What's new

Thông tin Visa châu Âu (phần 1)

Status
Not open for further replies.
Re: Thông tin Visa châu Âu

@smallchili : mình xin visa hai vợ chồng đi du lịch tự do, không có thư mời gì sất. Năm ngoái mình cũng tự làm visa đi UK, cũng chẳng có thư mời gì. Cá nhân mình thấy nếu điều kiện tài chính đảm bảo thì làm dạng không cần thư mời có khi lại nhanh hơn, vì chẳng phải nhờ vả bên kia giấy tờ gì, đỡ mệt !!!

@ntmhuong :
- bạn cứ làm sổ kỳ hạn mới đi. Vừa rồi mình mở sổ cuối tháng 3, ngày 4/4 vừa rồi nộp có sao đâu
- để chứng minh có tiền tiêu, bạn làm 1 cái thẻ credit card, photo thẻ nộp theo hồ sơ
- sổ tiết kiệm đã có sẵn tiếng Anh trong đó rồi (mình mở VCB) nên không cần dịch. Chỉ cần photo
- Cứ photo làm 2 bộ kẹp vào 2 hồ sơ cho chắc ăn.
- ngay khi nộp hồ sơ họ chưa hỏi bảo hiểm. Sau khi đồng ý cấp visa, họ sẽ gọi điện báo cho mình biết là hồ sơ đã OK và mang bảo hiểm đến nộp.

Mình thì ở Đà Nẵng, vừa rồi ra HN xin visa, cũng đã mua sẵn bảo hiệm rồi nhưng không thấy hỏi nên không nộp, báo hại lại phải đi HN 1 chuyến nữa để nộp bảo hiểm.

Sau khi nộp BH xong, nếu nhanh thì có visa ngay, còn chậm thì lại phải đích thân ra HN nhận visa nữa - rõ là tốn tiền. Mình may là kết hợp được 2 lần sau vào 1 nên cũng đỡ được tí (trường hợp của mình là làm visa ở DSQ Pháp tại HN)
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

@ Bathanh53: cảm ơn anh nhiều ạ. Nghe anh nói mà em tự tin vào khả năng được cấp visa lên hẳn :). Cả 2 vợ chồng em đều có thẻ visa credit rồi ạ.
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

Cám ơn bác bathanh53.
Em xin visa đi Anh bác ạ, em cũng ở Đà Nẵng, có gì bác tư vấn cho em thêm nhé :).
 
Last edited by a moderator:
Re: Thông tin Visa châu Âu

Nếu bạn ở Đà Nẵng thì PM cho mình. Giúp được gì mình sẽ giúp.
 
Last edited by a moderator:
Re: Thông tin Visa châu Âu

Chào cả nhà,
Theo em được biết thì ĐSQ Anh có gửi visa về tận nhà cho ạ (có phí). Còn như LSQ Đức em nộp, không có dvụ gửi về nhà, thì có thể nhờ người nhận giúp ạ. Hi vọng giúp bác tiết kiệm được 2 vòng vé ra vào Hà Nội ạ :D
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

Các bác Phượt ạ, chẳng là thứ 3 tuần tới em bay rồi. Mà giờ này em còn ngồi phân vân chưa hiểu rõ cái visa Schengen của em được lãnh sự Pháp cấp có được vào tất cả các nước khối Schengen không ? Các bác giúp giùm em với ạ.
Trên visa của em có ghi :
Valid for : ETATS SCHENGEN ( bằng mực in đen ), cách 1 khoảng khá xa ở ngay góc tờ giấy, cùng hàng với chữ này có chữ FR in bằng màu mực khác. Chữ FR này làm em nghi ngờ ko rõ chỉ dc vào FR hay là visa này do FR cấp.
Type : C
Number of entries : 1

Các bác cho em hỏi vậy em có thể vào tất cả các nước schengen hay chỉ mình FR thôi ạ.
Cảm ơn các bác nhiều.
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

Visa của HMC là chuẩn rồi đấy, cứ phượt thoải mái trong khối Schengen em nhé.

Bây giờ chắc họ chỉ dán visa không thôi nhỉ, hồi xưa chị xin visa Schegen cũng quá ĐSQ Pháp, họ còn dập kèm một bản hướng dẫn các nước Schegen bao gồm những nước nào, bằng 2 thứ tiếng Pháp Việt.

Chúc em đi chơi vui vẻ nhé.
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

@ tixt_forever : Cảm ơn chị nhiều ạ. Em đang mong tin lắm lắm đây ạ. Vì google cũng tùm lum hết, mà em không thấy trên mạng cái hình visa schengen nào của FR cấp có chữ FR mờ mờ ở trong góc như thế. Thiệt là gà mờ đúng kiểu chị ạ.
Thế là em sẽ đổi vé để phượt lâu hơn tí đây. Trước giờ chỉ plan đi mỗi Pháp thôi, có biết đâu là thế hì hì ( do lúc xin em chỉ xin mỗi Pháp - đi công tác, không nộp booking ks nước khác, cũng ko có lịch trình gì khác ngoài Pháp cả ).
Họ dán visa lên passport và đính kèm 1 tờ hẹn đi về phải tới lãnh sự báo đã về nữa chị ạ.
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

Cả nhà cho em hỏi ạ,
Em đã được cấp visa nhưng do ở xa nên em nhờ bạn nhận giúp, bạn em gửi bưu điện nhưng vẫn chưa tới. Ngày đi thì đến gần nên em cần mua vé nên em muốn hỏi để chắc chắn về ngày hiệu lực của visa ạ. Em nộp booking vé đi ngày 5/5, ngày 6/5 có mặt bên đó và ngày 19/5 bay về. Khách sạn thì book từ ngày 6/5-19/5. Theo như lời bạn em nói thì trên visa ghi là: Ngày đi: 6/5, ngày về: 19/5. Như vậy ngày 5/5 em mua vé đi từ đây và 6/5 có mặt ở bên kia hay phải là ngày 6/5 bay bên này và 7/5 đến bên kia ạ?
Cảm ơn cả nhà.
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,647
Bài viết
1,154,466
Members
190,156
Latest member
dulichanton-binhhung
Back
Top