What's new

Thông tin Visa châu Âu (phần 1)

Status
Not open for further replies.
Re: Thông tin Visa châu Âu

Em hỏi thêm chút visa thăm thân đi Đức thì có phải bay đến Đức đầu tiên không hay lượn sang Pháp cũng được ạ?
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

Mình có đi du lịch Ba Lan, Czech và Áo từ VN, sử dụng đường bay của LOT nên điểm đến đầu tiên là Ba Lan, mình cũng đã nhờ cty du lịch bên Ba Lan làm tour để có giấy bảo lãnh từ họ nhưng qua tham khảo một số thông tin thì biết rằng Ba Lan hầu như rất ít cấp Visa du lịch cho người Viêt nên khả năng xin visa từ sứ quán Ba Lan sẽ fail rất cao. Vậy có bạn nào đã từng xin visa du lịch vào Ba Lan, Czech thành công có thể tư vấn giúp mình được không?, trường hợp khó hơn thì mình nên đổi lịch trình thế nào để vẫn xin được visa mà vẫn giữ được lịch trình như vậy

Chia sẻ với bạn kinh nghiệm của mình vì mình đi Czech mùa hè năm ngoái.

Khoản giấy tờ thì: nhờ 1 đứa bạn người Czech viết thư mời, (ko bảo lãnh tài chính gì cả), nộp thêm các giấy tờ khác như yêu cầu chung của các nước khác.
Lúc tới nộp hồ sơ, mình xin nộp hồ sơ và phỏng vấn trong chung 1 ngày vì mình phải bay từ SG ra HN. Họ yêu cầu mình đến trong ngày nhận hồ sơ. Họ xem lướt qua, hỏi 2 câu, nhưng trong đó có 1 câu: bạn từng sang châu âu lần nào chưa, thì mình có đi học ở Hà Lan 2 năm. Có lẽ nhờ thế nên dễ hơn chăng?!
Mình xin được visa Schegen (vì mình đi cả Phần Lan nữa) cho 15 ngày, single entry.
Đại sứ quán Czech thấy cũng vắng vẻ, chỉ có 1 - 2 người chờ thôi. Mình chẳng phải chờ đợi gì cả.
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

Em hỏi thêm chút visa thăm thân đi Đức thì có phải bay đến Đức đầu tiên không hay lượn sang Pháp cũng được ạ?

Trên giấy tờ thì bạn phải có thời gian ở Đức lâu nhất trong toàn bộ hành trình để xin được visa do Đức cấp. Nên nếu bạn xin được Schegen visa thì về mặt pháp lý, bạn hoàn toàn có thể xuống pháp trước rồi sang Đức sau.

Để tự mình kiểm tra lại thông tin trên, bạn có thể check website các đại sứ quán, phần nhập cảnh du lịch.
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

Em định tháng 6 đi, vậy thì đã có thể xin visa từ bây giờ chưa ạ

Đặt phòng KS thì bác có thể đặt rồi hủy.
Thông thường các ĐSQ nhận hồ sơ xin VISA trước tối đa 3 tháng, vì vậy bác có thể nộp hồ sơ từ bây giờ. Khi xin VISA chỉ cần đặt chỗ vé máy bay, chưa cần mua. Đức thì mình chưa tìm hiểu, nhưng trên trang ĐSQ Pháp có ghi rõ 2 điểm này.
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

Cho em hỏi chút: visa schegen do dsq Pháp cấp họ ghi ngày trên visa thế nào a? có fai căn cứ theo booking họ cho đúng bấy nhiêu ngày đó hay ko? vi to giấy booking em nộp có ngày khác, mà em đang tính mua vé ngày khác (mua trước) nhưng vé ngày y chang em book thì hết rồi. ai biết giải đáp gap dùm em với :x
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

Thông thường visa cấp sẽ căn cứ theo ngày booking vé đấy bạn ạ. Bạn có thể điện thoại hoặc đến tận phòng lãnh sự ĐSQ Pháp thông báo là sẽ đổi ngày đi. Tốt nhất là nên làm booking (không mua) có ngày rộng hơn ngày thực tế 1 chút cho dễ thay đổi, không nhất thiết phải chính xác quá. Book KS cũng phải tương đương với thời gian đi/về nữa là được.
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

nhưng bạn em lỡ điền trong giấy mời (xin ở marie ở Pháp) là em sẽ đi từ ngày này đến ngày này, vậy em nộp booking ngày khác so với ngày ghi trên thư mời thì có sao k ạ, ai biết chỉ em với hic
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

Sao bác không làm một việc nhanh gọn nhất là hỏi thẳng lãnh sự SQ Pháp nhỉ. Họ luôn có người Việt trực máy mà.
Mọi thông tin ở đây chỉ có tính chất tham khảo, dựa trên kinh nghiệm, không thể chính xác 100% được. Trong khi vấn đề bác hỏi cần 1 câu trả lời chính thức từ "cơ quan chức năng".
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

Các bác ơi visa từ ngày 1/5 mà đêm 30/4 bay sang Đức, sáng 1/5 đến nơi thì có sao không ạ?
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

Chào mọi người,
Em là thành viên mới, có 1 số thắc mắc mong mọi người giải đáp hộ em ạ. Tình hình là em được mời đi dự hội thảo ở Đức trong vòng 10 ngày, nếu em nộp booking vé đúng 10 ngày đó thì LSQ sẽ cho đúng 10 hay hên xui có khi được 90 ngày ạ (chi phí ăn, ở, bảo hiểm trong thời gian tham gia sẽ đc chtrình tài trợ) :( Em muốn nhân dịp này phượt vài nước mà nghe bảo visa Đức khó :( Còn nếu em muốn đi qua đó trước khoảng 10 ngày để du lịch thì phải làm sao ạ? Em là sinh viên thì chứng minh tài chính là chứng minh cái gì ạ?
Thêm nữa là em có thể apply visa sang nước khác, du lịch chơi xong rồi mới qua Đức có được không ạ? Phải apply theo dạng nào và thủ tục ra sao ạ? Phí bảo hiểm đi khoảng 10 ngày lad bao nhiêu ạ?
Cảm ơn mọi người. Em lần đầu tiên đi nên chả biết gì sất ạ :(
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,550
Bài viết
1,153,618
Members
190,116
Latest member
Thangcho07
Back
Top