What's new

Thông tin Visa Châu Âu (phần 2)

Status
Not open for further replies.
Vấn đề là vào lấy visa cũng cần phải show giấy hẹn lấy visa? Phải ko? :(
Nếu nói vào bổ sung hồ sơ thì có cần phải show giấy gì ko?
Cái nào tốt hơn?

Cái này phải cân nhắc nha.
 
Cám ơn lilac. Em cũng đang nhờ người quen khắp nơi, kể cả người phụ trách hồ sơ của em bên AUF - cơ quan cấp học bổng cho em và đều được hẹn đến chiều sẽ báo lại.

Sáng nay em định nếu nhận được thỏa thuận thực tập được AUF ký rồi thì sẽ mang hồ sơ đến thẳng ĐSQ gặp chú bảo vệ nói khó, hoặc cùng lắm là dúi ít râu Bác, nhưng do sếp AUF đi vắng nên em lại chưa có được chữ ký, mà do em đi thực tập nên thỏa thuận đó lại là bắt buộc trong hồ sơ visa. Nên lại phải đợi vậy, may ra thì sáng mai xong.

Em cũng hỏi được một chỗ làm dịch vụ có vẻ rất chắc chắn, nhưng đòi 300$ chưa kể phí visa do ĐSQ thu. Cũng hơi choáng.
 
@lilac: Bạn ơi bạn còn bản dịch tiếng Anh của tất cả hồ sơ bạn nộp không hay là form mẫu ấy. Nếu bạn không ngại bạn có thể cho mình xin một bộ được không để tiết kiệm thời gian? Cảm ơn bạn nhiều
 
Last edited by a moderator:
@lilac: Mình nộp hồ sơ với DSQ Pháp xong làm gì có cái giấy hẹn gì đâu. Chỉ có cái biên lai thu tiền thôi. Họ cũng chẳng gọi báo mình có kết quả. Mình gọi điện thì bảo có rồi, cứ thế đi lên lấy thôi. Cũng chẳng giấy tờ gì cả. Chỉ cần CMT thôi. Nhưng ý kiến của bạn là vào bổ sung hồ sơ rất hay. Như thế là được vào thẳng phòng A luôn. Nhưng biết thế thôi, chứ tuyên truyền ra ngoài rồi các bạn nhà mình dễ tranh nhau lách kiểu đấy lắm.
 
@giakhang: Mình nộp ở LSQ Pháp ở SG thì có biên nhận điện tử và có thể check online tình hình của visa. Và có ngày hẹn đàng hoàng. Tới hôm hẹn tới là có! :p

@huonggiangf1:Nếu bạn có đầy đủ giấy tờ chứng minh đi du học, và lịch bay cận kề, thì visa sẽ được cấp sớm.
Nói chung xin visa là phải thực lòng, và nói là mình sẽ bay sau 1 tuần nữa.

Ngoài ra chỗ chú bảo vệ mình thấy thế nào ấy!
 
@ Tin Map : Nhưng nhiều bạn vấn đề chính là không biết gặp ai để trình bày về lịch học lịch bay cận kề. Vì nếu gắp được thì chắc chắn DSQ họ cấp visa cho ngay thôi mà. Gọi điện lịch hẹn thì em người Việt chỉ cấp lịch hẹn như thế vì em ý cũng không có quyền quyết. Mà có được tự do đi vào trong DSQ để trình bày với họ đâu. Thế nên mới tính đến bài nhờ bác bảo vệ cho vào, nếu bác ý không cho vào thì mới nghĩ đến cách nói dối bác ý.
 
@phituyet25:

Như đã nói, để chắc ăn, mấy hồ sơ bằng tiếng Việt mình đều dịch có công chứng hết, nên mình cứ mang ra cho phòng công chứng dịch & đóng dấu luôn nên ko có form.
Cũng may là ko nhiều nên cũng ko tốn quá nhiều tiền (hình như chỉ có hộ khẩu & CMND), vì những hồ sơ còn lại của mình đều là tiếng Anh.
Vì vậy mình chắc ko giúp đc bạn rồi :(


@giakhang:

Đúng như Tinmap nói, mình ở HCM nên sau khi nộp hồ sơ xong thì nhận đc giấy biên lai, trên đó ghi ngày hẹn lấy visa. Nên nếu nói đến lấy visa chắc là phải show cái biên lai này. Nhưng nói đến bổ sung hồ sơ chắc ko sao. Mình ko chắc. Cứ phải thử, nhỉ? :)
 
Bạn giakhang nói chuẩn đấy ạ. Không ai ở ĐSQ nghe mình trình bày cả. Hôm gọi điện xin lịch hẹn em cũng nói với bạn lễ tân đó là lịch đi của em là 31/5 cơ nhưng bạn ấy nói bạn ấy ko làm khác được. Em hỏi cho nối máy với phòng visa cũng không được phép là sao ạ?
 
Bạn Lilac giúp tớ lần nữa nhé, tớ đang định làm cái kế hoạch travel nhưng không hiểu mình có phải nói kỹ là mình định đi bằng phương tiện nào, ngày giờ gì không vì sợ đến lúc họ bắt chìa hết cả vé máy bay giữa các chặng thì chết.

Và vé máy bay mình mua qua mạng lúc xuất trình là vé điện tử được không hả bạn?

Nếu phải chứng mình là mình có credit card thì mình phải làm sao, copy thẻ rồi nộp kèm hay ra ngân hàng công chứng là mình có thẻ visa? Tớ không hiểu lắm.

Cảm ơn bạn nhé.
 
@huonggiangf1: Nếu ko còn lựa chọn nào khác, em hẵng nghĩ tới cách "qua cổng bảo vệ" nhé. Để vào được ĐSQ thì dễ, nhưng coi chừng gặp rắc rối với hồ sơ xin visa. Chị nghĩ ko phải họ đặt ra quy trình bắt buộc mình phải xin lịch hẹn qua điện thoại rồi mới tới nộp hồ sơ chỉ là để cho có, còn ai muốn tắt ngang tắt ngửa thế nào đều được đâu.
Chị biết 1 đoàn du lịch tự túc, họ xin lịch hẹn nộp hồ sơ chung với nhau. Nhưng tới hôm đó thì có 1 bạn ko đến. Nhân viên ĐSQ họ để ý rùi hỏi ngay về việc thiếu người. Đoàn này được cấp visa bình thường. Khoảng 2 tuần sau bạn kia gọi điện xin 1 lịch hẹn khác rùi tới nộp hồ sơ. Mấy ngày sau họ gọi bạn đó lên phỏng vấn rùi cũng trục trặc mãi mới được cấp visa đấy.
Chúc em sớm tìm ra giải pháp tốt nhất(c)
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,187
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top