What's new

Thông tin Visa Châu Âu (phần 2)

Status
Not open for further replies.
Hôm nay vội quá nên e ko kịp thông báo với mọi người là tới cuối buổi chiều nay e đã nhờ được một người quen chỉ với một cú điện thoại 2' và sau đó e đã được báo lại là tên e đã được enregistre vào lịch của chú bảo vệ lúc 11:00 sáng mai rồi ạ :). E hi vọng mình may mắn thêm chút nữa là lam đc nhanh trg 1 tuần.
 
Mình đọc cái hướng dẫn của Sứ quán Đức không rõ lắm:" nếu giấy tờ không sử dụng một trong những ngôn ngữ chính thức của Đại Sứ quán thì phải đi kèm với bản dịch". Mình không rõ:
- Những ngôn ngữ chính thức của Đại sứ quán Đức là những ngôn ngữ nào ngoài tiếng Đức?
- Kèm với bản dịch thì có phải công chứng không?
Mình đọc trong này thấy rất nhiều bạn nói là chỉ cần bản dịch không cần công chứng. mà tất cả giấy tờ tiếng Việt đều phải dịch hết ạ?( như cái bảng lương có mấy cái cột còn toàn con số thì có phải dịch ko?)
Nhờ các bạn tư vấn giúp
 
Hic, mình đã chuẩn bị hòm hòm xong giấy tờ rồi nhưng mình gọi điện đến DSQ Hy Lạp thì họ nói là phải xuất trình vé máy bay tàu hỏa tất cả các chặng đường đã đi và không chấp nhận sổ tiết kiệm??? Họ muốn xem tài khoản của mình xem luồng tiền cơ, mà mình có làm thêm nếm gì cũng chẳng bao giờ nhận qua tài khoản, tài khoản chỉ trả lương của nơi làm việc và lương thấp. Thôi có lẽ tớ phải đi xem ĐSQ khác vậy.
 
E nộp được rồi ạ. Nhanh gọn nhẹ nhàng và không ai hỏi tên tuổi lịch hẹn hò gì luôn kể cả anh bảo vệ. Thậm chí em ko có CMT để xuất trình ngoài cổng mà để lại thẻ sinh viên cũng ok. E vào thẳng cửa bà người Pháp, còn hỏi chuyện bà ý, cười đùa với bà ý chán. E hỏi bà ý xek có thể làm nhanh được ko vì em đi gấp, bà ấy bảo hoàn toàn được và hẹn em thứ ba quay lại.

Chỉ có điều là e cầm cái tờ quittance 60e ra thẳng ngoài mà cũng không thắc mắc gì cả, như vậy là đến lúc lấy visa mới phải thanh toán ạ?
 
đã có quittance tức là phải trả tiền rồi chứ. Chắc là bà ý quên không lấy tiền rồi :D.
 
@phituyet25:
- Về lịch trình: Mình nghĩ càng chi tiết càng tốt. Nhưng chú ý cái gì mình có rồi, chắc chắn rồi thì mình hãy ghi cụ thể. (kiểu đã có booking máy bay từ VN thì chỗ này mình ghi cụ thể), còn cái nào ko chắc chắn, kiểu từ Đức sang Ý đi bằng tàu. Thì cứ ghi đi bằng tàu. Họ cũng chẳng check vé train đâu. (nhưng nếu ai có, show ra càng tốt. :) .

- Vé máy bay mình nộp chính là vé điện tử in ra thôi.

- Chứng minh hạn mức tín dụng của credit card: bạn đến ngân hàng, họ sẽ làm giất tờ xác minh cho bạn - bằng tiếng Anh.
 
@hanoi06:

- Ngôn ngữ chính thức của DSQ ngoài tiếng Đức còn có tiếng Anh & các con số nữa :p. Nghĩa là những văn bản bằng tiếng Việt, bạn bắt buộc phải dịch ra 2 loại ngôn ngữ này.
- Còn việc có cần phải công chứng ko thì phụ thuộc vào DSQ. Có DSQ bắt buộc, có DSQ ko.
Nhưng mình thì cứ chắc cú là dịch có công chứng hết cho chắc. Hồ sơ đẹp tất nhiên thu đc thiện cảm hơn. :)

Còn bảng lương, nếu chuyển qua ngân hàng thì lên ngân hàng xin xác nhận sao kê là xong, khỏi dịch.
& cái nào toàn con số thì cũng ko cần phải dịch, văn bản nào toàn chữ tiếng Việt thì hãy dịch. :)
 
Tớ book hẹn ở DSQ rồi, sớm nhất là 11/6, đúng 1 tháng trước ngày tớ định đi. Tớ cũng đã hỏi vụ Credit card, nhân viên DSQ Pháp nói là phải là thẻ mà được ký quỹ bằng sổ tiết kiệm chứ không phải là "tín" không, may quá đúng là thẻ tớ có đặt cọc nên chiều nay đã giải quyết xong vụ ngân hàng. Giờ thì chỉ thiết kế lịch trình và xin cơ quan đóng dấu thôi.

À cho tớ hỏi nốt, ví dụ tớ đi 24 ngày đêm thì tớ phải đem nộp cả booking toàn bộ 24 ngày này trong ngày nộp hồ sơ hả bạn?

Tớ đã làm hết sức rồi, còn viết cả một bức thư dài nữa.
 
@phituyet25:

Đúng là phải có booking ks cả 24 ngày bạn ở Châu Âu (theo đúng lịch trình bạn làm). :)
Còn về credit card, mình chỉ là "tín" nhưng cũng xin đc xác nhận của ngân hàng & đem nộp. :)

Chúc bạn may mắn,
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,181
Bài viết
1,150,390
Members
189,941
Latest member
Thao10
Back
Top