What's new

Thông tin Visa châu Âu (phần 1)

Status
Not open for further replies.
Em đã thử nhưng mà cty ko viết tăng cho vì liên quan đến qui định về công tác, chi phí và các thủ tục rườm rà khác nữa vì cty to nhiều tầng cấp lắm ạ. Cái phần ctac thì em chả lo gì, chỉ muốn là tăng thêm ngày để đi chơi kết hợp được tiền vé bay của cty thôi.

Không cần đâu bạn

vừa rồi mình cũng tương tự như bạn, đi việc chính 5 ngày, tự ý extend thêm gần 1 tuần đi chơi, chả xin thay đổi QD gì sất.

Mình làm visa ở DSQ Thụy điển, họ bắt mình làm cái đơn trình bày nguyện vọng nới rộng thời gian, kèm theo chứng minh về nơi ở trong những ngày extend đấy, thế là OK.

Nếu bạn cần, PM cho mình email address, mình gửi template cho
 
thanks, mình làm visa ở ĐSQ Đức, ko biết có làm thế được ko. mình đã pm mail, bạn cứ gửi cho mình nhé
 
Mọi người cho mình hỏi là mình muốn đi Hy Lạp nhưng transit qua Hàn Quốc. Mình search thì ko thấy có hãng nào có đường bay đi Hy Lạp mà transit qua Hàn cả. Nhưng mình nghĩ rằng ví dụ như Korean Air thì nó có bay từ Việt sang hàn, và bên Hàn nó cũng đường bay sang Hy Lạp. Như thế mình có thể bảo nó là tính vé bay đi Hy Lạp nhưng transit qua Hàn ko? Bác nào có kinh nghiệm về vấn đề này, có thể giải thắc mắc dùm ko ạ? và cho em mấy lời khuyên làm thế nào với?
 
Sưu tầm visa các nước!

Mình rất thích tìm hiểu về visa của các nước,chắc trong đây cũng nhiều người có cùng sở thích này.
Vậy mong những ACE nào đã từng có điều kiện đi du lịch rồi ,chia sẻ những hình ảnh visa cho bà con ngắm ngia với cho thêm phần hiểu biết:D.Xin cảm ơn nhiều.
 
Tôi không hiểu bạn đã sưu tập được bao nhiêu visa rồi, nhưng theo tôi biết ngoại trừ những waiver visa thì không hiển thị trên passport, còn những visa dán vào passport thi phải giữ gìn cẩn thận không thể khoe ra thế đâu! Số passport và những chi tiết cá nhân không thể tùy tiện đem ra khoe cho bất cứ ai xem đâu bạn!
 
Hi Kelly,

Vợ chồng tôi cũng vừa xin tuần trước, chuẩn bị hồ sơ cũng đủ, tiền bạc, sổ tiết kiệm từ 2009, giấy tờ nhà, cũng 89usd/người, chị gái xem hồ sơ khá kỹ và nói chuyện cũng lâu. Mình chỉ lo bà xã ko được, mình thì đi Italia vài lần rồi. Thấy chị gái bảo là sẽ cấp cho mày trứoc khi mày đi (đầu tháng 5), khoảng tháng 4, vì đợt này bận lắm ,mình cũng chả biết ntn. Đợi thôi.

Em là thành viên mới và cũng đang định apply visa ở ĐSQ. Không biết kết quả visa của chị Kelly_T và Hanoi1 thế nào rồi. Cho em hỏi muốn nộp hồ sơ ở ĐSQ Ý có phải hẹn trước qua điện thoại không. Em ra tận ĐSQ xin số ở phòng bảo vệ mà gọi mấy ngày hôm nay không được, máy toàn bận
 
Schengen visa của mình chỉ xin được loại single thôi, giả sử sau khi vòng quanh các nước schengen rồi muốn du lịch tiếp đến uk, khi về từ uk vé máy bay nối chuyến tại Paris hay Franfurt có ảnh hưởng đến schengen visa loại single không nhỉ? Bạn nào có kinh nghiệm thì chia sẻ với mình nhé! Thanks.
 
Có cái này chia sẻ cho các bạn mới làm visa Schengen lần đầu phát.
Hôm qua mình mới lấy cái visa Schengen tại lãnh sự Pháp. Cũng là trường hợp lần đầu tiên đi Schengen. Mất đúng 3 ngày. Thứ 2 quẳng vào thứ 5 lấy ra. Bạn nào đi du lịch tự túc, tự làm visa và không có giấy mời như mình nhớ cẩn thận để khỏi phải lằng nhằng nhé.
Khi nộp hồ sơ, nên dùng sổ tiết kiệm hơn là chứng minh số dư tài khoản. Vì dân du lịch bụi thường đến khi gần đi mới quẳng tiền vào tài khoản, rồi lại rút ra. Sau khi nộp vào, lãnh sự sẽ yêu cầu sao kê 3 tháng gần nhất ý. Mình bị rùi á, cho nên mình nghĩ tốt nhất là đưa sổ tiết kiệm, sẽ không bị yêu cầu bổ túc thêm sao kê. ^^
 
Schengen visa của mình chỉ xin được loại single thôi, giả sử sau khi vòng quanh các nước schengen rồi muốn du lịch tiếp đến uk, khi về từ uk vé máy bay nối chuyến tại Paris hay Franfurt có ảnh hưởng đến schengen visa loại single không nhỉ? Bạn nào có kinh nghiệm thì chia sẻ với mình nhé! Thanks.

Bạn nối chuyến trong vòng 24h thì không sao. Đừng có nhập cảnh lại các nước Schengen là được.
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,466
Bài viết
1,153,089
Members
190,100
Latest member
dabongxoilac365tv
Back
Top