What's new

Thông tin Visa Châu Âu (phần 2)

Status
Not open for further replies.
Các bạn cho mình hỏi thêm mà nếu mình đi theo tour thì khả năng xin visa có dễ không? Sổ tiết kiệm không quan trọng vì mình định đi khoảng giữa-cuối tháng 8 nên cần thiết thì ngay bây giờ sẽ gửi thêm vào tài khoản cũng được.

Mình cũng nghĩ là nếu đi 1 mình thì tour sẽ tốt hơn, nhưng vẫn còn đang ngại vấn đề visa, đăng ký tour mà cũng bị từ chối visa thì mất công và buồn nữa, hehe ^^
 
@ Z2104

Mình xin chia buồn cùng với bạn.

Năm ngoái lúc mình xin visa vô Pháp, mình có kèm theo 1 bức thư tiếng Anh, đưa ra những lý do rất rõ ràng là mình sẽ quay về, công việc, và những ràng buộc khác ở vn.

Lúc đó mình xin tự túc, đi 1 mình luôn, không có giấy tờ nhà gì hết.

Cũng có thể là mình may mắn. :)

Hy vọng sẽ giúp được bạn.
 
Hixhix

Sao không ai help giúp mình trả lời là xin Ý và Tây Ban Nha có cấp visa du lịch tự túc hay không, nếu có thì có dễ dàng xin hay không. :(
 
@littlepig84: Khổ, muốn giúp mà chả có tí kinh nghiệm nào:( Sao em ko liên hệ trực tiếp với 2 ĐSQ đó nhỉ? Chị thấy trước đây trong Phượt cũng nhiều bạn xin visa du lịch tự túc ở ĐSQ Ý lém.
 
@littlepig84:
Theo mình biết thì Ý có cho visa du lịch tự túc, còn Tây Ban Nha mình ko rành.
Còn về việc dễ hay khó thì cũng tùy vào người, vào hoàn cảnh. Cái này ko ai dám chắc đc, ví như có ng nói visa Pháp dễ, cũng có ng nói khó. Có ng đơn giản xin đc, có ng hồ sơ đầy đủ cũng vẫn rớt. :(
Nói chung mình phải thử mới biết đc, bạn à.

Còn nếu muốn biết thủ tục, bạn cứ search trên google ra trang web của DSQ nước đó rồi vào trang web đó xem, thông tin chi tiết & cụ thể. :)
 
@Lilac

Cám ơn bạn nha. Mình cũng đang cố gắng search trên google xem xin visa ở ĐSQ Ý và Tây Ban Nha, thì nơi đâu sẽ dễ hơn. Nhưng do mình ở HCM, nên xin ở đâu thấy cũng nhiêu khê. :(
 
Cám ơn các bạn đã trả lời. Mình cũng đang làm thủ tục để xin Visa thăm thân ở Đức.
Mình muốn hỏi bạn: Các văn bản như Giấy xin phép, giấy trả lương... có cần theo form không hay là như thế nào? mình làm cơ quan nhà nước và có trả lương theo TK thì có cần lấy bản saoke tài khoản ngân hàng không hay chỉ cần lấy bản photo của bảng lương cơ quan? Có người nói là phải có quyết định cho nghỉ phép của cơ quan hay chỉ cần GĐ ký duyệt vào đơn xin nghỉ phép? có cần mang theo sổ đỏ và sổ TK không?
Mình hỏi hơi nhiều, mong thông cảm. Cám ơn các bạn nhiều

Không cần phải quyết định cho nghỉ phép. chỉ cần bạn đánh máy một giấy xin nghỉ phép , ở dưới có mục: Xác nhận của Lãnh đạo Công ty. bạn đưa cho sếp ký và đóng dấu là ok.
 
Các bác cho em hỏi là em xin visa Schengen single entry thì từ Paris-Hy lạp rồi lại quay lại Paris vẫn được chứ ạ? đi Hy Lạp thì ko phải xin visa riêng hay Multiple entry j` chứ ạ?
 
Các bạn ơi cho mình hỏi kinh nghiệm nộp hồ sơ đại sứ quán Ý với vì lâu quá mình không nhớ. Mình đã học ở Ý vài năm vừa về nước năm ngoái. Mình có 3 visa schengen Xin từ 3 nước khác nhau có cả visa Nhật, Turkey...đại khái giờ tớ muốn xin visa du lịch từ Ý, thực tế là tớ muốn qua TS nhưng sợ bị từ chối nên xin từ Ý cho dễ. Giờ mình có một số câu hỏi nhờ các bạn giúp đỡ:
1. Tớ hiện làm nhà nước lương rất thấp và thủ tục cực phiền nên tớ đã xin một công ty tư nhân tớ làm trước giúp đỡ hợp đồng lao động và đơn nghỉ phép, điều này có được không vậy các bạn? Và bảng lương là gì vậy? Liệu trong hợp đồng chứng nhận tớ lương bao nhiêu một tháng đã đủ chưa? Tớ sẽ phải nộp bản tiếng Anh hay Ý có cần công chứng không?
2. Tớ thay vì book khách sạn có thể nói là tớ ở nhà bạn có địa chỉ và tên tuổi đàng hoàng có được không hay họ làm giấy mời bảo lãnh mới được?
3. Thay vì bay đến Ý tớ bay qua Đức sau đó đi tàu đến Ts thì ở sân bay có bị hoạnh họe gì không?
4. Sổ tiết kiệm mình cũng phải xin ngân hàng công chứng tiếng Anh à các bạn?

Cảm ơn các bạn nhiều.
 
@chijebri : em nghĩ là single entry là vào một lần khối Schengen. Mà Hy lạp hay Paris thì vẫn thuộc khối đó nên vẫn vô tư. Bạn ra khỏi khối đó rồi thì mới phải xin
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,562
Bài viết
1,153,675
Members
190,125
Latest member
johnauston54
Back
Top