.

Cafe Năng ở đầu Hàng Bè giao với Hàng Bạc, e thấy ngon, Mai thì thơm nức mũi thôi. Với các cụ hay uống cafe Nhân ở Nguyễn Thái Học, thấy bảo là chỗ đó ngon
 
em còn điều nữa muốn hỏi nè:

Bến tàu đi Lào Cai nằm ở đâu và tàu xuất phát lúc mấy giờ? Sáng mấy giờ thì đến nơi?

Các bác có kinh nghiệm xin cho em biết các bước làm thủ tục ở sân bay nội địa đi ạ? Lúc đi quốc tế em nhớ là phải ký gửi hành lý trước rồi lên cho hải quan kiểm tra hộ chiếu, kế nữa là đưa boarding pass -->lên đường. Không biết đi nội địa thì có khác gì ha?

Còn vấn đề xe di chuyển nữa, xin bác nào biết thì chỉ em địa chỉ cho thuê xe máy. Có chỗ nào giá thuê 1 ngày chừng 100 nghìn đổ lại không (đối với wave anpha ấy, hồi trước đi Đà Lạt em cũng thuê loại xe này, chạy vượt đèo ngon ghê luôn ^^).

Cám ơn nhiều nha

tick hàng hoá gửi nghĩa là liệt kê mấy thứ có trong vali của mình hả bạn? Đi nội địa có qui định số kg của hành lý không?

Vụ thuê xe mình muốn hỏi ở Hà Nội kìa. Sapa nhỏ nên dễ tìm, còn Hà Nội lớn thế chả biết tìm ở đâu? Không biết khách sạn họ có thuê giúp mình không ha?
 
Last edited by a moderator:
1. Bến tàu đi Lào Cai: ga Hà Nội. Để hỏi lại xem đi cổng đường Trần Quý Cáp hay cổng đường Lê Duẩn nhé.

2. Thu tục checkin nội địa: xếp hàng vào quầy làm thủ tục checkin; đưa vé và CMT cộng hành lý gửi cargo: họ sẽ cấp cho mình boarrding pass+tíc kê hàng hóa gửi. Cầm CMT và boarding card di qua cửa kiểm tra an ninh, họ sẽ yêu cầu mình đưa hàng hóa xách tay qua máy quét. Thông rồi thì vào phòng chờ ngồi đợi đến giwof loa gọi ra máy bay.

3. Thuê xe ở Sa pa thì bạn cứ lên đó hỏi. Trước kia mình thuê xe Minsk, giwof ko biết họ cho thuê xe gì nữa.
 
hic cả nhà ơi em là mem mới! Thế này nhé cuối tháng này em cũng đi sapa theo kiểu xách balô với 4 đứa ban. BỌn em muốn tìm cái nhà nghỉ nào tầm 200k mà cho phép 5 đứa 1 phòng, ở gần trung tâm cho tiện đi lai.

Hôm trước mấy bác trong diễn đàn có chỉ tớ một số khách sạn, nhà khách, tớ sưu tầm lại và định khi nào gần đi sẽ điện ra hỏi kĩ giá và book phòng luôn. Bạn xem có giúp được gì không ha.

Ưu tiên số 1(c) : Đặng Trung (cái này nghe bảo cố gắng xin xỏ kèo cưa cũng có giá tốt, tầm $15), nhà khách Cát Cát (view đẹp, có cafe lãng mạn, đt: 871387, không biết cái này là của chị chủ hay anh chủ nhỉ các bác??), Ks bốn mùa (phố Cầu Mây, đt: 020 871238)

Ưu tiên số 2(K) : Sapa Star (Phanxipang street, Sapa), ks Mùa Xuân đt: 020 871380 (chả biết địa chỉ ở đâu??)
 
Nếu ở Cat Cat thì ở chị chủ, anh chủ vẫn đang đau đớn nên công việc bê trễ.

Cái cổng bên dưới của chị chủ trông hơi khó phát hiện, chỉ như 1 phòng internet vì cái cổng cũ nhường anh chủ rồi. Nhưng phần view đẹp thì bên chị chủ giữ, bởi vậy đi qua cái phòng internet trèo lên tần 2 mới bắt đầu "leo núi" lên các tầng tiếp theo.
 
Cầu Mây là phố chính.

Sapa nhỏ mà, tất cả đều quanh đó. Kiếm cái xa trung tâm mới khó :))

Mấy cái trong trung tâm ko có cái nào cho ở 5 người đâu, tối đa là 3 ng thôi, phòng bé lắm.

Mấy cái có view núi, gần chợ nói chung đều giá đó, Cat Cat có khi mắc hơn Đặng Trung.

Muốn rẻ đành ở khu ngoài quảng trường, khu phố mới, ks kiểu hình ống, cửa nhôm kính, 150k là cùng. Những cái này nhiều như quân nguyên, ko phải ngày lễ thì ế chỏng, khỏi phải đặt phòng, xuống xe ở trước cửa nhà thờ là thấy la liệt rồi.
 
Xin chào các bác ạ, e là mem mới. Cuối tháng này e định cùng nhỏ bạn lên Sapa chơi mí ngày. Có bác nào đã leo núi Fanxipang chưa vậy? Mất bao lâu lên đến đinh? Mà đường đi lên như thế nào. Các bác help e với ^^.

Sapa mình đã đi rồi, những địa điểm du lịch cơ bản cũng đã tham quan. Do đó, muốn tìm thêm những nơi du lịch mới hơn, với cảm giác mới.

Còn về Động Phong Nha, biết đây là 1 trong 9 tuyến du lịch mạo hiểm, nhưng không có nghĩa là không cần biết đến nó.
 
Last edited by a moderator:
Xin chào các bác ạ, e là mem mới. Cuối tháng này e định cùng nhỏ bạn lên Sapa chơi mí ngày. Có bác nào đã leo núi Fanxipang chưa vậy? Mất bao lâu lên đến đinh? Mà đường đi lên như thế nào. Các bác help e với ^^.

Nếu bạn chỉ là "hứng chí" mà định leo Fanxipan thì tôi nghĩ là không nên.

Fanxipan chỉ nên leo khi đã có sự chuẩn bị, luyện tập kĩ lưỡng, cẩn thận, rất cẩn thận.

Đường leo Fan dễ và ngắn nhất lên xuống mất 2 ngày. Đường dài hơn mất 4 ngày. Ngủ đêm trong rừng trên núi. Phải có người dẫn đường, người mang đồ. Tự mình đi, mang vài đồ cá nhân (khoảng 3kg) là một vấn đề lớn với chặng đường leo núi dài cả chục km.

Vừa đọc bài của bạn trong box Miền Trung. Tớ nghĩ là nói ở đây luôn: Có vẻ bạn chưa biết gì về các tuyến du lịch mạo hiểm (Fanxipan, hang động Kẻ Bàng...) cả, mà chỉ thấy mọi người nói thôi nên cứ hỏi lung tung. Theo tớ thì bạn nên đi các điểm du lịch cơ bản cái đã.

(Đoàn du lịch mạo hiểm động ở Kẻ Bàng đi trong rừng, ngủ rừng, tự nấu ăn, leo hang động bằng dây, trèo đèo lội suối...trong 4 ngày).
 
Last edited:
Sang tuần, tối thứ 5 em cũng đi Sapa, thấy cậu bạn nói cái nhà nghỉ Mẫn và tôi gì đó rất ổn, giá khoảng 200k/phòng thôi. Món gà nướng ở đó rất ngon, nói mà thèm :D
Nhân tiện em cũng muốn hỏi các bác xem, liệu em ở Sapa thứ 6 và thứ 7, còn sáng chủ nhật dậy sớm đi Bắc Hà thì có kịp tối chủ nhật lên tàu về HN không nhỉ? Từ Sapa đi Bắc Hà thế nào thì tiện nhất? Các bác có kinh nghiệm gì chỉ cho em với, em lần đầu đi Bắc Hà ạ.
Tks các bác nhiều! :)
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,462
Bài viết
1,153,068
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top