What's new

Thông tin Visa châu Âu (phần 1)

Status
Not open for further replies.
Re: Thông tin Visa châu Âu

@Sushie: nếu bạn xin ở Vn, thì bạn có thể chọn nước nào trong EU mà dễ nhất, thủ tục ít lằng nhằng nhất và không yêu cầu book vé máy bay mà chỉ cần đặt chỗ, rồi bạn trình họ hành trình của bạn là sẽ dừng chân ở nước đầu tiên lâu nhất là nước bạn xin visa, sau khi có visa, bạn có thể hoàn toàn thay đổi hành trình và chọn lại nước nào bạn muốn vào. Theo mình biết thì Pháp và Hàlan thì chỉ cần đặt chỗ, Ý thì yêu cầu vé đã Book, còn mấy nước khác mình không rõ. Mình xin visa vào Hà Lan, nhưng chẳng hề ghé qua Hà Lan, bạn mình xin Visa sang Đức nhưng chỉ sang Ý và Nauy, chẳng sao cả. Vì thế bạn chỉ cần lựa LSQ nào mà nhiệt tình tử tế thì nộp thôi, không nhất thiết phải nộp của Pháp đâu. À, mỗi nước quy định số tiền để CMTC khác nhau, ví dụ Hà Làn chỉ yêu cầu 35 EU/ ngày trong khi Pháp yêu cầu 50EU/ngày và thời gian tiền để trong tài khoản cũng khác nhau, Hà Lan chỉ yêu cầu 1 tháng thì phải, còn Pháp thì yêu cầu 3 tháng.
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

Chào các bác!
Em lần đầu tham gia diễn đàn, mong các bác chỉ bảo cho mấy điều. Chả là bạn gái em đang du học ở UK, đến cuối t9/2012 sẽ học xong. Em định tầm đầu t10/2012 sẽ sang đấy đón, sau đó 2 đứa đi chơi loanh quanh chỗ em ý học vài hôm, rồi cuốn gói hành lý, đi thăm London, Man sau đó sẽ đi Pháp, Đức, Ý rùi về nước. Em dự định đi khoảng 1 tháng (nhưng hình như du lịch UK nó chỉ cho visa 3 tuần). Em xin hỏi các bác 1 số điều như sau:
- Em còn hơn 1 năm để chuẩn bị thì em cần chuẩn bị những gì?
- Thủ tục xin visa sang UK để du lịch cần có những điều kiện j. Vì em sang thăm ng iu chứ ko phải ng thân nên chắc ko xin đc visa thăm thân rồi. Sau khi có visa UK thì xin visa EU ở VN mình hay sang UK xin tiếp?
- Ng yêu em học ở Bangor, xứ Wales. Em đang định lịch trình sẽ là bay từ HN sang Man,(nghe nói cuối năm có đường bay thẳng của VNA), sau đó đi Bangor. Khăn gói hành lý xong sẽ đi London 2-3 ngày.( theo các bác em nên thăm Man ngay khi mới đến hay quay lại sau khi đi Bangor?). Rời London xong em muốn đi Paris 1 chút, sau đó sang Đức (vùng gần biên giới Pháp thôi, vì em có ng nhà ở đó,chứ ko vào trung tâm) rùi kết thúc ở Ý. Nếu đc thì sẽ thăm Hy Lạp. Em dự kiến thời gian tất cả là khoảng 1 tháng vì em chắc chỉ xin nghỉ làm đc chừng đó. Dự trù kinh phí vào khoảng 120~150tr (4000Eur~5000Eur) thì có đủ ko ạ? (theo thời giá hiện tại). Em cũng mới đi làm nên chủ trương là tiết kiệm hết mức nên nhờ các bác tư vấn xem đi làm sao cho hiệu quả, tiết kiệm.
Em xin hết ạ!
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

@khanhduy87: Visa Uk thì một lần họ cấp là 6 tháng, bất kể du lịch hay thăm thân nhân nên bạn không phải lo về thời gian. Về việc xin visa EU thì bạn nên xin ở VN sau khi có Visa UK. Khách du lịch sang Uk thì không xin được visa EU từ UK, vì bạn cần phải có thư giới thiệu của công ty bạn làm việc ở UK, có HD LD, nếu là SV thì có thư xác nhận của trường. Hơn nữa, vấn đề chứng minh tài chính cũng phức tạp hơn vì bạn không có bank account ở UK.
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

@tranminhquan: mức phí bảo hiểm (ví dụ như cho 2 tuần) rơi vào khoảng dưới 30$ (hạng C, mức bồi thường 50kE), thích thì mua hạng B (mức bồi thường 70kE) với mức phí chừng 35$ là cùng thôi em. Tóm lại đi ngắn/dài hơn thì mức phí ít/cao hơn chút xíu. Yên tâm chưa em? ;-)
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

. À, mỗi nước quy định số tiền để CMTC khác nhau, ví dụ Hà Làn chỉ yêu cầu 35 EU/ ngày trong khi Pháp yêu cầu 50EU/ngày và thời gian tiền để trong tài khoản cũng khác nhau, Hà Lan chỉ yêu cầu 1 tháng thì phải, còn Pháp thì yêu cầu 3 tháng.

Ơ bác ơi, em xin visa đi Pháp chỉ gửi sổ tiết kiệm trước có 1 tuần thôi vẫn ok đấy bác ạ, ko cần 3 tháng đâu
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

@langtuvotinh: bác cho em hỏi thêm là, với lịch trình như của em, thì nên xin visa EU ở ĐSQ nước nào là dễ nhất, tầm thời điểm nào thì nên xúc tiến việc xin visa. Em thấy trong hồ sơ xin visa yêu cầu có đơn xin nghỉ việc đã đc đồng ý, trong khi mình chưa có visa, cũng chưa xác định được thời điểm đi chính xác thì làm sao xin nghỉ phép đc ạ. Thêm nữa là nếu làm visa dưới dạng đi du lịch UK thì em có cần thư mời của bạn gái ko ah?
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

Mọi người ơi,

Bạn em có đọc ở trang web lãnh sự quán Pháp ở HCM có ghi chú 1 dòng nói là mình phải trình CHỨNG TỪ GỐC tại quầy hải quan khi nhập cảnh. & ngta có quyền từ chối cho mình nhập cảnh dù mình đã có visa nếu mình ko cung cấp đầy đủ các CHỨNG TỪ GỐC mà mình đã nộp bản sao.

Vậy mọi người cho em hỏi cái này có đúng ko ạ? & có ai đã rơi vào trường hợp này chưa? Vì đem theo những chứng từ gốc này đi chơi, em sợ mất. Gì chứ mất hộ khẩu hay giấy tờ nhà là ba mẹ em giết em luôn.

Mong sự trợ giúp của mọi người ạ. Em cảm ơn.
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

Ơ bác ơi, em xin visa đi Pháp chỉ gửi sổ tiết kiệm trước có 1 tuần thôi vẫn ok đấy bác ạ, ko cần 3 tháng đâu
Đây bạn, bạn vào đây đọc mục chứng minh tài chính, nếu mình không đọc nhầm thì họ yêu cầu sổ TK ít nhất 3 tháng: http://www.consulfrance-hcm.org/article.php3?id_article=1155
1. 1-Chứng từ chứng minh khả năng tài chánh cho biết đương đơn có khả năng thanh toán chi phí trong suốt thời gian lưu trú trong khối Schengen ( trung bình là 45 Euros/1 ngày).Sổ tiết kiệm, sao kê ngân hàng trong ít nhất là 3 tháng, vân vân .... Trình bản chánh và photocopie
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

@lilac: Việc trình giấy tờ gốc theo quy định không phải "bắt buộc" cho toàn bộ hành khách mà chỉ là "có thể", thường đối với những trường hợp hải quan nghi ngại, hoặc theo phong cách thực thi công vụ của từng nhân viên. Họ "có thể" yêu cầu xem bản gốc (hoặc không); ngay cả trong trường hợp đã xem rồi, họ "có thể" cho bạn nhập cảnh (hoặc không). Đó là quyền của họ cơ mà !
Không biết hải quan & biên phòng Pháp thế nào, chứ khi mình qua Ý, họ hỏi miệng lý do vào EU, sau đó chỉ yêu cầu xem giấy mời (bản in từ PDF), dù mình mang đủ cả bản gốc hợp đồng bảo hiểm, chứng minh tài chính..v..v.
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,945
Latest member
Karide
Back
Top