What's new

Thông tin Visa châu Âu (phần 1)

Status
Not open for further replies.
Re: Thông tin Visa châu Âu

Tùy thuộc loại VISA bạn Copcoco được cấp, nếu là Schengen VISA, type C thì không chỉ Pháp, Đức mà bạn đi đâu trong hai mấy nước trong khối Schengen cũng được, nếu là national VISA, type D thì bạn chỉ có quyền nhập cảnh ở quốc gia bạn xin VISA.

Bạn có thể xem thêm ở đây (click vào tên loại VISA mà bạn sẽ xin để biết chi tiết):
http://www.eda.admin.ch/eda/en/home/reps/eur/vrus/ref_visinf/visrus/ruvaty.html

Khi đã có VISA Schengen rồi thì bạn không cần làm thủ tục gì nữa, chỉ việc đi thôi.
 
Last edited:
Re: Thông tin Visa châu Âu

Visa dài hạn loại D (national visa) giờ đi được schengen rồi bác ơi :), từ tháng 4-2010 nó đi đc hết tương đương như temporary resident card rồi. Hè năm ngoái bạn em có visa type D đi du lịch ầm ầm :D
http://www.travellerspoint.com/forum.cfm?thread=73049
http://en.wikipedia.org/wiki/Schengen_Area#Schengen_visa

Category D refers to national visa. They are issued by a Schengen state in accordance with its national legislation as with respect to the conditions (however, a uniform sticker is used). The visa also entitles the bearer to stay in other Schengen countries for 3 months in 6 months.[57] Before, 5 April 2010, travel to other Schengen countries was only allowed after the holder had obtained a residence title after arrival in the destination country, or they had been issued the (now defunct) C+D visa.
 
  • Like
Reactions: Nai
Re: Thông tin Visa châu Âu

Các bạn ơi cho mình hỏi thông thường ĐSQ Đức ở Sài Gòn phỏng vấn xong, kêu về đợi kết quả thì khoảng bao lâu mới có vậy ? Đọc trên topic sao thấy toàn là phải đợi mình gọi lên họ mới trả lời, chứ họ không chủ động gọi cho mình ? và thấy toàn là hơn 1 tháng ? Nóng ruột thật, được hay không trả lời 1 tiếng để còn thu xếp công việc, cứ hẹn , rồi hẹn, nản nhất phần đợi chờ ....
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

Các bác cho em hỏi thêm một chút
Hai vợ chồng em đi theo dạng thư mời sang Hung chơi.
Nếu em đang nghỉ làm, không có đơn xin nghỉ phép và bảng lương 3 tháng gần nhất, thì xử lý như thế nào. Khả năng cấp visa cao ko
Về phần vợ em thì có đầy đủ, các thủ tục chứng minh tài chính, giấy tờ khác thì ok hết.
Trước em cũng sang Đức 2 tháng rồi, đi công tác tại công ty cũ.
Các bác tư vấn hộ
Thanks
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

Các bạn ơi cho mình hỏi thông thường ĐSQ Đức ở Sài Gòn phỏng vấn xong, kêu về đợi kết quả thì khoảng bao lâu mới có vậy ? Đọc trên topic sao thấy toàn là phải đợi mình gọi lên họ mới trả lời, chứ họ không chủ động gọi cho mình ? và thấy toàn là hơn 1 tháng ? Nóng ruột thật, được hay không trả lời 1 tiếng để còn thu xếp công việc, cứ hẹn , rồi hẹn, nản nhất phần đợi chờ ....

Thế là sau 8 ngày làm việc, cuối cùng chỉ có mình em là được cấp Visa Schengen, còn vợ yêu dâu và con trai bé nhỏ thương yêu đành ở nhà, hẹn lại năm sau. ĐSQ Đức họ lúc nào cũng nghĩ mình sẽ một đi không trở lại, thử hỏi sống mà trốn chui trốn nhủi thì sướng cái nỗi gì không biết, ai mà ham.
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

Hi pumbanet,

Xin được chia sẻ hành trình gian truân xin visa Đức của bạn.
Mình cũng có 1 chút kinh nghiệm 'ghét kinh khủng' cái LSQ Đ này khi xin visa vào Đức cách đây 1 năm. Sau 7 lần lui tới xếp hàng, bổ sung giấy tờ... mà thầm nhủ là thêm 1 lần nữa là bỏ luôn, ko xin visa ở đây nữa.
Tức hơn nữa là khi gặp 1 ông Đức để phỏng vấn vài câu thì ổng bảo rằng hồ sơ mình đi châu Âu, Úc Mỹ nhiều lần mà sao ko nói và xin phỏng vấn luôn (có ai cho mình gặp ổng đâu mà biết!)
Cuối cùng, visa cũng được cấp sát sàn sạt ngày đi và về trên vé máy bay.
Với visa này, mình cũng được vào luôn 18 các nước khác trong khối Schengen. Mình chỉ đủ thời gian đi 7 nước thôi trong đó có Thụy Sĩ.
Khi vào Đức rồi mới thấy người ta ở lại Đức đông lắm, nhất là mấy nơi thuộc Đông Đức hồi xưa.
Dù sao cũng chúc mừng bạn, dù ko được trọn vẹn lắm khi vợ con phải ở nhà.
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

Em đang là sinh viên, vẫn còn nhờ trợ cấp từ phụ huynh, có ông anh đang học ở Đức rủ em hè này sang phượt châu Âu. Để xin visa Schengen, em phải chứng minh ràng buộc về mặt nhân thân (sổ hộ khẩu), việc làm (chỉ có thể là kết quả học tập, giấy chứng nhận sinh viên của trường, giấy cho nghỉ phép), tài chính (sổ tiết kiệm đứng tên em). Còn thì sổ đỏ, giấy cho thuê nhà... toàn đứng tên bố mẹ. Em định nộp hồ sơ xin visa vào ĐSQ Pháp, vậy thì visa của em liệu đc bao nhiêu %? Tình hình của em thế này thì nên bổ sung thêm giấy tờ gì chứng minh cho nó uy tín hơn nhỉ?
Đọc trên mạng, lúc thì nghe người này khuyên rất khó lấy visa, lúc thì nghe người khác bảo chỉ cần hồ sơ rõ ràng, thái độ tự tin khi phỏng vấn là okie, em phân vân dữ lắm, ko biết nên làm thế nào. Ai có kinh nghiệm thì trả lời giúp em với. Em xin cảm ơn nhiều nhiều lắm.
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

@Le Thu Huong: Cho mình hỏi bạn bỏ trong sổ TK bao tiền thế? Nếu mà ít thì mình nghĩ chắc cũng khó. Theo mình, bạn nên viết kèm 1 lá thư trình bày hoàn cảnh, các lý do ràng buộc bạn phải quay về như là đang là sv, chưa tốt nghiệp,… và trình bày thêm thật hay, thật hoa lá cành về sở thích du lịch, chi tiết vào càng tốt ví dụ tại sao lại muốn đi du lịch châu Âu? (vì thích địa danh nào ở đó?,…)Tóm lại cái thư này có hiệu quả ra phết, cứ viết tha thiết vào chắc là được hihi. Chứ bạn xin du lịch tự túc cũng hơi khó.
Mình cũng đang là sv này nhưng mình học năm cuối rồi, đã đi làm. Mình cũng xin ở LS Pháp, tuần sau có kết quả, đang ngồi trên đống lửa đây. Mình chỉ có vừa đủ tiền theo quy định của LS thôi chứ ko có nhiều. Mình viết 1 lá thư dài, bạn mình và mẹ bạn ấy cũng viết ( họ bảo lãnh mình sang chơi). Hi vọng là được hihi.
 
Last edited by a moderator:
Re: Thông tin Visa châu Âu

Thư trình bày hoàn cảnh cũng là ý kiến hay, nhưng chị viết bằng tiếng Anh hay Pháp thế ạ? à, cho em hỏi là mình cần phải làm 1 thẻ tín dụng quốc tế có số tiền dự kiến cho chuyến đi (tiền tiêu trung bình mỗi ngày x số ngày đi) rồi lấy chứng nhận ngân hàng nộp cùng hồ sơ xin visa ko ạ?
Nghe bảo tối thiểu trong TK là 5000USD, có nhiều hơn thì tỉ lệ visa vẫn vậy cho nên em định bỏ vào TK khoảng chừng đó :)
Trường hợp của chị là có người bảo lãnh, lại có thu nhập hàng tháng, chắc sẽ được thôi, em thì lại tự túc hoàn toàn. Có đứa bạn ở Pháp nhưng nó chỉ có thể "phượt" cùng mình chứ ko thể chứng minh tài chính để bảo lãnh mình đc, hix.
Có tin vui thì thông báo cho mọi người cùng vui chị nhé. Chúc may mắn! :)
a, cho em hỏi thêm: Em tìm khắp trang web của ĐSQ Pháp rồi mà ko thấy chỗ nào để download "tờ khai xin thị thực ngắn hạn" cả. Chỉ có « Bảng câu hỏi đối với thị thực Schengen » thôi. Hay 2 cái này là 1?
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

Mình viết bằng tiếng Anh bạn ạ. Nếu bạn có thẻ thì bỏ vô rồi chứng nhận, mình cũng làm chứng nhận tk ngân hàng của mình thôi, có 45 triệu thôi hihi.
Bạn ở HN à? chắc là cái bảng câu hỏi đấy bạn vào download về xem thử thế nào? ko thì vào đây download cũng được, http://www.consulfrance-hcm.org/article.php3?id_article=1143
Mình vừa được LSQ gọi điện sáng nay, trưa mai mình đến lấy vi sa hihi. hơi bất ngờ vì ngày hẹn trong giấy ghi là 17/5 cơ.
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,627
Bài viết
1,154,166
Members
190,154
Latest member
tranquochuy86
Back
Top