What's new

Thông tin Visa châu Âu (phần 1)

Status
Not open for further replies.
Mình xin vía schengen chả có vấn đề gì, chỉ 3 ngày là lấy được, chả phỏng vấn gì! nhưng khi xin visa uk thì họ hỏi linh linh hết, mình đang rất hồi hộp chờ kết quả dù chỉ có 1% hi vọng. Họ bảo plan của mình lòng vòng quá (mình định vào uk, đi một số nước châu âu, rồi quay về uk chơi, sau đó về vn, thế là họ bảo plan kì cục vậy, chắc họ nghi ngờ gì đó?? Bây giờ nghĩ lại sao mà lúc làm cái plan này sao mà thiếu sáng suốt quá!) Bạn nào có kinh nghiệm xin visa du lịch uk thành công thì share cụ thể với mình nhé! Để có trượt lần sau rút kinh nghiệm.
 
Sunny xin visa schengen ở ĐSQ nào vậy. Cũng theo diện đi du lịch tự túc không giấy mời à. Em cũng đang xin visa UK, vẫn chưa có kết quả. Visa schengen thì sau khi có kết quả ở UK em mới xin sau vì bây giờ đang nộp hộ chiếu ở ĐSQ Anh rồi.
 
@PhongVan:
Minh xin ở ĐSQ Hà Lan, nhanh và thủ tục đơn giản, mình chuẩn bị nhiều chứng từ nhưng vào đó họ trả lại hết, chỉ giữ lại có mấy thứ thôi, vẫn là du lịch tự do, k có ai bảo lãnh cả, mà hình như có người bảo lãnh càng xin khó hơn ấy. ĐSQ uk thì thấy có vẻ căng thẳng quá, khi nào PhongVan xin thành công thì share cho bà con rút kinh nghiệm nhé! Hôm vào nộp nghe mấy người ngồi chờ bảo từ trước giờ UK k cho cá nhân xin visa du lịch tự túc bao giờ, cũng lo, nhưng sau khi họ phỏng vấn thì mình có cảm giác hồ sơ "có gì k ổn" rồi! Vấn đề chắc nằm ở cái plan của mình, vì thấy họ soi kỹ quá. Chắc out kì này quá hix hix.... uổng công "đấu tranh" quyết liệt để được nghỉ phép mới đau khổ!
 
Hôm trước mình cũng có ý định đi châu Âu xong nhảy qua Ai Len chơi. Có ghé qua DSQ Ai Len hỏi về du lịch tự túc thì chị lễ tân có vẻ bất ngờ vì bỗng dưng có 1 đứa xin đi Ai Len chơi, không du học, không công tác và không giấy mời. Mình có hỏi là trước đây có ai xin xin du lịch tự túc mà thành công chưa thì chị bảo chưa có ai làm visa tự đi du lịch hết, cùng lắm cũng phải là thăm thân. Mấy bạn phía nước Anh này khó tính ghê.
@ Sunny: Chúc mừng bạn nhé. Bạn xin visa Schengen đơn giản ghê. Mình chờ bên DSQ Ý 10 ngay rồi chưa thấy tăm hơi gì. Ngày nào cũng căng thẳng nhìn cái điện thoại, chỉ chờ 1 cuộc gọi đến.
 
@meomap81

Nghe bạn nói thì mình lo lắng thật đấy! Dù sao chưa có kq thì vẫn còn có quyền le lói chút hi vọng! Đúng là mấy bạn phía nước Anh này khó tính thiệt, mình đâu có ý định ở lại đâu mà lo k biết nữa.
 
E đang định lên kế hoạch châu âu vào tháng 7 tới. Đinh xin visa scheghen nhưng tình hình ko biết nên xin DSQ nào đơn giản nhất, bác nào có kinh nghiệm chỉ em vơi' ạ? DSQ Ý hay Czech ổn hơn ? Em là sinh viên thì thủ tục làm có khó khăn hơn không ạ . Đội ơn các ac rất nhiều ạ ^^
 
Hôm nay vợ chồng mình vừa lấy Visa tại SQ Ý, cấp đúng 1 tuần trước khi đi, lúc trước - khi pvan xong họ nói vậy mình cứ tưởng đùa.

Meomap chắc có giấy mời thì dễ thôi, ko cần lo lắng quá đâu. Bạn nào tháng 5 lang thang châu Âu biết đâu gặp nhau ý nhỉ.

@linhtdhn: Em xem kỹ thread này, nói chung có khá đủ thông tin đấy, còn lại chắc phụ thuộc vào yếu tố may mắn tý nữa. Good luck nhé!
 
@ hanoi1: Chúc mừng 2 vợ chồng bạn nhé. Sáng nay mình cũng ghé qua DSQ hỏi vì sốt ruột quá, đã 16 ngày rồi mà. Qua hỏi thì chị Hương có nói nếu ngày 8/5 bay thì ngày 6 gọi điện lại xem. Vì họ xét hồ sơ theo lịch bay chứ không phải ngày mình nộp hồ sơ. Thế là thế nào ? Bao nhiêu công mình hối người bên Ý làm thư mời thật sớm, cố nộp sớm rồi chờ vêu mặt.
Mà tuần này còn nghỉ lễ rõ nhiều nữa, sốt ruột quá đi mất. Bây giờ mình cũng đành chơi bài liều, cứ sắp xếp đồ đạc, chuẩn bị hết mọi thứ vậy. Lúc sáng ngồi chờ đến lượt, có nhiều người bị yêu cầu bổ sung hợp đồng lao động. Mà hồ sơ của mình không có hợp đồng lao động nữa chứ. Cũng chả thấy ai phỏng vấn nữa. Lo quá.
 
@meomap81

Nghe bạn nói thì mình lo lắng thật đấy! Dù sao chưa có kq thì vẫn còn có quyền le lói chút hi vọng! Đúng là mấy bạn phía nước Anh này khó tính thiệt, mình đâu có ý định ở lại đâu mà lo k biết nữa.

Hi Sunny

đã xin được visa UK chưa vậy

mình đã lấy visa và đang ở UK đây, đi 1 mình buồn quá

có phượt tử nào ở London, cho mình gặp với, thèm nghe tiếng nước tôi quá

Số điện thoại nhận SMS của mình là +84 90 565 1818 , chỉ nhận SMS được thôi, kô gọi, ko nghe được,
 
@bathanh53

Hi,

Mình lấy được visa rồi nhưng khoảng cuối tháng 5 mới đi được. Lần đầu tự làm visa cũng lo lắng, k ngờ cũng k đến nỗi khó khăn lắm! Bạn nào chưa từng làm như mình thì cũng k nên quá lo lắng nhé! Cứ chuẩn bị kĩ hồ sơ và làm đúng thủ tục như người ta hướng dẫn là ổn hết!

Bạn bathanh53 ở London đến khi nào vậy? Khi sang đấy qua hải quan có hỏi han gì k bạn? Nghe "đồn" có visa rồi đấy nhưng qua hải quan người ta cũng có quyền "phỏng vấn"! Mình định hủy booking ks để ở nhờ nhà bạn bè mà cũng lo, k biết qua hải quan họ có kiểm tra lại k? :) Lần đầu đi nên lo lắng vậy đấy, khi nào chuyến đi thành công nhất định sẽ "truyền" kinh nghiệm cho các bạn chuẩn bị đi! hihi...
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,641
Bài viết
1,154,298
Members
190,154
Latest member
tranquochuy86
Back
Top