What's new

Thông tin Visa châu Âu (phần 1)

Status
Not open for further replies.
Re: Thông tin Visa châu Âu

@chiakinguyen: Bạn cho mình hỏi là bạn xin visa vào UK là đi theo dạng du lịch thì giấy tờ có phức tạp lắm không? Chị mình tính xin visa UK diện thăm thân nhân, nhưng là chị thăm em, chứ không phải cha mẹ thăm con cái. Theo bạn thì làm sao chứng minh là mình sẽ về, vì visa UK sẽ được chuyển sang Bangkok xét, nên họ đâu có phỏng vấn mình đâu, mình chỉ có nộp hồ sơ thôi. Hai người bạn đi cùng trip với bạn ở HN hay SG, nếu ở SG có phải ra HN nộp visa không? Vì chị mình chưa từng đi EU, Mỹ và Úc nên LSQ Anh ở HCM không nhận, mà yêu cầu phải ra HN nộp, mẹ mình lại được nộp ở SG. Thấy tình hình có vẻ khó khăn, chị mình lại còn single nữa, nên đang chần chừ, tính thôi không nộp vì sợ fail lại bị tì vết vào passport, hồ sơ thì xong hết rồi, nhưng không biết cần thêm giấy tờ gì cho nó ''nặng đô" là mình sẽ quay về ( hợp đồng LV vô thời hạn, có nhà như thế có được xem là nặng đô không?, tiền thì nhiều hơn chuyến đi bao nhiêu lần?) Bạn có kinh nghiệm về visa UK diện thăm thân nhân chia sẻ mình với. Xin cám ơn.
 
Last edited:
Re: Thông tin Visa châu Âu

@littlepig84: nếu bạn xin Visa schengen ở DSQ hoặc LSQ Pháp thì trong hành trình của bạn, nên chọn Pháp là nước đầu tiên đến, rồi nên chọn thêm 1 vài nước trong EU bạn dự định sẽ thăm, như vậy họ mới cấp schengen cho bạn, chứ không có thể họ chỉ cấp visa Pháp thôi nếu họ thấy hành trình của bạn chỉ có mỗi Pháp. Lưu ý rằng, trong hành trình của bạn phải cho họ thấy rằng thời gian bạn lưu trú tại Pháp là dài nhất so với các nước còn lại. Đây chỉ là hành trình cho đúng với tiêu chí họ yêu cầu thôi, bạn có thể vào booking.com, tìm phòng mà free cancelation tha hồ book không cần suy nghĩ đến giá cả, vé máy bay thì chỉ cần đặt chỗ thôi. Khi bạn có visa rồi, bạn có thể cancel hết mấy cái booking, thay đổi hành trình của bạn, bạn có thể vào bất cứ nước nào trong EU trước, ở lâu nhất bất kỳ nước nào trong EU tùy bạn, không nhất thiết phải vào Pháp trước và ở Pháp lâu nhất. Sau khi đi về thì bạn phải đến LSQ hoặc DSQ Pháp để trình diện đó :D
Chúc bạn một chuyến đi vui vẻ.
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

@SơnAnh: Theo mình biết thì trong các diện visa thăm thân nhân thì các mối quan hệ cha mẹ-con cái, vợ- chồng là dễ nhất và khả năng có visa cao hơn là các mối quan hệ anh chị em, hay xa hơn là dì-cháu. Vì thế, trường hợp của bạn, nên để BX bạn mời bạn. Giấy tờ thủ tục cũng đơn giản hơn. Không biết nên Ireland thế nào, chứ bên UK theo mình biết thì thủ tục rất đơn giản cho các mối quan hệ vợ chồng hoặc cha mẹ-con cái. Chỉ cần bảo BX bạn lên trường xin giấy xác nhận là SV của trường, kèm 1 thư mời về cho bạn, bạn có thể tự chứng mình TC ở nhà, HD làm việc, giấy nghỉ phép, bảng lương, giấy nhà, thế thôi. :)
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

@langtuvotinh: cám ơn bạn nhiều nha. Mình dự định sẽ qua Belgium, và Luxembourg . Cả hai đều là đi về trong ngày. :d
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

@littlepig84: nếu bạn xin Visa schengen ở DSQ hoặc LSQ Pháp thì trong hành trình của bạn, nên chọn Pháp là nước đầu tiên đến, rồi nên chọn thêm 1 vài nước trong EU bạn dự định sẽ thăm, như vậy họ mới cấp schengen cho bạn, chứ không có thể họ chỉ cấp visa Pháp thôi nếu họ thấy hành trình của bạn chỉ có mỗi Pháp. ...
....
Lần nào mình cũng chỉ đến Pháp mà họ cho Schengen bạn ạ.


@littlepig84: ... Sau khi đi về thì bạn phải đến LSQ hoặc DSQ Pháp để trình diện đó :D
Có chuyện này nữa sao? Mình chưa bao giờ đến LSQ trình diện sau khi đi về. Họ không hề yêu cầu.
Visa của mình là ngắn hạn.
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

Các anh chị ơi, e mới tham gia thôi nên còn nhiều cái học hỏi, em nhất định sẽ dành thời gian để đọc tất cả những topic cần thiết để tránh hỏi những câu ngớ ngẩn. Nhưng mà vừa nãy e đọc dc 1 thông tin mà sốc quá, muốn hỏi ngay ạ, các anh chi dung ném đá e nhé.

1- Em đọc thấy là bảo hiểm khi đi du lịch là tận 50,000eu ro, tức là mình bỏi ra ngần đấy tiền để mua bảo hiểm ạ, thế thì lớn quá >’’< thực sự e k nghĩ là vậy đâu nhưng vừa đọc dc 1 post nói vậy nên e k biết thế nào ?

2- Em hiện đang là sinh viên thôi nhưng rất muốn đi du lịch châu âu năm sau. Vậy anh chị cho e hỏi là e có người thân bên anh viết giấy mời về thì có dc k ? Trong những thứ mang lên cho DSQ có chứng minh tài chính thì e chưa đi làm nên k có lương, chỉ có lương làm thêm thì có sao k ạ ?

E thật sự xin lỗi vì những câu hỏi ngớ ngẩn này vì nếu e tìm tòi đọc thì chắc chắn sẽ có câu trả lời riêng cho mình, nhưng e mong nhận dc câu trả lời luôn vì nếu mà bảo hiểm lớn như thế, hay là phải chứng mình tài chính lương lâu hang tháng thì thôi e dẹp ước mơ đấy đi luôn, đọc làm j nữa :((
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

Em đọc thấy là bảo hiểm khi đi du lịch là tận 50,000eu ro, tức là mình bỏi ra ngần đấy tiền để mua bảo hiểm ạ, thế thì lớn quá >’’< thực sự e k nghĩ là vậy đâu nhưng vừa đọc dc 1 post nói vậy nên e k biết thế nào ?

(
Bảo hiểm 50.000 E, có nghĩa là nếu có chuyện không may thì trách nhiệm của hãng bảo hiểm trả cho các thiệt hại đạt mức tối đa là 50k E chứ không phải bạn trả 50k E cho hãng bảo hiểm. Trả 50k E mua bảo hiểm thì e không mấy người đặt chân được tới Europe :))
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

Lần nào mình cũng chỉ đến Pháp mà họ cho Schengen bạn ạ.

Đây là kinh nghiệm mà mình có được từ bạn mình đấy, vì bạn ấy apply đi Pháp và cũng dự tính đi thăm vài nước khác, nhưng hành trình chỉ thể hiện vào Pháp thôi, và cuối cùng chỉ được visa vào Pháp đúng vừa khít với số ngày đã book và không thể thay đổi được gì nữa. Mà không phải lúc nào họ cũng cấp 90 ngày và multiple entry ngay cả khi bạn chọn multiple entry. Một bạn khác xin visa vào Hà Lan, chỉ xin 3 ngày để khỏi chứng minh tài chính nhiều, nó cấp đúng 3 ngày, bạn ấy tưởng được 90 ngày thì sẽ đi Pháp vào chuyến sau, cuối cùng phải xin 1 cái schengen khác vào Pháp, bạn ấy xin 7 ngày, nó cũng cho đúng 7 ngày. Mình may hơn, xin hẳn 1 tháng, nó cho 40 ngày mặc dù mình không đi lâu thế, nhưng cũng chỉ single entry. Cho nên, ý mình ở đây cứ làm plan dài ngày ra, đi thêm vài nước nữa, người ta có lý do cấp Schengen, mình chẳng mất mát gì thêm tý tiền chứng minh tài chính. Khi có visa rồi, có thể linh hoạt dao động trong số ngày mình có visa để có thể cân nhắc việc vé vung nữa. Chứ khít rịt, lỡ ngày đó vé mắc quá thì giá nào cũng phải đi.



[/QUOTE]Có chuyện này nữa sao? Mình chưa bao giờ đến LSQ trình diện sau khi đi về. Họ không hề yêu cầu.
Visa của mình là ngắn hạn.[/QUOTE] Đây là trường hợp của mẹ mình đấy, họ in hẳn ra 1 tờ giấy bấm vào trong passport và ấn định ngày mẹ mình phải lên trình diện LSQ, ngay sau ngày mẹ mình về nước.
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

Trước tiên cho em xin lỗi vì hỏi câu này có thể là một câu hỏi lặp lại, nhưng thú thật thông tin của những trang đầu thì có vẻ out date quá (cách đây 4 năm, tình hình cũng khác rồi), những trang gần đây nội dung cũng khác còn gần 100 trang ở giữa em không cách nào đọc hết được để tìm xem liệu có bạn nào từng có thắc mắc chung không.

Nếu câu hỏi lặp, hoặc thậm chí không lặp song không giúp ích được cho ai khác ngoài em thì sau này admin cứ thẳng tay xóa cho khỏi loãng dòng thông tin nhé :), chứ để 200 trang mà hỏi những câu dư này thì đúng là sẽ có bạn thở dài.

Em lần đầu apply visa châu âu, vé đi tháng 1 tới đây (Hôm trước air asia khuyến mãi đã tiện tay mua mất rồi!). Hồ sơ của sẽ bao gồm vé máy bay các chặng, bảo hiểm du lịch, lịch trình đi tự vẽ ra, thẻ credit card (hạn mức đủ cho 2 tháng với mức 45 eu/ngày), tiền mặt (chắc 2000-3000 usd thôi - du lịch tự túc). Như vậy liệu em còn thiếu cái gì "căn bản" như kiểu là Giấy tờ sở hữu nhà đất, xe cộ (làm gì có)...không ạ? (cái này em nghe phong thanh nên hơi lo âu)..

Có ai có góp ý gì không em xin ngồi nghe tiếp thu, em còn 2 tháng để "bổ sung" mọi thứ trước khi nộp.

Em đi backpack, tinh thần là đi 1 mình :-( nghĩ là lo sức khỏe thời tiết gì chứ không ngờ nói chuyện thì mọi người lại lo cái visa.
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

Quên mất, em đi 3 tuần, tới Pháp trước, xong đến Spain, ý, Croatia xong lại quay lại Paris cho đến ngày cuối cùng, thì nên nộp ở LSQ Pháp ở sài gòn luôn phải không ạ?
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,192
Bài viết
1,150,461
Members
189,949
Latest member
lifecarenutritions
Back
Top