What's new

Thông tin Visa Châu Âu (phần 2)

Status
Not open for further replies.
@Rome: Các nước giờ đều khó và thắt chặt việc cấp visa du lịch, hiện giờ theo mình biết dễ nhất chắc là Pháp thôi ;)
 
Các bác lại cho em phiền tiếp với. Các bác cho em hỏi hiện giờ em nên xin visa du lịch của nước nào trong khối Schengen là dễ được nhất ạ?

(thread Thông tin visa châu Âu phần 1 dài quá em ko đọc hết nổi mong các bác thông cảm, phần 2 nếu em ko nhầm chưa ai hỏi câu này :p).


Chưa ai hỏi câu này, vì chắc nó không đáng để hỏi, hoặc ai cũng biết không ai có thể khẳng định được bọn nào dễ nhất. Đùa thôi. :D Cái đầy tùy hoàn cảnh, trường hợp từng người rồi mới nói được. Còn visa nói chung, mình thấy visa Đức là dễ nhất. Đúng thủ tục, đến ngày nó gọi lên lấy visa thôi. Tiếc là Sứ quán Đức tại Hanoi không cấp visa du lịch.^^
 
Trường hợp của mình hơi đặc biệt, mình cần qua Hà Lan gấp để thăm gia đình bạn trai mình ( người bản xứ ). Có kết quả visa trong 1 ngày.

Mình apply qua lãnh sự Hà Lan tại tpHCM, apply trưa thứ 3 thì sáng thứ 4 bên lãnh sự gọi nói là visa mình ok, trưa thứ 5 mang theo vé máy bay & bảo hiểm lên lấy visa là xong.

Giấy tờ mình nộp: hợp đồng lao động (mình làm thuê cho cty khác) , giấy phép đăng ký kinh doanh( vì mình có cty nhỏ ở VN), tài khoản tiết kiệm ( khoảng 3000$US), passport cũ + mới, Shengen application form, 2 ảnh passport.

Bạn trai cùng với mình đi nộp ở lãnh sự, họ đưa cho bạn mình kí vào 1 tờ đơn ( theo mình hiểu đây là thư bảo lãnh), bạn mình điền vào đơn rồi kí và đưa lại cho họ thôi.

Bảo hiểm thì mình book qua mạng của HSBC, khoảng 600.000 VND cho 1 tháng, book hôm nay thì mai có người của ngân hàng gọi điện confirm và trừ tiền vào tài khoản của mình, sau đó họ gửi mail chứng nhận mình có mua bảo hiểm, mình in ra đưa cho lãnh sự là xong

Như vậy theo mình thấy : apply visa shengen khó dễ tùy trường hợp, nếu bạn cung cấp đủ các giấy tờ chứng minh bạn sẽ quay về VN thì ok.
 
Cac ban oi.
Tu van giúp Minh voi.Minh da day du giay to ,den nop o su quan ha Lan , co nhan don noi tien tiết kiem Minh moi dung ten co 1 thang nen khong de thuyết phục.ngoái min co giay to nha,thu moi Nhung nguoi moi khong bao lanh tai Chanh.
Co thu ky dua cho coi va noi nguoi moi khong gạch Phan bao lanh tai chinh.
Bay gio Minh tu y gạch cheo vao o nguoi moi bao lanh duoc khong cca bac.
Neu nhu nguoi moi Chon muc bao lanh tai Chanh thi ho co phai chung mingi khong.
Ngoai cac gaiy to, Minh co du.
Cac bac chi Minh vvoi.
Minh dat hen ma chua giam nop , nop so rot va mat tien.

Vui lòng sửa thành tiếng Việt có dấu trong vòng 48 giờ!
 
Last edited by a moderator:
Bac oi.
Bac chi em voi.sang nay em den nop hồ sơ .
Co nhan ha noi em day du.chi La so tiet kiem cua em con moi qua,co hu em La so ha an khong chiu
Em vua sang ten tu õ sang ten em con moi La phai roi.
Co thu ký em ,giam nop khon, nop thi dong tie , dong roi dau hay rot con cbu biet , em so rot nen hen Lan sau,chuan bi ky hon. Nhung em boi roi ve stk ,em con gui giay to nha dung ten em nua. Vay ma con chua du nua Chu, do thu ky noi em phai chung Minh thu nhap. Nhung em La noi tro ma.....kho that.....
 
@Ngaybatdau: Tôi rất hiểu nhu cầu tìm kiếm và được chia sẻ thông tin về Visa đi Hà Lan của bạn. Tuy nhiên, trước khi được giúp đỡ, bạn phải tạo điều kiện cho người khác hiểu được bạn muốn gì. Quả thật, sau khi căng mắt đọc với sự tập trung cao độ, tôi mới phần nào hiểu bạn viết ra những gì.

Bạn Ngaybatdau thân mến, nhập gia thì phải tùy tục, mong bạn hiểu điều này. Bởi vậy, bạn cần phải viết tiếng Việt có dấu trong các bài viết tại diễn dàn phuot.vn. Bạn đang sốt sắng với việc của bạn nhưng cũng nên đặt mình vào vị trí của người khác khi họ phải đọc những bài viết nguệch ngoạc, nhiều lỗi chính tả, không dấu..., họ sẽ thấy ngại và ít có khả năng họ sẽ chia sẻ thông tin với bạn.

Tôi tạm để lại bài của bạn, coi như là một sự thông cảm với tình huống có vẻ như khẩn cấp của bạn. Trong khi chờ các câu trả lời (nếu có) từ các thành viên khác, bạn nên dành thời gian tập gõ tiếng Việt sao cho chuẩn và dễ đọc nhất có thể.

Chúc bạn sớm tìm được thông tin hữu ích!
 
Mình chẳng đọc nhưng kiểu bài SOS viết kiểu không phải tiếng Việt vậy, nói gì đến trả lời. Mod có thể xóa bài của em vì tội nói leo.^^
 
Cac ban oi.
Tu van giúp Minh voi.Minh da day du giay to ,den nop o su quan ha Lan , co nhan don noi tien tiết kiem Minh moi dung ten co 1 thang nen khong de thuyết phục.ngoái min co giay to nha,thu moi Nhung nguoi moi khong bao lanh tai Chanh.
Co thu ky dua cho coi va noi nguoi moi khong gạch Phan bao lanh tai chinh.
Bay gio Minh tu y gạch cheo vao o nguoi moi bao lanh duoc khong cca bac.
Neu nhu nguoi moi Chon muc bao lanh tai Chanh thi ho co phai chung mingi khong.
Ngoai cac gaiy to, Minh co du.
Cac bac chi Minh vvoi.
Minh dat hen ma chua giam nop , nop so rot va mat tien.

Vui lòng sửa thành tiếng Việt có dấu trong vòng 48 giờ!

Nếu bạn click vaò ô người mời bảo lãnh tài chính thì rắc rối cho họ lắm, họ phải chứng minh thu nhập, công ty của họ làm phải xác minh cho họ, họ phải trả tiền mua bảo hiểm cho bạn. Nếu mối quan hệ giữa bạn với người mời từ Hà Lan chỉ là bạn bè hoặc ko thân thiết lắm thì bạn cần suy nghĩ lại

Nếu phần tài chính bạn không rõ ( mới làm một tháng) thì bạn có thể bổ sung bằng hợp đồng lao động ( nếu bạn làm thuê, bạn tự soạn 1 lá thư xin nghĩ phép, nói rõ mục đích đi Hà Lan và cam đoan quay về, cty cho bạn xin nghĩ bao nhiêu ngày, bạn đã làm ở cty bao lâu rồi ....nói sếp bạn kí tên đóng dấu ghi rõ contact liên lạc vào) hoặc bạn bổ sung giây phép kinh doanh ( nếu bạn có cty riêng), bổ sung hợp đồng lao động chứng minh thu nhập, bổ sung thẻ tín dụng....
 
chào peterpan!
Mình cảm ơn bạn đã thông cảm cho mình .
xin lỗi vì đã vô ý trong vấn đề tham gia bài viết.
nhưng cũng cho mình một lời giải thích nhé . số là nhà mình co con nhỏ , cứ hễ mỡ laptop là nó phá, việc thì cần gắp ,nên mình không dùng máy tính mà dùng ipad vào diễn đàn , đó là cách mình vừa có thể đứng , vừa có thề tham gia diễn đàn , mà ipad để viết có dấu rất khổ....nói đẻ có một cái nhìn thông cảm , nhưng dù sao mình sẽ rút kinh nghiệm.
một lần nữa xin cảm ơn trang web phươt.vn đã giúp ít rất nhiều cho cộng đồng .cầu chúc cho diễn đàn ngày một phát triễn và nhiều thành viên tham gia

ngaybatdau tái bút
 
xin chân thành cảm ơn sự nhiệt tình của bạn .
bạn giúp mình vụ này nhé.
chuyện là hôm vừa rồi mình lên lsq hà lan mình nộp đơn hồ sơ mình gồm.
phần người mời ; đó là vợ chồng anh trai của chồng mình.
- giấy mời ngày 29/11/2011 ( bản chánh và phụ )
- hai bản photo quốc tịch của chồng và vợ .
- giấy kết hôn của anh chị chồng mình.
- trích lục 3 bảng lương 3 tháng gần nhất .
( anh chị không bảo lãnh tài chính )
* Phần người được mời ( tất là của em )
-Giấy tờ nhà của em - bản photo + bản dịch .
-Giấy kết hôn _ bản photo+ bản dịch .
-Giấy khai sinh 2 đứa con của em --bản photo.
-sổ hộ khẩu của cả gia đình em --bản photo.
-sổ hộ khẩu của gia đình chồng em --bản photo + bản dịch ( cái này là chứng mình mối quan hệ )
-Giấy chứng nhận stk 100 triệu mới chuyển tên em được 1 tháng ( cái này em gửi từng tháng chứ không gửi dài hạng ) bản photoo+ bản dịch có xác nhận của ngân hàng ..
(((chính vì điều này mà cô nhận đơn đã bảo với em là---stk còn mới quá không đảm bảo là ok đâu..?
(((- em hỏi vì sao?
(((- vì stk còn mới và em chưa chứng mình thu nhập cá nhân của em?
(((- em bảo là ,em mới vửa nghĩ việc tại công ty từ thang 10 , bây giờ em khai la nội trợ ..nhưng em có căn nhà cho thuê thu hập hàng tháng là 10 triệu ...
((( thư ký hỏi ..có thuế chứng minh không ? em nói không .
(((( thế là cô ấy bảo không biết làm sao phải có cái gì đó chứng minh là mình co thu nhập...em nói trời bây giờ ;là nội trợ làm sao chứng minh đây.
((( cô thu ký nói ---không biết làm sao thì làm ...còn muốn nộp thì đóng tiến 1trieu8 , còn đậu hay không thì không biết.))--
em nói là ;stk thường do ông xã đứng tên nay có việc chuyển sang em đứng ..
(((( cô thư ký bảo phải về ngân hàng bảo người ta xác nhận lần nữa..
+ cái này làm em nãn vì nhờ ngân hàng là nó thu tiền ...
-hai tấm hình cỡ passpor ..
- Giấy hợp đồng bảo hiểm du lịch bản chánh + bản photoo.
-giấy đặt vé máy bay chuyến đi.
tất cả những giấy tờ em đã có ..
còn việc về ngân hàng kêu xác nhận rằng ong xã em đã gửi 4 tháng trước cũng được , nhưng em ngại là vì cách đây 4 tháng trước em chỉ có 50triệu và số tiền tăng lên hằng tháng là do em chỉ lấy tiền thuê nhà mà nhập vào tài khoãng này thôi....
em có hai vấn đề mà cô thư ký ấy đã nói nên em thoái lui không dám nôp đơn hôm thứ sáu ...ngày 23/12/
nãy giờ em chỉ nói có một vần đề về stk.
* bây giờ em nói thêm vấn đề thứ hai cũng quan trọng lắm.
((( em còn thiếu giấy xác nhận của công ty anh chị em làm việc bên ha lan.???
(((em bảo vậy 3 tháng lương kia la nhân chứng rằng anh chị em đang làm cho công ty mà --- anh chị em đã vào biên chế nhà nước hà lan..)))
thế là cô ấy đưa cho em cái giấy quảng cáo của lsq , em nhìn vào đó rõ ràng có hai cái gạch đầu dòng .
+++ GIẤY XÁC NHẬN NGƯỜI MỚI CÓ LÀM Ở CÔNG TY , CÓ CHỮ KÝ VÀ MỘC...BẢN CHÍNH
+++ 3 THÁNG LƯƠNG GẦN NHẤT....
EM HỎI thi cô thư ký không trả lời mà cứ nói ở giấy yêu cầu ...
rồi hỏi em nộp đơn không???nộp thì đóng tiền ..
em sợ mất tiền tật mang nen em không đồng ý và ngậm ngùi mang về mà trong lòng rối bời va không hiểu /
sau khi em về nhà và gọi cho anh chi em bên ha lan....anh chi em la qua trời ...
anh chi ấy nói....
luật bên ha lan ít khi phai cần điều này vi khi anh bắt đầu làm gi đó thi người ta chì cân 3 tháng lương gần nhất là đủ .
anh chị ấy bảo em cứ nộp và nói thẳng với cô thư ký cứ nhân đơn cho tôi , nếu có gì không đúng anh chị tôi sẽ nhờ luật sư ..!!!!!!nói thế cho nó biết mình biết luật , vì em qua đây du lich chứ có ý ở đâu..nhà cửa chồng con còn vn ma đi đâu)))
thế là hôm ay thứ hai ngày 26/12 em goi đặt hện lên nộp lại ---gọi hoài không được , lsq noi nghĩ bù ???
vầy là ngay mai 27/12/2011. em đạt hẹn và lên nộp lại...
* điều em lo là sắp hết tháng 12 rồi , anh chị em gửi 3 tháng lương 9/10/11...em nghĩ mình phải nhanh nhanh trước thang 12 phải đến tay ha lan xét duyệt đơn ..chứ để qua thang 1 là 3 tháng lương không gần nhất nữa...đó là điều em lo..
* cái lo nữa là em nộp đơn mà con thiếu giấy xác nhận anh chi em lam ở công ty bên ha lan...cái này no có hù mình không?có cân thiết hay không???
* có cần phải về ngân hàng bảo xác nhận rằng ong xã trước đây đã gửi 4 tháng trước ...số tiền gửi ít qua mà đòi hỏi ngân hàng , em ngại quá..*
* làm sao chứng minh tài chính khi mình đang lam nội trợ????
chi em bảo bạn của chi em chỉ có hợp đồng mà còn bảo lãnh mẹ qua chơi dễ dàng ...???khống biết tất cả những cái lo của em co cân thiết không.
em viết dài và chân thành , viết đơn vừa la con vi nó phá , nên câu cú không chuẩn mong các bác thứ lỗi và giúp em gỡ rối tơ lòng ../
biết đâu sau bài này của em cung giúp ít được các bạn khác.
xin chân thành cam ơn các bác đã giúp em..
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,195
Bài viết
1,150,500
Members
189,952
Latest member
Xelubeouu
Back
Top