What's new

Thông tin Visa châu Âu (phần 1)

Status
Not open for further replies.
Re: Thông tin Visa châu Âu

@Yennieisme: Đại sứ quán Bỉ là vậy bạn ơi, thường sẽ có Visa 1 ngày trước khi đi. Chỉ còn cách ngày nào cũng gọi điện check vào lúc 2h chiều thôi hic.
 
Last edited by a moderator:
Re: Thông tin Visa châu Âu

@quitaro: Bạn Rice đáng ra là bay vào ngày 2.07 vừa rồi mà đến giờ vẫn chưa có câu trả lời từ phía Bỉ nữa bạn ạ, chẳng biết là từ chối hay ko, còn mình thì thứ Sáu này là bay rồi, vậy mà cũng chỉ nhận đc câu trả lời như cũ. Mà có anh chị nào đã từng bị trường hợp hôm sau bay hôm trước mới có visa chưa ạ? :(
 
Last edited by a moderator:
Re: Thông tin Visa châu Âu

Em là dân mới bắt đầu tập tành đi phượt. Về vấn đề làm visa, em có thể làm visa tại đâu ở HCM? Và thủ tục đơn giản không? Có mất phí nào không? Nhờ bác chỉ giúp!
 
Last edited by a moderator:
Re: Thông tin Visa châu Âu

Cho tôi hỏi bạn chinh999 một câu: bạn có viết visa là cái gì không?

@Yennieisme: có, bố mẹ tôi hôi sang châu Âu cũng nhận visa Đức trước ngày bay. Cũng công nhận thêm rằng Bỉ nổi tiếng chậm và thủ tục phức tạp trong việc cấp Visa cho người Việt.
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

Em cảm ơn anh ạ, hồi chiều nay em đã nhận được điện thoại của ĐSQ Bỉ ở HN và họ thông báo rằng phía Bỉ đã đồng ý cấp visa cho em, thứ 5 em sẽ đến lãnh sự quán ở HCM để nhận và thứ 6 sẽ khởi hành. Em rất cảm ơn mọi người ở Phượt đã nhiệt tình tư vấn cũng như động viên em, chúc các anh chị sẽ có thêm nhiều chuyến đi thú vị và tốt đẹp. Hehe, em hồi hộp quá quýnh quíu cả tay chân ^^
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

Các bác làm ơn cho em hỏi một chút.
Nếu em nộp hồ sơ xin visa ở DSQ Pháp, và em dùng thẻ Visa Debit chứ không phải là Credit, thì em có cần nộp luôn tiền vào TK và xin giấy xác nhận số dư TK của Ngân hàng khi nộp hồ sơ không ạ? và Nếu cần thì sẽ phải nộp bao nhiêu tiền cho một ngày đi ạ.
Em cám ơn các bác!
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

@ Mit tồ và các bạn có chung thắc mắc: khi làm hồ sơ xin visa, các bạn nên đánh giá xem họ yêu cầu những giấy tờ đó nhằm mục đích gì thì sẽ dễ dàng xác định được những việc như đang băn khoăn. Họ cần thẻ tín dụng, sổ tiết kiệm, xác nhận lương nhằm đảm bảo mình có đủ điều kiện tài chính để chi tiêu ở nước họ, do đó, nếu là thẻ Debit, bạn phải có tiền trong đó chứ, thẻ không có số dư thì có ý nghĩa gì đâu. Tiền sử dụng cho 1 ngày thì ngay trong phần yêu cầu của phía Pháp cũng nói rõ là trung bình 45E/ngày mà bạn
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

Mình dự định đi Châu Âu vào mùa thu năm nay. Có 1 số thắc mắc, nhờ các bạn giúp nhe:
1. Mình đã từng có visa đi Mỹ 2 lần, Nhật 2 lần, Úc (du học sinh) , Đức (tham dự hội nghị), và từng đi 1 số quốc gia Châu Á khác. Mấy tháng trước có ghé qua đại sứ quán Hà Lan hỏi về visa du lịch tự túc thì gặp 1 chị khó đăm đăm, nói chuyện giống như muốn đuổi khách. Chị ấy nói: thứ 1 là phải có vé booking khách sạn, chứng minh đã trả tiền cọc, mình nói, thì khi đặt thông thường người ta gửi cái confirmation thôi. Có chỗ lấy deposit, có chỗ không. Mình thì trước giờ toàn đặt như vậy. Thì chị ấy gắt lên, đừng có kiểu đặt khách sạn mà hủy, cho dù tới lúc nhập cảnh, họ cũng gọi điện kiểm tra lại. Hỏi về du lịch qua các nước khác thì chị ấy nói phải chứng minh làm sao là ở Hà Lan lâu nhất (bằng cách mua vé xe lửa, máy bay) và phải trả tiền vé máy bay mới lấy dc visa
Vấn đề ở đây là mua vé xe lửa rồi mà lỡ mình đổi lại lịch trình thì khó lòng mà chuyển được, với lại mình cũng không chắc vào lịch trình chính xác - Mình dự định du lịch Mỹ sau khi đi Châu Âu.

Trong các đại sứ quán (tốt nhất là ở tp.hcm), các bạn nghĩ mình nên xin visa đại sứ quán nào? (không cần phải trả tiền vé may bay khi nhận visa - vì nếu duoc như vậy thì mình sẽ đặt vé máy bay đi transit 1 số nước châu âu để chứng minh với họ về lịch trình rồi hủy vé)
Thanks
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

Mọi người cho em hỏi, mình có bắt buộc phải có bảo hiểm du lịch khi đi châu Âu không ạ? Tại lúc em lấy visa không thấy ĐSQ đòi, nên em không bít lúc sang bên kia người ta có kiểm tra hay không.

Và nếu mua bảo hiểm thì nên mua của công ty nào ạ? Em cảm ơn
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

@haidy: Chị mua bảo hiểm Bảo Việt em ạ. Người ta bán theo khoảng thời gian: đi dưới 30 ngày, đi từ 30-45 ngày... Ví dụ em đi 35 ngày thì phải mua loại 30-45 ngày. Chị mua bảo hiểm cho 1 người loại 30-45 ngày là 53.1EUR. Có thể trả bằng tiền Việt quy theo tỉ giá ngoại tệ ngày hôm đó :)
À, pm cho em nhưng ko đc. Em xóa bớt thư trong hộp thư đi nhé.
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,618
Bài viết
1,153,997
Members
190,148
Latest member
thuocphathai
Back
Top