What's new

Thông tin Visa Châu Âu (phần 2)

Status
Not open for further replies.
Bạn ơi, mình cũng nộp visa đi Pháp lần đầu, đi dạng tự túc chứ không có quen ai bên đấy hết, mà vẫn được approve như bình thường mà, lại còn nhanh là đằng khác. Mình thấy không chỉ có mình đâu, mà có nhiều bạn khác cũng được cấp visa, nên quan trọng là hồ sơ mình thế nào thôi.

Nhưng mà nhân viên LSQ nói như vậy cũng hơi kỳ... :-s
 
Chào các bạn!

Hôm qua chị bạn mà mình kể đã nhận được visa schengen rồi, có lẽ nhờ HC có nhieu visa Anh, Nga, TQ rồi chăng? Làm chị ấy buồn mấy ngày và đã chuẩn bị 1 loạt giấy mời để bổ sung...Nhưng còn 1 chị tưởng là chắc ăn, có con đi du học và nhận quốc tịch rồi, mời mẹ sang chơi thì lại phải bổ túc HS ...lạ thật, chắc LSP Pháp ở SG khó hơn HN chăng? Mình mấy lần trước làm o HN.
 
Các bạn ơi, cho mình hỏi, booking vé máy bay có cần dấu của phòng vé không, hay mình chỉ cần in vé điện tử từ mạng xuống, ko có dấu gì cả. Mình thứ 2 này mới đến ĐSQ nộp hồ sơ, ít nhất 1 tuần cũng có kết quả. Vậy nếu mình muốn giữ vé giá rẻ hơn cho đến khi xuất vé thì có cách nào không? Mình hỏi đại lý họ bảo là cũng ko giữ được. Mình cũng chưa mua vé trên mạng bao giờ nên gà mờ lắm, hic.
Còn trong yêu cầu hồ sơ nộp ĐSQ, mục 8. Giấy chứng nhận nơi ở chứng nhận đón tiếp gốc + bản sao, bản sao CMT hoặc thẻ lưu trú của người mời; bảng lương 3 tháng gần nhất, bảng thuế thu nhập gần nhất của người mời nếu người này bảo lãnh chuyến đi, nếu không có xác nhận ngân hàng khẳng định số tiền sẽ được trao cho người mời.
Mình không hiểu bảo lãnh chuyến đi là gồm những gì, vì thực ra em mình chỉ bảo lãnh chỗ ở cho mình. Mình đã có xác nhận tài chính của mình ở bên này (lương, sổ đỏ, số tiết kiệm..). Vậy người thân mình chỉ cần gửi Chứng nhận đón tiếp gốc và thẻ lưu trú thôi phải không?

Mình đi với con gái 10 tuổi (hộ chiếu cùng với mẹ) thì cháu có phải làm các thủ tục giấy tờ gì không, có phải đi cùng hôm nộp visa không? Sáng nay mình gọi mấy lần đến DSQ mà ko đc.

Các bạn có kinh nghiệm chỉ dẫn mình với nhé. Mình cảm ơn nhiều!
 
các bác ơi, tình hình là em sắp đi công tác CH Czech nhưng ngặt nỗi ban đầu để người khác đi, giờ mới đổi qua cho em đi, và ngày bay là ngày 17/5/2012, coi như từ giờ đến đó còn có 3 tuần thôi, mà để giấy tờ thư mời đầy đủ từ công ty mẹ bên CH Czech hoàn tất cho em cũng là 2 tuần, rồi apply xin visa ở đại sứ quán Czech mất 2 tuần nữa, chưa kể em phải bay ra Hà Nội p hỏng vấn này kia ...

Em có hỏi bên dịch vụ Intour, thì nói là làm được nhưng sẽ không dùng đến thư mời của công ty em, đại loại theo bên đó là sẽ xin visa vào Schegen cho em chứ ko xin visa vào Czech ...

Vậy thì có khả thi không các bác, còn nếu em vẫn làm theo cách lấy thư mời của công ty thì có cách nào để làm nhanh hơn không?

Cảm ơn các bác nhiều
 
Theo cách của Itour thì tôi nghĩ họ sẽ xin visa du lịch vào châu Âu cho bạn tại LSQ của nước nào dễ xin nhất. Khi đã có visa Schengen rồi thì bạn có quyền đi bất kỳ nước nào trong khối EU và dĩ nhiên đến CH Czech cũng được. Tuy nhiên thường thì sau khi bạn đi xong, họ sẽ kiểm tra ngẫu nhiên xem lịch đi của mình có trùng với lịch đi dự kiến lúc nộp đơn hay không ? Trong trường hợp của bạn, làm theo cách của Itour có một điểm dở là điểm đến và thời gian ở thực tế khác nhiều so với dự kiến và như vậy sẽ gây khó khăn cho bạn trong những lần xin visa về sau.

Nếu tự làm, bạn có thể nhờ công ty mẹ gửi chuyển phát nhanh (DHL hay Fedex) thư mời, chỉ mất 2-3 ngày là đến VN. Các giấy tờ khác chuẩn bị sẵn sàng hết, hy vọng là đủ thời gian để nộp đơn.

Trường hợp của mình, với đầy đủ giấy tờ, chỉ mất 4 ngày làm việc là có kết quả.
 
@Head_Up: Cám ơn bạn đã trả lời, mình cũng ái ngại y như vậy cái vụ là mình chỉ quá cảnh ở Đức để bay tiếp qua Czech thì lịch trình của mình ở Đức coi như là không có khớp với lịch trình mà bên Itour make up. Như vậy cũng hơi khó cho mình vì bọn bên công ty sẽ ko yên tâm vì mình ko cần đến bất kì thứ giấy tờ mời gọi gì của chúng :).

Cái chính là bạn HR Admin bên công ty mẹ nói là để chuẩn bị mấy cái invitation letter cho mình mất hơn 2 tuần, (cũng không hiểu phải làm gì lâu dữ vậy hihi).

Nên mình muốn đi theo hướng cứ để bên công ty mẹ chuẩn bị giấy tờ theo đúng tiến độ bên đó và mình push cho thủ tục xin và apply visa tại Việt Nam được nhanh hơn (có dịch vụ dạng quen trong đại sứ làm urgent cho mình).
 
Last edited by a moderator:
Mình mới ra nộp hồ sơ tại đại sứ quán pháp ở NTMK - Saigon thì được thông báo là phải đặt cuộc hẹn qua mạng, em lên mạng đặt cuộc hẹn thì phải đến ngày 7/5 mới có cuộc hẹn, hix, tới đó nộp hồ sơ xong 10 ngày có kết quả thì đến 17/5 rồi, làm sao em kịp mua vé giá rẻ, đặt phòng giá rẻ đây.
Có ai biết cách nào xin visa nhanh hơn không? Mình định xin ở Ý, vì mình đi Ý lâu nhất, nhưng ko biết đại sứ quán Ý ở TPHCM là ở đâu vậy? Mình search trên mạng hoài ko thấy?
Thanks các bạn trước.
 
Last edited by a moderator:
Đi ngắn ngày ĐSQ Đức không phỏng vấn, hẹn trong vòng 5 ngày làm việc..................... đang chờ kết quả vào thứ 3 tới - như ngồi trên đống lửa

Oh vậy à ,sao tụi mình đi theo tour có 10 ngày mà cái thằng DSQ Hungary nó vẫn hẹn phỏng vấn ? Mà em phỏng vấn từ hôm 5/4 mà đến nay bên cty du lịch và DSQ cũng chưa trả kết quả visa
 
Hiiii Daniel Nguyễn , em phỏng vấn visa rồi chứ ko em phải xin bác một xuất ,mà lịch bay của đoàn em vào ngày 26/4 mà hôm nay cty và Dsq nó vẫn chưa trả lời kết quả visa ,kẻo này hỏng hết lịch trình của em rùi
 
Last edited:
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,191
Bài viết
1,150,456
Members
189,949
Latest member
lifecarenutritions
Back
Top