What's new

Thông tin Visa châu Âu (phần 1)

Status
Not open for further replies.
Re: Thông tin Visa châu Âu

@Kib_bk: thay vì bảng lương 3 tháng gần nhất, bác nộp:
- Quyết định đồng ý cho nghỉ không lương của công ty
- Bảng lương 3 tháng cuối cùng (trước khi nghỉ không lương)

@Ocbuu_84:
Mình không ở Ba Lan, nhưng thủ tục VISA Pháp cũng như ở 1 số nước mà mình biết thì: VISA du lịch hay thăm thân, không được gia hạn cũng như không được chuyển sang loại VISA khác "tại chỗ". Với loại VISA này cũng sẽ không xin được thẻ cư trú. Nếu có nhu cầu bạn phải về lại nước cư trú (Việt Nam) để làm lại toàn bộ thủ tục giấy tờ.
Trường hợp tương tự của bạn, nếu là vào Pháp, thì mọi người sẽ xin VISA dạng "đoàn tụ gia đình", thì khi sang đến nơi có thể xin được thẻ cư trú (cũng với status đoàn tụ gia đình).
 
Cho em hỏi là visa của em bắt đầu có hiệu lực từ ngày 6/5, nhưng để có được vé rẻ em mua trước 1 ngày và sẽ qua Pháp vào tối ngày 5/5, em định sẽ ở trong sân bay chờ vài tiếng đến 24h ngày 5/5 rồi mới ra, như vậy thì có được không ạ?
 
Last edited by a moderator:
Re: Thông tin Visa châu Âu

Hi Xe Lu, mình rất cám ơn thông tin của bạn đã chia sẻ nhưng mình search thông tin về các loại visa có thể xin ở trang web của DSQ Ba Lan thì mình lại không thấy loại visa đoàn tụ gia đình. Và chỉ duy nhất có visa đi thăm thân mà mình có thể apply hoặc mình phải apply thẻ cư trú ;(. Buồn quá đi mất.
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

Vậy bạn chịu khó làm thủ tục xin thẻ cư trú vậy. Mất công một lần, sau này đỡ mệt. :)
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

Trường hợp của Icandoit, mình e là không được. Hãng vận chuyển (hàng không) có thể từ chối phục vụ bạn đó !
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

icandoit: Đúng như Xe Lu đã nói: chắc chắn là không được - Tại điểm đi, trách nhiệm của nhân viên hàng không là check visa bạn xem có hợp lệ hay không; cho dù nhân viên này có sơ sót để bạn lên máy bay được (vì bạn có visa), nhưng tại điểm đến nhân viên di trú sở tại chắc chắc không mắc lỗi này được vì đó là nghiệp vụ chuyên môn của họ - và là an ninh quốc gia của họ. Không khi nào họ đóng dấu nhập cảnh cho bạn trước ngày visa có hiệu lực - đưa đến nguy cơ visa bạn sẽ bị rejected vì vi phạm luật di trú và bạn sẽ bị cấm trở lại quốc gia đó trong vòng 5 năm. Năm năm sau bạn muốn trở lại sau khi hết lệnh cấm thì việc xin visa của bạn sẽ không dễ dàng vì đã có dấu rejected trong sổ thông hành. Mà không chỉ quốc gia đó, tất cả các nước khi cấp visa cho bạn đều sẽ rất ngại ngùng khi bạn đã có dấu rejected!

Bạn không được đóng dấu nhập cảnh thì làm thế nào bạn có thể ngồi chờ trong sân bay???? Tôi lạ là sao bạn có thể suy tính một cách dễ dàng và hời hợt như thế??? Đây là 1 lỗi rất trầm trọng khi đi du lịch!!!
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

Các anh chị cho hỏi: nếu đi tàu từ Paris sang London mua vé tàu thế nào k ah. Em có xem 2 trang web k 50E co 1 lần mà chưa tìm ra trang tìm round trip ah. Không biết còn giá nào rẻ hơn k ah.
Cảm ơn.
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

các anh chị ơi, em chuẩn bị nộp hồ sơ xin visa Bỉ rồi nhưng vẫn còn lấn cấn về vấn đề chứng minh tài chính, bạn em tuy làm giấy mời và chứng minh anh ấy sẽ là người support cho chuyến đi của em từ A-Z nhưng em có cần phải chứng minh thu nhập hay phải có tài khoản tiết kiệm ở ngân hàng không ạ? Nếu có thì ít nhất phải có bao nhiêu tiền trong đó nữa? Em chỉ mơi tiết kiệm đc gần 1200$ trong visa debit thôi, nhà thì vẫn đang ở cùng bố mẹ chứ chưa có tài sản riêng. Không biết nếu mình cứ thành thật có nhiêu khai nhiêu thì người ta có xét duyệt không, mong được anh chị tư vấn cho em, em cảm ơn ạ.
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

Hiện tại hồ sơ xin visa của em bao gồm những giấy tờ sau:
- Đơn xin cấp visa Schengen của Bỉ (vì em ở Bỉ lâu nhất trong cả trip, 6 ngày, những ngày còn lại đi lòng vòng Paris, Ams và Munich)
- 02 hình thẻ mới nhất
- Passport (hạn dùng đến 2018, các nước trong khối châu Á em đã đi bao gồm Thái, Lào, Cambodia)
- CMND
- Hộ khẩu
- Booking confirmation for airtickets
- E-tickets (khứ hồi, ngày tháng đi và về đều đầy đủ rõ ràng)
- Đơn xin nghỉ phép có con dấu cty và chữ ký các sếp
- Đơn cam kết quay lại làm việc sau chuyến đi (đóng dấu kí tên đầy đủ)
- Bảo hiểm du lịch (em mua và thanh toán online xong xuôi nên hãng bảo hiểm gửi cho em 1 phiếu để in ra)
- Thẻ Visa debit và Visa Credit của HSBC (tài khoản của em hiện chỉ có hơn $1200)
- Giấy mời của bạn em (đã được tòa thị chính nơi anh sống ký duyệt)
- Bản kê khai 3 tháng lương gần nhất của bạn em (để chứng minh anh đủ khả năng chi trả cho chuyến đi của em)
- Passport của bạn em (bạn em là công dân Bỉ)
- Hộ khẩu nơi bạn em sống

Hiện tại hồ sơ của em chỉ có bấy nhiêu, em không rõ là mình còn thiếu những gì, gọi lên LSQ Bỉ toàn bận máy. Em dự định tháng 7 sang thăm bạn khoảng 15 ngày trong đó Bỉ khoảng 7 ngày, 2 ngày ở Paris, 1 ngày ở Ams và 3 ngày ở Munich. Em mua vé máy bay từ HCM sang Ams rồi bạn em đón em từ sân bay Schiphol sang Bỉ vì từ Bỉ chạy xe qua Ams chỉ mất hơn 1 tiếng. Do vậy em đang có ý định xin visa Schengen ở Bỉ. Xin anh chị góp ý giúp em vì đầu tháng 5 em nộp hồ sơ rồi. Em cảm ơn anh chị rất nhiều ạ.
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,464
Bài viết
1,153,081
Members
190,099
Latest member
long99999l
Back
Top