What's new

Thông tin Visa Châu Âu (phần 2)

Status
Not open for further replies.
@ Z2104: bạn có thể cho mình biết bạn bị từ chối vì lí do j ko? mình nộp từ 25/04 đến h cũng chưa có kết quả, ko biết có nên gọi lên ĐSQ Pháp để hỏi ko nữa.
@ Trang5: Cháu sẽ mail cho cô file word form bằng tiếng Anh cô nhé
@ cả nhà: nếu chả may em bị ĐSQ Pháp từ chối, em nên chạy đi đâu để làm lại visa ạ?
Hnay mình đến lấy lại hộ chiếu, hỏi nhân viên DSQ thì họ bảo bên đó người ta nghi ngờ mình có thể trốn ở lại. Chán thế nhỉ. Căn bản mình đi du lịch một mình, không có bạn bè hay thư mời, lại không có nhiều tài sản ở nhà để quay lại/ nên họ nghi ngờ vậy là phải.
Bạn nên gọi điện đến ĐSQ hỏi kết quả. Chúc bạn sớm có được kết quả tốt.
 
Haiz, sáng nay 10h15 nhận được điện thoại của ĐSQ Pháp, thông báo là có kết quả visa rồi nhé, đến lấy lúc nào cũng được, mình hí ha hí hửng, khoe ầm ĩ, chiều trốn việc 1 tiếng, chạy ra sứ quán để lấy hộ chiếu, nhận được thông báo là có chút nhầm lẫn, hồ sơ chưa được xem tí gì, về chờ tiếp. thật là khó chịu quá đi!
 
Rất hiểu nổi thất vọng khi bị từ hối visa, nhưng tình hình chung hiện nay là rất khó

Mình khởi xướng đi phươt chơi có hơn chục người, mất hơn hai tuần nghiền ngẫm làm lịch trình, booking rất chi tiết nộp cho TLS Pháp, trong group ngoài mình và ít người đã đi nhiều. còn lại đi lanh quanh thậm chí chưa ra khỏi VN, cv tự do.. Nộp hs dạng group không có bảo lãnh, không qua tour, tự đi.

Group mình bị xem rất lâu, họ điện qua EU check các nước sẽ đến.. vì đang tuổi thanh niên hết, khả năng bị xem ở lại không nhỏ, sau cùng họ quyết định đối chiếu hs nộp, không phỏng vấn, và lấy visa hết tuần rồi. Các ae PP trắng rất mừng

Mình highline rỏ trong hs các khả năng quay về:

- Đi group, không đi riêng lẻ, ai cũng có gđ con cái
- Lịch trình chi tiết, hợp lý thời gian
- Vé air không đổi được, level ks khá cao 4-5*

T3 tới tụi mình đến Paris trước.Chrs
 
@Z2104: Bạn đã từng đi du lịch/công tác tới các nước phát triển chưa? Bạn ko sở hữu các tài sản như nhà cửa/ô tô hay là có mà giá trị nhỏ? Bạn lập gia đình chưa? Nếu ko sở hữu các tài sản đó, chưa từng đi các nước phát triển, và độc thân, thì trong hồ sơ nộp ĐSQ kỳ tới của bạn nên có xác nhận tài khoản tiết kiệm ngân hàng khoảng $10,000, ngoài ra bạn cũng nên mở 1 thẻ credit/debit nữa. Và vì đi du lịch 1 mình nên lịch trình phải thật chi tiết & bạn phải nắm rõ thông tin về tất cả những điểm đến trong lịch trình này. Đây là kinh nghiệm tớ đúc kết sau khi nghiền ngẫm Topic Thông tin visa châu Âu phần 1 & phần 2.
 
2Nellie: Cảm ơn bạn nhiều. Không biết mình có làm được đơn xin cứu xét không cả nhà?
 
Last edited by a moderator:
Mình đang chuẩn bị làm Hồ sơ xin Visa xin vào Đức. Mình muốn hỏi các bạn đã làm Visa rồi mấy vấn đề : Trong các giấy tờ phải chuẩn bị như Hợp đồng lao động, bảng lương, giấy xin nghỉ phép cơ quan...cứ nộp bản tiếng Việt không hay là phải dịch và công chứng sang tiếng Đức ạ? Cái này bản hứong dẫn của SQ không rõ ý lắm.
Cám ơn nhiều
 
@Z2104: Í đừng bạn ơi. Theo tớ thấy thường chỉ khi bị từ chối visa đi định cư, người ta mới làm đơn kháng cáo thôi.
 
Hôm nay mình đến lấy lại hộ chiếu và lí do mình bị từ chối là nghi ngờ có thể ở lại. Mình xin visa du lịch cùng 1 bạn nữa, cả 2 đều chưa lập gia đình. Hồ sơ mình nộp bao gồm:
- Đơn xin visa
- Hộ khẩu công chứng TA
- Hợp đồng lao động, bảng lương, đơn nghỉ phép và cam kết quay lại làm việc: Tất cả đều là TA, có dấu và chữ kí của giám đốc.
- 2 sổ tiết kiệm ở 2 ngân hàng. 1 sổ tiền Việt, 1 sổ USD. Tổng cộng khoảng 300t.
- 2 thẻ tín dụng Visa và Master
- Booking tất cả khách sạn ở 4 nước định đi
- Giấy giữ chỗ của CathayPacific
- Bảo hiểm du lịch
- Lịch trình du lịch kê chi tiết tất cả các điểm sẽ đi, ghi kèm cả địa chỉ và điện thoại ks sẽ ở. Thời gian đi và về khớp với vé máy bay.
- Vì mình xin đi xem Roland Garros ở Pháp nên có in kèm e-ticket xem tennis.
- Hộ chiếu mình có dấu của Sing, Thai, TQ...

Về cơ bản là giấy tờ không thiếu gì cả, lương mình cũng khá cao và công ty mình còn kết hợp với ĐSQ Pháp làm một vài chương trình kinh tế rồi. Thế mà vẫn bị từ chối thì không thể hiểu nổi. Kiểu này chắc phải kiếm đứa con để lại làm tin may ra mới pass :))
 
Thôi,xong, hồ sơ của e cũng chỉ đầy đủ như bạn artnouvo thôi, thậm chí e chỉ để 7000 usd tiết kiệm, mà bạn ý còn bị từ chối thì e hi vọng j? Buồn:((
 
@artnouvo: Sổ tiết kiệm bạn gửi lâu chưa? Nếu đã gửi trước khoảng 3 tháng & với những gì bạn kể ở trên thì mình thấy hồ sơ của bạn quá đẹp rùi. Hay là qua ĐSQ khác nộp xem sao:) Ko thì chắc phải đặt cọc con thật l0l
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,181
Bài viết
1,150,390
Members
189,941
Latest member
Thao10
Back
Top